Tổng hợp việc làm cho sinh viên Học viện Ngoại giao theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Công tác tư vấn pháp lý và kiểm soát tuân thủ pháp luật
- Hỗ trợ, tư vấn về mặt pháp lý cho các phòng ban các vấn đề liên quan đến tổ chức và hoạt động Công ty.
- Soạn thảo và chuẩn bị và nộp hồ sơ xin cấp hoặc sửa đổi các loại Giấy phép của Công ty khi được yêu cầu.
- Theo dõi, báo cáo, cập nhật với Trưởng/Phó phòng Pháp lý tiến độ thực hiện hồ sơ xin cấp hoặc sửa đổi các loại Giấy phép của Công ty.
- Liên hệ làm việc với cơ quan quản lý Nhà nước, các đối tác liên quan để thực hiện nhiệm vụ được giao. 20%
2. Công tác dự thảo và rà soát hợp đồng
- Soạn thảo, rà soát, thẩm định các hợp đồng của Công ty với các khách hàng và đối tác, theo yêu cầu của Trưởng/Phó phòng Pháp lý.
- Hỗ trợ các phòng ban, bộ phận về khía cạnh pháp lý trong việc ký kết, thực hiện, hoàn tất hợp đồng khi được yêu cầu. 60%
3. Công tác quản lý, lưu trữ các văn bản pháp luật
- Xây dựng hệ thống thư viện Luật và các quy định liên quan đến các hoạt động kinh doanh và nghiệp vụ của Công ty.
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về hệ thống văn bản pháp lý điều chỉnh các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và báo cáo cho Trưởng/Phó phòng Pháp lý.
- Soạn thảo bản tin pháp lý do Phòng Pháp lý thực hiện (nếu có yêu cầu).
- Thực hiện lưu trữ có hệ thống các hồ sơ pháp lý của Công ty. 10%
4. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên trực tiếp 10%.
- Hỗ trợ và thực hiện các công việc trong các lĩnh vực: Doanh nghiệp, Đầu tư, du học
• Tư vấn khách hàng: doanh nghiệp, đầu tư, giấy phép. Những mảng chưa làm sẽ được đào tạo thêm.
• Đại diện khách hàng thực hiện dịch vụ.
• Trợ lý Luật Sư nghiên cứu hồ sơ, giải quyết các vụ việc tranh chấp phát sinh trong các lĩnh vực hình sự, dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại;
• Thực hiện công việc chuyên môn theo sự phân công của Giám Đốc
Ưu tiên bạn có ngoại hình khá, tính cách tích cực, giỏi ngoại ngữ, đã hoặc tham gia đào tạo nghiệp vụ Luật sư.
- Hỗ trợ Luật sư trong việc chuẩn bị văn bản, tài liệu, tranh tụng;
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến lĩnh vực: Tố tụng hình sự, Tố tụng dân sự, Hôn nhân gia đình,...
- Dự thảo các hồ sơ, tài liệu trong quá trình làm việc tại Văn phòng;
- Làm việc với khách hàng để tiến hành công việc được giao;
- Thực hiện các công việc được Luật sư giao.
- Soạn thảo, rà soát hợp đồng với các đối tác của công ty (hợp đồng mua bán, hợp đồng dịch vụ, hợp đồng hợp tác kinh doanh v.v…
- Tham gia quản lý, lập hồ sơ đấu thầu theo đúng quy định pháp luật;
- Tham gia xây dựng, soạn thảo, kiểm tra, rà soát các văn bản pháp lý và các văn bản nội bộ công ty ;
- Kiểm tra, rà soát các quy định pháp luật nhằm giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành công ty;
- Cập nhật thay đổi của văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty;
- Kết nối với các công ty dịch vụ pháp lý để thực hiện các thủ tục cho công ty trong trường hợp được yêu cầu;
- Quản lý lưu trữ các văn bản, hồ sơ pháp lý; giải quyết những vấn đề phát sinh của Công ty;
- Phối hợp với các phòng ban khác trong quá trình làm việc trong trường hợp được yêu cầu;
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
Chịu trách nhiệm thực hiện các công việc được chỉ định như chuẩn bị nguyên liệu, sắp xếp và dọn dẹp khu vực nấu nướng. Vị trí này giúp học hỏi thêm nhiều kiến thức chuyên môn, rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ và thái độ chuyên nghiệp.
Thực hiện theo sự chỉ dẫn của cấp trên trong việc đảm bảo món ăn không chỉ đạt chất lượng cao về khẩu vị mà còn về mặt thẩm mỹ, đồng thời luôn được chế biến trong môi trường sạch sẽ và an toàn.
Chế biến và trình bày bánh dưới sự giám sát và chỉ dẫn của Cấp trên.
Đảm bảo bánh được làm và trình bày theo đúng công thức và tiêu chuẩn đã đặt ra.
Biết làm bánh vẽ.
Tuân theo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm tại tất cả các khu vực bộ phận bếp.
Giảm thiểu lãng phí nguyên liệu.
Nâng cao tính chuyên nghiệp và tinh thần đồng đội khi làm việc.
Báo cáo tất cả các vấn đề liên quan đến sức khỏe và an toàn lao động của nhân viên cho Bếp trưởng bếp bánh và Bếp trưởng
Chịu trách nhiệm đảm bảo tất cả các loại thiết bị máy móc và các loại dụng cụ bếp khác phải luôn sạch sẽ và hoạt động tốt.
- Thực hiện xin giấy phép kinh doanh; kiểm tra, rà soát hồ sơ, bổ sung giấy tờ theo yêu cầu và quy trình của cơ quan chức năng.
- Cập nhật thông tin, quy định, rà soát các quy trình hiện có và đối chiếu với các quy định mới của pháp luật. Nghiên cứu các quy định mới pháp luật liên quan tới các hoạt động của Công ty nhằm tư vấn cho Ban lãnh đạo đưa ra quyết định chính xác.
- Xây dựng các mẫu hợp đồng bán hàng, hợp đồng lao động, các biểu mẫu nội bộ
- Kiểm tra tính pháp lý của các hợp đồng bán hàng, mua hàng, … đảm bảo tránh rủi ro hoặc giảm thiểu rủi ro cho các hợp đồng ký kết.
- Kết hợp cùng phòng kinh doanh và kế toán thực hiện việc rà soát, củng cố hồ sơ để tiến hành truy thu các khoản nợ xấu.
- Thực hiện xử lý tranh chấp, khiếu nại, tố cáo liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty. Soạn thảo đơn thư tố cáo và liên hệ với các cơ quan tổ chức;
- Soạn thảo các công văn gửi cho khách hàng, đối tác ,…
- Kết hợp cùng bộ phận QC rà soát và triển khai các thủ tục liên quan đến giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, Haccp, iso,…
- Tham gia tiếp các đoàn kiểm tra, thanh tra,…
- Kiểm soát việc tuân thủ nội quy, quy định của các CBCNV ;
- Làm việc với các cơ quan chức năng về các vấn đề liên quan đến pháp luật
- Thực hiện xây dựng hệ thống pháp lý, hỗ trợ công việc cho các phòng ban liên quan
- Thực hiện các công việc khác của bộ phận và theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
Là người đứng đầu trong việc giám sát vận hành ca trong nhà hàng hoàn hảo theo tiêu chí ACHIEVE
(1) Đảm bảo sự hài lòng của khách hàng
• Triển khai mục tiêu làm hài lòng khách hàng theo tiêu chí Achieve trong ca.
• Là hình mẫu lý tưởng cho nhân viên trong tiêu chí hết lòng với khách hàng
• Huấn luyện, giám sát nhân viên thực hiện công việc chăm sóc khách hàng
• Chủ động thăm hỏi khách hàng trong quá trình phục vụ
• Giải quyết phàn nàn của khách hàng theo đường lối chính sách cả công ty trong ca.
(2) Đảm bảo chất lượng
• Giám sát kế hoạch chuẩn bị sản phẩm theo chart và các tài liệu hướng dẫn đã được ban hành trong ca.
• Thực hiện kế hoạch bán hàng trong ca tới nhân viên một cách cụ thể.
• Thực hiện việc tiếp nhận, bảo quản, sử dụng và xử lý hàng hóa theo đúng tiêu chuẩn
• Giám sát việc triển khai sản phẩm mới để đào tạo nhân viên và góp ý cho quản lý thông qua triển khai hoạt động.
• Phản hồi cho cấp trên, các phòng ban liên quan về chất lượng và VSATTP
(3) Quản trị nhân lực hiệu quả.
• Thực hiện việc khích lệ, khen thưởng cho nhân viên và đào tạo nhân viên
• Triển khai kế hoạch đào tạo, hướng dẫn và phát triển nhân viên theo sự chỉ đạo của quản lý.
• Đảm bảo các kênh thông tin bên trong và bên ngoài nhà hàng truyền đạt tới đội ngũ được xuyên suốt
• Duy trì các buổi họp đầu ca và cuối ca với nhân viên.
• Đảm bảo ATANKV trong ca
(4) Điều hành hoạt động
• Điều hành nhà hàng hoạt động theo tiêu chí ACHIEVE trong ca.
• Giám sát thực hiện kiểm soát tiền mặt/ quy trình ANATKV, kiểm soát hàng hóa, chi phí lao động trong ca.
• Luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm và 100% sự hài lòng của khách hàng.
• Tiến hành order bảo dưỡng trang thiết bị, cơ sở vật chất trong ca
• Báo cáo cho quản lý các vấn đề bất thường trong quá trình vận hành và tuân thủ phương hướng xử lý.