TOP 10 Ngân hàng có Môi trường làm việc tốt tại Việt Nam

Mức thu nhập cao, phúc lợi tốt và nhiều cơ hội thăng tiến là những lý do khiến ngân hàng trở thành môi trường làm việc lý tưởng của nhiều người.Nếu nếu bạn là người theo học ngành Tài chính - Ngân hàng thì hãy cùng StudentJob tìm hiểu TOP 10 Ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam trong bài viết dưới đây để chọn ra ngân hàng bạn muốn làm việc nhé.

Mục lục

Danh sách này được StudentJob tổng hợp từ Cổng thông tin của chương trình 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500). Các tiêu chí đánh giá bao gồm tiêu chí tài chính, quy mô lao động, chính sách lao động, tầm nhìn, chiến lược, giải thưởng, danh hiệu, v.v. Hãy cùng chúng mình điểm qua những ngân hàng có mặt trong danh sách này nhé.

Vietcombank - Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam

Trong nhiều năm qua, Vietcombank luôn đứng đầu trong danh sách ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam. Với vị thế “anh cả” trong ngành, Vietcombank sở hữu 22.619 nhân viên tính đến hết năm 2022. Thu nhập bình quân mỗi nhân viên đạt gần 432 triệu đồng/năm, tương đương 36 triệu đồng/tháng.

Không chỉ thu nhập, môi trường làm việc tại VCB vô cùng chuyên nghiệp và thân thiện. Đặc biệt, Vietcombank rất chú trọng đến hoạt động đào tạo nguồn nhân lực. Điều này được thể hiện rõ qua Trường Đào tạo và Phát triển nguồn lực do Vietcombank thành lập.

Ngoài ra, chế độ đãi ngộ phi tài chính cũng là một trong những yếu tố giúp giữ chân nhân viên Vietcombank. Khi trở thành thành viên của VCB, CBNV sẽ được tham gia các chương trình chăm sóc sức khỏe, chính sách phúc lợi, vay vốn tín dụng ưu đãi, v.v.

Với những yếu tố trên, không khó để Vietcombank liên tục lọt top ngân hàng, công ty có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam.

Ngân hàng Vietcombank

Techcombank - Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam

Techcombank là ngân hàng có thu nhập bình quân đầu người cao nhất ngành với 44 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, đây không phải là yếu tố then chốt giúp Techcombank trở thành ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất. Thay vào đó, Techcombank rút lui tập trung vào việc tạo môi trường làm việc và chiến lược đào tạo để thu hút và giữ chân nhân viên.

Tại Techcombank, nguồn nhân lực được coi là yếu tố cốt lõi của sự thành công. Nhân viên được tham gia các bài kiểm tra đánh giá năng lực. đồng thời được tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng đặc biệt, phù hợp với vị trí công việc đảm nhận.

Hơn hết, Techcombank tạo ra một môi trường làm việc thân thiện, xóa nhòa khoảng cách giữa nhân viên và lãnh đạo. Tại một số chi nhánh, lãnh đạo còn làm việc cùng với nhân viên để thuận tiện trao đổi công việc.

VietinBank - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam

Trong những năm qua, Vietinbank đã liên tiếp đạt được nhiều giải thưởng dành cho Ngân hàng như:

Không dừng lại ở đó, đội ngũ nhân viên tại Vietinbank, từ nhân viên mới được tuyển dụng, nhân viên nghiệp vụ đến cán bộ quản lý đều được ngân hàng tạo mọi điều kiện tốt nhất để học tập và phát triển. Đối với những nhân viên tiềm năng, ngân hàng phát triển cũng xây dựng lộ trình thăng tiến riêng.

Ngoài ra, Vietinbank còn có chế độ lương thưởng cực kỳ hấp dẫn dành cho nhân viên. Ngân hàng thường xuyên thực hiện công tác thi đua khen thưởng khi có hiệu quả đối với người lao động. Chính vì những lý do đó, Vietinbank đã trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều bạn trẻ.

Ngân hàng Viettinbank

TPBank - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong

Dù không phải là cái tên nổi bật trong ngành nhưng TPBank lại là một trong những ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023. Dù vậy, TPBank vẫn vinh dự lọt vào danh sách “Nơi làm việc tốt châu Á 2020”.

Tại TPBank, con người được coi là tài sản quý giá. Công tác tuyển dụng, thu hút, đào tạo và bồi dưỡng nhân tài được Ngân hàng đặc biệt chú trọng. Ngân hàng thường xuyên tổ chức các chương trình ghi nhận, đánh giá năng lực, các hoạt động truyền thông nội bộ, khuyến khích gắn kết thành viên.

Bên cạnh đó, các bạn trẻ đam mê ngành luôn được TPBank tạo cơ hội trở thành nhân viên chính thức hoặc thăng tiến lên các vị trí cao hơn. Nhờ đó, TPBank đã trở thành nơi làm việc của các bạn trẻ trong nhiều năm qua.

Sacombank - Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín

Sacombank cũng là một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu tại Việt Nam. Sacombank nổi tiếng với môi trường làm việc chuyên nghiệp. Ngân hàng thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo nâng cao nghiệp vụ, nâng cao tay nghề cho CBNV.

Bên cạnh đó, mức lương tại Sacombank vô cùng hấp dẫn, nằm trong top 10 ngân hàng có thu nhập bình quân đầu người cao nhất quý I năm 2023. Thưởng Tết của nhân viên cũng dao động từ 2 tháng đến 6 tháng. Đây cũng được xem là mức thưởng khá cao so với toàn ngành.

Ngoài lương thưởng, nhân viên ngân hàng còn được hỗ trợ ăn trưa, quần áo làm việc, tham quan hoặc vay vốn với lãi suất ưu đãi.

MB Bank - Ngân hàng Quân đội

Với thu nhập bình quân đầu người cao thứ hai ngành (39,5 triệu đồng/tháng), MBBank dễ dàng trở thành ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất.

Tuy nhiên, thu nhập bình quân của nhân viên vẫn không phải là yếu tố nói lên sự thành công của MBBank. MBBank luôn luôn tạo môi trường làm việc thân thiện và tốt nhất  cho nhân viên. Nhân viên MBBank được tham gia các chương trình đào tạo, được quyền đóng góp ý kiến hoặc tự ứng tuyển, thi tuyển vào các vị trí quản lý.

Đồng thời, để hạn chế việc làm của tinh thần, MBBank cũng áp dụng các chế độ đãi ngộ đối với nhân viên và người thân của họ. Chế độ hạn chế, chăm sóc sức khỏe toàn diện cho con em từ cấp Đại học trở xuống, Hỗ trợ chi phí học tiếng Anh cho cấp quản lý, v.v.

Ngân hàng Quân Đội

>>> Bạn có thể tham khảo: Phiên dịch tiếng anh là gì? Cơ hội việc làm của phiên dịch viên Tiếng Anh

BIDV - Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam

Là một trong Big4 Ngân Hàng tại Việt Nam, không khó để BIDV trở thành nơi làm việc mơ ước của nhiều người. Tại BIDV, người lao động là nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và thành công của ngân hàng.

Cũng chính vì thế mà nhân sự luôn được tạo điều kiện tốt nhất để làm việc cũng như môi trường học tập. Ngoài ra, Ngân hàng còn xây dựng các chính sách phúc lợi, lương thưởng hợp lý, thực hiện đầy đủ các quyền lợi về vật chất và tinh thần, đảm bảo cho người lao động yên tâm làm việc.

Tất nhiên nói đến lương thì BIDV luôn nằm trong top 10 ngân hàng trả lương cao nhất. Đồng thời, mức thưởng của BIDV cũng là điều khiến nhiều người phải lặng người. Cụ thể, nhân viên BIDV có thể nhận thưởng từ 5-10 triệu đồng vào 3 ngày lễ lớn trong năm hoặc nhận thưởng 15-20 triệu đồng khi quyết toán giữa năm và 30-50 triệu đồng vào dịp cuối năm.

ACB - Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu

ACB cũng được xếp hạng trong top 10 ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất năm 2023. Để làm được điều này, ACB đã xây dựng và khai thác cơ sở dữ liệu nhân sự. Qua đó, Ngân hàng cũng sẽ tiến hành phân tích nhu cầu cũng như về  khả năng của từng nhân viên cũng như tối ưu hóa về các vấn đề liên quan đến họ. Đồng thời, nhân viên cũng được tham gia đóng góp ý kiến để giải quyết các vấn đề của tổ chức.

Bên cạnh chính sách phát triển năng lực nhân viên, ACB cũng đặc biệt quan tâm đến chính sách lương thưởng, đãi ngộ. Ngoài mức lương được ký kết trong hợp đồng, nhân viên ACB còn nhận được nhiều khoản thưởng khác nhau. Ví dụ, nhân viên giỏi nhất, nhân viên dịch vụ khách hàng tốt nhất hoặc nhân viên bán hàng giỏi nhất, v.v.

Agribank - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam

Nếu bạn muốn trở thành một nhân viên ngân hàng và muốn làm việc trong một môi trường ổn định thì Agribank sẽ là nơi làm việc tốt nhất dành cho bạn. Là “anh cả” trong Big4 ngành Ngân hàng, Agribank phủ sóng khắp cả nước, từ thành thị đến nông thôn. Điều này mở ra cơ hội cho những bạn trẻ muốn làm việc trong ngân hàng.

Tuy nhiên, mức lương của ngân hàng Agribank mới thực sự là điều khiến bạn bất ngờ. Nếu cộng tất cả lương, thưởng, phụ cấp thì thu nhập bình quân của nhân viên Agribank vào khoảng 38 triệu đồng/người/tháng, cao hơn 3 ngân hàng còn lại trong Big4.

Ngân hàng nông nghiệp và phát triển Agribank

VPBank - Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng

VPBank là ngân hàng cuối cùng được vinh danh trong danh sách 10 ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất năm 2023. VPBank hiện nay nổi lên với môi trường làm việc hiện đại và cũng rất ăng động. Ngân hàng luôn tạo điều kiện tốt nhất để nhân viên học hỏi và phát triển, tạo môi trường làm việc cạnh tranh giúp nhân viên có cơ hội thăng tiến.

Ngoài ra, đầu vào hấp dẫn cũng là yếu tố giúp VPBank gia nhập danh sách. Năm 2023, thu nhập bình quân của nhân viên VPBank sẽ đạt khoảng 27,91 triệu đồng/người/tháng, tăng 2,58 triệu đồng so với năm 2021. Đây là mức thu nhập hàng đầu mà nhiều bạn trẻ ao ước.

Lời kết

Hi vọng qua thông tin về những ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam các bạn có thêm kiến thức về ngành tài chính ngân hàng cũng như các thương hiệu uy tín trong lĩnh vực này. Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến các cơ hội việc làm tại đây, bạn có thể tham khảo thêm tại trang việc làm StudentJob - nơi cung cấp những đầu việc liên quan đến cho sinh viên và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp cho sinh viên.

Bài viết liên quan

Jollibee tuyển dụng 2024: Mức lương & Phúc lợi nhân viên
Jollibee không chỉ là một cái tên quen thuộc đối với khách hàng trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh mà còn là một địa điểm làm việc hấp dẫn dành cho rất nhiều bạn trẻ. Với sự mở rộng liên tục cả về quy mô lẫn dịch vụ, Jollibee liên tục tạo ra các cơ hội việc hấp dẫn dành cho các bạn sinh viên. Hãy cùng StudentJob khám phá cơ hội tuyển dụng tại Jollibee cùng với các thông tin chi tiết về mức lương và chế độ phúc lợi mà Jollibee đem lại cho nhân viên của mình nhé!
KFC tuyển dụng 2024: Mức lương nhân viên & Đãi ngộ
Bạn là sinh viên đang tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp thú vị và đầy thách thức? Đừng lo đã có KFC - một trong những thương hiệu đồ ăn nhanh hàng đầu thế giới, đang mở rộng đội ngũ nhân sự vào năm 2024. Hãy cùng StudentJob tìm hiểu kỹ hơn về thương hiệu gà rán nổi tiếng thế giới này nhé!
5 Lời khuyên để làm việc từ xa hiệu quả
Làm việc từ xa là một xu hướng ngày càng phổ biến trong thời đại công nghệ số. Làm việc từ xa có thể đem lại sự linh hoạt về thời gian, tiết kiệm chi phí, cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, làm việc từ xa cũng có những thách thức riêng, đòi hỏi người lao động phải có những kỹ năng cùng thói quen phù hợp để làm việc hiệu quả. Trong bài viết này, StudentJob sẽ đưa ra cho bạn một số lời khuyên cụ thể để làm việc từ xa hiệu quả. Cùng đón đọc nhé!