Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Soạn thảo/góp ý kiến về các văn bản/thỏa thuận hợp tác hoặc hợp đồng hợp tác (nếu có) hoặc văn bản khác liên quan đến việc hợp tác đầu tư, chuẩn bị đầu tư và triển khai đầu tư Dự án.
2. Soạn thảo, chuẩn bị hồ sơ, tài liệu theo trình tự thủ tục và qui định của pháp luật, của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và thực hiện các thủ tục đầu tư dự án tại cơ quan nhà nước, bao gồm:
- Thủ tục pháp lý về đấu thầu, đấu giá (hồ sơ mời thầu, đấu giá, giải trình, làm rõ năng lực, kinh nghiệm thực hiện Dự án, …) hoặc mua bán, sáp nhập, chuyển đổi doanh nghiệp
- Thủ tục pháp lý đầu tư: Thủ tục quy hoạch, Thủ tục chủ trương đầu tư/Công nhận chủ đầu tư và chấp thuận đầu tư, Thủ tục pháp lý về đất đai, Thủ tục pháp lý về xây dựng, hoàn công/đăng ký sở hữu công trình.
3. Đảm bảo lợi ích của Tập đoàn Văn bản hoặc hồ sơ pháp lý theo từng loại thủ tục nộp tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền và nhận kết quả theo từ lĩnh vực, như: Quyết định phê duyệt kết quả đấu thầu, đấu giá (nếu đạt), Quyết định phê duyệt QH, Quyết định chủ trương đầu tư/Công nhận chủ đầu tư và chấp thuận đầu tư, Quyết định giao đất/cho thuê đất/chuyển mục đích sử dụng đất, Giấy phép XD, …, Giấy CN QSDĐ QSHNO và tài sản khác gắn liền với đất.
4. Tư vấn pháp lý, đề xuất các biện pháp/cách thức, vận dụng linh hoạt các quy định pháp luật liên quan đến Dự án đảm bảo lợi ích tối ưu cho Công ty, gồm:
- Đưa ra các giải trình/đề xuất hướng giải quyết những vấn đề phát sinh; chỉ đạo/kiểm tra/thanh tra/xử phạt, … của các Cơ quan/Ban/Ngành nhà nước về Dự án.
- Phân tích những bất cập, mâu thuẫn, chồng chéo của quy định pháp luật và hướng vận dụng khéo léo, linh hoạt quy định pháp luật để phục vụ công việc hiệu quả.
- Biên bản làm việc, văn bản phúc đáp, giải trình, kiến nghị, khiếu nại và các văn bản khác theo vụ việc
5. Hỗ trợ, phối hợp các bộ phận trong và ngoài Công ty trong lĩnh vực chuyên môn được phân công:
- Hỗ trợ các Bộ phận/Phòng/Ban/Khối trong Công ty về pháp lý và một số công việc khác theo dự án được phân công.
- Tương tác, theo dõi, phối hợp với các đơn vị hợp tác/liên kết, đối tác đầu tư để hoàn tất các thủ tục hợp tác và đầu tư dự án từ giao đoạn tiếp xúc, đàm phán, thỏa thuận ký kết, đầu tư đến giai đoạn triển khai thi công và hoàn công, bàn giao công trình.
6. Xây dựng và báo cáo kế hoạch, tiến độ, danh mục thực hiện các thủ tục pháp lý dự án
- Cập nhật tiến độ và và lập kế hoạch, danh mục thực hiện thủ tục pháp lý dự án để theo dõi
- Báo cáo trực tiếp hoặc theo mẫu và kết quả đánh giá việc chấp hành theo quy định.
- Bảng Kế hoạch, báo cáo tiến độ thực hiện theo từng dự án.
7. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp lãnh đạo Phòng/Khối hoặc ủy quyền của TGĐ.
- Xử lý tình huống, ngoại giao tốt
- Thông báo/Giấy ủy quyền.
1. Tham gia soạn thảo văn bản, hồ sơ pháp lý
2. Thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ như thành lập, thay đổi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, đăng ký nhãn hiệu….
3. Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc cấp trên phân công
4. Nghiên cứu luật, thông tư, nghị định…. liên quan đến công việc
5. Làm các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên giao
Pháp lý (50%):
Kế hoạch tổng hợp (50%):
- Chịu trách nhiệm về tính pháp lý và đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của công ty là hợp pháp;
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch các hợp đồng thuê mặt bằng, mua bán cung cấp hàng hoá,.... Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết.
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư... văn bản pháp lý liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty và cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho các cấp quản lý.
- Cố vấn, đề xuất, giải đáp cho ban giám đốc, các phòng ban về pháp luật;
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu, đăng kí kinh doanh, giấy phép thuộc lĩnh vực hoạt động của công ty.
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước.
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
- Soạn thảo xây dựng các văn bản, quy chế nội bộ
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công.
- Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty.
- Đi công tác cùng ban giám đốc theo yêu cầu của công việc.
- Báo cáo theo yêu cầu của cấp quản lý.
1. Tuyển dụng
- Lên kế hoạch tuyển dụng
- Tìm kiếm các kênh tuyển dụng hiệu quả, phù hợp đặc thù của công ty
- Sàng lọc hồ sơ, liên hệ ứng viên, sắp xếp lịch phỏng vấn/ gửi “ Thư mời phỏng vấn”, tham gia phỏng vấn, thông báo kết quả cho ứng viên sau phỏng vấn/ gửi “Thư mời nhận việc”.
- Báo cáo tuyển dụng
- Xây dựng thương hiệu tuyển dụng của công ty
- Quản lý fanpage tuyển dụng
- Phối hợp các bộ phận liên quan hoàn thiện mô tả công việc các chức dánh của công ty.
- Quản lý hồ sơ nhân sự
2. Hành chính
- Quản lý văn phòng phẩm
- Theo dõi cấp phát, sử dụng đồng phục, trang bị BHLĐ, công cụ dụng cụ
- Theo dõi nhân viên xuất sắc. vi phạm
- Lưu trữ/ quản lý hồ sơ tài liệu của công ty
3. Đào tạo:
- Xây dựng kế hoạch đào tạo
- Trực tiếp đào tạo hội nhập cho nhân viên mới và tái đào tạo cho nhân viên cũ.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Hỗ trợ Luật sư, Trợ lý Luật sư và chuyên viên nghiên cứu các quy định pháp luật để giải quyết các vấn đề pháp lý theo yêu cầu khách hàng;
- Soạn thảo hồ sơ theo phân công của Luật sư;
- Hỗ trợ thực hiện các công việc hành chính khác khi được phụ trách phân công.
- Tiếp nhận các yêu cầu, rà soát, tổng hợp các vấn đề cần soạn thảo Hồ sơ Quản trị doanh nghiệp.
- Trình thẩm định, phê duyệt các Hồ sơ quản trị (về các nội dung đăng ký doanh nghiệp, quy hoạch ủy quyền, giấy ủy quyền, biên bản, nghị quyết/quyết định của Đại hội đồng cổ đông, của Hội đồng quản trị, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc,…)
- Trình ký thẩm định, phê duyệt bản cứng các Hồ sơ quản trị.
- Quản trị Bộ Hợp đồng/Phụ lục (mẫu, không theo mẫu)
- Soạn thảo, rà soát, điều chỉnh Bộ Hợp đồng/Phụ lục hợp đồng mẫu. Hướng dẫn các bộ phận sử dụng nội dung Hợp đồng mẫu cho phù hợp với từng loại Hợp đồng.
- Soạn thảo, rà soát các Hợp đồng/Phụ lục hợp đồng không theo mẫu, thẩm định các yêu cầu điều chỉnh Hợp đồng/Phụ lục hợp đồng từ đối tác. Ký thẩm định bản cứng các Hợp đồng/Phụ lục Hợp đồng.
- Thẩm định pháp lý đối với các văn bản nội bộ/ văn bản gửi ra bên ngoài, thoả thuận do Công ty ký kết, hồ sơ pháp lý và các tài liệu khác của Công ty thuộc phạm vi công việc phụ trách.
- Tư vấn/hỗ trợ các vấn đề pháp lý cho các hoạt động của Phòng/Ban/Bộ phận trong Công ty.
- Tham mưu Ban Điều hành và tổ chức cung cấp, hướng dẫn áp dụng các văn bản pháp luật,:
- Tham gia giải quyết các vụ việc pháp lý của doanh nghiệp, (xử lý kỷ luật, tranh chấp lao động, triển khai dự án, hợp đồng, thủ tục hành chính, sở hữu trí tuệ....).
- Tham gia triển khai thực hiện các hoạt động phát hành cổ phiếu, niêm yết chứng khoán, quản lý cổ đông của Công ty:
- Hỗ trợ pháp lý cho các bộ phận ở Văn phòng Tập đoàn và các Công ty Con;
- Phối hợp thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Ban Điều hành.
- Đọc, nghiên cứu hồ sơ mời thầu đăng tải trên trang đấu thầu quốc gia muasamcong.mpi.gov.vn;
- Tổng hợp hồ sơ tất cả các gói thầu đã đăng tải trên trang mạng trình cấp trên duyệt;
- Soạn thảo hồ sơ dự thầu (nếu được cấp trên thông qua)
- Soạn thảo đề nghị bảo lãnh dự thầu (nếu có), bảo lãnh thực hiện hợp đồng, bảo lãnh bảo hành....
- Thương thảo hợp đồng, liên hệ với bên mời thầu để hoàn thiện hợp đồng (nếu trúng thầu);
- Giám sát quá trình thi công (gói thầu sửa chữa, lắp đặt), soạn các biên bản bàn giao, ....
- Kết hợp với phòng Kế toán hỗ trợ làm quyết toán, nghiệm thu bàn giao, thanh lý dự án và các công việc khác khi được giao;
1. Đại diện tố tụng và ngoài tố tụng cho Công ty: Chuẩn bị thủ tục, hồ sơ pháp lý cần thiết, đại diện Công ty giải quyết tranh chấp tại Tòa án, các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
2. Thực hiện các thủ tục pháp lý khác có liên quan:
- Hỗ trợ Luật sư soạn thảo các đơn từ liên quan vụ việc.
- Nghiên cứu, thực hiện các hồ sơ thực tế dưới sự hướng dẫn của anh chị Luật sư.