Ngành đào tạo Hàn Quốc học là gì? Tốt nghiệp ra làm gì?

Sự ảnh hưởng của văn hóa Hàn Quốc những năm gần đây lên giới trẻ Việt Nam những năm gần đây biến ngành Hàn Quốc học trở thành một ngành rất có sức hút. Vậy bạn có đang thắc mắc "Ngành Hàn Quốc học là gì?"; "Sinh viên tốt nghiệp ngành Hàn Quốc học ra trường làm gì?", cùng StudentJob tìm hiểu về ngành này với những thông tin dưới đây nhé.

Mục lục

Ngành Hàn Quốc học là như thế nào? 

Ngành Hàn Quốc học - Korean Studies - là ngành học đào tạo một cách chuyên sâu cho người học những giá trị thuộc về đất nước Hàn Quốc, chủ yếu là Nam Hàn (South Korea). 

Những bạn sinh viên theo theo học ngành này sẽ được nghiên cứu về tất cả những khía cạnh khác nhau từ lịch sử, địa lý, kinh tế xã hội, văn hóa, ngôn ngữ, tôn giáo, chính trị, và con người của nước Hàn.

Ngoài ra, Hàn Quốc học còn trang bị thêm cho sinh viên khả năng thành thạo tiếng Hàn và những kỹ năng quan trọng cho việc học tập và làm việc trong tương lai.

Ngành Hàn Quốc học

>>>Tìm hiểu thêm: Ngành Kinh tế quốc tế là gì? Sinh viên tốt nghiệp Kinh tế quốc tế ra trường làm gì?

Ngành Hàn Quốc học đào tạo những gì? 

Chương trình đào tạo của Hàn Quốc học sẽ bao gồm 2 phần: khối kiến thức đại cương và khối kiến thức chuyên nghiệp:

  • Với khối kiến thức đại cương: các môn học đại cương là những môn học bắt buộc mà bất cứ ngành học hay trường đại học nào cũng đều giảng dạy cho sinh viên. Những môn học đó bao gồm như: Tư tưởng Hồ Chí Minh; Nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lenin; Đường lối cách mạng cộng sản; Tin học đại cương; Thể chất; v.v.
  • Với khối kiến thức chuyên nghiệp: đối với phần kiến thức này, sinh viên sẽ được đào tạo những kiến thức chuyên sâu về ngành Hàn Quốc học. Tại đây, các môn học sẽ được giảng dạy chủ yếu bằng tiếng Hàn về lịch sử, kinh tế, văn hóa, chính trị Hàn Quốc. Các môn học có thể kể đến như: Tiếng Hàn Thương mại; Văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc; Lịch sử Hàn Quốc; Kinh tế Hàn Quốc; v.v. Vì thế, sử dụng thành thạo tiếng Hàn thành thạo là yếu tố cần thiết và bắt buộc với sinh viên theo học ngành này.  

Tại các tường đại học, sinh viên theo ngành Hàn Quốc học sẽ được đảm bảo có thể thành thạo về các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết Tiếng Hàn cũng như trang bị những kỹ năng cứng quan trọng cho người học. Điều này không chỉ giúp ích cho việc học tập được diễn ra thuận lợi và hiệu quả, mà còn giúp các bạn sinh viên có hành trang kiến thức trước khi bước chân vào thị trường làm việc. 

Song song với đó, sinh viên cũng được giảng dạy những nghiệp vụ nghề nghiệp và những kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc đội nhóm,... Nhìn chung, người học sẽ được đảm bảo được phát triển một cách toàn diện về mọi mặt và có cơ hội làm việc rộng mở trong tương lai.

>>>Tìm thêm: Ngành Trung Quốc học là gì? Sinh viên tốt nghiệp Trung Quốc học ra trường làm gì

Sinh viên tốt nghiệp ngành Hàn Quốc học ra trường làm gì? 

Việt Nam từ trước đến nay luôn là mảnh đất vàng của những lao động cần cù chăm chỉ và tỉ. Đặc biệt, Hàn Quốc trong những năm gần đây đang đầu tư rất nhiều vào nước ta, các doanh nghiệp Hàn Quốc trải dài trên cả nước hoạt động trong nhiều lình vực khác nhau.

Ngoài ra, việc ảnh hưởng mạnh mẽ của văn hóa Hàn Quốc lên giới trẻ toàn cầu biến những công việc liên quan đến ngành Hàn Quốc học hấp dẫn hơn bao giờ hết trong mắt những bạn sinh viên mới ra trường. 

Sinh viên tốt nghiệp ngành Hàn Quốc ra trường làm gì

Sinh viên tốt nghiệp ngành Hàn Quốc học có cơ hội làm việc trong nhiều lĩnh vực

Những công việc bạn có thể làm sau khi tốt nghiệp ngành Hàn Quốc học như: 

  • Làm trong ngành du lịch, ứng tuyển vào các công ty lữ hành, các nhà hàng, khách sạn nơi có nhiều người Hàn Quốc lui tới. Bạn có thể trở thành hướng dẫn viên du lịch, những nhân viên nói tiếng Hàn Quốc,.... Bằng việc áp dụng những kiến thức, kinh nghiệm học được về văn hóa và con người Hàn Quốc, bạn dễ dàng có thể phát triển trong ngành này.
  • Làm giảng viên đại học giảng dạy những môn chuyên ngành liên quan đến Hàn Quốc hoặc giáo viên dạy tiếng Hàn tại các trường đại học, trung học, các trung tâm ngoại ngữ. 
  • Làm biên tập viên, chuyên biên công tác làm việc tại các cơ quan báo chí, đài truyền hình. Công việc này sẽ giúp bạn phát triển cả các kỹ năng của bản thân một cách toàn diện. 
  • Làm phiên dịch viên, trợ lý giám đốc, hoạt động cho các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam. 
  • Trở thành cán bộ ngoại giao làm việc cho các cơ quan nhà nước, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.
  • Làm việc trong các cơ quan nghiên cứu văn hóa, lịch sử.

Lời kết

StudentJob vừa cung cấp cho bạn đọc những thông tin cơ bản nhất về ngành Hàn Quốc học với mong muốn bạn có thể lựa chọn được ngành nghề phù hợp với bản thân cũng như có cho mình những định hướng trong tương lai. Chúc bạn luôn thành công!

Bài viết liên quan

Trợ giảng tiếng Anh là gì? Cần làm những gì?
Trợ giảng tiếng Anh là một công việc nhận được sự quan tâm và ưa thích từ nhiều bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên. Hiện nay, yêu cầu trợ giảng tiếng Anh khá cao và có mức độ cạnh tranh lớn. Tuy nhiên, trợ giảng tiếng Anh có mức thu nhập hấp dẫn và nhận được sự công nhận của mọi người.
Cộng tác viên Viết bài là gì? Tìm việc CTV Viết bài ở đâu?
Trong bài viết này, StudentJob sẽ đi vào chi tiết về những khía cạnh của cộng tác viên viết bài, từ định nghĩa, nơi làm việc, các loại hình công việc cách kiếm tiền, và cách tìm kiếm công việc cộng tác viên viết bài ở những trang tuyển dụng uy tín.
Làm Quản lý Fanpage là gì? Mô tả công việc Quản lý Fanpage
Có phải bạn đã nghe nhiều người nói về công việc quản lý fanpage hay thấy đâu đó trên những hội nhóm tuyển dụng nhưng lại chưa thực sự hiểu công việc quản lý fanpage là gì, phải làm những gì và làm sao để tìm được công việc quản lý fanpage. Tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để có được câu trả lời cho mình.