Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Công nghiệp Quảng Ninh theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Thay mặt trưởng bộ phận đánh giá & giải quyết công việc.
- Hỗ trợ Trưởng bộ phận về yêu cầu đào tạo.
- Chịu trách nhiệm về sự sạch sẽ của phòng khách, hành lang và khu vực trung tâm của tầng
- Chi tiết công việc sẽ trao đổi khi phỏng vấn
- Đảm bảo cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, đảm bảo duy trì tiêu chuẩn dịch vụ của nhà hàng
- Chịu trách nhiệm phục vụ đa dạng các món ăn, thức uống và đảm bảo duy trì vệ sinh nhà hàng sạch sẽ.
- Đảm bảo các thiết bị được sử dụng và bàn giao cẩn thận, tránh lãng phí.
- Giám sát và hoàn thiện các nhiệm vụ mà trưởng Nhà hàng yêu cầu.
- Phối hợp với quản lý lên menu thức uống: cocktail, mocktail, rượu… phù hợp với phong cách phục vụ của nhà hàng – khách sạn.
- Phối hợp đổi mới menu thức uống cho phù hợp với thời tiết, nhu cầu của khách hàng.
- Hỗ trợ cung cấp hình ảnh, lên ý tưởng thiết kế menu
- Xây dựng quy trình chuẩn về phục vụ, chất lượng món ăn, thức uống,..cho nhà hàng.
- Xây dựng các quy trình chuẩn hướng dẫn nghiệp vụ cho tất cả các vị trí công việc trong nhà hàng.
- Tổ chức cho nhân viên thực hiện theo đúng quy trình chuẩn đã được duyệt. Thực hiện việc thay đổi, cải tiến quy trình khi cần thiết.
- Giám sát việc thực hiện quy trình của nhân viên.
- Tổ chức thực hiện công tác đào tạo nhân sự, phân công công việc và đánh giá chất lượng nhân sự.
- Triển khai và giám sát việc thực hiện các chính sách nhân sự, quy định của nhà hàng.
- Theo dõi các báo cáo thu chi hàng ngày.
- Phối hợp các bộ phận liên quan xây dựng hệ thống đánh giá khách hàng và tổ chức thực hiện.
- Chịu trách nhiệm về chất lượng và trình bày các món ăn phục vụ trong nhà hàng và tuân theo tất cả các hướng dẫn đã được chỉ định bởi bếp trưởng điều hành.
- Hỗ trợ Bếp trưởng điều hành để quản lý hàng tồn kho và nguồn cung cấp.
- Hỗ trợ bếp trưởng điều hành trong việc cấu trúc sơ đồ tổ chức bộ phận phù hợp với nhu cầu và tối ưu hóa nguồn lực nhằm cải thiện chi phí.
- Điều phối, giám sát công việc của bộ phận
- Quản lý các tài sản khu vực công cộng
- Quản lý trang thiết bị, dụng cụ, hóa chất
- Đào tạo, đánh giá nhân viên
- Các công việc khác theo sự phân công của cấp trên
Theo dõi các khoản đặt cọc của các hãng lữ hành và cập nhật cho bộ phận liên quan.
Lập báo cáo và theo dõi các TK doanh thu VND và USD.
Theo dõi các khoản thanh toán thẻ tín dụng.
Kiểm tra hóa đơn với đặt phòng của các hãng lữ hành, đảm bảo các hóa đơn được gửi đúng hạn.
Phối hợp, đối chiếu công nợ khớp đúng hằng tháng với các hãng lữ hành.
Kiểm tra, xác thực và chuẩn bị hồ sơ hoàn tiền cho khách nếu có.
Thực hiện họp đánh giá công nợ hàng tháng với bộ phận Kinh doanh và Quản lý bộ phận Phòng.
Kiểm tra và giám sát các thông tin ghi nhận nợ từ các khách hàng cá nhân, tổ chức và đại lý lữ hành.
Đảm bảo tuân thủ và thực hiện đúng chính sách và quy trình ghi nhận nợ trong các phòng ban liên quan.
Xem xét và cập nhật định kỳ các chính sách tín dụng nhằm đáp ứng với tình hình thay đổi.
Liên lạc thường xuyên với các đối tác và đại lý lữ hành để có thông tin đánh giá các khách hàng có công nợ nhằm đề xuất việc cho khách hàng đó được cấp tín dụng hay không.
Trả lời khách hàng liên quan đến thời hạn thanh toán và các yêu cầu hóa đơn đặc biệt.
Đảm bảo rằng các tài khoản được thanh toán khi khách trả phòng tại quầy Lễ tân.
Phối hợp với Trưởng bộ phận Kinh doanh trong việc xác định tình trạng công nợ của các đại lý lữ hành trước khi hoàn thiện và thực hiện các thỏa thuận.
Theo dõi quá trình thanh toán các khoản công nợ kéo dài và báo Giám đốc Tài chính tiến độ xử lý.
Giám sát hạn mức tín dụng của các tài khoản công nợ.
Chuẩn bị báo cáo công nợ theo đúng thời gian quy định (tuần, tháng, quý, năm).
Lưu trữ hồ sơ theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Kiểm kê kho định kỳ mỗi cuối tháng theo quy định.
• Chịu trách nhiệm lắp đặt hệ thống điện – nước, thiết bị theo sơ đồ thiết kế của khách sạn.
Tiến hành các công việc lắp đặt mới, di dời – cải tạo hệ thống điện - nước, thiết bị theo các yêu cầu mới của ban quản lý khách sạn.
Giám sát quá trình vận hành hệ thống điện – nước, thiết bị
Giám sát quá trình vận hành hệ thống điện – nước của khách sạn đảm bảo theo đúng quy trình.
Thực hiện việc kiểm tra lịch bật/tắt hệ thống các thiết bị điện chiếu sáng của khách sạn.
Thường xuyên kiểm tra các chỉ số điện – nước, tình trạng hoạt động của hệ thống thiết bị điện – nước của khách sạn đảm bảo không có vấn đề gì bất thường xảy ra.
Thực hiện việc trực ca theo lịch phân công, sẵn sàng xử lý mọi sự cố xảy ra.
Sửa chữa và khắc phục sự cố về điện, nước
Nhanh chóng nắm bắt thông tin và thực hiện quy trình xử lý các tình huống khẩn cấp xảy ra: cháy nổ, mất điện – nước, cứu hộ thang máy, rò rỉ khí ga…
Tiếp nhận yêu cầu sửa chữa hệ thống điện – nước, thiết bị điện nước dân dụng của các bộ phận và tiến hành khắc phục nhanh chóng để không làm ảnh hưởng nhiều đến hoạt động vận hành khách sạn.
Bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điện – nước, thiết bị
Lập kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điện – nước, thiết bị của khách sạn và trình cấp trên phê duyệt.
Tiến hành thực hiện việc bảo trì, bảo dưỡng theo đúng kế hoạch đã được duyệt để đảm bảo hệ thống luôn hoạt động tốt.
Các công việc khác
Sử dụng, làm vệ sinh và bảo quản các dụng cụ, trang thiết bị phục vụ công việc một cách hợp lý.
Tham gia các cuộc họp liên quan và làm các báo cáo công việc theo yêu cầu.
Thực hiện các công việc khác khi có yêu cầu của cấp trên.
Thực hiện sửa chữa, thay thế, bảo dưỡng định kỳ cho các thiết bị điện, nước trên tàu và xuồng;
Kiểm tra toàn bộ hệ thống điện nước trước, trong, sau mỗi hành trình;
Phối hợp bộ phận kỹ thuật khắc phục, sửa chữa và học hỏi các lỗi kỹ thuật mà thợ điện nước trên tầu không thực hiện được;
- Kiểm soát sự ra vào của các nhà cung cấp, khách đến thăm và nhân viên làm việc không thường xuyên, từ chối không cho người, tài sản ra/vào khách sạn không đúng quy định.
- Vận hành hệ thống camera giám sát của khách sạn, nhanh chóng nắm bắt những sự cố qua hệ thống màn hình theo dõi tại phòng giám sát.
- Kiểm tra tình hình động của các đèn báo khẩn cấp và báo cho bộ phận liên quan sửa chữa kịp thời khi phát hiện hư hỏng.
- Thường xuyên kiểm tra tình hình hoạt động các thiết bị PCCC.
- Ghi chép tình hình cụ thể vào số tuần tra.
- Tiếp nhận thông tin order từ nhân viên phục vụ và tiến hành pha chế theo yêu cầu của khách hàng.
- Đảm bảo thức uống được pha chế theo đúng công thức, định lượng chuẩn của loại thức uống đó hoặc theo yêu cầu của khách hàng
- Nhận và kiểm tra chất lượng nguyên liệu: hoa quả, rượu, syrup…
- Đảm bảo số lượng nguyên liệu đủ để phục vụ cho khách hàng trong ca làm việc.
- Giữ gìn vệ sinh khu vực công cộng luôn sạch sẽ, ngăn nắp
- Thực hiện các kế hoạch bảo dưỡng định kỳ các trang thiết bị, bảo dưỡng sàn đá đúng qui trình đạt kết quả tốt nhất
- Phối hợp tốt với nhân viên khác cùng tổ, nhân viên kỹ thuật. Tuân thủ các chỉ đạo, phân công của giám sát, cấp trên
- Làm vệ sinh khu vực được phân công
- Bổ sung đồ dùng trong wc công cộng
- Kiểm tra, báo cáo các yêu cầu sửa chữa
- Báo cáo đồ dùng còn thiếu, mất mát, hư hỏng khu vực làm việc
- Báo cáo và bàn giao các đồ lost and found cho người có trách nhiệm
- Giữ gìn trang thiếp bị của bộ phận Housekeeping
- Khi có vấn đề gì nghi vấn về an ninh, an toàn PCCC phải báo cáo cho người có trách nhiệm.
- Đặt phòng trực tiếp, qua đại lý trung gian… để đàm phán việc đặt phòng, xử lý các booking, đặt phòng với khách sạn.
- Thỏa thuận đặt phòng với khách
- Sửa đổi thông tin đặt phòng hoặc hủy bỏ đặt phòng nếu khách thay đổi quyết định.
- Tổng hợp danh sách check in, check out hàng ngày để nhân viên lễ tân thực hiện công việc của mình.
- Thực hiện các công việc phát sinh theo yêu cầu của quản lý.
- Chịu trách nhiệm lắp đặt hệ thống điện – nước, thiết bị theo sơ đồ thiết kế của khách sạn.
- Tiến hành các công việc lắp đặt mới, di dời, cải tạo hệ thống điện, nước, thiết bị theo các yêu cầu mới của khách sạn
- Giám sát quá trình vận hành hệ thống điện, nước, thiết bị
- Sửa chữa các sự cố liên quan đến hệ thống điện lạnh của khách sạn và báo cáo kết quả thực hiện.
- Thực hiện bảo trì hệ thống điện, nướctheo kế hoạch được duyệt.
- Quản lý, sử dụng, bảo quản tốt các công cụ được giao.
- Lên kế hoạch làm việc hàng tuần cho bộ phận dựa trên tình hình kinh doanh của khách sạn.
- Sắp xếp, chia ca làm việc cho nhân viên, đảm bảo có đủ nhân sự cần thiết cho hoạt động của bộ phận.
- Phối hợp với các đầu bếp liên quan xây dựng thực đơn các món tráng miệng đáp ứng nhu cầu thực khách.
- Lên kế hoạch thay đổi các loại bánh trong menu buffet để tránh gây nhàm chán.
- Giám sát chặt chẽ quy trình bảo quản nguyên vật liệu để kịp thời phát hiện, xử lý những sự cố xảy ra.
- Kiểm soát chất lượng nguồn nguyên liệu đầu vào, đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm; luân chuyển sử dụng thực phẩm hợp lý: cũ dùng trước – mới dùng sau.
- Theo dõi quy trình làm việc của nhân viên, kiểm tra chất lượng bánh, đảm bảo các món bánh phục vụ phải đạt chất lượng tiêu chuẩn của khách sạn.
- Giao nhận kiểm đếm tài sản: Đồ vải ( vỏ chăn, ga, vỏ gối, khăn các loại...), đồ Amenity đặt phòng ( dầu tắm, gội, bàn chải, xà phòng, dép…) đồ uống Minibar, miễn phí…một cách đầy đủ chính xác, không để thiếu hoặc đặt các sản phẩm không đúng tiêu chuẩn phục vụ khách.
- Check out phòng khách nhanh chóng, kịp thời đảm bảo chính xác, đầy đủ.
- Chuẩn bị phòng cho khách check in một cách tỉ mỉ chu đáo, đầy đủ theo yêu cầu của Văn phòng Buồng, của Bộ phận Sale.
- Có trách nhiệm bàn giao giữa các ca những phần việc chưa xong hoặc cần làm tiếp.
- Thực hiện kiểm tra phòng khi khách trả phòng sớm.
- Đối chiếu, khớp phòng cùng lễ tân.
- Báo cáo những phát sinh trong ca đêm cho ca tiếp theo (Giám sát hoặc Trưởng bộ phận) một cách đầy đủ và chính xác.
- Lập kế hoạch kinh doanh, tiếp thị và giám sát các hoạt động kinh doanh và tiếp thị, đảm bảo các hoạt động được thực thi và triển khai một cách có hiệu quả.
- Quản lý và triển khai thực hiện các kế hoạch kinh doanh của công ty.
- Tìm kiếm, phát triển khách hàng tiềm năng
- Phân công công việc cho nhân viên kinh doanh để đảm bảo đạt được theo như kế hoạch đặt ra.
- Chào đón và hướng dẫn khách đến quầy lễ tân làm thủ tục check in.
- Hỗ trợ chuyển hành lý khi khách có nhu cầu chuyển phòng
- Hỗ trợ, giúp đỡ khi khách có nhu cầu đi xe taxi: xác nhận điểm đến, hình thức tính phí…
- Thực hiện các công việc khác khi có yêu cầu của Trưởng bộ phận.