Du học Ireland: Điều kiện và Chi phí du học 2024

05/04/2024 11:31
Hành trang sinh viên
Ireland được biết đến với nền ẩm thực đa dạng phong phú, những vùng quê đẹp như tranh vẽ và cả thành phố nhộn nhịp. Đối với nhiều người, Ireland có thể giống như một nơi hoàn hảo để gọi là ngôi nhà thứ hai. Còn đối với nhiều du học sinh, Ireland sở hữu một nền giáo dục chất lượng cao hàng đầu thế giới, là điểm đến hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

Mục lục

Tuy nhiên, trước khi bước chân vào cuộc hành trình mới, hãy cùng StudentJob khám phá những điều bạn cần biết trước khi du học tại Ireland.

Hệ thống giáo dục tại Ireland

Hệ thống giáo dục tại Ireland

Học tập tại Ireland có thể mang lại cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời dẫn tới con đường học vấn cũng như sự nghiệp thành công. Trong nhiều bảng xếp hạng uy tín, Ireland được đánh giá cao về chất lượng giáo dục, lý do là bởi nền giáo dục đáp ứng nhu cầu của một nền kinh tế cạnh tranh, kết hợp với việc chuyển giao kiến ​​thức giữa các trường đại học và các công ty quốc tế. 

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi TutorSpace, bảng xếp hạng các quốc gia châu Âu dựa trên điểm PISA (Programme for International Student Assessment - Chương trình đánh giá học sinh quốc tế). Các yếu tố được xem xét bao gồm chất lượng và khả năng tiếp cận giáo dục; giáo dục, nghiên cứu tại đại học; khả năng đọc viết; ứng dụng kỹ thuật số và đầu tư của chính phủ. Trong bảng này, Ireland nắm giữ vị trí thứ ba với tổng số điểm là 84,78 và có điểm đọc cao nhất trong top 15.

Ireland sở hữu một trong những hệ thống giáo dục tốt nhất thế giới, ngoài ra, bạn sẽ tìm thấy nhiều lý do khác để học tập tại đây. Các trường phổ thông và đại học được kết nối toàn cầu, do đó, học sinh, sinh viên tốt nghiệp từ các cơ sở giáo dục Ireland có cơ hội làm việc tại nhiều ngành nghề khác nhau trên khắp thế giới.

Các trường đại học ở Ireland được xếp hạng trong top 3% trên toàn thế giới, vì vậy sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học Ireland thường được ưu tiên trong mắt nhà tuyển dụng.

Hơn nữa, các trường đại học Ireland nằm trong top 1% các tổ chức nghiên cứu trên thế giới. Một số công ty hàng đầu đã có cơ sở nghiên cứu chiến lược quan trọng tại đất nước này. Đặc biệt là các ngành nghề như Phát triển phần mềm và Công nghệ thông tin, Kỹ thuật, Dịch vụ tài chính, Thực phẩm, Nông nghiệp, Medtech và Pharma.

Các hãng lớn của Mỹ như Apple, Facebook, Twitter, Airbnb, Google, Amazon đều đã và đang chọn Ireland để đặt trụ sở chính tại Châu Âu. Làm việc tại một trong những công ty quốc tế này sẽ mang lại cho bạn mức lương khá cao, không chỉ vậy còn mở ra cho bạn cơ hội trực tiếp tham gia vào các chương trình nghiên cứu thúc đẩy sự đổi mới, thay đổi cuộc sống hàng ngày của toàn thế giới.

Một số trường đại học nổi tiếng tại Ireland

Dưới đây là một số trường đại học hàng đầu tại Ireland. Mỗi trường đều có chương trình và ngành học đa dạng, cung cấp cho sinh viên nhiều cơ hội học tập, nghiên cứu khác nhau.

Cao đẳng Trinity Dublin (Trinity College Dublin - TCD)

Trinity College Dublin

Cao đẳng Trinity Dublin là trường Cao đẳng hàng đầu của Ireland, trường được xếp số 1 Ireland và thứ 161 thế giới (theo Xếp hạng 2024 của Time Higher Education University). 

Theo một nghiên cứu khác được công bố gần đây, TCD được xếp hạng là trường đại học có tính chất quốc tế cao thứ 16 trên thế giới (theo Xếp hạng Giáo dục Đại học Times 2023). Sinh viên cùng nhân viên của trường đến từ 126 quốc gia, với 34% sinh viên đến từ đất nước khác, khiến TCD trở thành một trung tâm gắn kết học tập toàn cầu.

Được thành lập vào năm 1592, trường có bề dày lịch sử với danh tiếng lâu đời trong lĩnh vực giáo dục, nghiên cứu và đổi mới. Tọa lạc trong khuôn viên mang tính biểu tượng ở trung tâm thành phố Dublin, Cao đẳng Trinity Dublin có hơn 21.000 sinh viên đại học và sau đại học ở ba khoa - Nghệ thuật, Nhân văn và Khoa học Xã hội; Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM); và Khoa học sức khỏe.

Thư viện Trinity là một trong những thư viện nghiên cứu lớn của thế giới và sở hữu hơn 6 triệu đầu sách được in. Bạn có thể nhận ra đây là một trong số những trung tâm nghiên cứu lớn nhất của Ireland trong nhiều lĩnh vực khác nhau như nghệ thuật, nhân văn, khoa học nano và khoa học y sinh. 

Vị trí địa lý cũng là một điểm mạnh của ngôi trường này. Khuôn viên rộng 47 mẫu Anh của Cao đẳng Trinity Dublin tọa lạc tại một trong những thủ đô an toàn nhất Châu Âu. Sở hữu vị trí đắc địa của thành phố, TCD mang đến cho sinh viên cơ hội trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau, đồng thời mở ra nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp. Chỉ cách khuôn viên TCD vài phút đi bộ, sinh viên có thể khám phá vô số bảo tàng, nhà hát, phòng trưng bày, quán cà phê, nhà hàng và địa điểm du lịch lịch sử ngay gần bên.

Cao đẳng Trinity Dublin đã đào tạo hơn 133.000 cựu sinh viên từ 116 quốc gia. Trường Cao đẳng này đã nuôi dưỡng một số bộ óc xuất sắc nhất trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm người đoạt giải Nobel như các nhà khoa học William Rowan Hamilton, Ernest Walton, cựu Tổng thống Ireland, các nhà văn nổi tiếng và người đoạt giải Nobel Oscar Wilde, Samuel Beckett, và UNHCR Mary Robinson.

Đại học Cao đẳng Dublin (UCD - University College Dublin)

University College Dublin

Đại học Cao đẳng Dublin là một trong những trường đại học nghiên cứu chuyên sâu hàng đầu Châu Âu. Được thành lập vào năm 1854, trường là một trong số những cơ sở nổi bật của Đại học Quốc gia Ireland. UCD được xếp hạng trong top 1% các cơ sở giáo dục đại học trên toàn thế giới.

Hơn 38.000 sinh viên tại UCD đến từ 152 quốc gia khác nhau. Không thể phủ nhận rằng UCD là trường đại học hàng đầu dành cho du học sinh khi đến Ireland với hơn 9.500 sinh viên quốc tế, chiếm 25% tổng số sinh viên.

Theo số liệu thực tế năm 2022-2023, tổng số sinh viên tại Đại học Cao đẳng Dublin là 38.371. Tổng số sinh viên sau đại học là 12.625 và tổng số sinh viên quốc tế tại cơ sở chính là 9.593.

Theo một thống kê thực tế khác cũng trong năm 2022-2023, tổng số cựu sinh viên của UCD trên 184 quốc gia là 304.426. Mạng lưới cựu sinh viên của UCD có tầm ảnh hưởng, thành công, năng động và mang tính quốc tế.

Dưới đây là tên của những cựu sinh viên đáng chú ý của UCD: James Joyce (một trong những nhà văn lớn nhất của thế kỷ 20, những tác phẩm của ông có tầm ảnh hưởng sâu rộng đến văn học thế giới); Gabriel Byrne (diễn viên từng đoạt giải Quả cầu vàng); Neil Jordan (Đạo diễn và nhà sản xuất phim từng đoạt giải Oscar)...

Đại học bác sĩ phẫu thuật hoàng gia ở Ireland (Royal College of Surgeons In Ireland)

Royal College of Surgeons In Ireland

Là tổ chức giáo dục đại học chuyên ngành khoa học sức khỏe duy nhất của Ireland, RCSI là trường y lớn nhất Ireland đã và đang đào tạo các bác sĩ y tế được công nhận trên toàn cầu.

Đại học bác sĩ phẫu thuật hoàng gia ở Ireland được thành lập với tư cách là cơ quan đào tạo quốc gia về phẫu thuật. Trường đã luôn đi đầu trong giáo dục chăm sóc sức khỏe kể từ khi thành lập vào năm 1784. 

RCSI là Trường Cao đẳng Phẫu thuật Hoàng gia duy nhất trên toàn cầu cung cấp các chương trình đại học và sau đại học về Vật lý trị liệu, Y học và Dược phẩm. Đây là một trường Đại học Khoa học Y tế phi lợi nhuận, hoạt động toàn cầu để vươn tới Đông Nam Á, Trung Đông.

Sinh viên quốc tế đến từ khoảng 60 quốc gia là thành viên của gia đình RCSI. Trường có 35 câu lạc bộ sinh viên và hơn 40 hiệp hội sinh viên, đây thực sự là một môi trường rất hấp dẫn cho những bạn trẻ năng động, thích tham gia các cộng đồng.

Cựu sinh viên của RCSI có hơn 26.000 người đang làm việc trên 97 quốc gia trên thế giới. Ngoài ra, trường có nhiều sinh viên quốc tế đến từ 60 quốc gia. Để có được con số ấn tượng như vậy, RCSI đã không ngừng nỗ lực đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau để đào tạo những công dân toàn cầu. Sinh viên tại RCSI đang được cung cấp các cơ hội phát triển và hỗ trợ cá nhân bởi một nhóm chuyên gia hàng đầu trong ngành. 

Điều kiện du học tại Ireland

Dưới đây là một số điều kiện chung để đi du học tại Ireland mà du học sinh cần phải đáp ứng:

Điều kiện trình độ ngôn ngữ

Điều kiện trình độ ngôn ngữ

Ireland sử dụng hai ngôn ngữ chính để giao tiếp hàng ngày là tiếng Ireland và tiếng Anh. Do đó, chứng chỉ tiếng Anh là một yêu cầu cơ bản mà bạn cần phải đáp ứng trước khi bắt đầu hành trình du học tại đất nước này.

Trình độ tiếng Anh được yêu cầu tùy thuộc vào từng loại chương trình đào tạo cụ thể mà bạn muốn tham gia. Dưới đây là một số yêu cầu thông thường:

  • Cao đẳng: Đa số các trường cao đẳng yêu cầu sinh viên có trình độ tiếng Anh tương đương với IELTS từ 5.0 đến 5.5.
  • Dự bị đại học: Trình độ tiếng Anh yêu cầu thấp hơn, thường là từ IELTS 4.5 đến 5.0.
  • Đại học: Đối với chương trình đại học, bạn cần có trình độ tiếng Anh tương đương từ IELTS 5.5 trở lên. Trường hợp đặc biệt là nếu bạn đã hoàn thành chương trình dự bị đại học tại Ireland hoặc đã hoàn thành ít nhất một năm chương trình cao đẳng hoặc đại học tại Việt Nam, bạn có thể cần đạt được điểm IELTS từ 6.0 trở lên.
  • Thạc sĩ: Đối với các chương trình thạc sĩ, yêu cầu về trình độ tiếng Anh thường cao hơn, từ IELTS 6.5 trở lên.

Nếu bạn không đạt được trình độ tiếng Anh yêu cầu cho chương trình mà bạn muốn tham gia, có thể bạn sẽ được yêu cầu tham gia các khóa học tiếng Anh trước khi bắt đầu chương trình chính thức. Các khóa học này thường kéo dài khoảng một năm và sau khi hoàn thành, bạn sẽ có cơ hội tham gia vào chương trình học chính thức mà không cần phải thi chứng chỉ IELTS.

Điều kiện trình độ học vấn

Đối với du học sinh quốc tế, Ireland không đặt quá nhiều yêu cầu về trình độ học vấn, bạn chỉ cần đảm bảo những yếu tố cơ bản sau:

  • Tuổi: Phải từ 17 tuổi trở lên để được du học tại Ireland.
  • Học vấn:

- Nếu muốn theo học chương trình cao đẳng, dự bị đại học hoặc đại học, bạn cần phải học xong lớp 11.
- Nếu muốn tham gia chương trình sau đại học, bạn cần đã tốt nghiệp đại học.

Chi phí du học tại Ireland sẽ tốn khoảng bao nhiêu?

Du học Ireland là cơ hội để bạn trải nghiệm chất lượng cuộc sống cao, tuy nhiên điều đó tương đương với chi phí sinh hoạt khá cao. Chi phí sinh hoạt ở Ireland phụ thuộc vào nơi bạn chọn sống và lối sống của bạn. 

Việc chia nhỏ các chi phí có thể giúp bạn hiểu được chi phí sinh hoạt ở Ireland.

Học phí

Học phí

Học phí ở Ireland thường rẻ hơn so với nhiều quốc gia khác. Đối với các khóa học đại học, mức phí dao động từ €7.000 đến €20.000 mỗi năm, trong khi các khóa học sau đại học có giá lên tới €25.000 mỗi năm.

Chỗ ở

Chỗ ở là một trong những chi phí lớn nhất khi sống ở Ireland. Chi phí thuê nhà tại Ireland sẽ phụ thuộc vào quy mô, vị trí và loại bất động sản bạn đang thuê.

Ở Dublin, giá thuê trung bình cho căn hộ một phòng ngủ là khoảng €1.500 mỗi tháng. Tuy nhiên, giá thuê sẽ rất khác nhau tùy thuộc vào vị trí và loại bất động sản, trong đó những khu vực như trung tâm thành phố và vùng ven biển có giá cao hơn những khu vực khác.

Bên ngoài Dublin, giá thuê có xu hướng thấp hơn. Ví dụ: ở Cork, chi phí trung bình của căn hộ một phòng ngủ là 1.000 € mỗi tháng. Ở Galway, chi phí trung bình của căn hộ một phòng ngủ là €900 mỗi tháng. Ở Limerick, chi phí trung bình của một căn hộ một phòng ngủ là 800 € mỗi tháng.

Chi phí đi lại

Phương tiện đi lại ở Ireland tương đối phải chăng và có nhiều lựa chọn. Phương tiện giao thông công cộng thường là lựa chọn rẻ nhất và bao gồm xe buýt, xe lửa cũng như taxi.

Xe buýt là phương tiện hợp lý nhất để đi vòng quanh Ireland. Tuy nhiên, giá cả khác nhau tùy thuộc vào khoảng cách di chuyển, chẳng hạn như một vé từ Dublin đến Galway có giá từ €25 đến €30.

Xe lửa là hình thức vận chuyển nhanh nhất ở Ireland và thường rẻ hơn xe buýt. Ví dụ: một vé từ Dublin đến Galway có thể có giá từ €20-25, có giảm giá cho sinh viên và người cao tuổi.

Còn chi phí đắt nhất là taxi. Ví dụ: hành trình từ Sân bay Dublin đến trung tâm thành phố có thể tốn khoảng €25-30.

Việc sở hữu và di chuyển bằng một chiếc ô tô ở Ireland sẽ khá tốn kém. Giá xăng tương đối cao, chi phí bảo hiểm và thuế đường bộ cũng khá nhiều.

Đồ ăn

Chi phí thực phẩm ở Ireland nhìn chung thấp hơn so với nhiều nước Châu Âu khác. Các nhà hàng thức ăn nhanh như McDonald's và Burger King có giá cả phải chăng. Mặt khác, các nhà hàng phục vụ tại chỗ có xu hướng đắt hơn nhưng vẫn rẻ hơn nhiều so với hầu hết các nước Châu Âu.

Các siêu thị như Tesco, AldiLidl thường đưa ra những mức giá thấp nhất, trong khi các cửa hàng tiện lợi và cửa hàng nhỏ lại có giá cả đắt hơn. Nói chung, mua số lượng lớn cùng tận dụng các ưu đãi đặc biệt có thể giúp bạn giảm kha khá chi phí.

Chi phí thực phẩm tùy thuộc vào loại thực phẩm, thói quen ăn uống và lối sống của mỗi người. Chi phí ăn uống hàng tháng ước tính cho sinh viên quốc tế ở Ireland là khoảng €150 đến €200.

Chi phí dịch vụ

Chi phí điện ở Ireland tương đối cao và có thể dao động từ €50-€120 mỗi tháng tùy thuộc vào mức sử dụng của bạn. Chi phí nước trung bình là €20-€45 mỗi tháng, trong khi chi phí xử lý chất thải trung bình là €5-€15. Dịch vụ truyền hình/Internet có thể dao động từ €20-€50 mỗi tháng, tùy thuộc vào loại gói được chọn.

Các chi phí khác

Các chi phí khác như sách giáo khoa, học phí và chi phí sinh hoạt có thể lên tới €1.000 đến €2.000 mỗi năm.

Chi phí giải trí ở Ireland tương đối phải chăng. Tất nhiên, giá cả có thể thay đổi tùy theo hoạt động, nhưng nhìn chung thì không đắt.

Chi phí đi xem phim, rạp hát hoặc các hoạt động giải trí trực tiếp khác ở Ireland tương tự như các nước Châu Âu khác. Vé xem phim thường sẽ có giá từ €7-10, trong khi vé xem rạp có thể dao động từ €15-25. Đi đến một buổi hòa nhạc hoặc lễ hội âm nhạc có thể dễ dàng tốn tới €60-100, tùy thuộc vào nghệ sĩ và địa điểm.

Nhìn chung, chi phí học tập tại Ireland đối với sinh viên quốc tế tương đối phải chăng so với các quốc gia khác. Với việc lập kế hoạch ngân sách phù hợp, sinh viên có thể quản lý chi phí của mình và làm cho thời gian ở Ireland trở nên thoải mái, thú vị.

Visa du học Ireland

Visa du học Ireland là một phần quan trọng trong quá trình chuẩn bị cho việc du học tại đất nước này. Dưới đây là một số thông tin cần biết về visa du học Ireland:

Bước 1: Xin thị thực

Visa du học Ireland

Để bắt đầu hành trình du học tại Ireland, quy trình đầu tiên và cũng là quan trọng nhất là xin thị thực để nhập cảnh vào đất nước này.

Bước 2: Xác định loại visa

Trước khi nộp hồ sơ, bạn cần xác định loại visa phù hợp với mục đích du học của mình. Có thể tham khảo tại Immigration Service Delivery Visa and Non Visa Required Countries để tìm hiểu thông tin về các loại thị thực và yêu cầu cụ thể.

Bước 3: Điền tờ khai xin visa

Bạn có thể điền tờ khai xin visa trực tuyến trên website chính thức của Chính phủ Ireland. Khi điền, nhớ chọn đúng loại visa và điền đầy đủ, trung thực các thông tin được yêu cầu.

Bước 4: Chuẩn bị hồ sơ

Chuẩn bị hồ sơ cẩn thận là bước làm quan trọng. Hồ sơ bạn cần chuẩn bị bao gồm:

  • Mẫu đơn xin visa đã điền và ký tên.
  • 2 ảnh (kích thước 45mm x 35mm) chụp trong vòng 6 tháng gần nhất.
  • Hộ chiếu còn hạn ít nhất 12 tháng và có ít nhất 2 trang trống.
  • Thư mời nhập học từ trường bạn đăng ký.
  • Bảng điểm/Bằng cấp, chứng chỉ tiếng Anh (nếu có), thư giải trình, kế hoạch học tập, bảo hiểm cá nhân, và các giấy tờ xác minh khác liên quan đến tài chính và chứng minh mục đích du học.
  • Nếu dưới 18 tuổi, bạn cần có giấy khai sinh, giấy tờ của người giám hộ hoặc bố mẹ, xác nhận chỗ ở tại Ireland.

Bước 5: Đặt lịch hẹn và nộp hồ sơ

Bạn cần đặt lịch hẹn trước và nộp hồ sơ tại Đại sứ quán Ireland hoặc Tổng lãnh sự quán Ireland tùy thuộc vào khu vực bạn đang sinh sống.

Bước 6: Phỏng vấn

Sau khi nộp hồ sơ, bạn có thể được mời phỏng vấn với đại diện xét hồ sơ thị thực để xác minh thông tin và mục đích du học. Buổi phỏng vấn là một bước quan trọng trong quy trình xin visa du học Ireland, vì vậy hãy chuẩn bị kỹ càng và tự tin để có được kết quả tốt nhất.

Môi trường sống ở Ireland

Môi trường sống ở Ireland

Ireland là một quốc đảo ở rìa cực tây của Châu Âu. Đây là hòn đảo lớn thứ hai của lục địa sau Vương quốc Anh. Đất nước này được biết đến với vùng nông thôn xanh tươi xinh đẹp, lịch sử lâu đời và con người thân thiện.

Mặc dù là một quốc gia có diện tích nhỏ và dân số không lớn, nhưng Ireland lại là một cái tên nổi bật với nền kinh tế phát triển cùng nền văn hóa giàu có. Năm 2018, Ireland đã đạt vị trí thứ 4 trong Chỉ số Hạnh phúc Thế giới - một đánh giá toàn cầu về mức độ hạnh phúc và chất lượng cuộc sống của các quốc gia trên thế giới.

Ireland là nơi sinh sống an toàn, luôn được xếp hạng trong 20 quốc gia hàng đầu thế giới về chất lượng cuộc sống, hòa bình, phát triển con người. Đây cũng là một quốc gia trẻ, với 1/3 dân số dưới 25 tuổi. Học tập tại Ireland là cơ hội để bạn được tham gia cùng hơn 35.000 sinh viên quốc tế đến từ 161 quốc gia khác nhau.

Ireland được biết đến với cái tên Đảo Ngọc lục bảo, biệt danh này là do cây xanh tươi tốt cùng những ngọn đồi thoai thoải mà đất nước này sở hữu. Những ngọn đồi nhấp nhô, những vách đá hùng vĩ cùng những thành phố quyến rũ khiến Ireland trở nên hấp dẫn đối với hầu hết mọi người.

Ngoài ra, vị trí địa lý là một ưu điểm lớn của đất nước này. Ireland nằm gần các thủ đô lớn của Châu Âu và chỉ cách đó một chuyến bay ngắn, vì vậy bạn có thể dễ dàng khám phá phần còn lại của Châu Âu khi ở đây.

Nền kinh tế Ireland là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở khu vực đồng Euro và có tính cạnh tranh cao thứ 6 trên thế giới. Đây là một quốc gia của khởi nghiệp và kết nối toàn cầu.

Phát triển như vậy nhưng những yếu tố như Cân bằng giữa công việc và cuộc sống vẫn đặc biệt quan trọng đối với người Ireland, chỉ có 5% nhân viên làm việc nhiều giờ, chưa bằng một nửa mức trung bình của OECD.

Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng, đây là ngôn ngữ toàn cầu trong kinh doanh và công nghệ. Biết đọc, viết bằng tiếng Anh sẽ tăng khả năng tiếp cận thị trường và mang lại cho bạn lợi thế lớn nếu bạn đang hướng tới một công việc ở một công ty đa quốc gia hoặc một quốc gia nói tiếng Anh. Rất nhiều người ở Ireland nói một tiếng Anh, và nhiều gia đình sống ở đây qua nhiều thế hệ vẫn hiểu, vẫn nói được tiếng Ireland.

Ireland là quốc gia duy nhất trên thế giới lấy nhạc cụ làm biểu tượng quốc gia. Đàn hạc được tìm thấy trên đồng xu euro, hộ chiếu và tài liệu chính phủ của Ireland

Với chất lượng cuộc sống tuyệt vời, được nhấn mạnh bởi lịch sử lâu đời và phong cảnh xinh đẹp, Ireland luôn là một trong những địa điểm tốt nhất để sống và làm việc cho các du học sinh.

Kết luận

Việc du học Ireland là một cơ hội tuyệt vời để bạn trải nghiệm văn hóa mới, học tập trong môi trường quốc tế và phát triển bản thân. Trước khi quyết định du học, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng như đánh giá kỹ lưỡng chương trình học, tìm hiểu về chi phí sinh hoạt và học phí, cũng như chuẩn bị tâm lý và văn hóa cho cuộc sống ở nước ngoài. Đồng thời, việc nắm vững thông tin về thủ tục xin visa và điều kiện yêu cầu cũng rất quan trọng để tránh gặp phải các vấn đề không mong muốn. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng kiên nhẫn, du học Ireland sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ và bổ ích trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống.

Bài viết liên quan

Du học Hà Lan: Điều kiện, Chi phí và Thách thức 2024
Hà Lan nằm ở phía tây bắc Châu Âu, giáp với Đức và Bỉ. Đất nước này được biết đến với tên gọi là xứ sở của các loài hoa và cối xay gió. Ngoài ra, Hà Lan còn nổi tiếng bởi việc sở hữu một hệ thống giáo dục sáng tạo, tiên tiến hàng đầu thế giới. Nếu bạn có cơ hội được du học tại Hà Lan, bạn sẽ được trải nghiệm hệ thống giáo dục có tầm nhìn cùng đời sống hiện đại và vô số bài học đáng giá khác.
Du học Tây Ban Nha: Chi phí, Điều kiện và Lưu ý khi du học
Những trường đại học danh tiếng, lối sống thoải mái và đồ ăn ngon khiến Tây Ban Nha trở thành điểm đến du học đáng mơ ước dành cho sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Năm 2019, educations.com đã xếp hạng Tây Ban Nha là quốc gia đứng đầu trong danh sách 10 quốc gia du học hàng đầu ở Châu Âu.
Du học Philippines: Điều kiện, Chi phí và Điểm cần lưu ý
Ngay gần Việt Nam chúng ta, một đất nước Đông Nam Á gần gũi và quen thuộc, Philippines trở thành một điểm đến đầy hứa hẹn để du khách cũng như sinh viên quốc tế đến học tập, khám phá.