Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
About JNT: "PTN Legal LLC is a dynamic law firm located in the Hanoi Capital Region, offering legal services in various areas of law in connection with the operation of business entities in Vietnam. Our practice areas consist of Corporate & Commercial, Mergers & Acquisitions, Real Estate, and Banking & Finance."
Job Description: This is a full-time on-site role for a Legal Intern at PTN Legal. As a Legal Intern, you will assist our team in conducting legal research, preparing legal documents, and providing support in various legal matters.
- Nghiên cứu hồ sơ, thu thập thông tin, yêu cầu của khách hàng, đề xuất phương án giải quyết vụ việc;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng Chi nhánh.
- Tư vấn pháp lý, hướng dẫn pháp lý, thẩm định và soạn các văn bản/ hợp đồng phát sinh trong các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn.
- Giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, tố tụng liên quan. Làm việc với các cơ quan thanh tra, kiểm tra để giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện các chức năng nhiệm vụ của mình.
- Tu vấn pháp luật, kiểm soát về mặt pháp lý các hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn theo đúng quy định của pháp luật.
- Thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp phép đảm bảo hoạt động kinh doanh của công ty.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp quản lý trực tiếp.
Trách nhiệm công việc:
1. Quản lý văn bản pháp luật: xem xét, soạn thảo các văn bản pháp luật, hợp đồng khác nhau của công ty, đàm phán các điều khoản hợp đồng để đảm bảo tuân thủ và chính xác về mặt pháp lý.
2. Xử lý tranh chấp: Tham gia quản lý và giải quyết các vụ việc tranh chấp pháp lý liên quan đến
3. Các vấn đề liên quan đến tuân thủ pháp luật: Hỗ trợ đăng ký thay đổi công ty và các vấn đề pháp lý liên quan để đảm bảo tuân thủ
4. Giáo dục và đào tạo pháp luật tổ chức và đào tạo pháp luật để đảm bảo nhân viên hiểu rõ pháp luật, các quy định và tiêu chuẩn tuân thủ
5. Tư vấn pháp luật: Tư vẫn, góp ý pháp lý cho các bộ phận nội bộ công ty và giải đáp các thắc mắc về pháp lý.
6. Quản lý hồ sơ: Quản lý việc niêm phong, lưu trữ hồ sơ pháp lý, đảm bảo việc sắp xếp hồ sơ, chứng chỉ pháp lý đúng trật tự và bảo quản con dấu đúng quy định
7. Các nhiệm vụ được giao khác: như xây dựng và cập nhật các SOP pháp lý, dịch các văn bản in ấn hàng ngày và các quy định liên quan... cũng như xử lý các công việc pháp lý đặc biệt và các vấn đề khẩn cấp để đảm bảo giải quyết kịp thời các vướng mắc.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
1. Thông tin
- Vị trí: Tư vấn viên.
2. Mô tả công việc
- Tư vấn thành lập, thay đổi giấy phép kinh doanh, tư vấn chuyển nhượng vốn, tư vấn đăng ký nhãn hiệu, giấy phép đầu tư, visa và các thủ tục liên quan nhằm hỗ trợ doanh nghiệp;
- Soạn thảo hợp đồng dịch vụ cho khách hàng;
- Lập biên bản, bàn giao hồ sơ, giấy tờ với khách hàng - Giao dịch ngân hàng
- Giao dịch với các cơ quan thuế, bảo hiểm, Sở kế hoạch đầu tư, Sở Tư pháp …
- Nghiên cứu, tìm hiểu các quy định của pháp luật và báo cáo kết quả khi phát sinh các vụ việc mới.
Thực hiện và tham gia giải quyết các công việc và nhiệm vụ sau:
1. Đối với pháp lý Công ty:
a) Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến thành lập mới, thay đổi đăng ký doanh nghiệp, các giấy phép và các vấn đề pháp lý khác;
b) Thực hiện và/hoặc phối hợp với các Phòng, ban liên quan trong việc tư vấn, lập, xây dựng, thẩm định và sửa đổi các văn bản và hồ sơ nội như Điều lệ, Nội quy, quy chế, quy trình và các hồ sơ pháp lý nội bộ, phối hợp với các đơn vị triển khai thực hiện kế hoạch này sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt;
c) Tư vấn cho cho cấp trên để kiến nghị với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành, sửa đổi hoặc hủy bỏ các quyết định hành chính hoặc văn bản hành chính liên quan đến hoạt động đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của theo qui định của pháp luật.
d) Tư vấn pháp lý, thực hiện các thủ tục pháp lý phát sinh trong quá trình thay đổi cơ cấu cổ đông, sở hữu vốn, cơ cấu quản trị và điều hành của Công ty, các CTTV.
e) Tư vấn và soạn thảo tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông, HĐQT, BKS (thường niên, bất thường).
f) Tư vấn, thực hiện và phối hợp thực hiện xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm các văn bản định chế Công ty.
g) Làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về các vấn đề pháp lý có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty.
2. Đối với pháp lý dự án:
a) Tư vấn pháp lý, soạn thảo, rà soát và sửa đổi các văn bản và hồ sơ pháp lý liên quan đến đấu thầu dự án, đấu giá quyền sử dụng đất, chuẩn bị đầu tư, xin chủ trương đầu tư, đầu tư, xây dựng, quản lý và vận hành các dự án;
b) Phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện các thủ tục pháp lý và hồ sơ pháp lý trong quá trình chuẩn bị đầu tư, đầu tư, xây dựng và quản lý vận hành các dự án;
c) Tư vấn, soạn thảo, đàm phán và sửa đổi các hợp đồng và các văn bản khác liên quan đến các dự án được phân công;
d) Thực hiện các công việc được phân công liên quan đến việc mua bán dự án và công ty bao gồm: Yêu cầu đối tác cung cấp hồ sơ pháp lý Công ty và dự án, rà soát và đánh giá pháp lý, chuẩn bị hợp đồng và các văn bản liên quan …
3. Đối với việc giải quyết khiếu nại, tranh chấp:
Tư vấn, đàm phán, thương lượng và chuẩn bị văn bản, hồ sơ để giải quyết các khiếu nại, kiến nghị, tranh chấp phát sinh theo sự phân công của cấp trên để bảo vệ quyền và lợi ích của TCT hoặc CTTV.
4. Tư vấn pháp lý và thực hiện các công việc pháp lý khác được giao/phân công.
• Soạn thảo, thẩm định hợp đồng kinh tế theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của công ty.
• Quản lý hồ sơ hợp đồng kinh tế, theo dõi tiến độ thực hiện hợp đồng.
• Tham gia đàm phán, thương lượng các điều khoản hợp đồng.
• Tư vấn về các vấn đề pháp lý liên quan đến hợp đồng kinh tế.
• Hỗ trợ các bộ phận liên quan trong việc thực hiện các công việc liên quan đến hợp đồng kinh tế.
• Báo cáo tình hình công việc theo yêu cầu.
VỊ TRÍ : CHUYÊN VIÊN PHÁP CHẾ (CHỦ ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN)
BỘ PHẬN : PHÒNG PHÁP CHẾ & KIỂM SOÁT NỘI BỘ
- Thực hiện việc xây dựng kế hoạch, quy trình, quy định liên quan đến hoạt động pháp chế của Công ty;
- Phối hợp, nghiên cứu, xây dựng hệ thống các quy chế/quy định/quy trình chung phù hợp với mô hình tổ chức hoạt động từng thời kỳ; kiến nghị xây dựng, điều chỉnh các quy định quản lý nội bộ của Công ty đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật;
- Kiểm soát tính pháp lý của các quy chế, quy định, quy trình nội bộ, văn bản/hồ sơ các Phòng/ban trong Công ty soạn thảo trước khi trình ký Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc; kiểm soát tính pháp lý của các Hồ sơ, hợp đồng ký với các đối tác;
- Xây dựng các mẫu biểu hợp đồng và hồ sơ liên quan liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản thuộc các dự án do -
- Công ty làm chủ đầu tư/ hợp tác đầu tư;
- Chủ trì, tham gia soạn thảo các loại mẫu hợp đồng; có ý kiến về mặt pháp lý và thẩm định dự thảo hợp đồng do các phòng, ban khác soạn thảo trước khi trình Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc; tham gia đàm phán, ký kết hợp đồng theo chỉ đạo của Tổng giám đốc;
- Tư vấn cho Ban Tổng Giám đốc trong việc tiếp xúc và ký các bản ghi nhớ với các cá nhân, tổ chức về những vấn đề liên quan đến pháp lý trong hoạt động của Công ty. Phối hợp với các phòng ban chức năng có liên quan nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty;
- Tham gia ý kiến về mặt pháp lý đối với văn bản do các khối/phòng ban khác của Công ty chủ trì soạn thảo trước khi trình Tổng giám đốc;
- Tiến hành rà soát và hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty;
- Kiến nghị việc tạm đình chỉ, đình chỉ thi hành, sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ những quy định của Công ty trái pháp luật hoặc không còn phù hợp;
- Hỗ trợ Phòng kinh doanh bất động sản về tư vấn, giải đáp các vấn đề liên quan đến pháp lý dự án, pháp lý kinh doanh bất động sản; giải quyết khiếu nại/thắc mắc của Khách hàng liên quan đến sản phẩm của Công ty.
- Tham gia bảo vệ quyền lợi của Công ty trong việc tố tụng giải quyết tranh chấp tại các Tòa án, Trọng tài kinh tế hoặc các cơ quan khác ở trong và ngoài nước trên cơ sở pháp luật.
- Thu thập tài liệu, xác minh để đề xuất, kiến nghị về mặt pháp lý đối với những vụ việc, bảo vệ quyền lợi của Công ty trước cơ quan tư pháp hoặc các cơ quan Nhà nước khác khi được Tổng giám đốc giao.
- Phối hợp với Ban kiểm soát nội bộ lập kế hoạch và thực hiện việc kiểm soát các phòng/ ban, bộ phận trong việc tuân thủ các quy định của pháp luật và nội quy, quy chế quản lý nội bộ Công ty.
- Tư vấn về mặt pháp lý đối với việc thay đổi đăng ký doanh nghiệp, thành lập mới, giải thể/sáp nhập doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện;
- Thực hiện các công việc khác được Tổng Giám đốc Công ty giao.
Công việc chính:
+ Tư vấn pháp lý (tư vấn bảo đảm tiền vay, bảo lãnh, ngoại hối,…) để bảo đảm tuân thủ quy định của Pháp luật, quy định của PG Bank và bảo vệ quyền lợi của PG Bank;
+ Thẩm định, soạn thảo các mẫu biểu hợp đồng (hợp đồng mua sắm hàng hóa dịch vụ, hợp đồng phát sinh trong quá trình cho vay,…), mẫu biểu văn bản có tính chất pháp lý.
Công việc khác: Hỗ trợ các bộ phận khác của phòng trong công tác:
+ Thẩm định về mặt pháp lý các văn bản định chế do các đơn vị khác soạn thảo;
+ Đánh giá tác động, Tư vấn triển khai áp dụng các văn bản pháp luật; Cảnh báo, khuyến nghị các rủi ro, lợi ích ảnh hưởng đến PG Bank khi có sự thay đổi của Pháp luật;
+ Theo dõi, rà soát và đưa ra các kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc soạn thảo, ban hành và quản lý văn bản định chế; tổ chức lập kế hoạch xây dựng mới, sửa đổi, bổ sung văn bản định chế phù hợp với các quy định của pháp luật;
+ Trực tiếp soạn thảo văn bản định chế theo lĩnh vực phụ trách, theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền;
– Thực hiện các công việc mà BGĐ công ty phân công/giao phó;
– Hỗ trợ các luật sư và chuyên viên trong quá trình nghiên cứu hồ sơ;
– Thực hiện các thủ tục theo quy định làm việc và sự phân công của BGĐ và Quản lý;
– Soạn thảo đơn thư và các văn bản tố tụng theo yêu cầu của khách hàng;
– Sắp xếp hồ sơ tài liệu lên toà cho các Luật sư và nhân viên khác theo sự điều động của cấp quản lý trở lên.