Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
VỀ DNG, CHÚNG TÔI LÀ :
- Thiết kế chế tạo máy, Thiết kế jig....
- Thiết kế vẽ 3D, xuất bản vẽ 2D gia công
- Lập định mức vật tư
- Lập dự toán giá thành
- Chi tiết công việc trao đổi khi phỏng vấn
- Tham gia các buổi giao ban của phòng TCKT;
- Nhận hóa đơn VAT, chứng từ liên quan đến thuế từ kế toán thanh toán, kế toán vật tư…kiểm tra tính hợp lý và hợp lệ trước khi thực hiện nhập liệu vào phần mềm kế toán;
- Nhận đề nghị xuất hóa đơn từ bộ phận hồ sơ, thực hiện kiểm tra → xuất hóa đơn.
- Làm biên bản điều chỉnh hóa đơn đầu ra khi có sai lệch;
- Nhận và lưu trữ các công văn của thuế, giải trình số liệu và cung cấp số liệu cho cơ quan thuế, ngân hàng, kiểm toán khi có yêu cầu; lập công văn gửi cơ quan thuế, xin xác nhận nghĩa vụ NSNN;
- Theo dõi tình hình nộp ngân sách, tồn đọng ngân sách, hoàn thuế, ưu đãi thuế của Công ty;
- Lưu trữ các chứng từ nộp tiền vào NSNN: thuế GTGT, thuế đất, thuế vãng lai, thuế TNDN, thuế GTGT hàng nhập khẩu;
- Tập hợp số liệu, tra cứu số liệu, lập bảng giải trình khi có yêu cầu của cơ quan thuế theo sự chỉ đạo của KTT;
- Theo dõi công nợ đầu vào, đầu ra tập hợp chứng từ hợp lý, hợp lệ hạch toán vào phần mềm kế toán, lưu hồ sơ thuế.
- Sắp xếp & lưu giữ chứng từ, hợp đồng đầu ra, hợp đồng đầu vào cẩn thận, khoa học, dễ tìm kiếm khi cần thiết;
- Đề xuất, tham mưu, cảnh báo rủi ro trong phạm vi công việc được phân công cho KTT, tiếp nhận thông tin của các cơ quan thuế và trực tiếp làm việc, báo cáo KTT.
- Thường xuyên cập nhật các thông tư hướng dẫn của cơ quan Thuế để làm đúng các quy định theo hướng dẫn về hạch toán kế toán và nắm rõ các chuẩn mực kế toán doanh nghiệp.
- Theo dõi doanh thu, chi phí, làm báo giá…
- Lập hoá đơn cho khách hàng.
- Tiếp nhận và triển khai đơn đặt hàng của khách hàng
- Ghi nhận kế hoạch đặt hàng của khách hàng và báo cho bộ phận kho vận/giao nhận.
- Chăm sóc khách hàng đến Showroom, , zalo…
- Hỗ trợ bộ phận kinh doanh kiểm tra và SX hàng hoá
- Thời gian làm việc từ thứ 2 - thứ 7 ( 8h-12h, 13h30 - 17h30)
1. Giám sát và quản lý hoạt động vận hành:
2. Lập kế hoạch và cải tiến quy trình vận hành:
3. Quản lý và đào tạo nhân sự:
4. Giải quyết vấn đề và xử lý tình huống khẩn cấp:
5. Báo cáo và phân tích hoạt động vận hành:
6. Quản lý ngân sách và tài nguyên:
7. Tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn chất lượng:
8. Tăng cường sự phối hợp giữa các bộ phận:
Địa điểm làm việc nhà hàng tại Hà Nội:
1. Bảo trì và sửa chữa thiết bị bếp
- Lập kế hoạch bảo trì định kỳ, bảo dưỡng hệ thống thiết bị bếp.
- Phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo trì để xử lý các sự cố kỹ thuật phức tạp.
- Đảm bảo thiết bị bếp hoạt động hiệu quả, an toàn và tiết kiệm năng lượng.
2. Quản lý hệ thống MEP
- Phối hợp với kỹ thuật tòa nhà để kiểm tra, bảo trì hệ thống chung của tòa nhà (phòng cháy chữa cháy, hệ thống điện, hệ thống nước).
- Đảm bảo hệ thống MEP hoạt động ổn định, đáp ứng yêu cầu của nhà hàng.
- Xử lý các sự cố liên quan đến hệ thống MEP một cách nhanh chóng và hiệu quả.
3. Quản lý nội thất
- Kiểm tra, bảo trì và sửa chữa nội thất, đồ mộc trong nhà hàng khi có phát sinh.
- Đảm bảo không gian nhà hàng luôn sạch đẹp, gọn gàng và an toàn.
- Có khả năng thực hiện những công việc sửa chữa đồ mộc cơ bản.
4. Xử lý sự cố
- Chủ động phát hiện và xử lý các sự cố kỹ thuật phát sinh.
- Đưa ra các giải pháp xử lý sự cố nhanh chóng, hiệu quả và an toàn.
- Báo cáo kịp thời cho cấp trên về tình hình sự cố và biện pháp xử lý.
5. Quản lý nhà cung cấp
- Làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo trì, vật tư kỹ thuật.
- Đánh giá chất lượng dịch vụ của nhà cung cấp, đảm bảo đáp ứng yêu cầu của nhà hàng.
- Quản lý các hồ sơ liên quan tới bảo hành, bảo trì.
6. Báo cáo và hồ sơ
- Lập các báo cáo định kỳ về tình hình hoạt động của hệ thống kỹ thuật.
- Lưu trữ hồ sơ bảo trì, sửa chữa và các tài liệu kỹ thuật liên quan.
- Xử lý đơn hàng, nhập đơn hàng, quản lý hồ sơ khách hàng và đối tác.
- Soạn thảo, cập nhật và chỉnh sửa cũng như quản lý các văn bản kinh doanh.
- Tham gia làm hồ sơ thầu và phối hợp với các bộ phân liên quan để hoàn thiện hồ sơ.
- Xử lý các đơn hàng nhập và xuất đơn hàng.
- Tiếp nhận và giải quyết phản hồi của khách hàng nếu có vấn đề phát sinh liên quan đến hoạt động kinh doanh.
- Tư vấn và giải đáp cho khách hàng về sản phẩm, giải pháp và dịch vụ của công ty, soạn hợp đồng, đơn hàng, chào giá, thủ tục thanh quyết toán và theo dõi công nợ.
- Duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng, nhắc nhở khách hàng gia hạn dịch vụ đúng thời điểm nhằm bảo đảm quyền lợi
- Nắm rõ thông tin và phân loại khách hàng để kịp thời xây dựng các chính sách chăm sóc phù hợp.
- Hỗ trợ phòng kinh doanh trong các hoạt động bán hàng và tư vấn sản phẩm.
- Tổng hợp thông tin và hoàn thiện các báo cáo gửi giám đốc kinh doanh theo yêu cầu của giám đốc. - Các công việc khác theo sự chỉ đạo của giám đốc.
• Tiếp đón và tư vấn khách hàng Trung Quốc: Đón tiếp, hướng dẫn và cung cấp thông tin chi tiết về cụm công nghiệp Lam Sơn 1, bao gồm quy mô, tiềm năng và cơ hội đầu tư vủa cụm công nghiệp.
• Giới thiệu về các thế mạnh của cụm công nghiệp như nhà xương đươc xây dựng hiên đại, giá cả, giao thông, tiện ích điện dường trường trạm,…
• Giới thiệu và bán nhà xưởng: Tư vấn về các nhà xưởng trong cụm công nghiệp, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và thúc đẩy quá trình bán hàng.
• Phát triển chiến lược kinh doanh: Xây dựng và triển khai các chiến lược kinh doanh nhằm thu hút nhà đầu tư, đặc biệt là từ Trung Quốc và mở rộng mạng lưới khách hàng.
• Quản lý dự án: Giám sát tiến độ các dự án, đảm bảo chất lượng và thời gian bàn giao theo cam kết với khách hàng.
• Nghiên cứu thị trường: Phân tích và cập nhật tình hình thị trường bất động sản công nghiệp tại Bắc Giang và các tỉnh lân cận để đề xuất các giải pháp kinh doanh hiệu quả.