Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Sinh viên thực tập được hướng dẫn, thực hiện các công việc liên quan tới pháp lý doanh nghiệp gồm:
- Soạn thảo hồ sơ liên quan tới một số loại giấy phép doanh nghiệp.
- Hỗ trợ công việc cho phòng pháp chế: soạn thảo các văn bản, đi nộp các hồ sơ tại các cơ quan nhà nước.
- Sắp xếp hồ sơ, nghiên cứu hồ sơ, sắp xếp các chứng từ, giấy tờ, văn thư lưu trữ của phòng ban
- Hỗ trợ một số công việc đơn giản trong quá trình cung cấp các dịch vụ pháp lý trong doanh nghiệp.
- Thực hiện một số công việc khác theo sự phân công của trưởng phòng
- Nghiên cứu, cập nhật, phổ biến các văn bản, chính sách pháp luật mới có liên quan đến hoạt động của Công ty tới các phòng ban, đơn vị trong Công ty.
- Tư vấn pháp lý đối với các sản phẩm - dịch vụ của Công ty.
- Hỗ trợ thực hiện các thủ tục liên quan đến hồ sơ pháp lý của Công ty.
- Tham gia soạn thảo, rà soát, thẩm định tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng, thỏa thuận, thông báo, công văn … do Công ty ban hành, ký kết.
- Tham gia xây dựng, rà soát, sửa đổi, cập nhật các quy trình, quy chế, quy định nghiệp vụ và quy định liên quan đến nghiệp vụ Pháp chế.
- Lưu trữ đầy đủ các hồ sơ, tài liệu thuộc phạm vi quản lý, sử dụng của Phòng.
- Tư vấn, tham gia xây dựng quy trình, quy chế trong các hoạt động kinh doanh của Công ty theo yêu cầu của Tổng Giám đốc;
- Nghiên cứu và tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến toàn bộ các mảng hoạt động của công ty;
- Rà soát, soạn thảo các văn bản, nội dung tờ trình liên quan đến Ban Quản trị;
- Tìm kiếm lựa chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ pháp lý cho Công ty trong trường hợp phát sinh;
- Chủ động tìm hiểu, cập nhật văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty và phổ biến cho các phòng ban liên quan;
- Soạn thảo các Hợp đồng, văn bản, tài liệu liên quan đến hoạt động của Công ty
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty (thay đổi đăng ký kinh doanh, thủ tục xin cấp Giấy phép hoạt động,…);
- Các nhiệm vụ khác được phân công phù hợp với chức năng.
ABOUT US
True Platform is a B2B SaaS (software as a service) start-up, undertaking the global mission “Build software platforms that extensively transform the working life”
We make SaaS products for ambitious companies who have a real focus on Product & Operation Excellence (Rework Platform) Customers (Success Platform), Leadership (FounderBox). We strive to build the most useful and affordable software for millions of SMEs worldwide.
----------------------
WHAT YOU DO
- Draft, review, and negotiate a wide range of commercial contracts, including agreements, terms of service, privacy policies, and other legal documents. Ensure legal compliance with all documents issued and executed by the company.
- Manage the company‘s legal and regulatory affairs.
- Participate in drafting contracts, documents, and transaction records. Ensure the legal validity of documents and contracts issued and executed by the company.
- Handle corporate procedures such as establishment, modification, and registration of intellectual property rights ...
- Conduct research and stay updated on the latest legal developments relevant to the company‘s operations.
- Luật sư tranh tụng, tư vấn
• Chịu trách nhiệm về hợp đồng, giấy phép lao động, VISA và các thủ tục giấy tờ cần thiết cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam.
VỊ TRÍ
- Soạn thảo, xây dựng và rà soát các loại hợp đồng;
- Hỗ trợ tư vấn pháp lý vụ việc và tư vấn thường xuyên cho các doanh nghiệp;
- Thực hiện các công việc khác do Lãnh đạo Trung tâm tư vấn phân công.
- Soạn thảo, xây dựng hồ sơ thành lập mới các loại hình doanh nghiệp, thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh;
- Tham gia xây dựng hồ sơ chuyển đổi loại hình doanh nghiệp, chuyển nhượng cổ phần, phần vốn góp.
- Thực hiện các hoạt động giải thể doanh nghiệp, chấm dứt hoạt động Hộ kinh doanh.
- Soạn thảo các hồ sơ liên quan đến thủ tục nội bộ doanh nghiệp.
- Tư vấn pháp luật trong lĩnh vực Hình sự, Dân sự, Kinh doanh - Thương mại, Doanh nghiệp...
- Trực tiếp làm việc, tiếp nhận hồ sơ, thông tin và yêu cầu của khách hàng;
- Nghiên cứu hồ sơ, các quy định pháp luật liên quan để tư vấn và giải quyết vấn đề của khách hàng;
- Đại diện cho khách hàng làm việc với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và các bên có liên quan khác;
- Soạn thảo văn bản, tài liệu cần thiết;
- Tham gia tố tụng tại Tòa hoặc cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
- Tư vấn, soạn thảo, chỉnh sửa các thỏa thuận, hợp đồng cho các giao dịch của Công ty;
- Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động hàng ngày của Công ty;
- Đại diện cho công ty làm việc với cơ quan nhà nước, thực hiện các thủ tục pháp lý khi có yêu cầu;
- Nghiên cứu, soạn thảo và hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của công ty;
- Thực hiện các công việc pháp chế khác theo yêu cầu của ban lãnh đạo.
- Tổ chức cho các phiên họp HĐQT, ĐHĐCĐ (chuẩn bị tài liệu họp, thông báo, phiếu biểu quyết, soạn thảo biên bản họp, nghị quyết, quyết định,...)
- Chuẩn bị, dự thảo các tài liệu theo yêu cầu của Chủ tịch
- Thực hiện lưu trữ các hồ sơ, tài liệu liên quan tới hoạt động quản trị của HĐQT
- Cập nhật thông tin về hoạt động của HĐQT, ĐHĐCĐ trên website công ty và các kênh thông tin khác
- Thu thập, xử lý và phân tích thông tin, số liệu tài chính theo yêu cầu của Chủ tịch HĐQT
- Thực hiện hoạt động tham mưu cho HĐQT
- Phát hành chứng khoán, danh sách cổ đông