TOP 4 bước để tìm một công việc mới hữu ích cho sinh viên

01/01/2023 21:20
Hành trang sinh viên
Khi chuyển đổi số đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc tìm kiếm việc làm vào năm nay là hoàn toàn có thể và thậm chí còn dễ dàng hơn trên các nền tảng trực tuyến như trang web nghề nghiệp, nhóm truyền thông xã hội. Vì vậy, hãy định hướng rõ ràng vị trí bạn đang tìm kiếm, kiên nhẫn và tận dụng tất cả các cơ hội để tìm công việc lý tưởng.

Sau đây là một hướng dẫn hữu ích, giúp quá trình tìm việc trở nên dễ tiếp cận hơn và hiệu quả hơn. 

Hướng dẫn cho bạn để tìm một công việc mới

Thị trường việc làm đã được mở rộng trong những năm qua và nó cũng dựa trên sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số, cho phép người tìm việc sử dụng mạng xã hội và các nền tảng web khác để tìm một công việc thích hợp.

Trước khi bắt đầu tìm kiếm, có rất nhiều thông tin chi tiết cần xem xét: trách nhiệm công việc, mức lương, vị trí, hình thức việc làm part time hay việc làm full time, giờ làm việc và những điều khác.

Đây là những điều rất quan trọng cần chú ý trong khi tìm việc. Tuy nhiên, trước đó, điều quan trọng hơn là phải đảm bảo rằng các kỹ năng chuyên môn của bạn đang đi đúng hướng, bạn sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ và vượt qua mọi trở ngại có thể xảy ra.

Ngoài ra, hãy sẵn sàng để phù hợp và đồng ý với các yêu cầu chuyên môn của nhà tuyển dụng. Sau khi nhận được đề nghị, công ty có thể cung cấp cho bạn một thỏa thuận không tiết lộ để ký và giữ một số thông tin bí mật về công ty và nhân viên của công ty. Nếu bạn đã bắt đầu tìm việc, hãy xem hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi để tìm việc nhanh chóng trong thời gian ngắn.

1. Cập nhật hồ sơ của bạn

Trước khi nộp đơn xin việc, tốt hơn hết bạn nên làm mới sơ yếu lý lịch của mình một cách đáng kể nếu bạn đã lâu không cập nhật. Bao gồm kinh nghiệm công việc và kỹ năng chuyên môn của bạn, tập trung vào khả năng và thành tích mà nhà tuyển dụng tiềm năng sẽ quan tâm.

Hãy tạo một bản sơ yếu lý lịch như một tấm danh thiếp của bạn để nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy tất cả những lợi thế cá nhân và nghề nghiệp của bạn và chắc chắn rằng bạn là người mà họ đang tìm kiếm.

Ví dụ: giả sử bạn là sinh viên hoặc người mới bắt đầu và muốn xin việc, nhưng bạn không có một bản CV phù hợp thì bạn nên tham khảo cách viết CV cho sinh viên của StudentJob.

Loại bỏ tất cả những thông tin cũ hoặc không cần thiết khỏi sơ yếu lý lịch của bạn, vì nó sẽ chỉ khiến các nhà quản lý nhân sự hiểu rõ ràng hơn về siêu năng lực của bạn hoặc những kỹ năng chuyên môn mà bạn hiện có. Thay vào đó, hãy cung cấp thông tin rõ ràng về trải nghiệm của bạn. Hãy viết ngắn gọn và bao gồm các gạch đầu dòng với thành tích của bạn. Nó sẽ làm cho toàn bộ sơ yếu lý lịch dễ đọc hơn.

Ngoài ra, hãy tránh bao gồm khoảng cách đáng kể giữa các công việc gần đây hoặc kinh nghiệm thất bại trong công việc. Thay vào đó, hãy đăng ký một cuộc hẹn với bản lý lịch cập nhật của bạn và đính kèm một bản tóm tắt nhỏ về lý do bạn muốn làm việc cho công ty cụ thể đó. Điều này sẽ nhấn mạnh cảm giác về tầm quan trọng của họ và mong muốn mạnh mẽ của bạn khi làm việc với họ.

Và nếu bạn nhận được một email chào mừng từ công ty sau một thời gian, xin chúc mừng! Điều đó có nghĩa là sơ yếu lý lịch của bạn thật ấn tượng và hoàn toàn phù hợp với trách nhiệm công việc. 

2. Tìm kiếm các trang web việc làm trực tuyến

Bắt đầu tìm việc trực tuyến bằng cách tìm kiếm các từ khóa về chức danh công việc mà bạn đang tìm kiếm. Nhiều trang web việc làm và nền tảng nghề nghiệp giúp mọi người tìm được việc làm trong các lĩnh vực và yêu cầu khác nhau như StudentJob.vn.

Tìm kiếm trực tuyến sẽ dẫn bạn đến một nghề nghiệp dựa trên chuyên môn và các trang web nơi bạn có thể tìm thấy công việc phù hợp với mình và nộp đơn trực tuyến. Một điều cần xem xét là bảo hiểm khi nói đến công việc. Hãy chắc chắn rằng bạn nghiên cứu và biết loại bảo hiểm mà một công ty nào đó dành cho nhân viên của họ.

Bạn có thể tìm thông tin liên hệ về các công ty trên các trang web này, ví dụ, qua email và gửi sơ yếu lý lịch của bạn đến địa chỉ email của họ. Ngoài ra còn có nhiều nền tảng để đính kèm sơ yếu lý lịch của bạn trực tiếp từ trang web. Các chatbot trên trang web sẽ hướng dẫn bạn hoàn toàn qua các bước của ứng dụng. Hơn nữa, tìm việc trên các nền tảng trực tuyến sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm cho các tìm kiếm của bạn có mục tiêu và hiệu quả hơn. 

3. Bắt đầu kết nối mạng

Bạn có thể tìm việc thông qua các nền tảng trực tuyến và những người xung quanh bạn. Điều đó có nghĩa là những người quen mới hoặc bạn cũ có thể giúp bạn tìm được công việc mà bạn quan tâm. Hãy mở rộng mạng lưới của bạn và tìm các cơ hội kết nối mới để hiểu rõ hơn về thị trường việc làm và tìm hiểu về các vị trí đang mở có thể không xuất hiện trực tuyến.

Đôi khi, các nhà quản lý nhân sự của công ty cố gắng tìm kiếm nhân viên mới bằng cách sử dụng các phương pháp tuyển dụng không chính thức.

Ví dụ. họ đăng về các vị trí mới trên tài khoản mạng xã hội của họ hoặc các nhóm khác. Vì vậy, hãy cố gắng được xã hội hóa nhiều hơn và tạo ra những kết nối mới trên các nền tảng trực tuyến. Mỗi mạng là một cơ hội lớn để gặp gỡ những người mới, những người có thể là người hòa giải cho công việc mới của bạn. 

4. Tham dự hội chợ việc làm

Các công ty thường xuyên tổ chức hội chợ việc làm để giới thiệu các cơ hội việc làm mới và tuyển dụng nhân viên mới, bao gồm cả sinh viên mới tốt nghiệp đang tìm kiếm công việc đầu tiên của họ. Trước khi tham gia nghiên cứu hội chợ việc làm, hãy thông báo về các công ty sẽ tham gia hội chợ việc làm.

Bạn sẽ nhận được nhiều thông tin hơn về công ty của họ, các vị trí đang tuyển dụng và các yêu cầu, vì vậy sẽ dễ dàng hơn để xác định xem bạn có phù hợp để ứng tuyển hay không. Bên cạnh đó, bạn sẽ biết trước cách chuẩn bị thư xin việc của mình hoặc với ai để làm quen với những người mới trong các hội chợ việc làm. 

Tạo danh thiếp nhân viên của bạn và trao nó cho nhân viên tiềm năng trong hội chợ việc làm bất cứ khi nào có thể. Đó sẽ là một cử chỉ có ý nghĩa và sẽ cho phép được mời đến phỏng vấn xin việc trong tương lai. Hơn nữa, đừng quên chuẩn bị các câu hỏi cho nhà tuyển dụng việc làm và hỏi họ. Họ sẽ nhìn thấy niềm đam mê và sự quan tâm của bạn đối với công ty của họ, tăng cơ hội được chú ý với tư cách là một nhân viên tiềm năng.

Hội chợ việc làm cũng là cơ hội tốt cho những người mới bắt đầu, sinh viên và sinh viên mới ra trường. Sẽ có nhiều công ty tìm kiếm người mới bắt đầu để cho phép họ tích lũy kinh nghiệm và trở thành một chuyên gia. Bên cạnh đó, nền tảng của doanh nghiệp sẽ giúp người mới bắt đầu, sinh viên và sinh viên mới tốt nghiệp tìm kiếm cơ hội việc làm mới để lọc ra vị trí, công ty, v.v. 

Bài viết liên quan

Du học Đan Mạch: Môi trường, Điều kiện và Chi phí du học
Đan Mạch là một điểm đến đặc biệt khi kết hợp cả nét quyến rũ của Bắc u cổ xưa và nét đẹp của một vùng đất tương lai. Quốc gia này thường xuyên được xếp hạng trong danh sách những nơi đáng sống, an toàn và hạnh phúc nhất thế giới nhờ chất lượng cuộc sống và thu nhập bình quân đầu người cao cùng nhiều yếu tố khác. Du học tại Đan Mạch sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm mà khó có quốc gia nào khác có thể đem lại.
Du học Hà Lan: Điều kiện, Chi phí và Thách thức 2024
Hà Lan nằm ở phía tây bắc Châu Âu, giáp với Đức và Bỉ. Đất nước này được biết đến với tên gọi là xứ sở của các loài hoa và cối xay gió. Ngoài ra, Hà Lan còn nổi tiếng bởi việc sở hữu một hệ thống giáo dục sáng tạo, tiên tiến hàng đầu thế giới. Nếu bạn có cơ hội được du học tại Hà Lan, bạn sẽ được trải nghiệm hệ thống giáo dục có tầm nhìn cùng đời sống hiện đại và vô số bài học đáng giá khác.
Du học Tây Ban Nha: Chi phí, Điều kiện và Lưu ý khi du học
Những trường đại học danh tiếng, lối sống thoải mái và đồ ăn ngon khiến Tây Ban Nha trở thành điểm đến du học đáng mơ ước dành cho sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Năm 2019, educations.com đã xếp hạng Tây Ban Nha là quốc gia đứng đầu trong danh sách 10 quốc gia du học hàng đầu ở Châu Âu.