Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Chuyên viên tư vấn pháp lý:
- Tham mưu cho BLĐ trong việc xây dựng hệ thống pháp chế, các nội quy/quy định/văn bản pháp luật của Công ty;
- Nghiên cứu, soạn thảo và hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của công ty;
- Soạn thảo, rà soát, tham gia đàm phán các văn bản pháp lý liên quan đến lao động, thuê mướn địa điểm,mua bán hàng hóa/dịch vụ,
- Tham gia soạn thảo, rà soát và giám sát các hệ thống và quy định/quy trình để bảo đảm các hoạt động của công ty tuân thủ pháp luật và các quy chế nội bộ;
- Rà soát các công văn/tài liệu của Lãnh đạo công ty gửi cho các cơ quan chính quyền, đối tác, khách hàng;
- Thường xuyên cập nhật các thay đổi trong quy định của pháp luật và cung cấp thông tin cho Lãnh đạo công ty và các phòng/ban liên quan;
- Hỗ trợ tất cả các phòng ban trong công ty về khía cạnh pháp lý.
1. Tham mưu, tham gia xây dựng và rà soát, đề xuất điều chỉnh, bổ sung các văn bản nội bộ liên quan đến công tác quản trị điều hành của Công ty và hệ thống đơn vị thành viên (khi có yêu cầu).
2. Tư vấn, thực hiện thủ tục pháp lý và hồ sơ liên quan đến việc: tổ chức Đại hội đồng cổ đông; Đăng ký doanh nghiệp (thành lập, thay đổi, sáp nhập, chuyển đổi loại hình công ty…), đăng ký thủ tục về ATTP, phòng cháy chữa cháy, sở hữu trí tuệ, tố tụng (nếu có)….các vấn đề về quan hệ lao động đúng theo quy định của pháp luật hiện hành
3. Tham gia trong việc dự thảo, sửa đổi, xây dựng cập nhật các Nội quy, Quy định, Quy trình, Quy chế, Điều lệ của Công ty;
4. Dự thảo, rà soát các hợp đồng, mẫu hợp đồng, văn bản; Tham gia quá trình đàm phán, ký kết hợp đồng, văn bản và đề xuất ý kiến về mặt pháp lý đối với các hợp đồng, văn bản được phân công thuộc các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Công ty.
5. Đề xuất và làm đầu mối trong việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý bên ngoài.
6. Tham dự hoặc đại diện Công ty tham gia giải quyết tranh chấp, tố tụng của Công ty theo sự phân công hoặc ủy quyền của Tổng Giám đốc.
7. Hệ thống hóa các loại hợp đồng, văn bản; cung cấp các hợp đồng và các văn bản mẫu thường sử dụng; rà soát và chỉnh sửa các điều khoản phát sinh ngoài hợp đồng văn bản mẫu thuộc các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Công ty.
8. Cập nhật, phổ biến, hướng dẫn, lưu trữ các văn bản, quy định pháp luật trong các lĩnh vực có liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
9. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Lãnh đạo Công ty.
BỆNH VIỆN HÀ THÀNH (57-59-61 Vũ Thạnh, Đống Đa, HN) TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN PHÁP CHẾ ĐẦU THẦU
MÔ TẢ CHI TIẾT CÔNG VIỆC (JOB DESCRIPTION)
- Tìm kiếm các gói thầu mới
- Lập hồ sơ dự thầu, dự đoán/báo giá dự thầu
- Phân tích hồ sơ mời thầu
- Chuẩn bị hồ sơ tham dự đấu thầu
- Xử lý các tình huống, công việc phát sinh trong quá trình triển khai dự án
- Trực tiếp thực hiện và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty
- Trực tiếp tham gia các gói thầu cùng các phòng Kinh doanh
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,…liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty
- Tham mưu cho ban lãnh đạo về vấn đề pháp lý của công ty
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan
- Quản lý và hệ thống các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch, chuẩn bị hồ sơ pháp lý. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư,... liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty;
- Nghiên cứu, phân tích, đánh giá HSMT;
- Thực hiện các công việc liên quan đến các hồ sơ, thủ tục đấu thầu.
- Theo dõi, cập nhập kết quả đấu thầu;
- Soạn thảo thương thảo, hợp đồng, BBBG, thanh lý hợp đồng...với Chủ đầu tư sau khi trúng thầu;
- Soạn thảo Công văn, tài liệu...có liên quan đến quá trình đấu thầu , thực hiện dự án của Công ty;
- Thống kê, xây dựng Hồ sơ năng lực của Công ty;
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của quản lý cấp trên.
– Trực tiếp làm việc và tư vấn pháp luật cho khách hàng;
– Tham gia các vụ án dân sự, hình sự, hành chính với vai trò là người đại diện theo ủy quyền của khách hàng hoặc Luật sư bảo vệ/ bào chữa;
– Tham gia đàm phán, thương lượng để giải quyết vụ việc cho khách hàng;
– Hướng dẫn, điều phối công việc cho đội ngũ trợ lý, chuyên viên thuộc bộ phận quản lý.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Tuyển dụng nhân sự mới theo yêu cầu
- Lập kế hoạch tuyển dụng và đăng tuyển tuyển qua các kênh
- Phỏng vấn ứng viên phù hợp
- Đào tạo nhân sự mới, đào tạo định kỳ nhân viên
- Các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên.
- Ngành nghề của công ty: tư vấn pháp luật (thành lập công ty, công bố sản phẩm,...), tư vấn xin giấy phép lao động - visa - thẻ tạm trú cho người nước ngoài,...
- Công việc cần phải làm: Nhân viên pháp chế (70%) - Hành chính nhân sự (30%)
• Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty.
• Soạn thảo, rà soát và phối hợp với các phòng ban, bộ phận chuyên môn hoàn thiện hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho Công ty.
• Tham gia đàm phán và giải quyết các vướng mắc về mặt pháp lý phát sinh trong quá trình ký kết và thực hiện hợp đồng, giao dịch của Công ty.
• Cập nhật thường xuyên, nghiên cứu các quy định mới về luật, thông tư..., các ngành nghề liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
• Cố vấn, tư vấn cho Ban Lãnh đạo Công ty về các vấn đề liên quan đến pháp luật.
• Soạn thảo, rà soát và kiểm tra hệ thống các quy định, quy chế, quy trình của Công ty và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các văn bản này của Công ty là phù hợp với quy định của Pháp luật có liên quan.
• Thực hiện các thủ tục pháp lý như cấp mới, điều chỉnh giấy phép kinh doanh, giấy phép đầu tư ... với cơ quan nhà nước theo yêu cầu của công việc.
• Rà soát, quản lý, hệ thống hoá các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty.
• Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên và Ban Lãnh đạo Công ty.
- Support and advise legal advice for clients related to investment, business, contract, labor, tax, ...
- Prepare dossiers related to the legal procedures
- Contact and work with the State Authority;
- Support and update legal documents;
- Other jobs required by the director
- Quản lý và Điều hành Đội Ngũ Pháp Chế:
- Lãnh đạo và quản lý đội ngũ pháp chế, bao gồm việc phân công công việc, giám sát hiệu quả làm việc, và phát triển kỹ năng cho nhân viên.
- Đảm bảo đội ngũ pháp chế cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý chính xác và kịp thời.
- Phụ trách các vấn đề liên quan đến pháp lý của công ty
- Phối hợp các bên liên quan trong việc xây dựng chính sách nội bộ cũng như giám sát triển khai… nhằm đảm bảo các chính sách của công ty là phù hợp với pháp luật hiện hành
- Nghiên cứu, đánh giá các yếu tố rủi ro có thể xảy ra về mặt pháp lý đối với toàn bộ hđsxkd của công ty, từ đó đề xuất các biện pháp phòng ngừa, khắc phục hiệu quả
- Tham gia các hoạt động tố tụng được phân công từ Ban giám đốc, nhằm mục tiêu đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho công ty
- Soạn thảo, thẩm định các dự thảo, mẫu hợp đồng do Công ty ký kết.
- Cập nhật các quy định hiện hành liên quan đến hđkd của công ty
- Các nhiệm vụ khác được giao bởi BLĐ theo từng thời kỳ.