Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Khách hàng mục tiêu: các thương hiệu thời trang, local brand, xưởng may…
2. Đặc điểm khách hàng: thường đặt đi đặt lại, có kế hoạch sản xuất theo năm. Nên NVKD chỉ mất thời gian để chốt đơn đầu
3. Giá trị đơn hàng: 1 triệu - 100 triệu
4. Công việc chính của NVKD:
- Tìm kiếm khách hàng dựa trên các trang mạng xã hội, hội nhóm ngành nghề liên quan
- Nhận khách từ bộ phận marketing đẩy sang
- Làm việc chủ yếu qua zalo, FB
- Tiếp cận và nêu bật các điểm mạnh sản phẩm của công ty.
- Tìm sản phẩm của công ty phù hợp sản phẩm của khách hàng để nâng tỷ lệ chốt đơn
- Chăm sóc khách hàng hiện tại để khách đặt lại
- Thực hiện các hoạt động bán hàng trong khu vực được phân công, để đảm bảo cho vùng kinh doanh đạt được mực tiêu kinh doanh và tăng trưởng sản lượng theo định hướng của Công ty;
- Đảm bảo các dịch vụ và giao dịch trong khu vực được phân công đúng cách;
- Cập nhật thông tin thị trường một cách kịp thời;
- Trực tiếp xuống ao tư vấn thuốc cho bà con nuôi, hỗ trợ ra hàng cho đại lý;
- Tham gia vào việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới;
- Đánh giá tình hình hoạt động cho mỗi loại thuốc và có hướng đề xuất cả tiến;
- Báo cáo tình hình thị trường, công việc... theo tuần, tháng, quý, năm hay đột xuất.
_____________________________________________
- khu vực phụ trách nuôi ���̂� ��́: 04 nhân sự, phụ trách các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên, Lào Cai, Yên Bái
- Khu vực phụ trách ���̂� ��̂�:: 03 nhân sự, phụ trách cách tỉnh Quảng Ninh, Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Bình Định
- Chủ động liên hệ và tạo lập mối quan hệ với khách hàng, quản lý và phát triển các mối quan hệ với khách hàng
- Tiếp nhận và phụ trách, chăm sóc khách hàng cũ đã có sẵn
- Lập kế hoạch và triển khai kế hoạch cá nhân.
- Tìm hiểu, nghiên cứu về các sản phẩm của công ty để giới thiệu, tư vấn và giải đáp thắc mắc cho khách hàng
- Đàm phán, thương lượng với khách hàng về giá cả, hợp đồng, tiến hành chốt đơn và hỗ trợ khách hàng ký hợp đồng
- Chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng, duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại
- Tìm kiến nguồn khách hàng mới, có nhu cầu xây dựng data, mở rộng phát triển quan hệ.
- Theo dõi, xử lý các tình huống phát sinh, báo cáo kịp thời cho cấp trên.
- Thực hiện các công việc được giao theo yêu cầu của cấp quản lý.
- Tìm kiếm đại lý và bán hàng qua các kênh để hoàn thành mục tiêu doanh số được giao.
(Sản phẩm chính phụ kiện tủ bếp, nội thất, cửa... Khách hàng là các cửa hàng tủ bếp, nội thất, xưởng gỗ, nhà máy SX nội thất, công ty kiến trúc, cửa hàng kim khí ... ).
- Hàng ngày thực hiện kế hoạch thăm viếng, khảo sát và tìm kiếm khách hàng mới nội thành và ngoại tỉnh.
- Đàm phán, thương lượng với khách hàng về giá cả, hợp đồng, tiến hành chốt, lên đơn hàng, bố trí giao hàng và thu hồi công nợ.
- Chăm sóc khách hàng sau khi sau khi bán hàng, duy trì mối quan hệ với khách hàng. Ghi nhận ý kiến phản hồi của khách hàng, đưa ra các ý kiến đề xuất để nâng cao doanh số
- Các công việc khác do lãnh đạo giao
- Tìm kiếm, duy trì và phát triển mạng lưới khách hàng, đối tác tiềm năng cho các sản phẩm của công ty (Tủ điện, thang máng cáp...)
- Giới thiệu, tư vấn và thuyết phục khách hàng về các sản phẩm Tủ điện, thang máng cáp
- Nhận hồ sơ yêu cầu báo giá / chào giá của phòng ban Kinh doanh, khách hàng
- Bóc tách thiết bị sử dụng trong dự án và liên hệ với hãng sản xuất thiết bị để xin chính sách giá (Đối với các dự án lớn cần phải có giá đầu vào tốt)
- Trao đổi lại với người phụ trách dự án để thống nhất phương án chào giá
- Lên phương án bóc tách, chào giá cho dự án của mình phụ trách. phát hành và bảo vệ phương án, tư vấn kỹ thuật cho khách hàng
- Gửi DANH MỤC VẬT TƯ sau khi chốt đơn hàng cho phòng vật tư
- Làm việc với tư vấn thiết kế, chủ đầu tư, hãng thiết bị về thiết kế tủ điện