Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Chuẩn bị, nghiên cứu và soạn thảo các văn bản hồ sơ pháp lý theo sự phân công.
- Làm việc trực tiếp với khách hàng, các cơ quan nhà nước.
- Nghiên cứu, cập nhật quy định pháp luật chuyên ngành theo yêu cầu của công việc.
- Trợ lý theo vụ việc cho Luật sư.
• Soạn thảo, hoặc chỉnh sửa và xem xét về mặt pháp lý của các loại hợp đồng (kinh tế, dân sự) sẽ ký kết giữa Công ty và khách hàng;
• Tham gia đàm phán, thương thảo với khách hàng của công ty trong các giao dịch kinh doanh để đảm bảo và chịu trách nhiệm về mặt pháp lý cho các giao dịch, hợp đồng;
• Tư vấn cho khách hàng và/hoặc hỗ trợ các bộ phận nghiệp vụ thực hiện các hợp đồng/giao dịch/dự án trong phạm vi nghiệp vụ kinh doanh của Công ty;
• Soạn thảo hoặc chỉnh sửa và xem xét và chịu trách nhiệm về mặt pháp lý của các loại văn bản, tài liệu giao dịch của Công ty gửi cho khách hàng;
• Trực tiếp thực hiện các công việc liên quan đến pháp luật và chịu trách nhiệm về mặt pháp lý cho các dự án mà Công ty cung cấp cho khách hàng;
• Dự báo, cảnh báo các rủi ro về mặt pháp lý có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty;
• Soạn thảo hoặc chỉnh sửa và xem xét tính pháp lý của các Quy chế, Quy trình;
• Cung cấp các ý kiến pháp lý, cung cấp, phổ biến kiến thức pháp lý cho các cán bộ, nhân viên trong Công ty.
• Dự thảo quy chế quy trình nghiệp vụ, trình Lãnh đạo phòng xem xét.
• Các công việc khác theo phân công công việc của lãnh đạo phòng.
1. Mục đích:
Thực hiện công việc tư vấn pháp lý theo yêu cầu của khách hàng của Công ty và các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành một cách hiệu quả, bảo đảm chất lượng và sự chuyên nghiệp;
Tham gia công tác phát triển kinh doanh của Công ty thông qua quá trình thực hiện công việc chuyên môn và công tác PR & Marketing của Công ty.
2. Trách nhiệm/ Nhiệm vụ chính:
Công tác chuyên môn:
▪ Thực hiện các công việc chuyên môn theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành: nghiên cứu, tư vấn, kiểm tra, soạn lập tài liệu, hợp đồng, hồ sơ, thực hiện các thủ tục và công việc chuyên môn khác…;
▪ Tiếp xúc, làm việc với Khách hàng và các bên thứ ba khác cho mục đích thực hiện công việc theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Điều phối và quản lý công việc của nhóm làm việc/ nhân sự hỗ trợ do mình quản lý, hỗ trợ các nhân sự trong nhóm làm việc trong quá trình xử lý, định hướng xử lý các công việc của nhóm;
▪ Bảo đảm chất lượng dịch vụ/ công việc do mình thực hiện và của nhóm làm việc do mình phụ trách;
▪ Quản lý hồ sơ vụ việc do mình phụ trách và các công việc khác có liên quan.
Công tác quản lý văn phòng
▪ Điều phối nhân sự hỗ trợ thực hiện các công việc liên quan tới hành chính – văn phòng của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng qui chế đánh giá nhân sự, tham gia xây dựng các văn bản định chế của Công ty.
Công tác phát triển kinh doanh:
▪ Soạn lập và/hoặc hỗ trợ Giám đốc/ Luật sư Điều hành soạn lập các chào dịch vụ đáp ứng yêu cầu của Khách hàng và phạm vi hoạt động của Công ty;
▪ Tham gia quảng bá và phát triển hình ảnh Công ty tại thị trường trong nước và nước ngoài thông qua hoạt động viết bài trên các báo, tạp chí, tham dự các hội thảo theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Tham gia vào các buổi hội thảo và/ hoặc trình bày trong các buổi hội thảo đó, nhằm quảng bá hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia tích cực vào các hiệp hội, tổ chức ngành/ cộng đồng theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành để phát triển hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác giữa Công ty với các Khách hàng, đối tác của Công ty;
▪ Tham gia quản lý, vận hành các kênh thông tin quảng bá hình ảnh của Công ty, bao gồm nhưng không giới hạn trong website, fanpage, group facebook, linkedin, twister, Instagram… theo sự phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
Công tác & trách nhiệm khác:
▪ Xây dựng, duy trì quan hệ tốt với đồng nghiệp và đóng góp tích cực vào việc xây dựng môi trường làm việc nhóm;
▪ Đóng góp, cho ý kiến hoàn thiện các quy trình, thủ tục, chính sách của Công ty;
▪ Tuân thủ các quy định quản lý nội bộ của Công ty trong quá trình làm việc;
▪ Thực hiện các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
3. Quyền hạn:
▪ Làm việc với khách hàng, gửi các chào dịch vụ, hợp đồng, thư/ sản phẩm tư vấn theo chỉ thị hoặc khi đã được Giám đốc/ Luật sư Điều hành kiểm tra/ phê duyệt;
▪ Bảo lưu các quan điểm/ lập luận có cơ sở của mình trong quá trình làm việc;
▪ Đề nghị Giám đốc/ Luật sư Điều hành cung cấp các hỗ trợ cần thiết và hợp lý trong quá trình làm việc;
▪ Các quyền hạn khác theo cho phép của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
4. Kênh báo cáo:
▪ Báo cáo trực tiếp Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
1. Viết bài, chụp ảnh, quay video, chỉnh sửa hình ảnh truyền thông (Facebook, Website, Youtube, Tiktok,…);
2. Tham gia tiếp xúc khách hàng và trong quá trình giải quyết vụ án;
3. Đưa ra ý kiến pháp lý về vụ việc khi được phân công;
4. Hỗ trợ tư vấn, soạn thảo hợp đồng, văn bản và đơn thư;
5. Hỗ trợ Luật sư nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị văn bản, giấy tờ phục vụ cho hoạt động tư vấn, tranh tụng;
6. Một số công việc khác theo phân công của Luật sư và Công ty.
MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC
CÁC CÔNG VIỆC CỤ THỂ
- Tìm hiểu, nắm bắt và thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến dự án
- Làm việc với các đơn vị tư vấn, cơ quan nhà nước có thẩm quyền để hoàn thành pháp lý dự án
- Phối hợp với các bộ phận liên quan theo dõi, tổng hợp, làm báo cáo về hoạt động của dự án với cơ quan nhà nước.
- Quản lý và lưu trữ hồ sơ, tài liệu dự án.
- Lưu trữ hồ sơ nhân sự, sổ BHXH của nhân viên.
- Nghiên cứu về các vấn đề pháp lý theo yêu cầu của Luật sư/ Chuyên gia tư vấn;
- Hỗ trợ soạn thảo các văn bản, giấy tờ, dự thảo hợp đồng đơn giản theo hướng dẫn của Luật sư/ Chuyên gia tư vấn;
- Hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính có liên quan tới đầu tư trong và ngoài nước;
- Dịch các tài liệu pháp lý từ tiếng Anh sang tiếng Việt và ngược lại, theo hướng dẫn của Luật sư/ Chuyên gia tư vấn;
- Hỗ trợ ghi chép trong các buổi làm việc với Khách hàng;
- Các công việc chuyên môn khác theo sự phân công của Luật sư/ Chuyên gia tư vấn.
- Nghiên cứu, tư vấn pháp luật.
- Nghiên cứu tính pháp lý của vụ việc theo sự hướng dẫn của Luật sư
1. Mục đích:
Thực hiện công việc tư vấn pháp lý theo yêu cầu của khách hàng của Công ty và các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành một cách hiệu quả, bảo đảm chất lượng và sự chuyên nghiệp;
Tham gia công tác phát triển kinh doanh của Công ty thông qua quá trình thực hiện công việc chuyên môn và công tác PR & Marketing của Công ty.
2. Trách nhiệm/ Nhiệm vụ chính:
Công tác chuyên môn:
▪ Thực hiện các công việc chuyên môn theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành: nghiên cứu, tư vấn, kiểm tra, soạn lập tài liệu, hợp đồng, hồ sơ, thực hiện các thủ tục và công việc chuyên môn khác…;
▪ Tiếp xúc, làm việc với Khách hàng và các bên thứ ba khác cho mục đích thực hiện công việc theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Điều phối và quản lý công việc của nhóm làm việc/ nhân sự hỗ trợ do mình quản lý, hỗ trợ các nhân sự trong nhóm làm việc trong quá trình xử lý, định hướng xử lý các công việc của nhóm;
▪ Bảo đảm chất lượng dịch vụ/ công việc do mình thực hiện và của nhóm làm việc do mình phụ trách;
▪ Quản lý hồ sơ vụ việc do mình phụ trách và các công việc khác có liên quan.
Công tác quản lý văn phòng
▪ Trực tiếp quản lý, theo dõi, điều hành, chỉ đạo công tác tổ chức – hành chính của Văn phòng Công ty;
▪ Điều phối nhân sự hỗ trợ thực hiện các công việc liên quan tới hành chính – văn phòng của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng qui chế đánh giá nhân sự, tham gia xây dựng các văn bản định chế của Công ty
Công tác phát triển kinh doanh:
▪ Soạn lập và/hoặc hỗ trợ Giám đốc/ Luật sư Điều hành soạn lập các chào dịch vụ đáp ứng yêu cầu của Khách hàng và phạm vi hoạt động của Công ty;
▪ Tìm kiếm và thông báo cho Giám đốc/ Luật sư Điều hành về các cơ hội tạo lập khách hàng, vụ việc mới;
▪ Tham gia quảng bá và phát triển hình ảnh Công ty tại thị trường trong nước và nước ngoài thông qua hoạt động viết bài trên các báo, tạp chí, tham dự các hội thảo theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Tham gia vào các buổi hội thảo và/ hoặc trình bày trong các buổi hội thảo đó, nhằm quảng bá hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia tích cực vào các hiệp hội, tổ chức ngành/ cộng đồng theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành để phát triển hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác giữa Công ty với các Khách hàng, đối tác của Công ty;
▪ Tham gia quản lý, vận hành các kênh thông tin quảng bá hình ảnh của Công ty, bao gồm nhưng không giới hạn trong website, fanpage, group facebook, linkedin, twister, Instagram… theo sự phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
Công tác & trách nhiệm khác:
▪ Xây dựng, duy trì quan hệ tốt với đồng nghiệp và đóng góp tích cực vào việc xây dựng môi trường làm việc nhóm;
▪ Đóng góp, cho ý kiến hoàn thiện các quy trình, thủ tục, chính sách của Công ty;
▪ Tuân thủ các quy định quản lý nội bộ của Công ty trong quá trình làm việc;
▪ Thực hiện các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
3. Quyền hạn:
▪ Làm việc với khách hàng, gửi các chào dịch vụ, hợp đồng, thư/ sản phẩm tư vấn theo chỉ thị hoặc khi đã được Giám đốc/ Luật sư Điều hành kiểm tra/ phê duyệt;
▪ Bảo lưu các quan điểm/ lập luận có cơ sở của mình trong quá trình làm việc;
▪ Đề nghị Giám đốc/ Luật sư Điều hành cung cấp các hỗ trợ cần thiết và hợp lý trong quá trình làm việc;
▪ Các quyền hạn khác theo cho phép của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
4. Kênh báo cáo:
▪ Báo cáo trực tiếp Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
- Thực hiện các vụ án Dân Sự, Hình sự, kinh tế, lao động...
- Tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, thực hiện chia thừa kế...
- Soạn thảo đơn, hợp đồng, các văn bản liên quan đến lĩnh vực pháp luật...
- Tranh tụng các vụ án hình sự, Dân sự...
- Hướng dẫn tập sự luật sư, hướng dẫn thi hết tập sự với các luật sư nhiều kinh nghiệm làm các vụ án lớn tại các tỉnh...
1. Công tác pháp chế bên ngoài:
- Tìm hiểu, cập nhật và nắm vững các quy định pháp luật có liên quan nhằm đảm bảo các hoạt động của công ty luôn phù hợp với các quy định của pháp luật.
- Phổ biến và hướng dẫn cho các phòng ban, bộ phận về những quy định pháp luật có liên quan.
- Tư vấn cho các phòng ban và bộ phận những vấn đề về pháp lý (khi được yêu cầu).
- Kiểm tra về mặt pháp lý các hợp đồng, ủy quyền, văn bản và giấy tờ giao dịch khác.
- Dự thảo, sửa đổi hoặc bổ sung các văn bản pháp lý của công ty .
- Thực hiện thủ tục cần thiết với cơ quan quản lý nhà nước liên quan đến văn bản pháp lý của công ty (thành lập doanh nghiệp, cấp mới hoặc điều chỉnh đăng ký kinh doanh, đăng ký mẫu dấu...).
- Chuẩn bị hồ sơ và làm việc với cơ quan hữu quan để giải quyết các thủ tục pháp lý (khi cần thiết) hoặc tham gia giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện.. (nếu có).
- Xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ với các cơ quan quản lý nhà nước.
- Kiểm tra các vấn đề pháp lý và đề xuất phương án giải quyết.
- Cập nhật và lưu giữ các hồ sơ pháp lý của công ty.
2. Công tác pháp chế nội bộ:
- Cập nhật các thay đổi trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật có liên quan (bộ luật lao động, luật bảo hiểm xã hội, quy định về mức lương tối thiểu vùng...).
- Rà soát, điều chỉnh và cập nhật nội quy lao động, các quy chế và quy định nội bộ khác liên quan đến thủ tục xử lý kỷ luật lao động của công ty.
- Phổ biến, hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra và đánh giá tình hình chấp hành quy định về kỷ luật lao động, nội quy lao động, quy chế và các quy định nội bộ khác.
- Giám sát việc thực hiện các chỉ đạo, quyết định, quy định của ban lãnh đạo, đồng thời báo cáo về tình hình và kết quả thực hiện các nhiệm vụ do ban lãnh đạo giao.
- Cập nhật, lưu giữ hồ sơ và định kỳ báo cáo về xử lý kỷ luật lao động.
- Làm việc với các cơ quan quản lý lao động liên quan đến trình tự, thủ tục và các vấn đề xử lý kỷ luật lao động và bồi thường trách nhiệm vật chất.
4. Các công việc khác:
- Thực hiên các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên và Ban Tổng giám đốc.
Tư vấn, soạn thảo hồ sơ và thực hiện các thủ tục đầu tư cho doanh nghiệp FDI tại Việt Nam (dự án trong các lĩnh vực bất động sản thương mại/nhà ở/công nghiệp, hoạt động sản xuất, hoạt động thương mại,…);
- Làm việc với cơ quan nhà nước liên quan đến thủ tục cấp phép đầu tư;
- Tư vấn pháp lý, soạn thảo các tài liệu giao dịch, tham gia đàm phán và hỗ trợ khách hàng đàm phán giao dịch M&A, giao dịch khác;
- Thẩm định pháp lý dự án;
- Dịch thuật pháp lý hợp đồng, tài liệu khác;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu và sự phân công của Ban lãnh đạo.
1. Role
As an Assistant Manager Legal, you will be responsible for providing legal research or initial legal advice as instructed, assisting Legal Manager with the follow-up and communication with the internal stakeholders of legal services and assistance provided by Legal department. Furthermore, you will provide written and oral consultation in legal matters.
For sure, managing and maintaining the systems of Legal is also a part of your job which includes contract management systems, legatrix, and other systems assigned by the company. Moreover, performing administrative duties in support of the Legal Department activities is also a part of your job.
The last but not least, you will participate in assisting with the review, enactment, and implementation of Policies and local work instructions as assigned by Legal Manager. In addition, you will provide training on Legal topics, monitor changes in law and regulations, and update to Legal team and/or all relevant personnel/departments on such changes.
2. Detail responsibilities
• To review, advise, draft all agreements and contracts between the company and vendors/customers
• To mandate and coordinate external law firms and monitor of litigation (to assist in the preparation of documents for court cases/ arbitrations, if any)
• To be in charge of any issues related to legal aspect and provide legal advice requested by Board of Directors and Head of Departments
• To amend the investment registration certificate, enterprise registration certificate according to the requirement of the Board of Directors
• To draft legal documents to the government and external parties.
1. Xây dựng hệ thống hành lang pháp lý áp dụng với các hoạt động của Công ty:
- Phối hợp với các bộ phận chức năng, xây dựng hệ thống hành lang pháp lý áp dụng cho các hoạt động của Công ty, nhằm đảm bảo các hoạt động được thực hiện đúng quy định pháp luật liên quan, đồng thời phòng ngừa rủi ro về mặt pháp lý cho doanh nghiệp.
- Tư vấn, hướng dẫn các bộ phận xây dựng quy định, tiêu chuẩn của các hoạt động, nhằm đảm bảo tính hợp pháp cho từng hoạt động cụ thể theo chức năng nhiệm vụ từng bộ phận.
- Soạn thảo, xây dựng các hợp đồng mẫu cho các hoạt động giao dịch, giao kết của doanh nghiệp
2. Đảm bảo các hồ sơ, tài liệu, hợp đồng, văn bản,... do Công ty ban hành, giao dịch, giao kết tuân thủ đúng Luật và tránh rủi ro tối đa cho doanh nghiệp
- Kiểm tra tính hợp quy, hợp pháp của các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, các tài liệu, hồ sơ do các bộ phận ban hành/giao kết.
- Kiểm tra, kiểm soát hồ sơ của nhà cung cấp khi ký hợp đồng mua hàng nhằm đảm bảo hàng hóa nhập vào siêu thị đảm bảo đầy đủ hồ sơ, tiêu chuẩn theo quy định pháp luật
3. Quản lý, thực hiện các thủ tục pháp lý của Doanh nghiệp
- Thực hiện thủ tục pháp lý theo quy định của cơ quan chức năng liên quan đến việc việc mở mới, gia hạn, điều chỉnh thông tin, sát nhập, đóng cửa Công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh,…theo thực tế hoạt động phát sinh tại doanh nghiệp
- Đề xuất các loại hình hoạt động của chi nhánh, địa điểm kinh doanh,…phù hợp với thực tế và mục tiêu của doanh nghiệp
- Thực hiện thủ tục và chuẩn bị hồ sơ, quản lý hồ sơ cho các hoạt động của Hội đồng thành viên theo Điều lệ Công ty.
- Hỗ trợ các phòng ban, bộ phận, siêu thị thực hiện các thủ tục pháp lý với cơ quan chức năng liên quan theo quy định pháp luật
- Trực tiếp giải quyết/hỗ trợ bộ phận chuyên môn giải quyết các tranh chấp phát sinh/tham gia tố tụng (nếu có)
1. Chấm công
- Tạo mã chấm công cho nhân viên;
- Theo dõi tình hình chấm công và trích xuất dữ liệu hàng tuần;
- Tập hợp, sắp xếp, sàng lọc dữ liệu chấm công theo yêu cầu;
- Lập báo cáo chấm công.
2. Hỗ trợ tuyển dụng và đào tạo
- Đăng bài lên các kênh tuyển dụng (báo chí, website, v.v.) để đảm bảo hiệu quả của công tác tuyển dụng;
- Lọc hồ sơ ứng viên, sắp xếp lịch phỏng vấn, hoàn thiện mẫu đánh giá kết quả phỏng vấn;
- Hỗ trợ chuẩn bị các thủ tục cho nhân viên mới nhận việc: Thông báo Chào đón nhân viên mới, thông báo bộ phận Hành chính tạo email, chuẩn bị máy tính, chỗ ngồi, văn phòng phẩm, đồng phục, thẻ nhân viên và các trang thiết bị cần thiết khác;
- Hỗ trợ soạn hợp đồng thử việc/ hợp đồng đào tạo cho nhân viên mới, thực hiện đánh giá thử việc và thông báo thông tin kết thúc thử việc cho nhân viên;
- Hỗ trợ việc đào tạo hội nhập cho nhân viên mới.
3. Thủ tục, giấy tờ liên quan tới người lao động nước ngoài
- Theo dõi danh sách lao động người nước ngoài, cập nhật thông tin định kỳ và báo cáo cơ quan nhà nước khi cần thiết;
- Chuẩn bị hồ sơ xin công văn nhập cảnh, giấy phép lao động, thị thực và các giấy tờ liên quan khác.
4. Các công việc khác
- Hỗ trợ làm hồ sơ thanh toán của bộ phận nhân sự;
- Chuẩn bị mail chúc mừng sinh nhật, lễ Tết, đám hiếu hỉ cho nhân viên trong Công ty;
- Tổng hợp báo cáo tuần của toàn bộ nhân viên Công ty;
- Dịch tài liệu, văn bản theo yêu cầu;
- Hỗ trợ tổ chức các hoạt động thường niên của Công ty;
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của quản lý.