Thực hiện kiểm soát theo yêu cầu của hệ thống kiểm soát nội bộ, cập nhật, duy trì hệ thống kiểm soát ngăn ngừa và phát hiện sai sót, gian lận và rủi ro.Thực hiện kế hoạch kiểm soát nội bộ định kỳ và đột xuất hàng năm.Báo cáo và tư vấn về tình hình, các hoạt động kiểm soát nội bộ, kết quả kiểm tra và đề xuất cải tiến lên trưởng phòng Kiểm soát nội bộ và/ hoặc Giám đốc Kiểm toán.Kiểm soát, đánh giá việc thực hiện và tuân thủ các quy chế, quy trình, chính sách, quy định của Công ty và Pháp luật.Xây dựng quy trình quản trị|nhận diện rủi ro, đánh giá rủi ro, xác định rủi ro|phân tích rủi ro và các biện pháp phòng ngừa, xử lý rủi roThực hiện điều tra các hoạt động bị nghi ngờ là có gian lận nghiêm trọng trong công ty.Hỗ trợ các Đơn vị trong việc xây dựng và duy trì hệ thống kiểm soát nội bộ, thực hiện khắc phục hành động sau kiểm soát và kiểm toán.Xây dựng quy trình kiểm tra kiểm soát nội bộ, đánh giá rủi ro - tuân thủ, cập nhật kịp thời thực tế và đề xuất cải tiến cho từng Đơn vị hàng năm hoặc định kỳ theo yêu cầu của Công ty.Phối hợp chặt chẽ với các Đơn vị trong Công ty để xác định rủi ro, quản trị sự thay đổi và nâng cao chuyên môn xây dựng, hoàn thiện quy chế, quy định, hướng dẫn nghiệp vụ. Phối hợp với Khối CNTT xây dựng, triển khai phần mềm quản trị rủi ro hoạt động.Giám sát và quản lý rủi ro hoạt động thông qua thu thập và báo cáo đối với những rủi ro tổn thất.Hỗ trợ, tư vấn, phổ biến nâng cao nhận thức về rủi ro hoạt động cho các Đơn vị toàn Tập đoàn thông qua các hoạt động kiểm soát.Thực hiện nhiệm vụ khác do trưởng phòng|Giám đốc KIểm toán giao theo nhu cầu thực tế.