Cách viết đơn xin việc làm ấn tượng cho sinh viên

01/04/2023 02:02
Hành trang sinh viên
Là sinh viên mới ra trường, bạn đang tìm kiếm việc làm? Bạn đã biết cách viết đơn xin việc chinh phục hoàn toàn nhà tuyển dụng chưa? Nếu bạn đang gặp khó khăn khi trình bày hồ sơ xin việc, hãy cùng StudentJob tìm hiểu bài viết dưới đây về cách viết đơn xin việc làm cho sinh viên mới ra trường nhé.

Mục lục

Tổng quan về hồ sơ xin việc cho sinh viên mới ra trường

Trong bộ hồ sơ của ứng viên, đơn xin việc làm ấn tượng là một trong những giấy tờ quan trọng không thể bỏ qua. Thông qua mẫu đơn xin việc chuẩn mà ứng viên gửi đến nhà tuyển dụng sẽ đánh giá và hiểu được tâm tư nguyện vọng của ứng viên khi ứng tuyển vào một số vị trí trong công ty.

Đặc biệt với hồ sơ xin việc cho sinh viên mới ra trường, các doanh nghiệp luôn chú trọng đến loại văn bản này. Dựa vào đơn xin việc, nhà tuyển dụng có thể đánh giá ứng viên này có thực sự là người họ đang tìm kiếm hay không. Hầu hết các ứng viên là sinh viên mới ra trường thường có hồ sơ xin việc không đầy đủ, thiếu kinh nghiệm chuyên môn, hạn chế hoạt động.

Tuy nhiên, đây cũng là đối tượng cần có sự nhiệt tình, ham học hỏi, dám đương đầu với thử thách. Bên cạnh đó, nhiều công ty không quá chú trọng đến kinh nghiệm mà đôi khi chú trọng đến các kỹ năng mềm, khả năng ngoại ngữ, v.v. từ đó đánh giá tiềm năng phát triển của ứng viên.

Mẫu đơn xin việc cũng được coi là công cụ hữu hiệu, giúp ứng viên quảng bá hình ảnh của mình đến nhà tuyển dụng. Bạn có thể lựa chọn viết tay đơn xin việc làm hoặc sử dụng những công cụ có sẵn của StudentJob để thiết kế đơn xin việc.

Sở hữu một mẫu CV được viết tay có thể giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng sự đầu tư, sáng tạo, sự quan tâm, tận tâm của bạn đối với việc làm mà bạn đang muốn ứng tuyển, giúp bạn tạo ấn tượng.

Nội dung mẫu đơn xin việc cho sinh viên mới ra trường gồm những gì?

Đơn xin việc gồm những gì là câu hỏi của nhiều bạn trẻ khi bắt đầu tìm hiểu và tham gia vào quá trình tuyển dụng của một doanh nghiệp nào đó. Hiện nay, hầu hết đơn xin việc cho sinh viên mới ra trường đều gồm 3 phần chính:

  • Phần 1: Thông tin cá nhân và tự khẳng định.
  • Phần 2: Kỹ năng và kinh nghiệm trong quá trình vận hành.
  • Phần 3: Lý do đăng ký và nguyện vọng.

Cách viết đơn xin việc hiệu quả cho sinh viên mới ra trường

Cách viết đơn xin việc của sinh viên mới ra trường nhìn chung không khác so với ứng viên đã có kinh nghiệm trong việc chuẩn bị thông tin, nhưng cách trình bày thì khác.

Phần 1: Thông tin cá nhân và tự khẳng định.

Một mẫu đơn xin việc tiêu chuẩn nên chứa các thông tin sau:

  • Kính gửi: Anh/Chị.
  • Bộ phận: Nhân sự.
  • Tên tôi là: [Tên của bạn].
  • Ngày sinh: [Ngày/Tháng/Năm].
  • Quê quán: [Địa chỉ Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân].

Sau khi để công ty biết về thông tin cá nhân, bạn cần nêu rõ lý do tại sao bạn biết đến công ty, mục đích ứng tuyển của bạn là gì, vị trí bạn ứng tuyển là vị trí nào. Nếu bạn là sinh viên năm cuối hoặc mới tốt nghiệp, StudentJob khuyến nghị bạn ứng tuyển vào vị trí thực tập sinh.

Phần này bạn chỉ cần viết ngắn gọn trong vòng 1 đoạn để tránh lan man khi viết đơn.

Ví dụ.

“Qua thông tin tuyển dụng của quý công ty được đăng tải trên StudentJob, tôi biết được công ty hiện tại đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cho vị trí Nhân viên kinh doanh. Tôi thấy đây là một công việc rất phù hợp với trình độ, kỹ năng và kinh nghiệm mà tôi đã thu thập và tích lũy được trong quá trình học tập cũng như trong quá trình làm thêm cho đến nay.”

Phần 2: Trình bày kỹ năng và kinh nghiệm của bạn.

Trong phần này, hãy chia thành 3 đoạn văn với 3 ý khác nhau, để nêu bật khả năng và kinh nghiệm của bạn với nhà tuyển dụng.

  • Đoạn đầu bạn có thể nói tóm gọn về ngành học của mình, có thành tích nổi bật thì có thể liệt kê để mẫu xin việc cho sinh viên mới ra trường thêm phần thú vị.
  • Trong đoạn tiếp theo, bạn hãy liệt kê các hoạt động ví dụ như công việc bán thời gian bạn đã làm, hoặc tham gia các hoạt động như câu lạc bộ, vị trí nào bạn đã nhận và bất kỳ thành tích nổi bật nào với vị trí đó hay không.
  • Ở phần cuối cùng "body", có thể sử dụng ghi một số từ khiến bạn nổi bật trong đơn xin việc.

Phần 3: Lý do nộp đơn ưng tuyển và nguyện vọng của bạn.

Đây là phần quan trọng bạn cần cảm ơn công ty doanh nghiệp, đã dành thời gian xem xét và đánh giá hồ sơ của bạn.

Hãy thể hiện rằng bạn mong muốn được làm việc ở đó, đồng thời hy vọng mong nhận được lời mời phỏng vấn từ phía công ty để hai bên có thể trao đổi thêm về công việc.

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên để lại số điện thoại liên lạc để nhà tuyển dụng có thể đặt lịch phỏng vấn ngay cho bạn nhé.

Ví dụ.

“Với những khả năng và tố chất như trên, tôi tin rằng mình có thể đảm nhận vị trí Nhân viên kinh doanh tại Quý công ty. Tôi hy vọng rằng công ty của bạn có thể sắp xếp cho tôi một cuộc phỏng vấn để giải thích rõ hơn về năng lực của tôi.

Mọị liên hệ vui lòng liên hệ theo số điện thoại [số điện thoại]

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào."

Nộp đơn xin việc làm ấn tượng của bạn ở đâu?

Nộp đơn xin việc làm ấn tượng của bạn tại trang tuyển dụng StudentJob.vn là một lựa chọn thông minh để bắt đầu sự nghiệp. Chúng tôi cung cấp một loạt các cơ hội việc làm tại Hà Nộiviệc làm tại TP Hồ Chí Minh, hai địa điểm trung tâm về kinh tế và văn hóa tại Việt Nam.

Với giao diện trực quan và tiện lợi, StudentJob.vn giúp bạn tìm kiếm và nộp đơn dễ dàng cho vị trí phù hợp với năng lực và mong muốn của mình. Không chỉ là một trang tuyển dụng nhanh chóng, StudentJob.vn còn hỗ trợ các ứng viên trong việc tạo CV chuyên nghiệp và tư vấn về phỏng vấn thông qua trang blog.

Việc bạn tìm được một nền tảng phục vụ sinh viên giống như StudentJob sẽ giúp bạn nổi bật trong số đông và gia tăng cơ hội được nhận vào công việc mơ ước.

Lời kết

Trên đây là những thông tin do StudentJob tổng hợp về đơn xin việc hiệu quả, những nội dung cần có cũng như cách trình bày đơn xin việc cho sinh viên mới ra trường, chinh phục hoàn toàn nhà tuyển dụng. Hi vọng qua bài viết này, các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường có thể có sự chuẩn bị tốt nhất, chuyên nghiệp nhất cho quá trình xin việc.

 

Bài viết liên quan

Du học Đan Mạch: Môi trường, Điều kiện và Chi phí du học
Đan Mạch là một điểm đến đặc biệt khi kết hợp cả nét quyến rũ của Bắc u cổ xưa và nét đẹp của một vùng đất tương lai. Quốc gia này thường xuyên được xếp hạng trong danh sách những nơi đáng sống, an toàn và hạnh phúc nhất thế giới nhờ chất lượng cuộc sống và thu nhập bình quân đầu người cao cùng nhiều yếu tố khác. Du học tại Đan Mạch sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm mà khó có quốc gia nào khác có thể đem lại.
Du học Hà Lan: Điều kiện, Chi phí và Thách thức 2024
Hà Lan nằm ở phía tây bắc Châu Âu, giáp với Đức và Bỉ. Đất nước này được biết đến với tên gọi là xứ sở của các loài hoa và cối xay gió. Ngoài ra, Hà Lan còn nổi tiếng bởi việc sở hữu một hệ thống giáo dục sáng tạo, tiên tiến hàng đầu thế giới. Nếu bạn có cơ hội được du học tại Hà Lan, bạn sẽ được trải nghiệm hệ thống giáo dục có tầm nhìn cùng đời sống hiện đại và vô số bài học đáng giá khác.
Du học Tây Ban Nha: Chi phí, Điều kiện và Lưu ý khi du học
Những trường đại học danh tiếng, lối sống thoải mái và đồ ăn ngon khiến Tây Ban Nha trở thành điểm đến du học đáng mơ ước dành cho sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Năm 2019, educations.com đã xếp hạng Tây Ban Nha là quốc gia đứng đầu trong danh sách 10 quốc gia du học hàng đầu ở Châu Âu.