Mô tả công việc
1. Xây dựng chiến lược kinh doanh, marketing
• Phát triển và triển khai chiến lược kinh doanh cho các sản phẩm mang thương hiệu của công ty.
• Lập kế hoạch tiếp thị và quảng cáo để thu hút khách hàng mới và tái tục khách hàng hiện có.
• Mở rộng Thị trường: Nghiên cứu và phát triển các thị trường mới, xây dựng mạng lưới đối tác và khách hàng tiềm năng. Xây dựng kế hoạch, mục tiêu Marketing dài hạn/ ngắn hạn nhằm đẩy mạnh thương hiệu của Công ty.
• Duy trì Quan hệ Khách hàng: Thiết lập và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, đảm bảo sự hài lòng và trung thành của họ, mức độ sẵn sàng giới thiệu khách hàng mới.
• Tìm kiếm, đàm phán, thuyết phục nhà phân phối để mở đại lý tại các địa bàn trên cả nước.
• Phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh để điều chỉnh chiến lược kinh doanh và chương trình khuyến mãi.
• Theo dõi xu hướng thị trường và nhu cầu khách hàng để phát triển và cải tiến sản phẩm.
• Định giá sản phẩm cạnh tranh và phát triển kế hoạch marketing (Bao gồm cả digital marketing) hiệu quả.
• Xây dựng concept trưng bày sản phẩm và trải nghiệm khách hàng phù hợp cho từng cửa hàng.
2. Quản lý sản phẩm
• Đề xuất, đánh giá và đưa ra ý kiến nhu cầu sản phẩm mới để bổ sung vào danh mục sản phẩm của công ty.
• Xây dựng định mức tồn kho, điều phối và theo dõi tồn kho để đảm bảo sản phẩm sẵn có đúng lúc và đúng lượng.
3. Quản lý kinh doanh:
• Đặt và theo dõi mục tiêu về doanh số, khách hàng, chất lượng dịch vụ hàng ngày, hàng tuần.• Quản lý ngân sách kinh doanh, lợi nhuận và chi phí cho từng phương án kinh doanh
4. Quản lý nhân sự:
• Tuyển dụng, huấn luyện và phát triển đội ngũ bán hàng.
• Xây dựng đội ngũ bán hàng và quy chuẩn dịch vụ bán hàng.
• Đề xuất và triển khai các chương trình động viên và thưởng để tăng cường hiệu suất làm việc.
• Lãnh đạo và tạo động lực cho đội ngũ đạt được mục tiêu kinh doanh, xây dựng môi trường làm việc tích cực.
5. Theo dõi và đánh giá:
• Theo dõi và phân tích các chỉ số bán hàng cho các sản phẩm, đưa ra giải pháp cải tiến.
• Đánh giá hiệu suất các chiến lược kinh doanh và điều chỉnh nếu cần.
• Chuẩn bị, báo cáo định kỳ cho ban giám đốc về tình hình kinh doanh và cơ hội tiềm năng.
- Hà Nội: Công ty cổ phần Zettex, số 7 Biệt thự 3 – Tổng cục 5 – Yên Xá – Tân Triều – Thanh Trì – Hà Nội
Thời gian làm việc:
- Thứ 2 – thứ 7 (sáng: 8h – 12h; chiều: 13h – 17h)
- Duy trì, tạo mối quan hệ, chăm sóc khách hàng cũ/ mới
- Thực hiện tìm kiếm khách hàng, đăng bài bán hàng trên các kênh (Thị trường; Fb,...)
- Tư vấn sản phẩm và báo giá đến khách hàng và chốt đơn hàng
- Theo dõi các phản hồi của khách và công nợ của khách hàng
Tìm hiểu công ty và sản phẩm kinh doanh tại website: sieuthida.VN
- Thiết kế các mẫu quảng cáo trên kênh digital marketing (website, facebook, youtube,…) như facebook post, flash banner, popup, email template, giao diện website,...
- Thiết kế và làm việc với các đối tác thực hiện in ấn, điều chỉnh, nghiệm thu ấn phẩm như bandroll, poster, standee, brochure,...
- Thiết kế Landing page các chương trình trên Website.
- Nghiên cứu, tìm hiểu và cập nhật các xu hướng thiết kế mới, các công cụ mới
- Phối hợp với các bộ phận liên quan thực hiện các ý tưởng thiết kế, các công tác truyền thông của nhãn hàng
- Thời gian làm việc: Thứ 2 đến trưa Thứ 7
- Tìm kiếm khách hàng và bán hàng qua các kênh để hoàn thành mục tiêu doanh số được giao. (Sản phẩm chính phụ kiện tủ bếp, nội thất, cửa... Khách hàng là các cửa hàng tủ bếp, nội thất, xưởng gỗ, nhà máy SX nội thất, công ty kiến trúc, cửa hàng kim khí ... )
- Hàng ngày thực hiện kế hoạch thăm viếng, khảo sát và tìm kiếm khách hàng mới và cập nhật các thông tin của cuộc thăm viếng lên hệ thống thông qua điện thoại.
- Đàm phán, thương lượng với khách hàng về giá cả, hợp đồng, tiến hành chốt, lên đơn hàng, bố trí giao hàng và thu hồi công nợ.
- Chăm sóc khách hàng sau khi sau khi bán hàng, duy trì mối quan hệ với khách hàng. Ghi nhận ý kiến phản hồi của khách hàng, đưa ra các ý kiến đề xuất để nâng cao doanh số
- Các công việc khác do lãnh đạo giao.
Địa chỉ làm việc Hà Nội: A16 - TT19, Khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội
Địa chỉ làm việc HCM: 520 Trường Chinh, P. Tân Hưng Thuận, Q.12.
- Công việc: Phân Phối (bán sỉ) các sản phẩm linh kiện và phụ kiện điện thoại
- Đối tượng khách hàng: đại lý, công ty, cửa hàng bán lẻ linh kiện và phụ kiện điện thoại khu vực Hà Nội
- Duy trì chăm sóc khách hàng hiện có và tìm kiếm khách hàng tiềm năng ( thông qua email, điện thoại, đi sales trực tiếp thị trường, thương lượng gặp khách hàng )
- Xây dựng, triển khai, thực hiện kế hoạch kinh doanh hàng tuần, hàng tháng, hàng quý, năm của Công ty.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của trưởng bộ phận.
- Thực hiên công việc phát triển thị trường
- Chịu trách nhiệm doanh số địa bàn mình quản lý
- Tìm kiếm khách hàng mới, duy trì mối quan hệ và chăm sóc khách hàng thường xuyên
- Phối hợp làm hồ sơ thầu;
- Lập báo báo hàng tuần, hàng tháng và theo yêu cầu
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự chỉ đạo trực tiếp của Ban lãnh đạo Công ty.
1. Xây dựng và triển khai chiến lược truyền thông:
- Phát triển và thực hiện các chiến lược truyền thông nhằm nâng cao nhận diện thương hiệu, bảo hộ thương hiệu và quảng bá sản phẩm của TOMECO.
- Định vị, xác định thị trường mục tiêu, phát triển thương hiệu và sản phẩm trên website, forum, facebook và các mạng xã hội khác…
- Xây dựng kế hoạch truyền thông hàng tháng, quý và năm, bao gồm các kênh truyền thông truyền thống và số.
2.Quản lý nội dung và kênh truyền thông:
- Tạo nội dung và biên tập các tài liệu truyền thông như bài viết PR, thông cáo báo chí, bài viết trên website, mạng xã hội và email marketing.
- Quản lý và cập nhật nội dung trên các kênh truyền thông của công ty như website, fanpage, và các nền tảng số khác.
- Theo dõi và tối ưu hóa hiệu quả của các chiến dịch truyền thông thông qua các công cụ phân tích như Google Analytics.
- Sử dụng phù hợp tài sản trí tuệ của Công ty vào công tác truyền thông (Bí mật kinh doanh, công nghệ, hình ảnh v.v…).
3.Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh:
- Thực hiện nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh để phát hiện các xu hướng mới và đưa ra các đề xuất cải thiện chiến lược truyền thông và đề xuất các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty..
- Phân tích dữ liệu từ các chiến dịch truyền thông để đánh giá hiệu quả và đề xuất cải thiện.
- Thiết lập các dự báo thị trường, sản phẩm và kiến nghị Lãnh đạo Công ty dựa trên các số liệu thống kê và các thông tin thu thập được.
4.Hỗ trợ tổ chức sự kiện:
- Lên kế hoạch và tổ chức các sự kiện truyền thông, hội chợ triển lãm, chương trình xúc tiến bán hàng, và các hoạt động PR nhằm quảng bá thương hiệu và sản phẩm của công ty.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan để đảm bảo sự kiện diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả cao.
5.Quan hệ báo chí và truyền thông:
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ với các cơ quan báo chí, truyền thông để đảm bảo việc đăng tải các bài viết và thông tin về TOMECO.
- Xử lý các vấn đề liên quan đến truyền thông, bao gồm quản lý khủng hoảng truyền thông nếu có.
- Quản lý các đại lý, dịch vụ truyền thông với Công ty.
6.Phát triển và quản lý các chiến dịch quảng cáo:
- Phát triển và triển khai các chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng số như Google Ads, Facebook Ads, và các kênh quảng cáo khác.
- Quản lý ngân sách truyền thông và đảm bảo chi phí quảng cáo được sử dụng hiệu quả.
- Đề xuất và thực hiện các chương trình khuyến mại, truyền thông, quảng bá và xây dựng thương hiệu và các sản phẩm của Công ty.
- Tổ chức thu thập thông tin khách hàng, phân loại và quản lý.
7. Truyền thông nội bộ:
- Tham gia xây dựng và thúc đẩy truyền thông nội bộ: Xây dựng, duy trì và phát triển văn hóa Công ty, xây dựng phong trào tập thể nhằm nâng cao tinh thần sáng tạo, đoàn kết và chia sẻ của toàn bộ các thành viên trong Công ty.
- Xây dựng và quản trị tài khoản toàn bộ nền tảng digital của Công viên Thiên đường Bảo Sơn bao gồm Fanpage, Group, Tiktok, Instagram, Website…; các công cụ hỗ trợ Pancake, QR Code, các kênh đặt lịch, hệ thống CRM của nhà hàng…
- Triển khai và tối ưu chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng theo kế hoạch tháng/quý/năm và theo chiến dịch truyền thông Marketing, đảm bảo các chỉ số phát triển và ngân sách đúng hạn mức được phê duyệt.
- Thực hiện các chiến dịch Performance MKT thu hút data, lead khách hàng thực tiếp. Theo dõi, đánh giá hiệu quả chuyển đổi khách hàng và đề ra phương án tối ưu các giai đoạn.
- Theo dõi, nghiên cứu thuật toán, sự thay đổi, chuyển dịch, xu hướng trên các nền tảng số để có sự tham mưu, đề xuất với các bộ phận ngang cấp, với leader nhằm mục đích điều chỉnh kịp thời để đạt hiệu quả chạy tốt nhất.
- Tham mưu, đóng góp cho bộ phận Content nhằm đảm bảo hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng.
- Giám sát, đo lường và báo cáo kết quả các chiến dịch quảng cáo cho cấp quản lý trực tiếp
- Thời gian làm việc: Thứ 2 đến trưa Thứ 7
- Lập kế hoạch triển khai SEO
- Thực hiện SEO các từ khóa van công nghiệp lên top cho website
- Triển khai chiến dịch link building...
- Sử dụng các công cụ và phương pháp marketing online để đẩy mạnh kết quả SEO
- Theo dõi, đánh giá, giám sát các kết quả SEO
- Báo cáo công việc hàng tuần/tháng.
- Thực hiện các công việc mà cấp trên giao.
Khảo sát thị trường GT/MT, thường xuyên tương tác trực tiếp với khách và tương tác online
Giới thiệu, tư vấn và thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm của Công ty, tạo đơn hàng thành công
Đàm phán về giá cả, ký kết, theo dõi Hợp đồng. Thanh lý hợp đồng (nếu có).
Duy trì mối quan hệ với khách hànhàng, chăm sóc khách hàng cũ, đồng thời phát triển nguồn khách hàng mới.
Truyền thông, quảng cáo: quảng bá hình ảnh cá nhân gắn với hình ảnh Công ty, sản phẩm của Công ty. Quảng cáo sản phẩm Công ty
Thực hiện báo cáo công việc cá nhân, báo cáo doanh số cho Quản lý trực tiếp theo ngày, tuần, tháng
Thực hiện các Công việc có liên quan khác được Ban lãnh đạo giao
Thời gian làm việc: 8:00 - 18:00 thứ 2 - thứ 6, 8:00 - 12:00 thứ 7