Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Công nghiệp Quảng Ninh theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tiếp nhận thông tin order từ nhân viên phục vụ và tiến hành pha chế theo yêu cầu của khách hàng.
- Đảm bảo thức uống được pha chế theo đúng công thức, định lượng chuẩn của loại thức uống đó hoặc theo yêu cầu của khách hàng
- Nhận và kiểm tra chất lượng nguyên liệu: hoa quả, rượu, syrup…
- Đảm bảo số lượng nguyên liệu đủ để phục vụ cho khách hàng trong ca làm việc.
- Giữ gìn vệ sinh khu vực công cộng luôn sạch sẽ, ngăn nắp
- Thực hiện các kế hoạch bảo dưỡng định kỳ các trang thiết bị, bảo dưỡng sàn đá đúng qui trình đạt kết quả tốt nhất
- Phối hợp tốt với nhân viên khác cùng tổ, nhân viên kỹ thuật. Tuân thủ các chỉ đạo, phân công của giám sát, cấp trên
- Làm vệ sinh khu vực được phân công
- Bổ sung đồ dùng trong wc công cộng
- Kiểm tra, báo cáo các yêu cầu sửa chữa
- Báo cáo đồ dùng còn thiếu, mất mát, hư hỏng khu vực làm việc
- Báo cáo và bàn giao các đồ lost and found cho người có trách nhiệm
- Giữ gìn trang thiếp bị của bộ phận Housekeeping
- Khi có vấn đề gì nghi vấn về an ninh, an toàn PCCC phải báo cáo cho người có trách nhiệm.
- Đặt phòng trực tiếp, qua đại lý trung gian… để đàm phán việc đặt phòng, xử lý các booking, đặt phòng với khách sạn.
- Thỏa thuận đặt phòng với khách
- Sửa đổi thông tin đặt phòng hoặc hủy bỏ đặt phòng nếu khách thay đổi quyết định.
- Tổng hợp danh sách check in, check out hàng ngày để nhân viên lễ tân thực hiện công việc của mình.
- Thực hiện các công việc phát sinh theo yêu cầu của quản lý.
- Lên kế hoạch làm việc hàng tuần cho bộ phận dựa trên tình hình kinh doanh của khách sạn.
- Sắp xếp, chia ca làm việc cho nhân viên, đảm bảo có đủ nhân sự cần thiết cho hoạt động của bộ phận.
- Phối hợp với các đầu bếp liên quan xây dựng thực đơn các món tráng miệng đáp ứng nhu cầu thực khách.
- Lên kế hoạch thay đổi các loại bánh trong menu buffet để tránh gây nhàm chán.
- Giám sát chặt chẽ quy trình bảo quản nguyên vật liệu để kịp thời phát hiện, xử lý những sự cố xảy ra.
- Kiểm soát chất lượng nguồn nguyên liệu đầu vào, đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm; luân chuyển sử dụng thực phẩm hợp lý: cũ dùng trước – mới dùng sau.
- Theo dõi quy trình làm việc của nhân viên, kiểm tra chất lượng bánh, đảm bảo các món bánh phục vụ phải đạt chất lượng tiêu chuẩn của khách sạn.
- Giao nhận kiểm đếm tài sản: Đồ vải ( vỏ chăn, ga, vỏ gối, khăn các loại...), đồ Amenity đặt phòng ( dầu tắm, gội, bàn chải, xà phòng, dép…) đồ uống Minibar, miễn phí…một cách đầy đủ chính xác, không để thiếu hoặc đặt các sản phẩm không đúng tiêu chuẩn phục vụ khách.
- Check out phòng khách nhanh chóng, kịp thời đảm bảo chính xác, đầy đủ.
- Chuẩn bị phòng cho khách check in một cách tỉ mỉ chu đáo, đầy đủ theo yêu cầu của Văn phòng Buồng, của Bộ phận Sale.
- Có trách nhiệm bàn giao giữa các ca những phần việc chưa xong hoặc cần làm tiếp.
- Thực hiện kiểm tra phòng khi khách trả phòng sớm.
- Đối chiếu, khớp phòng cùng lễ tân.
- Báo cáo những phát sinh trong ca đêm cho ca tiếp theo (Giám sát hoặc Trưởng bộ phận) một cách đầy đủ và chính xác.
- Lập kế hoạch kinh doanh, tiếp thị và giám sát các hoạt động kinh doanh và tiếp thị, đảm bảo các hoạt động được thực thi và triển khai một cách có hiệu quả.
- Quản lý và triển khai thực hiện các kế hoạch kinh doanh của công ty.
- Tìm kiếm, phát triển khách hàng tiềm năng
- Phân công công việc cho nhân viên kinh doanh để đảm bảo đạt được theo như kế hoạch đặt ra.
- Chào đón và hướng dẫn khách đến quầy lễ tân làm thủ tục check in.
- Hỗ trợ chuyển hành lý khi khách có nhu cầu chuyển phòng
- Hỗ trợ, giúp đỡ khi khách có nhu cầu đi xe taxi: xác nhận điểm đến, hình thức tính phí…
- Thực hiện các công việc khác khi có yêu cầu của Trưởng bộ phận.
- Chịu trách nhiệm mua hàng theo yêu cầu gửi lên từ các bộ phận, phải đảm bảo về giá cả và chất lượng hàng hóa mua vào.
- Chịu trách nhiệm hỗ trợ thủ kho và bên nhận hàng để phân bố hàng hóa đến đúng bộ phận.
- Xử lý tất cả các đơn hàng gửi lên từ các bộ phận trong khách sạn.
- Thường xuyên thông báo với các phòng ban về việc giao hàng và những đơn hàng chưa thực hiện.
- Lấy order từ khách hàng.
- Ghi nhận thông tin order từ khách hàng phải rõ ràng, chính xác món ăn, số lượng, đơn vị tính, những yêu cầu riêng của khách.
- Giới thiêụ các món ăn và đồ uống cho khách hàng.
- Hiểu biết về ẩm thực và các món ăn của nhà hàng.
- Phục vụ khách đồ ăn và uống.
- Làm đúng quy cách và phong cách phục vụ của nhà hàng.
- Kiểm tra các món ăn trước khi phục vụ.
Tư vấn cho khách hàng các món ăn ngon của nhà hàng.
Giữ vệ sinh khu vực làm việc sạch sẽ, gọn gàng.
Chuẩn bị công việc khi nhận ca. Bàn giao công việc chi tiết khi ra về.
Tham gia vào các công việc khác theo yêu cầu của bộ phận.
Đảm bảo lịch trình làm sạch được hoàn thành một cách thường xuyên và kịp thời
Liên lạc với Giám sát viên dọn phòng liên quan đến việc sử dụng hóa chất, các vấn đề hoặc đề xuất cải chính
Đóng góp ý kiến cho các cuộc họp của bộ phận
Thường xuyên nâng cao nhận thức về các chương trình và sự kiện đặc biệt của khách sạn để nhận biết nhu cầu của khách.
Duy trì thông tin khách sạn để thông báo cho khách
Hỗ trợ khách theo yêu cầu
Hoàn thành nhiệm vụ theo yêu cầu của Quản lí
Báo cáo khiếu nại của khách đến quản lí
Vận hành các thiết bị an toàn
Tương tác với nhân viên bộ phận và khách sạn một cách chuyên nghiệp và tích cực để thúc đẩy mối quan hê tốt và tinh thần đồng đội và đảm bảo giao tiếp hai chiều
Responsible for overall supervision, planning, control and coordination of all activities of personnel engaged in serving food and beverages in the restaurant.
Giám sát chung, lập kế hoạch, kiểm tra và phối hợp các hoạt động trong việc phục vụ khách tại nhà hàng
Ensure proper coordination with kitchen and bar on daily or monthly specials and promotions: possesses sound knowledge of food & beverage, up selling and availability of menu items.
Phối hợp với bếp và bar trong những dịp đặc biệt: nâng cao hiểu biết về ẩm thực, bán hàng và những thực phẩm sẵn có.
Performs duties common to all supervisor and other duties as may be assigned.
Thiết lập các qui trình giám sát trong toàn bộ phận dựa trên các chính sách của khách sạn
Responsible for staff scheduling and payroll cost to ensure adequate coverage according to established practices and maximize on labor potential; Plans work assignments based on room occupancy forecast, Event orders and VIP list. Adjust schedules to meet emergencies, coordinates with other managers regarding emergency staffing.
Chịu trách nhiệm lên kế hoạch làm việc cho nhân viên dựa trên số lượng phòng đầy, những yêu cầu đặc biệt và khách VIP. Điều chỉnh lịch làm việc cho phù hợp trong trường hợp cần thiết, phối hợp với quản lý những nhà hàng khác trong trường hợp cần thêm ngươi bất chợt.
Maintains established par stock for operating supplies to ensure smooth operation.
Giữ lượng hàng trong kho cần thiết để đảm bảo công việc
Make frequent suggestions to Management in reference to improvement of general operation, F&B promotions, cost control and profitability.
Thường xuyên góp ý kiến cho ban giám đốc trong việc cải thiện công việc chung, công việc của bộ phận FB, kiểm soát chi phí và lợi nhuận.
Chi tiết công việc sẽ trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
1. Xây dựng mối quan hệ
- Phối phợp với các bộ phận kinh doanh khác để đảm bảo điều phối công việc phù hợp, hỗ trợ lẫn nhau và không trùng lặp.
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ với các đại lý hiện tại và tiềm năng để đảm bảo nguồn booking lâu dài. Tổ chức các sales call, gặp mặt, FAM trip, hội chợ v.v…
- Tìm kiếm và xây dựng các mối quan hệ, cơ hội hợp tác mới trong thị trường nhằm mở rộng nguồn khách hàng, đạt mục tiêu doanh thu
- Quản lý và phát triển mối quan hệ với các bên liên quan (trong và ngoài công ty).
- Cung cấp doanh thu chính xác, đầy đủ và hiệu quả cho quản lý sự kiện.
2. Phân tích Kinh doanh
- Triển khai các hoạt động kinh doanh dựa vào kiến thức chung về thị trường – điểm mạnh và yếu của đối thủ, xu hướng kinh tế, cung và cầu v.v…
- Lựa chọn những cơ hội kinh doanh hợp lý nhất dựa vào tình trạng thị trường và yêu cầu của điểm đến.
- Phục vụ khách hàng dựa trên phương thức hoạt động và yêu cầu để đưa ra các lựa chọn thích hợp.
3. Hoạt động Bán hàng
- Tham gia các buổi sales call với phòng kinh doanh để close deal hoặc tìm kiếm các cơ hội mới
- Triển khai và hỗ trợ quy trình vận hành theo yêu cầu (VD: Viết đề xuất, soạn hợp đồng, trả lời khách hàng).
4. Dịch vụ khách hàng
- Hỗ trợ nâng cấp chất lượng dịch vụ và quan hệ khách hàng, tăng số lượng khách hàng trung thành bằng cách cung cấp dịch vụ xuyên suốt hành trình trải nghiệm khách hàng
- Hỗ trợ khách hàng nhằm thúc đẩy doanh thu và gia tăng thị phần.
- Xây dựng mối quan hệ tích cực với khách hàng.
- Áp dụng, triển khai và cung cấp chất lượng dịch vụ phù hợp quy định, tiêu chuẩn của công ty.
- Trao đổi với khách hàng để thu thập phản hồi về chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
- Lập kế hoạch, chiến lược tiếp thị và kế hoạch quảng bá sản phẩm
- Nghiên cứu phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới.
- Cập nhật và triển khai chiến lược bán hàng & kế hoạch bán hàng với Tổng Quản Lý .
- Quản lý và đảm bảo doanh thu
- Đề xuất chỉ tiêu bán phòng đêm hàng tháng cho bộ phận kinh doanh .
- Tham dự các cuộc gọi bán hàng cùng nhân viên kinh doanh phát triển quan hệ với các đối tác và các khách hàng chiến lược, khách hàng tiềm năng, mở rộng đại lý và mạng lưới bán hàng.
- Xây dựng chiến lược marketing, thực hiện chiến lược và tiêu chuẩn thương hiệu, quy hoạch và quản trị triển khai công tác nghiên cứu thị trường.
- Quản lý, kiểm soát giá/ chính sách giá cho từng phân đoạn thị trường, nguồn khách.
- Chịu trách nhiệm đào tạo quản lý kinh doanh và nhân viên kinh doanh