Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Thương mại theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Tìm kiếm và đánh giá nhà cung cấp
Chủ động tìm kiếm, lựa chọn và đánh giá các nhà cung cấp quốc tế (ưu tiên châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…).
Phân tích năng lực cung ứng, điều kiện thương mại và lịch sử uy tín của nhà cung cấp
Xử lý mua hàng kỹ thuật
Hiểu và phân tích tài liệu kỹ thuật, bản vẽ hoặc catalogue để đưa ra lựa chọn hàng hóa phù hợp.
Chuyển đổi mã hàng tương đương giữa các hãng (cross reference)
Lập báo giá, đánh giá chào hàng, làm đề xuất phê duyệt đơn hàng
Thủ tục xuất nhập khẩu & pháp lý
Làm việc với nhà cung cấp trong việc xin giấy phép xuất khẩu (Export License), End User Certificate, hoặc các yêu cầu tuân thủ ITAR/EAR/CE nếu cần.
Hỗ trợ chứng từ CO, CQ, Invoice, Packing List, vận đơn (AWB, B/L)…
Quản lý đơn hàng và giao hàng
Hỗ trợ kỹ thuật & hậu cần
- Bảo dưỡng, bảo trì các hạng mục kỹ thuật tòa nhà chung cư và khu vực công cộng theo phân công và theo kế hoạch: Hệ thống điện, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống thang máy, máy phát điện ...
- Tuân thủ các chỉ dẫn kỹ thuật từ giám sát và các khuyến cáo cũng như hướng dẫn vận hành của nhà sản xuất đối với từng hạng mục kỹ thuật được phân công
- Trực tiếp triển khai các nhiệm vụ bảo dưỡng bảo trì hoặc phối kết hợp với đơn vị nhà thầu phụ
- Trực tiếp kiểm tra các lỗi kỹ thuật đối với khu vực chung hoặc trong căn hộ nhà dân trong Khu đô thị
- Lập báo cáo và đề xuất phương án xử lý lên cấp trên và tổ chức thực hiện.
- Thực hiện nhiệm vụ phân công theo đúng quy trình, đảm bảo an toàn lao động và hài long khách hàng
- Trực sự cố theo ca được phân công
- Phỏng vấn, đi làm ngay
1. Tìm kiếm và mở mới các điểm bán và giao nhận hàng (Gọi là đối tác) thông qua việc khảo sát thị trường, mở địa bàn, phát triển đối tác online/ offline theo khu vực và tần suất được phân công.
2. Chăm sóc tệp Đối tác mình quản lý (Bao gồm tự mở mới và được phân từ QLTT)
- Hướng dẫn ĐT sử dụng app
- Đồng hành với ĐT, hướng dẫn ĐT cách bán hàng, cách phát triển KH, giúp ĐT bám sát chính sách thưởng để tối ưu thu nhập cho ĐT
- Hỗ trợ đối tác tăng doanh thu thông qua việc cung cấp các chương trình khuyến mãi, xúc tiến bán hàng như: Giảm giá, đồng giá, thông tin về hàng hóa mới trên sàn Sendo Farm.
- Hướng dẫn ĐT vận hành hàng hóa
- Hướng dẫn ĐT xử lý khiếu nại khách hàng
- Chăm sóc và hỗ trợ đối tác các vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành
3. Tham gia phát triển thị trường (ĐT / KH) theo các chiến dịch được chỉ đạo từ Ban Lãnh đạo (phát triển thông qua các kênh online/ offline)
- Tư vấn sản phẩm, dịch vụ cho đại lý và khách hàng lẻ (lĩnh vực phụ kiện ngành xe : PPF và decal màu và các sản phẩm phụ trợ)
- Chăm sóc, duy trì doanh số và mối quan hệ với các Khách hàng hiện có. Chủ động liên hệ và tạo lập mối quan hệ với khách hàng
- Tìm kiếm các khách hàng mới trong khu vực được phân công, các công ty liên quan đến lĩnh vực ô tô, garage... Khai thác thị trường nhằm đạt doanh số cao nhất.
- Đàm phán ký kết hợp đồng với khách hàng
- Phối hợp làm việc cùng các phòng ban thực hiện hợp đồng, giao nhận hàng hóa, xử lý công nợ.
- Làm việc trong môi trường năng động, di chuyển và giao tiếp nhiều.
- Lợi thế là công ty nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ. Sản phẩm ít cạnh tranh, có danh tiếng trên thị trường nên dễ tiếp cận khách hàng
- Quản lý và bóc khối lượng thanh toán CĐT
- Quản lý và thực hiện hồ sơ thanh toán Thầu phụ, tổ đội
- Quản lý và bóc khối lượng phát sinh với CĐT
- Tính toán, kiểm soát khối lượng vật tư tại công trường
- Kiểm soát khối lượng trong đề xuất vật tư
- Hỗ trợ bộ phận hồ sơ các công tác khác theo sự phân công của BCH (nếu có).
Hoặc thực hiện các công việc QA/QC:
Lập, hoàn thiện các quy trình, biểu mẫu phục vụ công tác thi công và bàn giao căn hộ.
Đệ trình phê duyệt vật liệu với chủ đầu tư;
Lập bảng tổng hợp, triển khai và theo dõi tình trạng đệ trình vật tư, thiết bị, biện pháp thi công cho gói thầu.
Kiểm tra đánh giá năng lực nhà thầu phụ, nhà cung cấp và báo cáo chỉ huy trưởng trước khi đệ trình tới chủ đầu tư;
Nghiệm thu công việc nội bộ, với CĐT, kiểm soát chất lượng thi công trên công trường.
Triển khai, hoàn thiện hồ sơ chất lượng
Nghiệm thu công việc nội bộ, với chủ đầu tư, kiểm soát chất lượng thi công trên công trường.
Lập báo cáo/kế hoạch tuần, tháng của công trình
+ Nghe điện thoại khách gọi đến nhờ tư vấn, tìm kiếm mua nhà để ở hoặc đầu tư
+ Tìm thông tin nhà có sẵn trên App của Công ty để ra căn nhà phù hợp nhất với nhu cầu của khách
+ Giới thiệu, dẫn khách xem trực tiếp, tư vấn, hỗ trợ khách kết nối gặp chủ nhà, giúp khách mua và chủ nhà đàm phán thống nhất các điều khoản mua bán
+ Phối hợp với đồng nghiệp để hoàn thành giao dịch
- Chuẩn bị hồ sơ chứng từ liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu và thực hiện khɑi báo tờ khai hải quɑn trên phần mềm VNACCS.
- Nắm vững các quy trình, thủ tục, văn bản hải quan.
- Chuẩn bị chứng từ xin C/O và các loại giấy phép.
- Phối hợp cùng các bộ phận trong công ty để hoàn thành quy trình giao nhận hàng hóa.
Livestream
1. Tìm kiếm và mở mới các điểm bán và giao nhận hàng (Gọi là đối tác) thông qua việc khảo sát thị trường, mở địa bàn, phát triển đối tác online/ offline theo khu vực và tần suất được phân công.
2. Chăm sóc tệp Đối tác mình quản lý (Bao gồm tự mở mới và được phân từ QLTT)
- Hướng dẫn ĐT sử dụng app
- Đồng hành với ĐT, hướng dẫn ĐT cách bán hàng, cách phát triển KH, giúp ĐT bám sát chính sách thưởng để tối ưu thu nhập cho ĐT
- Hỗ trợ đối tác tăng doanh thu thông qua việc cung cấp các chương trình khuyến mãi, xúc tiến bán hàng như: Giảm giá, đồng giá, thông tin về hàng hóa mới trên sàn Sendo Farm.
- Hướng dẫn ĐT vận hành hàng hóa
- Hướng dẫn ĐT xử lý khiếu nại khách hàng
- Chăm sóc và hỗ trợ đối tác các vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành
3. Tham gia phát triển thị trường (ĐT / KH) theo các chiến dịch được chỉ đạo từ Ban Lãnh đạo (phát triển thông qua các kênh online/ offline)
- Mở rộng thị trường, tìm kiếm và bán sản phẩm đến khách hàng trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, quán ăn, đại lý, dịch vụ suất ăn công nghiệp, trường học, cửa hàng trà sữa, bánh,…
- Đàm phán và thương lượng giá cả, điều khoản hợp đồng với khách hàng;
- Theo dõi và quản lý đơn hàng, đảm bảo giao hàng đúng thời gian và số lượng;
- Khảo sát giá cả thị trường, cập nhật báo cáo giá hàng ngày/tuần;
- Chịu trách nhiệm doanh số và báo cáo về toàn bộ hệ thống khách hàng của mình cho trưởng bộ phận.
- Chăm sóc khách hàng trước và sau bán hàng.
- Phối hợp với các BP kế toán, giao nhận, quản lý chất lượng trong việc tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin cho khách hàng.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan việc thu hồi công nợ khách hàng.
- Các công việc khác liên quan theo yêu cầu của cấp trên.
- Thực hiện gọi ra ngoài cho khách hàng nhằm khảo sát chất lượng dịch vụ
- Chăm sóc khách hàng, hỗ trợ giải quyết phản ánh khiếu nại.... theo kịch bản có sẵn của Viettel Post.
- Happycall chăm sóc khách hàng theo chương trình.
- Thời gian làm việc: 08h00 - 17h30 (Nghỉ 1 ngày/ tuần)
- Địa điểm làm việc: Tòa nhà 3B khu đô thị Handi Resco, 74 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội