Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Chu Văn An theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Đảm bảo mọi nhân viên Công ty đều tuân thủ đúng quy chế, quy định, chính sách đã đề ra.
- Kiểm tra, kiểm soát việc tuân thủ quy định về giờ giấc, trang phục đối với nhân sự toàn hệ thống
- Báo cáo thông tin thu thập được trực tiếp đến Giám đốc Điều hành cũng như đưa ra các đề xuất cải thiện tình hình.
- Đóng vai trò là người đại diện của công ty để làm việc với các cơ quan bên ngoài nếu có các vấn đề liên quan đến thanh tra, kiểm tra đối với các vấn đề liên quan đến các công tác xã hội, các Ban ngành đoàn thể.
- Đề xuất các phương pháp cải tiến, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của hệ thống cửa hàng khi nhận thấy có doanh thu giảm sút so với cùng kì hoặc không có tăng trưởng.
- Giám sát phòng ban, nhân sự trực thuộc tuân thủ các quy tắc trong khi làm việc
- Giám sát quá trình tuân thủ quy định, Quy trình làm việc của bộ phận Vận hành.
- Tuân thủ theo Quy định của Công ty trong quy trình kiểm soát
- Các công việc khác theo chỉ đạo trực tiếp từ Giám đốc Điều hành
- Hỗ trợ pháp lý hoặc tư vấn pháp lý cho các phòng/Ban và các công ty con, công ty liên kết của Tập đoàn;
- Tham gia xây dựng Điều lệ và các quy định, quy chế, quy trình nội bộ của Tập đoàn;
- Trực tiếp biên soạn các nội dung liên quan đến pháp lý ,kiểm soát tính pháp lý của việc soạn thảo, ban hành các văn bản, hợp đồng, thỏa thuận… của Tập đoàn nhằm đảm bảo tính tuân thủ quy định pháp luật;
- Thẩm định về mặt pháp lý các văn bản của Tập đoàn trong các lĩnh vực, các quy định, quy chế quản lý nội bộ của Tập đoàn theo chỉ đạo của Ban Lãnh đạo và yêu cầu của các Phòng/ban
- Đại diện hợp pháp của công ty tham gia các hoạt động tố tụng trọng tài hoặc toà án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Tập đoàn theo uỷ quyền của Ban Lãnh đạo;
- Tổ chức và lưu giữ hồ sơ lao động.
- Thường xuyên cập nhật cơ sở dữ liệu nội bộ công ty
- Lập, quản lý và lưu giữ giấy tờ về các chính sách và thủ tục nhân sự.
- Liên kết với các đối tác bên ngoài như công ty bảo hiểm, bệnh viện đóng bảo hiểm y tế cho nhân viên và đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật.
- Trả lời thắc mắc của nhân viên về các vấn đề liên quan đến nhân sự.
- Lên kế hoạch nghỉ mát cho nhân viên công ty, sắp xếp chỗ ở cho nhân viên và lãnh đạo đi công tác, xử lý các loại chi phí liên quan.
1. Thiết lập, xây dựng, thực hiện kế hoạch đào tạo, huấn luyện, kiểm tra công tác an toàn lao động- vệ sinh môi trường, kế hoạch ứng cứu tình trạng khẩn cấp công tác phòng chống cháy nổ, thiên tai tại công trình, nhà máy và văn phòng.
Establish, develop and implement training plans, coach and examine labor safety - environmental hygiene activities, emergency reponse plans of fire and explosion prevention, disaster at work, factory and office.
2. Xây dựng nội quy, quy chế, quy trình, biện pháp bảo đảm ATVSLĐ, PCCN, PCTT, an toàn thiết bị, xử lý vật liệu nổ...
Establish rules, regulations, procedures, measures to ensure labor safety and hygiene, fire and explosion prevention, disaster prevention, safety equipment, explosives handling ...
3. Hướng dẫn các bộ phận có liên quan thực hiện các biện pháp an toàn lao động.
Guide the relevant departments to implement labor safety measures.
4. Kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện an toàn lao động của các bộ phận có liên quan.
Check, speed up, and remind the implementation of labor safety activities of related departments.
5. Quản lý việc cấp phát phương tiện bảo vệ cá nhân (PTBVCN) và các trang bị BHLĐ khác, kiểm tra chất lượng, thời hạn sử dụng các phương tiện PCCN, PCBL.
Manage the allocation of individual means of protection and other labor protection equipment, check the quality and expiry date of fire, explosion, and flood prevention facilities.
6. Kiểm soát công tác vệ sinh nhà máy
Control hygiene at the company
7. Đề xuất các biện pháp quản lý, chăm sóc sức khỏe, bồi dưỡng độc hại cho người lao động và giảm thiểu tai nạn lao động
Recommend measures of health care, health management, and hazardous compensation for employees and reduce the accidents at work.
8. Hiểu và vận dụng tốt các yêu cầu của pháp luật hiện hành trong công tác Bảo hộ lao động.
Understand and apply the requirements of current law on labor protection work.
9. Làm việc với cơ quan nhà nước về các vấn đề liên quan.
Work with State agencies about related issues.
10. Phối hợp các công tác môi trường với phòng môi trường khi cần hoặc được yêu cầu
Coordinate environment issues as required or assigned
11. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng Phòng.
Other tasks as required by Manager
- Quản lý các nghiệp vụ liên quan đến Hành chính nhân sự.
- Quản lý các loại công văn giấy tờ, tài liệu đi đến, đảm bảo bí mật.
- Hướng dẫn và tiếp đón khách đến làm việc tại công ty
- Soạn thảo các văn bản, công văn, quyết định ...
- Quản lý, cập nhật các văn bản pháp luật.
- Quản lý việc tuyển dụng và đào tạo công nhân viên, đáp ứng yêu cầu về nhân sự.
- Phụ trách công tác liên quan đến Phòng cháy chữa cháy
- Phụ trách việc đo đạc các thông số môi trường
- Phụ trách việc phân loại, xử lý rác thải trong công ty.
***Công tác quản trị hành chính
- Tiếp nhận tổng hợp nội dung các thông tin liên quan đến công tác chỉ đạo, điều hành của Giám đốc đối với các phòng ban, nhà máy sản xuất của Công ty.
- Thông báo cho các phòng nghiệp vụ và các đơn vị thực hiện những mệnh lệnh của Giám đốc trong các trường hợp đột xuất cần phải giải quyết kịp thời.
- Tham mưu công tác đối ngoại với các cơ quan hữu quan. Cập nhật chương trình, kế hoạch công tác của Lãnh đạo Công ty, lập kế hoạch và bố trí thời gian để Lãnh đạo Công ty tiếp và làm việc với nội bộ công ty và các đơn vị bên ngoài đến liên hệ công tác.
- Tổ chức thực hiện công tác hành chính tổng hợp, công tác văn thư lưu trữ hồ sơ, quản lý con dấu, tài liệu an toàn, bảo mật, thuận tiện khi sử dụng và khi kiểm tra và kiểm soát. Tiếp nhận, phân loại công văn đến, trình Giám đốc giải quyết, phát hành công văn đi, chuyển giao văn bản (hoặc sao lục nội dung văn bản, thông báo) cho các phòng ban. Thực hiện công tác bảo mật, lưu trữ hồ sơ tài liệu theo quy định. Tổng hợp thông tin liên quan đến các lĩnh vực hoạt động.
- Tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, hướng dẫn quy trình soạn thảo, ban hành văn bản, chủ trì soạn thảo các văn bản liên quan đến nhiều lĩnh vực, các văn bản pháp quy trong Công ty.
- Chủ trì xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch mua sắm trang thiết bị văn phòng của Công ty. Quản lý, bảo vệ, bảo trì tài sản thuộc thiết bị văn phòng, xe con, điện nước, cơ sở hạ tầng phục vụ cho hoạt động văn phòng của Công ty, mua sắm thiết bị văn phòng nhằm duy trì các hoạt động thường xuyên của văn phòng. Phối hợp với các phòng ban chức năng tổ chức kiểm kê tài sản theo định kỳ hàng năm, đánh giá tỷ lệ còn lại và đề xuất thanh lý những tài sản văn phòng đã hư hỏng, không còn giá trị sử dụng.
- Chủ trì thực hiện công tác chuẩn bị và phục vụ các cuộc họp, hội nghị, sự kiện, của Công ty.
- Chủ trì xây dựng, soạn thảo các văn bản có liên quan đến các công tác văn phòng và theo ủy quyền của Giám đốc.
- Chủ trì xây dựng, hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện Nội quy làm việc của Công ty.
***Công tác nhân sự
- Lập kế hoạch xây dựng bộ máy, tổ chức trong Công ty. Nghiên cứu, tham mưu cho Giám đốc về cơ cấu mô hình sản xuất, chủ trì xây dựng phương án tổ chức quản lý, tham mưu về việc thành lập, sát nhập, giải thể các tổ chức quản lý tại Công ty.
- Lập kế hoạch tuyển dụng, sử dụng, đánh giá, bổ nhiệm, miễn nhiệm, sa thải nhân sự. Tham mưu cho Giám đốc trong công tác quản lý, sắp xếp, bố trí nhân sự theo phân cấp.
- Chủ trì lập kế hoạch đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ cho CBCNV để đáp ứng yêu cầu sản xuất và kinh doanh của Công ty.
- Quản lý đội ngũ CBCNV theo phân cấp. Tham mưu cho Giám đốc các vị trí bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật.
- Quản lý và lưu trữ thông tin về hồ sơ lý lịch của người lao động như: hợp đồng lao động, sổ bảo hiểm, lý lịch công tác và các thông tin cần thiết khác.
***Công tác tiền lương
- Chủ trì thực hiện việc ký kết hợp đồng lao động, thỏa ước lao động, xây dựng nội quy, quy chế và các chế độ về trả lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các chế độ khác có liên quan.
- Chủ trì xây dựng và trình duyệt cơ chế trả lương và quỹ lương của Công ty.
- Chủ trì xây dựng và thực hiện công tác thi đua khen thưởng, kỷ luật đối với nhân sự trong công ty.
- Đánh giá năng lực, thành tích CBCNV để phục vụ công tác tiền lương, công tác đào tạo, công tác quy hoạch phát triển nhân sự.
- Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chỉ tiêu định mức lao động, đơn giá tiền lương ở các đơn vị trực thuộc.
- Lập danh sách trình xét duyệt nâng lương cho cán bộ nhân viên theo phân cấp trình Giám đốc phê duyệt.
- Tổng hợp các báo cáo thống kê về nhân sự và lao động tiền lương theo đúng quy định để phục vụ cho công tác chỉ đạo sản xuất và quản lý kịp thời.
***Công tác khác
- Trong công tác thanh tra, kiểm tra đột xuất và định kỳ về các mặt nghiệp vụ, kiểm tra và thanh tra các đơn thư khiếu nại, tố cáo trong việc thực hiện các chế độ chính sách, quản lý tài chính kinh tế, quản lý sử dụng lao động, vật tư phương tiện, các hiện tượng tiêu cực khác để để tổng hợp đánh giá, tham mưu cho Giám đốc xem xét, kết luận và xử lý.
- Chủ trì xây dựng và thực hiện kế hoạch vệ sinh, y tế, chăm lo sức khỏe cho người lao động, công tác bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ trong toàn Công ty.
- Tham mưu cho Giám đốc xây dựng và thực hiện các định mức lao động, kế hoạch bảo hộ lao động, thường xuyên đôn đốc kiểm tra việc thực hiện để đảm bảo an toàn lao động, thực hiện đúng các chính sách về tiền lương, tiền thưởng.
- Chủ trì xây dựng và thực hiện kế hoạch cho các công tác thi đua, tuyên truyền, quảng bá.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác khi Giám đốc yêu cầu.
***Báo cáo lưu trữ
- Lập báo cáo theo tuần, tháng theo nhiệm vụ chính
- Lưu trữ