Đại sứ thương hiệu là gì? Tiêu chí chọn Đại sứ thương hiệu

Bạn đã nghe nhiều đến cái tên "Đại sứ thương hiệu" trong lĩnh vực giải trí, thần tượng của bạn được một nhãn hàng lựa chọn làm Brand Ambassador nhưng bạn lại chưa hiểu vị trí này có ý nghĩa như thế nào? Cùng StudentJob tìm hiểu bài viết dưới đây để trả lời cho câu hỏi "Đại sứ thương hiệu là gì?".

Mục lục

Đại sứ thương hiệu là gì? (Brand Ambassador là gì?)

Đại sứ thương hiệu (Brand Ambassador) là một người nổi tiếng hoặc có ảnh hưởng trong một lĩnh vực nhất định được tuyển chọn để đại diện cho một nhãn hàng hoặc sản phẩm. Với sự phát triển của các kênh truyền thông xã hội, vai trò của đại sứ thương hiệu đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, và sự ảnh hưởng của họ đến nhãn hàng cũng không thể phủ nhận.

Thông thường, vị trí Đại sứ thương hiệu được các nhãn hàng lựa chọn rất kỹ lưỡng, những người được chọn là những người có hình ảnh phù hợp nhất với sản phẩm/dịch vụ, chiến dịch hay thông điệp marketing mà thương hiệu muốn truyền tải đến công chúng.

Những Đại sứ thương hiệu được chọn cũng phải là người có lý lịch trong sạch, có độ nổi tiếng và tầm ảnh hưởng nhất định. Mục tiêu của mỗi nhãn hàng khi bổ nhiệm một ngôi sao làm đại sứ thương hiệu luôn là để tạo được tiếng vang lớn nhất cho mình. Chính vì vậy, những ngôi sao càng nổi trong lòng công chúng thì cơ hội nằm trong tầm ngắm của các nhãn hàng càng cao.

lisa là đại sứ thương hiệu bulgariLisa (BlackPink) là đại sứ thương hiệu toàn cầu của hãng trang sức Bulgari.

Ronaldo là đại sứ thương hiệu shopeeCầu thủ Ronaldo là đại sứ thương hiệu toàn khu vực Đông Nam Á của Shopee.

Tầm ảnh hưởng của đại sứ thương hiệu.

Mục đích lựa chọn Đại sứ thương hiệu của mỗi nhãn hàng đều là thu hút nhiều nhất có thể công chúng và khách hàng đến với mình. 

Chúng ta chắc hẳn sẽ chẳng thể quên được cú lội ngược dòng "vực dậy cả doanh nghiệp" ngoạn mục của thương hiệu giày Biti's tại Việt Nam khi chọn Sơn Tùng MTP làm Đại sứ thương hiệu.

Sau khi Sơn Tùng M-TP quảng cáo cho Biti's Hunter, sản phẩm này đã trở thành một trong những sản phẩm giày hot nhất tại thị trường Việt Nam trong năm 2017 và 2018. Sản phẩm Biti's Hunter đã được đánh giá là có thiết kế thời trang, chất lượng tốt và giá cả hợp lý, điều này đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. 

sơn tùng đại sứ thương hiệu biti's trong mv lạc trôiChỉ với 3 giây trong M/V Lạc Trôi, Sơn Tùng mang thương hiệu Biti's trở thành cơn sốt trong giới trẻ.

Hàng loạt các đầu báo có tiếng đã tốn không ít giấy mực cho sự hợp tác này với những tiêu để mỹ miều như "Ba giây trong MV 'Lạc trôi' của Sơn Tùng và sự 'hồi sinh' một thương hiệu" hay "Sơn Tùng giúp Biti's bán sạch giày trong một tuần" đã cho thấy những tác động to lớn trong việc lựa chọn Đại sứ thương hiệu phù hợp.

Chính sự nổi tiếng của Sơn Tùng MTP đã mang lại độ nhận diện thương hiệu cực lớn cho Biti's, làm sống lại đế chế giày Việt đã ảm đạm suốt bao năm. Đây là nước đi xuất sắc của Biti's và thành quả đạt được là hoàn toàn xứng đáng.

Về cơ bản, Đại sứ thương hiệu có thể giúp nhãn hàng tăng độ tin cậy, nâng cao thương hiệu và độ nhận diện của sản phẩm, thu hút đông đảo khách hàng và tạo ra sự chú ý của báo chí và các phương tiện truyền thông.

Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của đại sứ thương hiệu đối với nhãn hàng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như chất lượng sản phẩm, giá cả, chính sách bảo hành và chất lượng dịch vụ khách hàng. Nếu sản phẩm không đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng hoặc giá cả quá cao so với giá trị thực của sản phẩm, sự ảnh hưởng của đại sứ thương hiệu cũng sẽ bị giảm sút.

sơn tùng với bitisBiti's đã đúng khi lựa chọn Sơn Tùng MTP là đại sứ thương hiệu.

Tóm lại, việc lựa chọn đúng đại sứ thương hiệu là rất quan trọng. Nhãn hàng cần phải tìm kiếm một đại sứ thương hiệu phù hợp với giá trị và tôn chỉ của nhãn hàng, có tầm ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực liên quan đến sản phẩm của mình và có thể tạo được sự đồng cảm và tín nhiệm từ phía khách hàng. Nếu nhãn hàng chọn đúng đại sứ thương hiệu, họ có thể tận dụng được sự ảnh hưởng của đại sứ để tăng thương hiệu và doanh số bán hàng.

Tiêu chí lựa chọn Đại sứ thương hiệu là gì?

Tiêu chí lựa chọn Đại sứ thương hiệu sẽ có sự khác nhau giữa mỗi nhãn hàng hay doanh nghiệp. Tuy nhiên về cơ bản, một Đại sứ thương hiệu được chọn ra đều dựa trên 4 thang đo cơ bản sau.

1. Có sự ảnh hưởng trong lĩnh vực

Mỗi thương hiệu và nhãn hàng khi lựa chọn Đại sứ thương hiệu sẽ luôn tìm kiếm những người có tầm ảnh hưởng tốt trong lĩnh vực để dễ dàng hợp tác cũng như luôn có những bước đi đúng đắn nhất. Càng làm tốt trong một lĩnh vực nào đó, khả năng được các nhãn hàng chọn "chọn mặt gửi vàng" càng cao.

Chính vì lý do này, các nghệ sĩ hay những người có tầm ảnh hưởng sau khi nổi tiếng thường chọn cho mình một hướng đi nhất định, hoạt động năng nổ trong lĩnh vực và xây dựng thương hiệu cá nhân vững mạnh, xây dựng tầm ảnh hưởng và cơ hội lọt vào "mắt xanh" của các nhãn hàng càng cao.

2. Có độ tin cậy cao

Độ tin cậy của người Đại sứ thương hiệu được xem là vũ khí quyết định đến sự thành bại của một thương hiệu. Sự nổi tiếng có thể là con dao 2 lưỡi, đôi khi chỉ cần những scandal không quá lớn từ Đại sứ cũng có thể gây thiệt hại khó lường cho thương hiệu. Sự lựa chọn kỹ càng về lý lịch, cá tính của người nổi tiếng bắt buộc phải được thực hiện thật cẩn trọng.

3. Phù hợp với giá trị và cá tính của nhãn hàng

Đại sứ thương hiệu phải là người “hít thở” cùng một bầu khí quyển với thương hiệu mà họ đại diện. Mọi hoạt động trong đời sống của họ từ những thói quen, việc ăn mặc hay những hình ảnh trên mạng xã hội, life style, sở thích, phát ngôn, v.v. đều phải chung tần số với thương hiệu.

Yếu tố Relevance (Sự liên quan) được các nhãn hàng rất coi trọng. Người đại sứ thương hiệu sẽ lan tỏa những thói quen, sở thích liên quan đến thương hiệu đến người hâm mộ, điều này chính là điểm cốt lõi giữa sự hợp tác của những đại sứ.

jisoo đại sứ thương hiệu toàn cầu diorJisoo (BlackPink) phù hợp với giá trị và là Đại sứ thương hiệu Dior toàn cầu.

4. Sự phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu

Việc lựa chọn đại sứ thương hiệu phù hợp với thị trường mục tiêu là một cách để doanh nghiệp chăm sóc trực tiếp đến khách hàng. Không chỉ trong một lĩnh vực cụ thể, mọi người đều mong muốn tìm được các thương hiệu có hứa hẹn và hiểu rõ về nhu cầu của họ. Vì vậy, việc tìm kiếm đại sứ thương hiệu phù hợp là rất quan trọng.

Những đại sứ này sẽ đại diện cho thương hiệu để kết nối với khách hàng và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Nếu đại sứ thương hiệu có thể kết nối tốt với khách hàng, thì khả năng thành công của doanh nghiệp cũng sẽ tăng lên.

Lời kết

Đại sứ thương hiệu là chức danh đem lại niềm tự hào rất lớn đối với một nghệ sĩ và cộng đồng fan hâm mộ của họ. Tiêu chí lựa chọn của các nhãn hàng rất kỹ lưỡng, vì vậy không phải người nổi tiếng nào cũng có thể có cơ hội đồng hành sánh vai cũng các thương hiệu và quảng bá sản phẩm của họ.

StudentJob vừa cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về đại sứ thương hiệu là gìtiêu chí lựa chọn đại sứ thương hiệu. Bạn đọc đừng quên tham khảo thông tin tuyển dụng nhanh tại StudentJob nếu như đang tìm kiếm việc làm cho mình. Chúc bạn luôn vui vẻ!

Bài viết liên quan

Trợ giảng tiếng Anh là gì? Cần làm những gì?
Trợ giảng tiếng Anh là một công việc nhận được sự quan tâm và ưa thích từ nhiều bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên. Hiện nay, yêu cầu trợ giảng tiếng Anh khá cao và có mức độ cạnh tranh lớn. Tuy nhiên, trợ giảng tiếng Anh có mức thu nhập hấp dẫn và nhận được sự công nhận của mọi người.
Cộng tác viên Viết bài là gì? Tìm việc CTV Viết bài ở đâu?
Trong bài viết này, StudentJob sẽ đi vào chi tiết về những khía cạnh của cộng tác viên viết bài, từ định nghĩa, nơi làm việc, các loại hình công việc cách kiếm tiền, và cách tìm kiếm công việc cộng tác viên viết bài ở những trang tuyển dụng uy tín.
Làm Quản lý Fanpage là gì? Mô tả công việc Quản lý Fanpage
Có phải bạn đã nghe nhiều người nói về công việc quản lý fanpage hay thấy đâu đó trên những hội nhóm tuyển dụng nhưng lại chưa thực sự hiểu công việc quản lý fanpage là gì, phải làm những gì và làm sao để tìm được công việc quản lý fanpage. Tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để có được câu trả lời cho mình.