Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Thương mại theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Nghiên cứu thị trường và hoạt động của đối thủ cạnh tranh để đề xuất chiến lược hiệu quả
- Điều hành, giám sát và chịu trách nhiệm mọi hoạt động của Phòng Marketing một cách hiệu quả (bao gồm các hoạt động PR - truyền thông, sự kiện, quảng cáo, SEO, Marketing online)
- Phối hợp cùng Phòng Kinh doanh để đảm bảo các hoạt động Marketing được diễn ra theo đúng kế hoạch và đạt hiệu quả, đánh giá đo lường hiệu quả data khách hàng
- Phát triển nền tảng để mang data về cho phòng kinh doanh
- Nhận mục tiêu kế hoạch kinh doanh của Công ty từ cấp trên
- Tổng hợp báo cáo số liệu và nhân sự phòng ban mình theo yêu cầu của cấp trên
- Quản trị tổng các nền tảng, giải quyết các vấn đề phát sinh thay đổi của hệ thống các nền tảng
- Đạt được các mục tiêu tài chính của hoạt động kinh doanh và tiếp thị bằng cách dự đoán nhu cầu, theo dõi ngân sách hàng năm, lập kế hoạch chi tiêu, phân tích các biến động, khởi xướng các hành động khắc phục
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công, chỉ đạo của Ban lãnh đạo.
- Lên ý tưởng , kế hoạch triển khai được chạy quảng cáo trên Tiktok+facebook
- Phối hợp cùng các team khác để tối ưu ngân sách và hiệu suất quảng cáo cũng như cập nhật các xu hướng mới phù hợp với công ty.
- Xây dựng được kế hoạch quảng cáo cho từng mã hàng để đẩy
- Xây dưng được ý tưởng làm nội dung video
● Hỗ trợ Marketing Manager lên ý tưởng, xác lập và xây dựng kế hoạch - chiến lược quảng bá sản phẩm của Công ty trên các nền tảng kỹ thuật số (Digital platform)
● Áp dụng các kiến thức được đào tạo để thực hiện và triển khai các chiến dịch quảng cáo trên Facebook Ads, Google Ads, ...
● Giao tiếp với khách hàng trên các nền tảng Marketing thích hợp (Fanpage, Email, Social Media...)
● Nghiên cứu, xác định các nhu cầu của khách hàng và đề xuất các ý tưởng content/chủ đề mới.
● Hỗ trợ các nhiệm vụ khác theo phân công của Marketing Manager
✓ Đề xuất và tham gia lập chiến lược, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch Marketing của Công ty
✓ Phối hợp cùng phòng Kinh doanh trong công tác tổng hợp nghiên cứu thị trường, đánh giá hiệu quả các sản phẩn thị trường, tham mưu cho trưởng phòng và ban giám đốc định hướng phát triển và đầu tư cho công ty
✓ Xây dựng Kế hoạch Marketing theo quý, năm/dự án cho các sản phẩm dịch vụ và thương hiệu Công ty
✓ Lập và thực hiện kế hoạch truyền thông, quảng cáo hiệu quả phù hợp với ngân sách hoạt động của Công ty.
✓ Quản lý webside Công ty, chịu trách nhiệm về hình ảnh và nội dung được cập nhật mới nhất
✓ Thực hiện triển khai các chương trình, chiến dịch Marketing đã được phê duyệt, đảm bảo chất lượng về các hoạt động quảng bá hình ảnh, sản phẩm dịch vụ của Công ty đến với Khách hàng nhằm thúc đẩy và đạt được mục tiêu kinh doanh của Công ty.
✓ Phát triển mở rộng các kênh truyền thông, marketing hiện tại
✓ Tham mưu cho Ban Giám Đốc việc tổ chức các hội thảo khách hàng, tổ chức và tham gia các hội thảo và triển lãm liên quan đến ngành nghề hoạt động của Công ty.
✓ Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
- Lập kế hoạch, viết bài và quản lý nội dung, bài viết, hình ảnh phục vụ các hoạt động truyền thông dưới mọi hình thức của Công ty;
- Lập content cho bộ phận thiết kế làm ấn phẩm media trên các kênh truyền thông;
- Phối hợp lên ý tưởng, kế hoạch, triển khai các sự kiện và hoạt động truyền thông nội bộ nhằm thúc đẩy môi trường làm việc, văn hóa SCI;
- Tổ chức lưu chiểu, quản trị toàn bộ các ấn phẩm, tài liệu của Ban Truyền thông SCI;
- Thực hiện các chuyến công tác tại những công trình của SCI lấy thông tin tư liệu;
- Theo dõi tương tác với các phản hồi trên các kênh truyền thông, các Lập báo cáo tình hình truyền thông định kỳ;
- Một số công việc khác của quản lý/ lãnh đạo khi được yêu cầu.
- Phối hợp với những bên liên quan lên ý tưởng, kế hoạch, triển khai chương trình
- Quay, edit video đăng lên nền tảng xã hội
- CSKH, giải đáp thắc mắc của khách hàng
- Theo dõi, giám sát các hoạt động về sau
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của quản lý trực tiếp.
- Phân tích và nghiên cứu động thái thị trường, khách hàng mục tiêu (Nhà Phân Phối,Đại lý, Người Tiêu dùng), xây dựng chính sách bán hàng, kế hoạch phát triển thị trường theo định hướng thương hiệu và doanh số đề ra.
- Lập kế hoạch triển khai và chương trình hành động trình TP phê duyệt.
- Tổ chức thực hiện (triển khai và điều phối) kế hoạch, chương trình marketing đã được duyệt.
- Thu thập thông tin, đánh giá hiệu quả của các chương trình phát triển thị trường, hỗ trợ kinh doanh.
- Xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển khách hàng/đối tác offline cho thương hiệu Nha khoa theo từng giai đoạn
- Thăm/giám sát điểm bán/phối kết hợp với các đối tác, chi nhánh của thương hiệu để tổ chức các sự kiện co-brand/affilitate tại các địa bàn.
- Giám sát/theo dõi nhận diện offline tại toàn bộ các chi nhánh, đối tác
- Đầu mối chính xây dựng/tổ chức các workshop, seminar, event cho thương hiệu
- Phát triển nguồn khách hàng và doanh thu về cho thương hiệu
- Trực tiếp xây dựng hoạt động Marketing truyền bá cho thương hiệu, hoạt động quảng bá thương hiệu Nha khoa qua kênh offline.
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ vững chắc với khách hàng và các đại lí để cung cấp dịch vụ thẩm mỹ cho khách hàng tốt nhất.
- Kỹ năng tự tìm kiếm cơ hội bán hang/khách hàng, bán hàng chéo từ các khách hàng hiện có dựa trên nhu cầu của khách hàng.
- Trực tiếp tạo doanh thu và đóng góp vào năng suất của toàn bộ bộ phận để đáp ứng mục tiêu bán hàng đã xác định
- Chào đón khách hàng, tiếp nhận ý kiến và hỗ trợ khách hàng làm dịch vụ tại văn phòng (Customer services)
- Hỗ trợ các event tổ chức tại văn phòng, chi nhánh, POSM cũng như các khách hàng tham dự event.
- Xây dựng và mở rộng các mối quan hệ, tư vấn cũng như hỗ trợ làm hợp đồng cho các khách hàng có nhu cầu.
- Hỗ trợ và đào tạo chính sách, cơ chế của thương hiệu cho đại lý
- Xây dựng và phát triển hình ảnh thương mại cho công ty qua các nền tảng facebook, Google,Youtube.
- Lên kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới của công ty: Bỉm trẻ em.
- Nghiên cứu, đề xuất ý tưởng cho dịch vụ, sản phẩm, định hướng cho sản phẩm.
- Chạy quảng cáo các sản phẩm của công ty trên nền tảng facebook, Google,Youtube.
- Thực hiện các công việc khác theo hướng dẫn của leader.
- Phân tích thị trường, phân khúc sản phẩm, xác định định vị, ý tưởng, thông điệp cho sản phẩm.
- Kết hợp với phòng MKT xây dựng kế hoạch Marketing cho nhãn hàng: kế hoạch sản phẩm, kênh phân phối, truyền thông, xây dựng thông điệp,…
- Tiến hành triển khai, theo dõi, giám sát thực hiện chiến lược của nhãn hàng
- Kiểm tra, đánh giá hiệu quả, đề xuất các ý tưởng phát triển mới cho nhãn hàng
- Nghiên cứu thị trường, phân tích, lập các báo cáo đánh giá định kỳ về nhãn hàng, nhu cầu của khách hàng, đối thủ cạnh tranh…
- Liên hệ, tương tác làm việc với khách hàng
- Phối hợp với các bộ phận chuyên môn khác để chiến lược của nhãn hàng đạt hiệu quả tốt
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
- Xây dựng kế hoạch, triển khai tìm kiếm và phát triển Khách hàng lớn là các doanh nghiệp, các chuỗi hệ thống phân phối trên thị trường trong khu vực cả nước.
- Nắm bắt tình hình thị trường, đối thủ cạnh tranh và tìm hiểu nhu cầu của Khách hàng để có những phương thức, giải pháp kinh doanh phù hợp.
- Đảm bảo chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, báo cáo thông tin Khách hàng định kì hoặc đột xuất theo yêu cầu.
- Đề xuất các dịch vụ mới phù hợp với thị trường, nhu cầu của Khách hàng.
- Đàm phán thương lượng với khách hàng về giá cả, sản phẩm dịch vụ về nhu cầu chuyển phát của khách hàng và thực hiện ký kết hợp đồng.
- Phổ biến và hỗ trợ khách hàng thực hiện các chương trình khuyến mại, ưu đãi của Tổng Công ty.
- Thực hiện các hoạt động báo cáo bán hàng theo tháng, quý, năm hoặc khi có yêu cầu của lãnh đạo
- Phụ trách Quay-dựng, chụp ảnh, chỉnh sửa, tạo hiệu ứng hình ảnh, video và phối hợp với các bộ phận liên quan để biên tập nội dung Video/hình ảnh phục vụ cho hoạt động truyền thông, content creative giới thiệu sản phẩm trên các nền tảng SOCIAL: Facbook, Tiktok, Zalo, Youtube, Website,…
- Thiết kế ấn phẩm truyền thông catalog, tờ rơi, poster, standee, bandroll,… cơ bản
- Nghiên cứu Trends, bắt trends, sáng tạo trong quay-dựng.
- Kết hơp với bộ phận Marketing, đề xuất lên ý tưởng thiết kế, xây dựng kịch bản theo chiến lược Marketing.
- Tạo ý tưởng để quay TVC và các video sáng tạo khác.
- Chịu trách nhiệm về chất lượng và sản xuất video.
- Tiếp nhận và xử lý yêu cầu của các phòng ban khác.
- Báo cáo kết quả định kỳ lên cấp trên.
- Các công việc liên quan khác theo sự phân công của Trưởng phòng, BGĐ.
Thực hiện xây dựng chiến lược truyền thông, lên chiến dịch Marketing, quảng bá sản phẩm đến khách hàng sử dụng phương tiện di chuyển máy bay và thúc đẩy hành vi mua thẻ sử dụng dịch vụ phòng chờ và các sản phẩm bổ trợ/kết hợp, cụ thể:
- Xây dựng chiến lược Marketing cho sản phẩm, dịch vụ, các chương trình truyền thông, các chương trình khuyến mãi theo định hướng của công ty.
- Lập kế hoạch, triển khai và theo dõi chiến lược quảng cáo của các sản phẩm trên các kênh Online như: Facebook, Zalo, TikTok, Instagram, Google...
- Thực hiện việc đổi mới, phát triển các nền tảng, chiến dịch về Marketing cho hoạt động kinh doanh.
- Triển khai các chiến dịch về sản phẩm hoặc thương hiệu thông qua các công cụ Digital Marketing (SEO/SEM, Social Media, Mobile Marketing, Online Advertising, Email Marketing, SMS Marketing, Affiliate Marketing,...).
- Liên tục theo dõi và phân tích kết quả để xác định các cơ hội tối ưu hóa để tăng tỷ lệ bán, tỷ lệ chuyển đổi, khối lượng người dùng mới, LTV và ROI (thử nghiệm A/B cho trang đích và hình ảnh quảng cáo, nhắm mục tiêu, hiệu suất sáng tạo, thông điệp tiếp thị,...).
- Theo dõi và phân tích lưu lượng truy cập trang web và cung cấp các báo cáo thường xuyên. Phát triển và thực hiện các hệ thống báo cáo và báo cáo tổng thể.
- Xây dựng chiến lược marketing phù hợp với mục tiêu chiến lược Kinh doanh của công ty; Tổ chức triển khai chiến lược/kế hoạch marketing theo từng tháng/quý/năm.
- Lập và kiểm soát ngân sách Marketing hàng tháng/quý/năm đảm bảo chi phí hiệu quả.
- Đo lường và báo cáo hiệu quả các chiến dịch Marketing, thu thập dữ liệu và đánh giá hiệu quả so với mục tiêu.
- Quản lý thương hiệu công ty, phân tích và định vị nhãn hàng, phát triển thương hiệu nhãn hàng.
- Tổ chức phân tích nghiên cứu nhu cầu khách hàng, thị trường, đối thủ cạnh tranh, lựa chọn loại hình MKT sử dụng để tiếp cận với từng đối tượng khách hàng.
- Xây dựng các chương trình quảng cáo, khuyến mại nhằm thúc đẩy bán hàng và quảng bá thương hiệu phù hợp với định hướng của Công ty.
- Quản lý và thực hiện các hoạt động PR, tổ chức sự kiện, tham gia triển lãm,… theo chiến lược của từng thời kỳ và đặc thù từng ngành hàng.
- Quản lý và phân công công việc cho nhân viên phòng marketing.
- Báo cáo hoạt động marketing gửi Ban Giám đốc hàng tháng.
- Các công việc khác theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
• Xây dựng kế hoạch bài đăng hằng tuần, phân công bài viết cho các nhân sự hỗ trợ, phụ trách chỉnh sửa và phân bổ bài viết trên các kênh mạng xã hội vào khung giờ phù hợp tương tác bài viết hiệu quả cao nhất.
• Viết bài tuyển sinh online, lên nội dung hình ảnh. Kiểm soát và điều chỉnh hiệu quả của các mẫu quảng cáo trong hoạt động sự kiện và marketing của đơn vị.
• Quản trị website, theo dõi và cập nhật những thay đổi, điều chỉnh về thông tin tuyển sinh của trường. Phụ trách các bài SEO, các bài thông tin hỗ trợ tuyển sinh trên web
• Xây dựng nội dung bộ tài liệu truyền thông (brochure, flyer, bandroll, outdoor), phối hợp với nhân viên thiết kế để xác lập bộ ấn phẩm truyền thông
• Viết thông báo, thư từ gửi Phụ huynh và học sinh qua các kênh liên lạc chính thống của trường
• Lên ý tưởng và xây dựng kịch bản video hoạt động tại trường, video quảng cáo
• Tổng hợp và quản lý dữ liệu content của trường…