Mức lương Nhân viên Marketing mới ra trường tại Việt Nam

Hiện nay xu hướng xã hội ngày càng phát triển, Marketing là một trong cơ hội những ngành có cơ hội việc làm cũng như thu nhập ổn định. Hầu hết các công ty, doanh nghiệp đều chọn Marketing đóng vai trò cốt lõi để bán sản phẩm cho khách hàng. Vậy có nên theo đuổi nghề Marketing? Mức lương của một nhân viên Marketing mới ra trường là bao nhiêu? Trong bài viết này, StudentJob sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.

Mục lục

Maketing là gì?

Khó có thể hiểu hết định nghĩa về Marketing, theo các chuyên gia thì Marketing là quá trình tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng thông qua các hoạt động bao gồm: nghiên cứu thị trường hay phân tích dữ liệu cũng như tìm hiểu nhu cầu của khách hàng.

Marketing xuất hiện ở hầu hết các giai đoạn của một sản phẩm: từ giai đoạn hình thành và phát triển sản phẩm, quảng bá sản phẩm, phân phối,… Và cả khâu chăm sóc khách hàng sau mua.

Marketing được hình thành từ khoảng những năm 1950. Cho đến nay với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, thời đại Digital Marketing đã thay thế kênh truyền thống là TV.

Marketing hiện đại ngày nay sử dụng các kênh trực tuyến khác để truyền tải thông điệp và sản phẩm của bạn đến với khách hàng nhanh hơn. Vì vậy, cơ hội việc làm trong lĩnh vực marketing được mở rộng và thu hút nhiều sinh viên theo học ngành này.

Marketing là gì?

>>>Tìm hiểu thêm: Ngành đào tạo Marketing là gì? 

Triển vọng của thị trường việc làm tiếp thị

Ngay cả khi nền kinh tế biến động, nhu cầu về nhân sự và chuyên gia trong lĩnh vực Marketing luôn ổn định. Các công ty, doanh nghiệp luôn có nhu cầu tiếp thị sản phẩm, xây dựng chiến lược, quảng cáo, giải quyết các vấn đề của khách hàng… Do đó không thể thiếu các bộ phận như: Content marketing, phân tích dữ liệu, làm quảng cáo, hay PR và phát triển thương hiệu….

Thời gian tập sự

Tùy vào doanh nghiệp và vị trí cụ thể mà thời gian thử việc của nhân viên Marketing có thể khác nhau. Thông thường theo Luật lao động thì chúng ta thử việc là 2 tháng, tuy nhiên với các vị trí, cấp bậc khác nhau thì thời gian thử việc cũng ngắn hơn hoặc dài hơn tùy theo sự thỏa thuận của hai bên.

Lương khởi điểm nhân viên marketing mới ra trường

Sinh viên marketing khi ra trường đều được các doanh nghiệp săn đón và có mức lương hợp lý. Vậy đối với sinh viên mới ra trường thì cần làm gì? Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo cách đàm phán lương với nhà tuyển dụng sao cho hợp lý nhé!

Mức lương của nhân viên tiếp thị mới cũng phụ thuộc vào số giờ họ làm việc. Thông thường nếu làm part time thì lương marketing mới từ 1,5 triệu đến 2 triệu/tháng.

Với công việc chính thức và trong thời gian thử việc sẽ nhận được mức lương cố định, lương marketing tương đương 5tr - 6tr/tháng. Sau quá trình thử việc, mức lương khởi điểm của nhân viên marketing sẽ rơi  vào khoảng 7-12 triệu/tháng.

Lương nhân viên marketing theo số năm kinh nghiệm

Cũng tùy từng lĩnh vực trong ngành Marketing mà bạn sẽ nhận được mức lương khác nhau. Theo phân tích của trang tuyển dụng Indeed, mức lương trung bình của một Marketer tại Mỹ vào khoảng 61.377 USD/năm (tương đương 1,4 tỷ đồng).

Sau nhiều năm làm việc và cống hiến cho công ty, nhân viên Marketing sẽ tích lũy được những kinh nghiệm đáng kể. Theo từng cấp độ khác nhau, mức lương của sinh viên cũng tăng dần.

Lương nhân viên marketing khoảng 6-8 triệu + thưởng. Đối với vị trí trưởng phòng, trưởng phòng hay giám đốc marketing sẽ vào khoảng 20 – 30 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm Việc làm nhân viên Marketing đa dạng với mức lương và kinh nghiệm!

>>>Tim hiểu thêm: 9 Dấu Hiệu Bạn Có Thể Thuộc Nhóm Tính Cách INFP: “Người Hoà Giải & Kẻ Mộng Mơ”

Sau tốt nghiệp cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên như thế nào?

Tiếp thị là định nghĩa rộng. Cụ thể, với lĩnh vực Marketing bạn sẽ có cơ hội thăng tiến theo từng cấp độ như sau:

  • Nhân viên PR.
  • Nhân viên marketing.
  • Tiếp thị nội dung.
  • Người viết quảng cáo.
  • Nhân viên SEM (Adwords)
  • Nhân viên SEO.
  • Chuyên viên marketing
  • Làm trợ lý truyền thông cho công ty.
  • Quản lý thương hiệu.
  • Quản lý truyền thông cho các doanh nghiệp.
  • Quản lý quan hệ công chúng.
  • Trưởng phòng Marketing.
  • Giám đốc marketing

Yêu cầu về công việc của ngành marketing

>>>Tìm hiểu thêm: Việc làm ngành Marketing đang tuyển dụng trên StudentJob

Bạn sẽ được thăng chức khi nào?

Thắc mắc về mức lương nhân viên marketing mới ra trường và cơ hội thăng tiến của nhân viên marketing được khá nhiều bạn trẻ quan tâm.

Cũng giống như những ngành nghề khác, để thăng tiến lên vị trí cao, bạn phải trải qua thời gian cống hiến, thành tích, kỹ năng cần có của nhân viên marketing, cũng như những đóng góp cho công ty. Vì vậy, 2-3 năm đầu sẽ là cơ hội để bạn cống hiến và thăng tiến lên vị trí trưởng nhóm.

Ngoài ra, thành công trong lĩnh vực Marketing còn được đo lường bằng dự án, chiến lược, hồ sơ càng đẹp thì càng có nhiều cơ hội thăng tiến. Những người thực sự chăm chỉ và tài năng có thể có được vị trí giám đốc tiếp thị trong 5 năm.

Cơ hội tăng thu nhập

Đây sẽ là cơ hội tăng thu nhập cho các tân sinh viên Marketing. Ngoài giờ làm việc trên văn phòng, bạn cũng có thể kiếm thêm thu nhập vào thời gian rảnh rỗi hoặc buổi tối bằng cách nhận thêm các dự án nhỏ như: Chạy quảng cáo Facebook, Google adwords, Content, SEO, hay thậm chí là freelance design.

Tuy bạn sẽ không nhận được nhiều đãi ngộ như làm việc trong công ty nhưng đây sẽ là cơ hội tốt nhất để bạn phát triển sự nghiệp cũng như tích lũy kinh nghiệm trong công việc, có thêm nhiều mối quan hệ và quan trọng hơn là kiếm thêm một khoản thu nhập. 

Phần kết

Trên đây là “Bật mí” mức lương nhân viên Marketing mới ra trường, cơ hội thăng tiến cũng như cách tăng thu nhập của sinh viên Marketing. Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn đọc đã có thêm thông tin về ngành Marketing – một trong những công việc ổn định với mức lương cao. Đừng quên truy cập việc làm tại StudentJob để tìm kiếm cho mình những cơ hội việc làm nói chung và ngành Marketing nói riêng nhé!

Bài viết liên quan

Jollibee tuyển dụng 2024: Mức lương & Phúc lợi nhân viên
Jollibee không chỉ là một cái tên quen thuộc đối với khách hàng trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh mà còn là một địa điểm làm việc hấp dẫn dành cho rất nhiều bạn trẻ. Với sự mở rộng liên tục cả về quy mô lẫn dịch vụ, Jollibee liên tục tạo ra các cơ hội việc hấp dẫn dành cho các bạn sinh viên. Hãy cùng StudentJob khám phá cơ hội tuyển dụng tại Jollibee cùng với các thông tin chi tiết về mức lương và chế độ phúc lợi mà Jollibee đem lại cho nhân viên của mình nhé!
KFC tuyển dụng 2024: Mức lương nhân viên & Đãi ngộ
Bạn là sinh viên đang tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp thú vị và đầy thách thức? Đừng lo đã có KFC - một trong những thương hiệu đồ ăn nhanh hàng đầu thế giới, đang mở rộng đội ngũ nhân sự vào năm 2024. Hãy cùng StudentJob tìm hiểu kỹ hơn về thương hiệu gà rán nổi tiếng thế giới này nhé!
5 Lời khuyên để làm việc từ xa hiệu quả
Làm việc từ xa là một xu hướng ngày càng phổ biến trong thời đại công nghệ số. Làm việc từ xa có thể đem lại sự linh hoạt về thời gian, tiết kiệm chi phí, cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, làm việc từ xa cũng có những thách thức riêng, đòi hỏi người lao động phải có những kỹ năng cùng thói quen phù hợp để làm việc hiệu quả. Trong bài viết này, StudentJob sẽ đưa ra cho bạn một số lời khuyên cụ thể để làm việc từ xa hiệu quả. Cùng đón đọc nhé!