Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Hàng Hải theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Theo dõi tất cả các hợp đồng, văn bản pháp luật mà công ty ký kết, đảm bảo các quyền lợi của công ty được bảo vệ.
- Hỗ trợ và tham mưu cho người quản lý , ban lãnh đạo công ty các vấn đề liên quan đến pháp luật trong sản xuất và kinh doanh.
- Tìm hiểu và lưu trữ tất cả các văn bản pháp luật để sử dụng cho việc tham khảo
- Thực hiện các công việc khác khi cần thiết
A big manufacturing company in Hai Phong, is looking for Internal Lawyer/Legal compliance with details below
- Kiểm tra, soạn thảo hợp đồng
- Tham gia tư vấn các công việc liên quan đến đối ứng với các cơ quan ban ngành khi đến kiểm tra.
- Xử lý, hoàn thiện các giấy tờ, thủ tục có liên quan đến vấn đề pháp lý..
- Phụ trách và chịu trách nhiệm về mọi vấn đề pháp lý của công ty
+ Cập nhật các văn bản luật, quy định mới của nhà nước
+ Tư vấn các phòng ban và Ban lãnh đạo khi có các vấn đề phát sinh liên quan đến Luật, thanh tra, kiểm tra
+ Tư vấn việc tuân thủ luật trong công việc hàng ngày của các phòng ban và Công ty.
- Phụ trách điều hành công tác pháp chế của Công ty
- Tìm hiểu pháp luật, đầu mối thực hiện các công việc pháp lý
- Soạn thảo, review Hợp đồng: Xây dựng, EPC, mua bán trang thiết bị, hàng hóa,……..
- Tham gia trong việc dự thảo, sửa đổi, xây dựng cập nhật các nội quy, quy định, quy chế của Công ty
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do cấp trên phân công phù hợp với năng lực, chuyên môn và chức năng nhiệm vụ của Phòng Pháp chế
- Phụ trách điều hành công tác pháp chế của Công ty
- Tìm hiểu pháp luật, đầu mối thực hiện các công việc pháp lý
- Soạn thảo, review Hợp đồng: Xây dựng, EPC, mua bán trang thiết bị, hàng hóa,……..
- Tham gia trong việc dự thảo, sửa đổi, xây dựng cập nhật các nội quy, quy định, quy chế của Công ty
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do cấp trên phân công phù hợp với năng lực, chuyên môn và chức năng nhiệm vụ của Phòng Pháp chế
- Quản lý, chịu trách nhiệm soạn thảo, thẩm định hợp đồng, văn bản pháp lý (HĐ mua bán, HĐ chuyển nhượng dự án,v.v…)
- Chịu trách nhiệm giải quyết, xử lý các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng liên quan đến các HĐ mua bán BĐS.
- Phối hợp với các bộ phận kinh doanh, thủ tục HĐ và CSKH,... hướng dẫn thủ tục và giải đáp thắc mắc về hồ sơ mua bán và các điều khoản của HĐ.
- Thực hiện thủ tục pháp lý, hành chính pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty và các Công ty con (nếu có).
- Phối hợp thẩm định các HĐ thi công xây lắp, dự án đầu tư.
- Tư vấn, tham vấn các thông tin pháp lý trong quá trình phát triển của dự án đầu tư.
- Dự báo các chính sách và pháp luật, quản lý rủi ro nảy sinh.
- Cập nhật thông tin về các văn bản pháp luật mới ban hành, về tình hình thị trường kinh tế, đấu thầu, đấu giá v.v…. Tổng hợp thông tin và đưa ra các tư vấn trước các thay đổi về pháp lý, pháp luật trong quá trình phát triển, đầu tư dự án.
- Làm các thủ tục hành chính
- Tính lương, làm bảo hiểm xã hội
- Thực hiện các công việc hành chính nhân sự khác theo yêu cầu của cấp trên
- Chi tiết sẽ được trao đổi trong quá trình phỏng vấn
- Trợ giúp Tổng Giám đốc trong việc điều phối công việc với bên ngoài; kết nối các hoạt động với các phòng/ ban, cá nhân để đảm bảo duy trì các hoạt động hàng ngày; xử lý kịp thời các công việc liên quan từ các phòng/ ban;
- Sắp xếp và nhắc nhở lịch làm việc, lịch họp, công tác… của Tổng Giám đốc (và chuẩn bị hồ sơ, phòng họp, vé máy bay, khách sạn…);
- Tổ chức các cuộc họp theo lịch hoặc theo yêu cầu của Tổng Giám đốc;
- Thông báo, ghi chú và báo cáo lại những vấn đề phát sinh và gửi Tổng Giám đốc để xin ý kiến chỉ đạo;
- Truyền đạt ý kiến, chỉ đạo của Tổng Giám đốc tới các phòng/ ban, cá nhân liên quan;
- Tiếp nhận, kiểm tra và trình ký hồ sơ; kiểm tra và trả lời các email, công văn, thư mời… theo chỉ đạo của Tổng Giám đốc;
- Hỗ trợ giao dịch với các đối tác;
- Điều phối công việc giữa Chủ đầu tư (Công ty) với các đơn vị: Tư vấn, quản lý dự án, nhà thầu…;
- Tham gia các cuộc họp liên quan đến các dự án;
- Hỗ trợ điều phối công việc giữa Chủ đầu tư (Công ty) với các đơn vị, đối tác: tư vấn, nhà thầu …;
- Quản lý lĩnh vực Nhân sự của Công ty;
- Thực hiện các công việc phù hợp khác theo yêu cầu của Tổng Giám đốc;
- Hỗ trợ các phòng/ ban (nếu cần).
- Thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực doanh nghiệp, đầu tư nước ngoài, giấy phép con;
Trực tiếp thực hiện việc tiếp nhận/xử lý các khoản vay được cấp có thẩm quyền phân công bằng các biện pháp xử lý nợ theo quy định ủa VPBank và Pháp Luật, đảm bảo thu hồi nợ thành công về cho VPBank:
1. Tiếp nhận, quản lý thông tin/hồ sơ vay của các khách hàng được phân công đang có nợ xấu tại VPBank để xử lý:
Tiếp nhận danh sách, hồ sơ, thông tin khoản vay được phân về từ phòng Kế hoạch tổng hợp;
Thu thập hồ sơ, thực hiện các phương thức tác nghiệp (gọi điện thoại, làm việc trực tiếp,..) để xác minh thông tin liên quan đến khách nợ, nguồn tài chính, thực trạng tài sản bảo đảm của khách hàng và các bên có liên quan nhằm phục vụ cho quá trình thu hồi nợ.
Nghiên cứu, đánh giá hồ sơ;
2. Lập phương án, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án xử lý nợ và thực hiện công tác thu hồi nợ xấu thuộc danh mục khách hàng đang quản lý (qua các biện pháp: cấu trúc nợ; thu giữ, xử lý tài sản đảm bảo, khởi kiện,…).
3. Đại diện VPBank tham gia tố giác/tố tụng/thi hành án theo ủy quyền tại các cơ quan chức năng Công an, Tòa án, Thi hành án, … để giải quyết các công việc liên quan đến hoạt động thu hồi nợ.
4. Thực hiện báo cáo tiến độ công tác xử lý nợ định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của Lãnh đạo.
5. Tham gia các buổi họp về lập kế hoạch công việc, vận hành, rà soát hiệu quả công việc, các buổi đào tạo nghiệp vụ xử lý nợ do các Đơn vị tổ chức.
6. Thực hiện các công việc và nghiệp vụ khác theo yêu cầu của Lãnh đạo.
7. Nơi làm việc:
1. Tham gia soạn thảo các hợp đồng và thẩm định các vấn đề pháp lý liên quan đến các hợp đồng với các đối tác trong / ngoài nước, và các hợp đồng với người lao động;
2. Giải quyết, xử lý các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng / người lao động liên quan đến thủ tục, quy trình;
3. Thanh lý hợp đồng với khách hàng / người lao động khi triển khai xong dịch vụ;
4. Tham gia giải quyết các tranh chấp với các đối tác trong nước và nước ngoài phát sinh trong các quan hệ giao dịch của Công ty;
5. Tham gia ý kiến về mặt pháp lý xây dựng nội quy, quy chế, quy định quản lý nội bộ trong Công ty;
6. Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về pháp luật liên quan đến các hoạt động của công ty và tham vấn cho các phòng ban.
7. Thời gian làm việc: giờ hành chính