Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Thực hiện đánh giá pháp lý M&A Dự án
- Đánh giá hiện trạng pháp lý của Dự án M&A
- Thực hiện thẩm tra hồ sơ pháp lý công ty và báo cáo rủi ro pháp lý đối với giao dịch M&A;
- Kiểm soát hồ sơ và thủ tục về mặt pháp lý trong quá trình thực hiện công việc;
2. Pháp chế doanh nghiệp:
- Đánh giá pháp lý, đề xuất giải pháp đối với các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động SXKD của doanh nghiệp (tranh chấp hợp đồng, khách hàng, nhà thầu…)'Dự thảo, review các Hợp đồng, văn bản, biểu mẫu trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp
- Dự thảo, review các Hợp đồng, văn bản, biểu mẫu trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của Ban Lãnh đạo Công ty.
- Soạn thảo hồ sơ doanh nghiệp, giấy phép, tố tụng.
- Chủ động tham gia làm việc với cơ quan nhà nước trong quá trình xin cấp phép/ tham gia tố tụng.
- Chủ động trao đổi với khách hàng trong quá trình làm việc.
- Tư vấn các thủ tục pháp lý về doanh nghiệp - đầu tư, đất đai, đại diện theo ủy quyền tham gia tố tụng tại Tòa án cho khách hàng;
- Trực tiếp giải quyết các vụ việc hoặc hỗ trợ các Luật sư và đồng nghiệp trong các lĩnh vực Dân sự, Kinh doanh Thương mại, Thi hành án, Hành chính, Hình sự, Ly hôn…
- Thực hiện các công việc theo sự phân công của Luật sư;
- Công việc cụ thể sẽ được trao đổi chi tiết hơn khi phỏng vấn.
- Tổ chức lễ tân, tiếp đón, hướng dẫn khách hàng đến liên hệ công việc văn phòng qua điện thoại;
- Quản lý, sắp xếp, lưu trữ hồ sơ, tài liệu, công văn;
- Quản lý, sắp xếp, bố trí văn phòng phẩm, máy móc, dụng cụ trong văn phòng;
- Viết bài, chăm sóc website, fanpage của công ty;
- Theo dõi chấm công nhân sự, sắp xếp lịch sinh hoạt cho toàn bộ nhân viên công ty;
- Tham mưu cho giám đốc về các kế hoạch phát triển, mở rộng hoặc đào thải nhân sự;
- Sắp xếp, theo dõi lịch họp, lịch công tác, tổ chức các cuộc họp, ghi chép và tổng hợp nội dung các cuộc họp;
- Thực hiện các hoạt động hành chính khác.
Công tác Quản lý lao động:
Đảm bảo chế độ phúc lợi cho người lao động:
Mua sắm, quản lý quà tặng:
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
1. Thực hiện các công tác quản trị/ quản lý chuyên môn:
+ Quản trị pháp lý doanh nghiệp:
Quản trị, kiểm soát các vấn đề pháp lý (mô hình pháp lý, sáp nhập/hợp nhất/chuyển đổi…)
Thẩm định, các Hồ sơ quản trị (về các nội dung đăng ký doanh nghiệp, quy hoạch ủy quyền, giấy ủy quyền, biên bản, nghị quyết/quyết định của Đại hội đồng cổ đông, của Hội đồng quản trị, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc,…)
+ Quản trị Bộ Hợp đồng:
Tổ chức thực hiện soạn thảo, rà soát/điều chỉnh bộ hợp đồng/Phụ lục mẫu. Tổ chức thực hiện soạn thảo, rà soát các Hợp đồng/Phụ lục hợp đồng không theo mẫu, thẩm định các yêu cầu điều chỉnh Hợp đồng/Phụ lục hợp đồng từ đối tác.
Triển khai hướng dẫn các Bộ phận sử dụng nội dung Hợp đồng mẫu cho phù hợp với từng loại Hợp đồng. Tư vấn/Đề xuất các vấn đề pháp lý phát sinh về giao dịch và hợp đồng của các Khối/Phòng trong hoạt động hàng ngày.
+ Thẩm định, tư vấn các vấn đề pháp lý:
Kiểm soát thẩm định pháp lý đối với các văn bản nội bộ/ văn bản gửi ra bên ngoài, thoả thuận do Công ty ký kết, hồ sơ pháp lý và các tài liệu khác của Công ty. Tổ chức tư vấn/hỗ trợ các vấn đề pháp lý cho các hoạt động của Phòng/Ban/Bộ phận trong Công ty.
+ Hệ thống quản trị (Cẩm nang quản trị và phát hành Văn bản)
Kiểm soát xây dựng/cập nhật chỉnh sửa các bộ cẩm nang (Cẩm nang thông tin , Cẩm nang Quy định quy chế, Cẩm nang phân quyền …)
Kiểm soát/Thẩm định phát hành VB QĐQC và các thông báo, quyết định nội bộ của toàn Công ty.
+ Quản trị chứng chỉ doanh nghiệp.
2. Công tác quản lý tổ chức bộ máy; Quản trị nhân sự và Phát triển con người.
3. Công tác quản trị tài chính, quản trị hệ thống trong phạm vi phụ trách.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
Công việc chính bao gồm:
- Đàm phán, thương thảo Hợp đồng với khách hàng.
- Soạn thảo, review, thẩm định, đánh giá tính pháp lý các Hợp đồng, tài liệu, hồ sơ, chứng từ của Công ty về cả 3 mảng: Xuất nhập khẩu, Logistics và Xây dựng.
- Tư vấn về mặt pháp lý cho Ban Lãnh đạo Công ty và các phòng ban về các hoạt động kinh doanh của Công ty, đánh giá về các rủi ro pháp lý mà Công ty có thể gặp phải và tư vấn phương án xử lý.
- Thẩm định và đưa ra ý kiến pháp lý cho Ban Điều hành về các báo cáo, đề xuất của các Đơn vị thành viên.
- Giải quyết tranh chấp pháp lý phát sinh của Công ty.
- Tham gia công tác ngoại giao, gặp gỡ trao đổi với đối tác, khách hàng,...
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến doanh nghiệp( thành lập, thay đổi, giải thể…); đăng ký nhãn hiệu; Thuế,….
- Hỗ trợ Luật sư soạn thảo các văn bản, đơn từ theo yêu cầu( đơn khởi kiện, khiếu nại…)
Vận hành nhân sự chung (20%)
- Quản lý hồ sơ nhân sự, cập nhật, lưu trữ, sắp xếp hồ sơ
- Soạn thảo, lưu trữ biên bản và quyết định điều chuyển, bổ nhiệm, xử phạt, điều chỉnh lương, nghỉ việc...
- Theo dõi quá trình thử việc, đánh giá thử việc, gia hạn HĐLĐ, lưu trữ
- Tiếp nhận và xử lý hồ sơ bàn giao khi nghỉ việc
- Tư vấn nhân viên về quyền lợi và nghĩa vụ đối với công ty
- Tư vấn các trưởng bộ phận và giải quyết các vấn đề quan hệ lao động: nghỉ việc, sa thải, tranh chấp, kỷ luật...
- Cung cấp hồ sơ giấy tờ nhân sự và tham gia tiếp đón các đoàn thanh tra kiểm tra Nhà nước.
- Các thủ tục pháp lý cho lao động nước ngoài (nếu phát sinh).
BHXH (20%)
- Theo dõi danh sách tham gia BHXH, quản lý sổ BHXH.
- Cập nhật danh sách báo tăng bảo hiểm hàng tháng cho bộ phận C&B.
- Thực hiện các công việc kê khai và giải quyết chế độ BHXH .
- Giải đáp thắc mắc của NLĐ về thủ tục, chế độ BHXH.
- Báo cáo tình hình lao động với cơ quan nhà nước
Thuế TNCN (40%)
- Đăng ký MST, NPT, kê khai thuế TNCN hàng tháng, quý
- Quyết toán thuế TNCN
Tính lương 15-20 nhân sự (20%)
- Phụ trách tính lương công & doanh thu bộ phận y tế (khoảng 20 nhân sự)
Báo cáo
- Báo cáo tỷ lệ nghỉ việc hàng tháng
- Bảng tổng hợp thông tin liên quan đến NPT
- Bảng tổng hợp quyết toán thuế hàng tháng.
- Quản trị pháp lý doanh nghiệp:
+ Tiếp nhận yêu cầu, rà soát, tổng hợp các vấn đề cần soạn thảo Hồ sơ quan trị doanh nghiệp.
+ Trình thẩm định, phê duyệt các Hồ sơ quản trị (về các nội dung đăng ký doanh nghiệp, quy hoạch ủy quyền, giấy ủy quyền, biên bản, nghị quyết/quyết định của Đại hội đồng cổ đông, của Hội đồng quản trị, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc,…)
+ Trình ký thẩm định, phê duyệt bản cứng các Hồ sơ quản trị.
- Quản trị Bộ Hợp đồng/Phụ lục (mẫu, không theo mẫu):
+ Soạn thảo, rà soát, điều chỉnh Bộ Hợp đồng/Phụ lục hợp đồng mẫu. Hướng dẫn các bộ phận sử dụng nội dung Hợp đồng mẫu cho phù hợp với từng loại Hợp đồng.
+ Soạn thảo, rà soát các Hợp đồng/Phụ lục hợp đồng không theo mẫu, thẩm định các yêu cầu điều chỉnh Hợp đồng/Phụ lục hợp đồng từ đối tác. Ký thẩm định bản cứng các Hợp đồng/Phụ lục Hợp đồng.
- Thẩm định, tư vấn các vấn đề pháp lý:
+ Thẩm định pháp lý đối với các văn bản nội bộ/ văn bản gửi ra bên ngoài, thoả thuận do Công ty ký kết, hồ sơ pháp lý và các tài liệu khác của Công ty thuộc phạm vi công việc phụ trách.
+Tư vấn/hỗ trợ các vấn đề pháp lý cho các hoạt động của Phòng/Ban/Bộ phận trong Công ty.
- Bảng kiểm tuân thủ (BKTT), Báo cáo tuân thủ:
+ Soạn thảo, điều chỉnh các Bảng kiểm tuân thủ của Công ty. Thực hiện đánh giá Bảng kiểm tuân thủ (BKTT), theo dõi, tổng hợp Báo cáo BKTT, Báo cáo hiện trạng thực hiện tuân thủ của các bộ phận trong Công ty.
- Hệ thống quản trị (Các bộ Cẩm nang quản trị và phát hành Văn bản)
+ Quản lý, tổng hợp và cập nhật chỉnh sửa các bộ cẩm nang (Cẩm nang thông tin , Cẩm nang Quy định quy chế, Cẩm nang phân quyền …)
+ Phát hành VB QĐQC và các thông báo, quyết định nội bộ của toàn Công ty.
CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt Mỹ ( AMV) - (Công ty niêm yết) làm việc tại Số 36BT5 KĐT Pháp Vân - Tứ Hiệp, Hoàng Mai, Hà Nội.
Mô tả công việc:
- Tư vấn, tham mưu cho Ban lãnh đạo các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của các công ty, tự vấn cho ban lãnh đạo các vấn đề sẽ phát sinh trong quá trình đầu tư, hợp tác, mua bán, sát nhập, ... với các đối tác cũng như tham gia vào quá trình soạn thảo các hợp đồng hợp tác kinh doanh, hợp đồng đầu tư Dự án
- Nghiên cứu, tư vấn cho Ban lãnh đạo về các quy định của pháp luật, cập nhật thay đổi bổ sung khi có văn bản mới được thay thế, ban hành.
- Nghiên cứu xây dựng hệ thống hợp đồng mẫu với các điều khoản tiêu chuẩn; hướng dẫn kiểm tra, giám sát việc tuân thủ áp dụng các điều khoản tiêu chuẩn trong công tác ký kết hợp đồng.
- Rà soát, soạn thảo và tư vấn pháp lý về hợp đồng nguyên tắc, hợp đồng mua bán, hợp đồng phân phối, hợp đồng vận chuyển... trao đổi, đàm phán với khách hàng
- Theo dõi, hoàn thiện hồ sơ pháp lý công ty, các giấy phép hoạt động của các Công ty, Dự án. Chịu trách nhiệm kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thiện các hồ sơ pháp lý, các văn bản, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng các quy định của luật doanh nghiệp và các quy định pháp luật khác có liên quan của Nhà nước
- Giải quyết các khiếu nại phát sinh từ các hợp đồng, các quan hệ dân sự giữa Công ty với đối tác hoặc bên thứ ba trong quá trình triển khai đầu tư, kinh doanh
- Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ theo quy định và đột xuất theo yêu cầu.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công và uỷ quyền của Ban Lãnh đạo Công ty.
1. Phụ trách và chịu trách nhiệm về các vấn đề pháp lý của Công ty:
- Cung cấp tư vấn pháp lý cho các bộ phận trong Công ty về các vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ (bản quyền, nhãn hiệu, sáng chế), hợp đồng hợp tác/cộng tác v. v. . .
- Tham mưu, hỗ trợ tư vấn kịp thời, chính xác cho BGĐ về những vấn đề pháp lý khác nhau: như quảng cáo, truyền thông, thuế, lao động, và các quy định pháp luật khác v. v. . .
- Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến vận hành doanh nghiệp.
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý, thủ tục như: đăng ký nhãn hiệu, đăng ký sở hữu trí tuệ thay đổi đăng ký kinh doanh v. v. . .
2. Soát xét, soạn thảo, quản lý hệ thống văn bản, tài liệu của Công ty.
- Soạn thảo các tài liệu, văn bản pháp lý và các hợp đồng, thỏa thuận để đảm bảo những quyền lợi hợp pháp của Công ty
- Kiểm tra tính hợp pháp, hợp lý của các văn bản, hợp đồng pháp lý mà đơn vị ban hành, ký kết, tính hợp pháp của những giao dịch mà Công ty thực hiện
3. Quản lý rủi ro pháp lý và giải quyết tranh chấp:
- Kiểm tra, soát xét hệ thống các chính sách nội bộ để đảm bảo các chính sách được ban hành và thực hiện trong Công ty là phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành
- Nghiên cứu, đánh giá những yếu tố rủi ro có thể xảy ra, gây ảnh hưởng đến các quyết định, hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Giải quyết các tranh chấp, khiếu nại pháp lý liên quan đến Công ty
4. Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ
- Đăng ký và bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm sáng tạo của Công ty
- Theo dõi, xử lý các trường hợp vi phạm quyền sở hữu trí tuệ
5. Nghiên cứu và cập nhật pháp luật
- Theo dõi và cập nhật các quy định pháp luật mới liên quan đến lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.
- Phân tích và đánh giá tác động của các quy định pháp luật mới đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
- Tổ chức các buổi đào tạo, tập huấn về pháp luật cho nhân viên trong công ty.
6. Các công việc khác (20%)
- Đại diện Công ty làm việc với các cơ quan Nhà nước, các đối tác, khách hàng về các vấn đề pháp lý.
- Tham gia xây dựng và hoàn thiện các quy chế, quy định nội bộ của Công ty.
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của Trưởng phòng, BGĐ Công ty.