Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Văn hóa Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Nghiên cứu vấn đề, vụ việc và quy định pháp luật để đưa ra ý kiến tham mưu, tư vấn pháp lý cho Ban Giám Đốc, các phòng ban của Công ty.
- Soạn thảo hồ sơ và thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến giấy phép của Công ty như thay đổi giấy phép đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy ủy quyền và giấy phép khác theo yêu cầu của pháp luật.
- Phối hợp với các phòng ban soạn thảo, rà soát, hoàn thiện các văn bản, công văn, hồ sơ pháp lý gửi đến cơ quan Nhà nước, đối tác và các bên thứ ba có liên quan.
- Xây dựng, phát triển biểu mẫu văn bản, hợp đồng, quy trình quản lý, rà soát hợp đồng, văn bản.
- Rà soát các hợp đồng mua bán hàng hóa, thỏa thuận bảo mật, LOI... đảm bảo tính tuân thủ với pháp luật Việt Nam và bảo vệ công ty khỏi những rủi ro tiềm tàng.
- Tham gia thương lượng với các đối tác về các nội dung pháp lý của hợp đồng trong trường hợp phòng ban cần hỗ trợ.
- Tư vấn pháp lý liên quan đến hợp đồng như thanh lý hợp đồng, đơn phương chấm dứt hợp đồng, các trường hợp đối tác vi phạm hợp đồng.
- Quản lý quy trình tuân thủ nhằm đảm bảo sự tuân thủ của từng lĩnh vực pháp luật liên quan đến hoạt động vận hành, kinh doanh của công ty.
- Thực hiện cập nhật đầy đủ, kịp thời văn bản pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh Công ty, bộ phận và thông tin/tư vấn đến các bộ phận liên quan.
- Báo cáo trực tiếp và hợp tác chặt chẽ với đội ngũ pháp lý trụ sở chính tại Trung Quốc đồng thời là đầu mối liên hệ chính về các vấn đề pháp lý cho khu vực Đông Nam Á.
Quản lý mảng lương
Mảng thuế
Mảng bảo hiểm
We are seeking a highly motivated and experienced Legal Officer to join our dynamic team. As a key member of our legal department, you will play a crucial role in ensuring the company’s legal and regulatory compliance. You will be responsible for a wide range of legal tasks, including contract drafting and review, license acquisition and renewal, regulatory compliance, and general legal counsel.
Scope of work
a) Contract Management
● Draft, review, and negotiate a variety of contracts, including commercial contracts, vendor agreements, and lease agreements.
● Ensure contracts are compliant with applicable laws and regulations.
● Monitor contract performance and manage contract disputes.
b) Licensing and Permits
● Obtain, renew, and maintain all necessary licenses and permits required for the company’s operations.
● Stay updated on regulatory changes and ensure compliance with all licensing requirements.
● Manage the license renewal process and coordinate with relevant government agencies.
c) Regulatory Compliance
● Monitor and ensure compliance with all relevant laws and regulations, including alcohol beverage laws, food safety regulations, and environmental regulations.
● Conduct regular compliance audits and risk assessments.
● Develop and implement compliance policies and procedures.
d) Product Registration
● Manage the product registration process, including obtaining necessary approvals and certifications.
● Ensure product labeling and packaging comply with all relevant regulations.
e) Legal Research and Analysis
● Conduct legal research and analysis on a variety of legal issues.
● Provide legal advice and guidance to the management team.
f) Administrative Tasks
● Maintain accurate records of legal documents and correspondence.
● Prepare legal reports and presentations.
● Assist with other legal and administrative tasks as needed.
- Chịu trách nhiệm thực hiện, tham mưu, tư vấn cho Ban Giám Đốc, các phòng ban trong Công ty về các vấn đề pháp lý nhằm giúp Công ty hạn chế và kiểm soát tốt các rủi ro pháp lý trong hoạt động kinh doanh.
- Soạn thảo/ đàm phán/ kiểm soát tính pháp lý các hợp đồng, văn bản giao dịch của Công ty với các đối tác.
- Hỗ trợ, tư vấn pháp lý các vụ việc phát sinh cho các đơn vị/phòng trong Công ty.
- Nghiên cứu các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty.
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định.
- Nghiên cứu hồ sơ, tư vấn về các tranh chấp xảy ra cũng như giải quyết các khiếu nại của khách hàng, đối tác trong quá trình kinh doanh.
- Thực hiện các công việc khác liên quan tới yêu cầu công việc cũng như các quy định của Công ty, các đơn vị thanh/kiểm tra và pháp luật theo phân công và hướng dẫn của cấp trên.
- Các công việc khác theo phân công từ cấp trên.
- Tiếp nhận, xử lý, soạn thảo và nộp hồ sơ đăng ký Sở hữu trí tuệ
- Theo dõi, lưu trữ, đảm bảo hoàn tất tiến độ công việc nhanh nhất
- Phối hợp làm việc nhóm theo các đầu mục công việc
- Các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên
(Chi tiết công việc sẽ trao đổi cụ thể khi phỏng vấn)
- Làm việc, tư vấn khách hàng Việt Nam và nước ngoài về sở hữu trí tuệ.
- Phối hợp với đồng nghiệp để xử lý hồ sơ, cung cấp dịch vụ hiệu quả, chất lượng cao cho khách hàng.
(Chi tiết công việc sẽ được trao đổi chi tiết khi phỏng vấn)
- Tư vấn về hồ sơ, thủ tục về pháp lý liên quan đến giao dịch bất động sản, cấp phép xây dựng, nông nghiệp, môi trường ...
- Hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ, thủ tục cho khách hàng và các công việc khác theo phân công của doanh nghiệp.
- Các công việc khác có liên quan theo chỉ đạo của cấp quản lý
- Chịu trách nhiệm về các hoạt động pháp lý của công ty. Đảm bảo rằng tất cả các hoạt động của công ty đều thực hiện theo đúng pháp luật liên quan, nội quy, quy định và điều lệ công ty, cũng như là nghị quyết của Hội đồng quản trị và các cổ đông
- Xem xét và chuẩn bị các hồ sơ về pháp lý của công ty. Hoàn thiện, kiểm tra, kiểm soát về mặt pháp lý các văn bản, các loại công văn, hợp đồng kinh tế, hồ sơ pháp lý.
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho Ban lãnh đạo và cấp quản lý. Nghiên cứu, cập nhật các thông tin về pháp lý trong lĩnh vực BĐS và mua bán doanh nghiệp.
- Tư vấn pháp lý nội bộ cho các phòng ban liên quan khi có yêu cầu/đề xuất
- Tư vấn về hợp đồng chuyển nhượng, M&A dự án bất động sản và M&A doanh nghiệp, các vấn đề phát sinh trong hoạt động kinh doanh BĐS của Công ty. Phối hợp soạn hồ sơ và thực hiện các thủ tục như thành lập doanh nghiệp, thay đổi ĐKKD, đăng ký nhãn hiệu, chuyển nhượng vốn…
- Tham gia trong việc dự thảo, sửa đổi, xây dựng cập nhật các nội quy, quy định của công ty và đảm bảo rằng tất cả các nội quy công ty tuân thủ pháp luật.
- Hỗ trợ cho công ty trong các thủ tục pháp lý liên quan đến các hoạt động của công ty bao gồm giao dịch với các cơ quan Nhà nước.
- Xây dựng hệ thống thư viện Luật và các quy định liên quan đến các hoạt động kinh doanh và nghiệp vụ của công ty.
- Chuẩn bị các báo cáo định kỳ và các báo cáo theo yêu cầu đột xuất của Ban lãnh đạo. Tham dự các cuộc họp định kỳ của ban lãnh đạo với các phòng ban khác.
- Các công việc khác thực hiện theo sự phân công của Ban lãnh đạo và CBQL trực tiếp
- Báo cáo trực tiếp Ban lãnh đạo/ Ban kiểm soát (khi được yêu cầu).
- Chi tiết công việc trao đổi trong quá trình phỏng vấn.
1. Tuyển dụng: Thực hiện đầy đủ; chi tiết các bước trong quy trình tuyển dụng hiện tại
- Lập kế hoạch Tuyển dụng căn cứ vào định biên Nhân sự và Kế hoạch Nhân sự đã được duyệt;
- Phối hợp với các Bộ phận chuyên môn để lên mô tả công việc, tiêu chí tuyển dụng; hẹn lịch phỏng vấn.
- Tạo nguồn ứng viên; Sàng lọc và cập nhật data ứng viên định kỳ;
- Tổ chức phỏng vấn và tham gia phỏng vấn, đánh giá sơ loại ứng viên;
- Kiểm tra thông tin ứng viên và cung cấp thông tin tham khảo cho các Trưởng bộ phận để ra quyết định tuyển dụng nhân sự;
- Các thủ tục tiếp nhận nhân sự mới theo quy định của Công ty;
- Đào tạo hội nhập cho nhân sự mới;
- Theo dõi, chăm sóc nhân viên mới trong tuần trải nghiệm và trong thời gian thử việc;
- Tổ chức, tham gia review 1 tuần trải nghiệm và review thử việc của nhân viên mới;
- Báo cáo tuyển dụng định kỳ hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng;
- Quản lý chi phí Tuyển dụng đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả;
- Xây dựng thương hiệu tuyển dụng. Đề xuất các phương án làm việc hiệu quả với cấp trên.
2. Công việc khác:
- Giải quyết thủ tục nghỉ việc cho nhân viên trong giai đoạn thử việc;
- Quản lý E-mail của Nhân viên Công ty (tạo E-mail cho nhân viên mới và khóa E-mail của nhân viên nghỉ việc);;
- Chăm sóc đời sống và tìm hiểu tâm tư, tỉnh cảm của cán bộ nhân viên;
- Hỗ trợ công tác Truyền thông nội bộ; các công việc chung của phòng.
- Các công việc khác theo phân công của Trưởng phòng Nhân sự.
Công ty Cổ phần Tập đoàn F.I.T (tiền thân là Công ty Cổ phần Đầu tư F.I.T) thành lập vào ngày 08/03/2007, hoạt động trong nhiều lĩnh vực.
Trải qua hơn 17 năm xây dựng và phát triển, F.I.T đã lớn mạnh trở thành một tập đoàn đầu tư uy tín, có trên 3.000 cán bộ công nhân viên, hơn mười công ty con và công ty liên kết trải khắp các vùng kinh tế trọng điểm của cả nước. Sản phẩm, hàng hóa của Tập đoàn được phân phối trên phạm vi cả nước và đã xuất khẩu tới khắp các châu lục trên thế giới. Trong giai đoạn này Công ty tập trung vào 3 ngành hàng chủ lực: dược phẩm, ngành hàng tiêu dùng bao gồm nước uống và hóa mỹ phẩm, nông nghiệp và thực phẩm.
Chúng tôi luôn không ngừng tìm kiếm những người đồng hành phù hợp để cùng nhau xây dựng một F.I.T Group ngày càng phát triển và bền vững. Hiện tại, Công ty Cổ phần Tập đoàn F.I.T đang có nhu cầu tìm kiếm nhân sự vị trí Chuyên viên cao cấp Pháp chế với các thông tin cụ thể như sau:
• Vị trí tuyển dụng: Chuyên viên cao cấp Pháp chế
NHIỆM VỤ:
• Cập nhật, phổ biến các văn bản pháp quy liên quan của Công ty
• Tham gia soạn thảo các văn bản pháp lý, nội quy, quy chế, hợp đồng mẫu và rà soát sửa đổi các văn bản nói trên
• Nghiên cứu văn bản, vụ việc, vấn đề và yêu cầu nhận được từ BGĐ và các phòng ban liên quan và đưa ra ý kiến tư vấn về mặt pháp lý
• Phối hợp với các phòng ban liên quan xử lý/giải quyết/tư vấn cho khách hàng/đối tác về các sản phẩm/dịch vụ… của Công ty
• Nghiên cứu các hợp đồng và hồ sơ/thông tin liên quan để đưa ra ý kiến pháp lý thẩm định, đề xuất sửa đổi bổ sung, đề xuất đàm phán, sửa đổi bổ sung hoàn thiện hợp đồng
• Tham gia quản lý nhà cung cấp dịch vụ pháp lý
• Tham gia/Đại diện theo ủy quyền tham gia giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện, vụ việc liên quan đến tố tụng, các thủ tục đăng ký DN
• Hỗ trợ soạn thảo hồ sơ pháp lý, nộp hồ sơ, quan hệ với cơ quan có thẩm quyền để đạt được các chấp thuận/giấy phép/văn bản cần thiết
• Các công việc chuyên môn khác được phân công.
Công ty Luật TNHH HỒNG HẠNH VÂN CANH là tổ chức hành nghề luật sư, hoạt động trong lĩnh vực tư vấn pháp lý, tranh tụng, tư vấn đầu tư nước ngoài, thực hiện thủ tục hành chính cho các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước. Hiện công ty còn vị trí nhân viên pháp lý cho các bạn có mong muốn tham gia tập sự, phát triển định hướng theo ngành luật thông tin cụ thể:
Mô tả công việc:
- Hỗ trợ công việc cho các Luật sư, chuyên viên pháp lý trong các công việc của văn phòng như: chuẩn bị tài liệu, hồ sơ; tổng hợp thông tin công việc…
- Hỗ trợ các chuyên viên, nhân viên văn phòng trong việc soạn thảo, hoàn thiện thủ tục pháp lý và các công việc của văn phòng
- Thực hiện các công việc khác của Văn phòng.
- Thực hiện các vụ án Dân Sự, Hình sự, kinh tế, lao động...
- Tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, thực hiện chia thừa kế...
- Soạn thảo đơn, hợp đồng, các văn bản liên quan đến lĩnh vực pháp luật...
- Tranh tụng các vụ án hình sự, Dân sự...
- Hướng dẫn tập sự luật sư, hướng dẫn thi hết tập sự với các luật sư nhiều kinh nghiệm làm các vụ án lớn tại các tỉnh...
Công ty Đầu tư Tài Chính đang tìm kiếm ứng viên cho vị trí Luật sư chuyên trách để gia nhập đội ngũ chuyên nghiệp, năng động và không ngừng phát triển của chúng tôi.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Tư vấn pháp lý về các hoạt động đầu tư tài chính, hợp đồng, và các vấn đề pháp luật liên quan.
- Soạn thảo, thẩm định hợp đồng, văn bản pháp lý, và các tài liệu liên quan đến giao dịch tài chính.
- Hỗ trợ xử lý tranh chấp, giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động của công ty.
- Cập nhật các quy định pháp luật mới liên quan đến ngành tài chính và đầu tư.
- Đại diện công ty làm việc với cơ quan chức năng khi cần.
PTF- 100% vốn ngân hàng SeAbank/Xây dựng phòng pháp lý Hà Nội có nhu cầu tuyển dụng.
- Tiếp nhận thông tin, dữ liệu khách hàng có hợp đồng vay vốn tại PTF, hiện đang vi phạm quy định thanh toán khoản vay tín dụng tiêu dùng.
- Liên hệ qua điện thoại, tìm hiểu nguyên nhân, lý do và ghi nhận thông tin lên hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng (CRM).
- Phân tích, khuyến cáo khách hàng về những vi phạm, rủi ro pháp lý mà khách hàng có thể gặp phải nếu tiếp tục vi phạm.
- Đàm phán, thông báo các giải pháp hỗ trợ khách hàng theo quy định của công ty.
- Theo dõi, hỗ trợ khách hàng trong quá trình thanh toán, tất toán khoản vay.
- Thiết lập hồ sơ pháp lý, xác minh thông tin thu nhập, công việc, thống tin cư trú tại địa phương (nếu có).