Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Thực hiện thủ tục và Tham mưu cho Ban lãnh đạo các vấn đề liên quan đến:
+ Luật thương mại: Hợp đồng kinh tế, hợp đồng mua bán, xuất nhập khẩu.
+ Luật Doanh nghiệp: Chia tách, sát nhập doanh nghiệp.....
- Cập nhật thông tin về các văn bản pháp luật mới ban hành thông qua các phương tiện thông tin, các tổ chức pháp chế thuộc các cơ quan nhà nước cho Công ty
- Tham gia xây dựng các chính sách, quy chế, quy định, quy trình để quản lý, hướng dẫn công tác Pháp chế của Công ty.
- Chuẩn bị các hồ sơ cần thiết và phối hợp với các phòng ban liên quan thực hiện các thủ tục pháp lý Ban Tổng Giám Đốc yêu cầu
- Tư vấn thương thảo các hợp đồng quan trọng của Công ty với các đối tác trong kinh doanh liên quan đến pháp lý doanh nghiệp
- Thẩm định các dự thảo thoả thuận, các hợp đồng hợp tác, các dự án đầu tư để đảm bảo không trái pháp luật, điều lệ hoặc có sơ hở, sai sót về mặt pháp luật có thể dẫn đến thiệt hại cho doanh nghiệp.
- Tham mưu giúp cho lãnh đạo doanh nghiệp lựa chọn các hình thức giải quyết tranh chấp hiệu quả nhất, ít tốn kém nhất, bảo vệ uy tín doanh nghiệp
- Đại diện công ty làm việc với các đơn vị tư vấn và các cơ quan nhà nước khi được ủy quyền
- Tham gia tranh tụng, giải quyết các tranh chấp để bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp.
- Trực tiếp làm việc với Hồ sơ; khách hàng.
- Nghiên cứu hồ sơ, lập phương án giải quyết vụ việc trong các lĩnh vực hình sự, dân sự, hôn nhân, lao động, đất đai, hành chính…
- Đại diện theo ủy quyền cho khách hàng liên hệ làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để giải quyết các vụ, việc.
Established in 2016 in Hanoi, 1C Vietnam operates as a developer and distributor of software solutions for business automation on 1C:Enterprise platform. There are over 5000 companies in Vietnam using 1C solutions in their everyday business operation. 1C Vietnam partnership network actively expanding through the major cities across the country.
We have an intermediate opening for the position of General Accountant.
Responsibilities:
Nội dung công việc:
- Cập nhật, soạn thảo các quy trình, quy định, văn bản, hướng dẫn liên quan đến Hành chính Nhân sự;
- Phụ trách tuyển dụng, lọc hồ sơ ứng viên, sắp xếp lịch phỏng vấn...
- Quản lý thông tin nhân viên, giải đáp cho nhân viên;
- Chấm công, tính lương, thưởng, tăng ca,... cho nhân viên;
- Làm thủ tục BHXH cho nhân viên: báo tăng, báo giảm, chế độ ốm đau, thai sản,...
- Mua sắm và làm đề nghị thanh toán chi phí văn phòng;
- Văn hóa doanh nghiệp và truyền thông nội bộ;
- Hỗ trợ phòng Kế toán các công việc liên quan đến chuyên môn;
- Các công việc khác theo yêu cầu của Ban Lãnh đạo.
1. Viết bài, chụp ảnh, quay video, chỉnh sửa hình ảnh truyền thông (Facebook, Website, Youtube, Tiktok,…);
2. Tham gia tiếp xúc khách hàng và trong quá trình giải quyết vụ án;
3. Đưa ra ý kiến pháp lý về vụ việc khi được phân công;
4. Hỗ trợ tư vấn, soạn thảo hợp đồng, văn bản và đơn thư;
5. Hỗ trợ Luật sư nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị văn bản, giấy tờ phục vụ cho hoạt động tư vấn, tranh tụng;
6. Một số công việc khác theo phân công của Luật sư và Công ty.
1. Hành chính:
- Lễ tân đón tiếp khách, bưu phẩm
- Quản lý con dấu, tài sản công ty
- Thanh toán các chi phí hàng tháng của công ty
- Theo dõi việc chấp hành quy định, quy trình của nhân viên trong công ty
- Soạn thảo hợp đồng, công văn, quyết định, thông báo của công ty.
2. Nhân sự:
- Tuyển dụng nhân sự: Tham mưu, tiếp nhận nhu cầu tuyển dụng; đăng tin tuyển dụng, sàng lọc CV, phỏng vấn
- Quản lý hồ sơ nhân sự; hoàn thiện hồ sơ tiếp nhận nhân sự mới, nhân sự hết thười gian thử việc, nghỉ việc
- Chấm công, thực hiện báo cáo và các thủ tục về BHXH hàng tháng
- Tổ chức các sự kiện của công ty: sinh nhật, du lịch, liên hoan...
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Ban giám đốc.
- Làm việc trong các lĩnh vực chính: Hành chính, dân sự (khiếu nại trong lĩnh vực đất đai, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất..), doanh nghiệp, lao động, đầu tư, sở hữu trí tuệ, dân sự, tố tụng, tư vấn đầu tư, ...
Chịu trách nhiệm về các hoạt động pháp lý cho tất cả các công ty trong hệ thống GSV Group (Phòng khám da liễu & Công ty phân phối dược phẩm). Thực hiện kiêm nhiệm công việc về hành chính theo sự phân công của trưởng phòng.
* Pháp chế (70%)
- Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh liên quan đến lĩnh vực dược phẩm và lĩnh vực hoạt động của phòng khám cho ban giám đốc và các bộ phận.
- Tham gia cùng các bộ phận xây dựng các hợp đồng khung, hợp đồng mẫu do công ty soạn thảo.
- Tham gia thẩm định và đóng góp ý kiến về mặt pháp lý đối với hợp đồng do đối tác soạn thảo.
- Chủ động tư vấn, cảnh báo ban Giám đốc và các phòng ban liên quan các vấn đề rủi ro pháp lý có thể nảy sinh từ các hợp đồng.
- Thẩm định các văn bản nội bộ của công ty (chính sách, quy chế, quy định, quy trình...)
- Hỗ trợ các bộ phận tham gia đàm phán, làm việc với ngân hàng, đối tác, khách hàng về các vấn đề pháp lý.
- Cập nhật, triển khai các văn bản pháp luật có liên quan trực tiếp đến hoạt động của công ty đến các bộ phận có liên quan.
- Xây dựng, quản lý các hồ sơ về phòng cháy chữa cháy của Công ty.
- Thực hiện các hoạt động đối ngoại với các cơ quan chính quyền địa phương.
* Hành chính (30%)
- Tổ chức quản lý, lưu trữ an toàn, khoa học các loại hồ sơ pháp lý.
- Thực hiện theo dõi, liên hệ sửa chữa các tài sản, máy móc tại phòng khám
- Thực hiện các công việc hành chính khác theo sự phân công của trưởng phòng.
- Tiếp nhận hồ sơ vụ việc, nghiên cứu hồ sơ, tìm căn cứ pháp lý cho các vụ việc dân sự, hình sự, hành chính, đất đai, hôn nhân gia đình, lao động, kinh doanh thương mại, sở hữu trí tuệ,...
- Soạn thảo đơn, hợp đồng, chuẩn bị các hồ sơ, giấy tờ để thực hiện các thủ tục pháp lý cho khách hàng;
- Trực tiếp làm việc với cơ quan tốt tụng để xử lý công việc;
- Hỗ trợ các Luật sư trong quá trình tham gia vào cá vụ việc pháp lý cụ thể.
1. Hành lang pháp lý công ty
- Làm thủ tục, đăng ký giấy phép kinh doanh, sở hữu trí tuệ khi có yêu cầu
- Quản lý hồ sơ đăng ký kinh doanh, đăng ký độc quyền, hồ sơ công bố lưu hành sản phẩm
- Liên tục cập nhật thông tin pháp luật và tham mưu cho Ban lãnh đạo những thay đổi đảm bảo an toàn hành lang pháp lý cho công ty
- Đại diện tham gia làm việc với các cơ quan nhà nước liên quan đến lĩnh vực pháp lý và hành lang pháp lý công ty
- Tham mưu, đề xuất các giải pháp ngăn ngừa khủng hoảng truyền thông. Phối kết hợp với các bộ phận liên quan xử lý khủng hoảng truyền thông
2. Pháp lý hành chính
- Soạn thảo và hoàn thiện các mẫu hợp đồng lao động, mẫu công văn giải quyết nợ khó đòi , hợp đồng kinh tế,...cho công ty
- Tham gia đàm phán, thương thảo các nội dung của các hợp đồng, dự án đầu tư liên quan đến pháp lý với các đối tác, khách hàng,...
- Tham gia đóng góp, tham mưu, soạn thảo dự thảo các quy chế, điều lệ công ty, nội qui, qui định,...của công ty trước khi ban hành
- Quản lý hồ sơ nhân sự, hợp đồng lao động, công văn giấy tờ liên quan đến hàng lang pháp lý
3. Công việc khác
- Soạn thảo công văn đến, công văn đi liên quan đến công việc và hành lang pháp lý hoặc theo yêu cầu của ban lãnh đạo
- Khi phát sinh hoặc yêu cầu.
Công việc:
- Pháp lý doanh nghiệp:
+ Thực hiện các thủ tục đăng ký doanh nghiệp (như: thành lập mới Công ty thành viên, chi nhánh, địa điểm kinh doanh; bổ sung ngành nghề, tăng vốn, thay đổi trụ sở, công bố thông tin, con dấu…) của Công Ty.
+ Tham gia đàm phán, Soạn thảo và soát xét các loại hợp đồng do Công ty ký kết (Hợp đồng thi công, HĐ mua bán, thuê dịch vụ, Hợp đồng hợp tác liên kết kinh doanh,…Phụ lục HĐ và thanh lý HĐ).
b. Pháp lý dự án:
+ Tư vấn và hỗ trợ thực hiện các thủ tục pháp lý dự án khi có yêu cầu.
+ Phối hợp với Phòng Đầu tư kiểm tra pháp lý Dự án và tư vấn về thủ tục có liên quan đối với các dự án do Phòng Đầu tư thẩm định.
+ Tham gia có ý kiến đối với phương án hợp tác đầu tư với đối tác.
c. Tham gia tố tụng:
+ Đại diện Công ty tham gia giải quyết các tranh chấp với bên thứ ba.
+ Thực hiện các thủ tục khiếu nại, tố cáo.
d. Lưu trữ, cập nhật và quản lý hệ thống văn bản pháp luật đang có hiệu lực và thông tin, dữ liệu pháp lý có liên quan đến hoạt động của Công ty. Đầu mối tham mưu các văn bản, quy định pháp luật mới ban hành.
- Hỗ trợ các công việc pháp lý theo sự hướng dẫn của cán bộ hướng dẫn thực tập;
- Tham gia nghiên cứu, tư vấn các vụ việc liên quan đến các lĩnh vực hoạt động của Công ty;
- Được tiếp xúc vụ việc và làm hồ sơ dưới sự hướng dẫn của cán bộ hướng dẫn...
- Hỗ trợ tuyển dụng: Tiếp nhận các nhu cầu, chỉ tiêu tuyển dụng của các phòng ban trong Công ty, lập các kế hoạch tuyển dụng.
- Xây dựng kế hoạch tuyển dụng; điều phối và tổ chức thực hiện các kế hoạch đó.
- Tìm kiếm, đề xuất, triển khai các công cụ và kênh tuyển dụng hiệu quả
- Hướng dẫn nội quy, đào tạo nghiệp vụ và phổ biến văn hoá Doanh nghiệp cho nhân viên mới.
- Thực hiện nghiên cứu các vấn đề pháp lý liên quan theo yêu cầu;
- Hỗ trợ các công việc hành chính cho luật sư;
- Thu thập và tổng hợp các thông tin liên quan đến vụ việc được giao;
- Soạn thảo, chuẩn bị, rà soát và hiệu chỉnh các tài liệu pháp lý;
- Làm việc với các cơ quan có thẩm quyền, Tòa án trong các vụ việc của khách hàng;
- Trao đổi, tiếp nhận yêu cầu của khách hàng;
- Các công việc khác theo yêu cầu luật sư.
Mục đích công việc: Trực tiếp thực hiện việc tiếp nhận/xử lý các khoản vay được cấp có thẩm quyền phân công bằng các biện pháp xử lý nợ theo quy định của VPBank và Pháp luật, đảm bảo thu hồi nợ thành công về cho VPBank
1. Chuẩn bị nghiên cứu hồ sơ để xác định biện pháp tác nghiệp cho việc xử lý nợ:
2. Triển khai thực hiện các biện pháp xử lý nợ:
3. Thực hiện chế độ báo cáo và các nhiệm vụ khác bao gồm: