Đối với Chiến lược phát triển:Xây dựng bảo chiến lược phát triển mảng KD AirfreightXây dựng chiến lược phát triển, hoạch định nhân sự cho kế hoạch phát triển mảng KD airfreightTriển khai thực hiện chiến lược và kế hoạch đã thống nhấtChịu trách nhiệm cho toàn bộ kết quả kinh doanh của phòng và mảng KD Airfreight2. Đối với nghiệp vụ Trưởng Phòng Sales phụ trách Airfreight:Đảm bảo doanh thực hiện chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận được giao cho cả phòngGiám sát và quản lý các hoạt động của nhân viên kinh doanh đối với tất cả các hoạt động hằng ngày.Giám sát và đảm bảo tiến độ thực hiện kế hoạch, ngân sách của mảng kinh doanh airfreight.Xây dựng và hệ thống hóa SOP cho mảng Airfreight một cách chi tiết từ giai đoạn làm giá với Air Cargo/GSA cho đến công đoạn operations, documentation, đại lý nước ngoài …. Hướng đến chiến lược trở thành 3PL thực thụKế hoạch tuyển dụng, training, coaching cho NV Sales, bao gồm: Documentation, Pricing, Operations.Hỗ trợ NVKD đề xuất các phương án để giải quyết những vấn đề phát sinh và phản hồi không tích cực trong quá trình phục vụ khách hàng.Tối ưu hóa hoạt động của nhân viên, đảm bảo nhân viên hoàn thành tốt công việc được giaoXây dựng giải pháp logistics tổng thể (Freight, TTHQ, Kho, Vận chuyển) và chào giá cho từng Khách hàng cụ thể.3. Đối với nghiệp vụ Kinh doanh:Sự đảm bảo doanh thu, lợi nhuận và quy trình thực hiện công việc theo kế hoạch kinh doanh của Công tyXây dựng kế hoạch kinh doanh (DT, LN) cho mảng airfreightTìm kiếm, tiếp cận với các hãng air cargo/GSA để xây dựng giá mua.Xây dựng mạng lưới Agent dựa trên 2 nhóm FF mà công ty đang là member (3S và WCA)Tìm kiếm, tiếp cận, chào giá airfreight cho khách hàngTiếp nhận, tìm hiểu, phân tích thông tin khách hàng, thông tin thị trường.Gặp gỡ giới thiệu dịch vụ và thuyết phục, chăm sóc khách hàng.Tạo process cho NV pricing kiểm tra và chốt giá, lịch bay và các phụ phí với air cargo/GSA.Báo giá, Phối hợp cấp booking cho khách hàng.Phối hợp với các bộ phận khác và bên thứ ba để xử lý các công việc phát sinh, yêu cầu của khách hàng liên quan (nếu có)Theo dõi sát tình hình của từng lô hàng cùng với bộ phận nghiệp vụ liên quan để cập nhật thông tin cho bộ phận chứng từ và bộ phận khai thác tàu để lô hàng được khai thác đúng tiến độHướng đển chiến lược trở thành 3PL thực thụXây dựng giải pháp logistics tổng thể (Freight, TTHQ, Kho, Vận chuyển) và chào cho từng Khách hàng cụ thể.4. Tìm kiếm, duy trì và phát triển mạng lưới khách hàng và đối tác tiềm năng thuộc nhiều lĩnh vực (trực tiếp hoặc gián tiếp):Đáp ứng cao nhất các yêu cầu của khách hàng, duy trì các khách hàng truyền thống.Thường xuyên tìm kiếm khách hàng tiềm năngThực hiện sales calls, nắm bắt tâm lý và nhu cầu của khách hàngGiới thiệu dịch vụ airfreight và các loại hình cung cấp dịch vụ logistics của Công ty đến khách hàngSoạn/Chốt hợp đồng với khách hàng và trình ký theo quy trình.Duy trì mối quan hệ với khách hàng5. Trực tiếp thực hiện, đôn đốc thực hiện hợp đồng:Thực hiện công việc ký kết hợp đồng dịch vụ giữa khách hàng và Công tyTheo dõi và thực hiện các hợp đồng với Air cargo/GSA, Agent thường xuyên và đánh giá chất lượng.Theo dõi thực hiện các thủ tục giao hàng và các loại chứng từ liên quan, xuất hoá đơn, cùng khách hàng kiểm tra chất lượng sản phẩm giao.Nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, thời gian giao nhận….6. Về chất lượng dịch vụ:Thỏa mãn nhu cầu của khách hàng ở mức tốt nhất, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.Hỗ trợ việc rà soát và kiểm tra chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng định kỳ thông qua các ý kiến đóng góp của khách hàng.Đánh giá chất lượng dịch vụ của Air cargo/GSA7. Quản lý công nợ khách hàng:Quản lý sự tăng giảm chi phí phù hợp với kết quả kinh doanh của phòng.Chuyển giao công nợ của khách hàng mà mình phụ trách cho nhân viên phòng kế toán & hỗ trợ việc đôn đốc khách hàng thanh toán.Thu thập số liệu và tổng hợp báo cáo doanh thu hàng tháng các khách hàng do mình phụ trách.8. Báo cáo:Đảm bảo tiến độ thực hiện kinh doanh của phòng theo các lĩnh vực được phân công tại từng thời điểm.Làm báo cáo công việc hàng tuần, báo cáo kinh doanh hàng tháng.Tổng hợp số liệu báo cáo doanh thu hàng tháng cho Trưởng phòng theo yêu cầu.Báo cáo Trưởng phòng về nhu cầu, vấn đề, mối quan tâm của khách hàng; hoạt động của đối thủ cạnh tranh và tiềm năng trong việc phát triển kinh doanh sản phẩm/dịch vụ9. Phát triển mối quan hệ khách hàng, đối tác:Duy trì mối quan hệ công việc, phục vụ tốt nhất cho công việc.Thiết lập, duy trì và phát triển các mối quan hệ với khách hàng, đối tác, phòng ban liên quan…, làm cầu nối giữa nhân viên hiện trường – nhân viên sales – khách hàng/đối tác nhằm đạt được sự hỗ trợ tối đa và nâng cao chất lượng dịch vụ của phòng.Thiết lập và duy trì mối quan hệ với Air cargo/GSA, AgentLiên hệ với các khách hàng/đối tác ở mức độ công việc trực tiếp.10. Trách nhiệm khác:Hỗ trợ nhân viên cấp dưới trong công việc hàng ngàyĐảm nhận các công việc đột xuất khác do BGĐ phân công.