TRÁCH NHIỆM CHÍNH
1. Lập, thu thập, tổng hợp và xử lý các số liệu, chứng từ kế toán: các hoạt động mua bán, tài sản cố định, kiểm soát việc thu, chi, xuất nhập tồn vật tư hàng hóa ...; Thực hiện ghi sổ ngay trong ngày và hoàn thiện chứng từ ngay trong ngày
2. Hạch toán và phân bổ những khoản thu, chi, khấu hao, ghi chép, lập tờ khai và nộp thuế giá trị gia tăng (GTGT)/thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN),...
3. Theo dõi và đối chiếu công nợ với khách hàng và nhà cung cấp;
4. Kiểm tra các số liệu cuối kỳ (sự cân đối giữa số liệu chi tiết và số liệu tổng hợp, kiểm tra số dư đầu kỳ – cuối kỳ,...)
5. Quản lý và kiểm soát việc sử dụng tài sản, nguồn vốn của công ty:
a. Đảm bảo tính minh bạch, nhanh chóng, đúng đối tượng và đúng mục đích của các khoản thu, chi trong công ty.
b. Từ chối và xử lý các trường hợp sử dụng chi phí, tài sản của công ty sai mục đích theo quy định.
6. Quản lý và kiểm soát nghiệp vụ hạch toán kế toán:
a. Kiểm tra, xử lý khi phát hiện các sai sót.
b. Hỗ trợ việc lưu trữ, bảo mật hồ sơ, chứng từ liên quan đến hoạt động của công ty.
CÔNG VIỆC KHÁC
1. Lập các giấy tờ hành chính (tờ khai quyết toán thuế, báo cáo tài chính, báo cáo quản trị,...)
2. Thực hiện công tác đối ngoại với Cơ quan chức năng trong các công việc liên quan;
3. Chịu trách nhiệm trước Ban giám đốc và pháp luật; đảm bảo tính trung thực, hợp lý, chính xác, kịp thời của số liệu báo cáo tài chính, báo cáo thuế;
4. Nhận diện, kiểm soát và đề xuất giải pháp của các rủi ro có thể phát sinh trong các hoạt động vận hành từ đối tác, khách hàng, công ty hoặc trong hoạt động nội bộ phòng;
5. Các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng phòng/ Ban Giám đốc.