Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Hàng Hải theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
• Phối hợp các phòng/ban/bộ phận xây dựng và vận hành quy trình/quy định kiểm soát nội bộ
• Tham mưu đề xuất, theo dõi và giám sát các phương án phòng ngừa rủi ro
• Thực hiện điều tra những vụ việc có khả năng làm ảnh hưởng quy trình tuân thủ hay các rủi ro trọng yếu khác trong công ty khi có yêu cầu từ Ban Lãnh Đạo
• Kiểm tra, đánh giá định kỳ hàng tháng, hàng năm, kiểm tra thường xuyên, đột xuất về việc tuân thủ các quy định của pháp luật, quy chế, quy trình nội bộ.
• Hỗ trợ các bộ phận liên quan trong việc xây dựng, rà soát quy định nội bộ nhằm bảo đảm tuân thủ quy định pháp luật; kiến nghị, hoàn thiện quy trình, quy định nội bộ.
• Lập báo cáo định kỳ hàng quý, hàng năm và đột xuất cho Ban lãnh đạo về tình hình tuân thủ các quy định của pháp luật, quy chế, quy trình nội bộ đề xuất sửa đổi, bổ sung quy trình nghiệp vụ (nếu cần thiết)
• Chịu trách nhiệm quản lý về nhân sự, đào tạo hướng dẫn nhân viên. Chịu trách nhiệm về hiệu quả công việc của bộ phận.
• Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo, phân công của Ban lãnh đạo Công ty
1. Operation of Legal procedures related to Company’s business in the real estate field:
- Exchanging correspondence and acting as contact person with outsourcing law firms to consult law-related issues.
- Drafting and reviewing documents/materials related to Company’s business:
(i) Contracts/Agreements (Condominium Sales & Purchase contract, Sales Agency contracts, commercial contracts, lease contracts, brokerage agreements, Guarantee agreement with banks, Construction agreements, etc…)
(ii) Marketing materials: brochure, leaflet, promotion, ...
(iii) Promotion registration/notifications to the state authorities, etc.
(iv) Contracts with supply partners
- Assist in applying for Sales Permit, Pink Books, IRC, ERC, …
- Liaising with the state authorities and other departments to complete assigned tasks.
2. Legal advisory
- Providing advice and recommendations to the Management Board and other departments on legal issues regarding the company's operation
- Assisting in researching and providing legal opinion on requested matters
- Detecting and advising on position risks to the operation of the company.
- Updating relevant changes in legal systems and analyzing the influence of such changes.
3. Support administrative tasks (tasks related to Management Committee)
Công ty 100% vốn của Nhật Bản, chuyên sản xuất dây dẫn điện trong ô tô. Công ty cần tuyển dụng nhân viên phòng pháp chế.
- Đảm bảo sự tuân thủ của Công ty với tất cả các luật pháp địa phương: Luật lao động, Pháp luật về môi trường, an ninh, an toàn lao động …
- Đảm bảo tuân thủ với các chính sách nội bộ của Tập đoàn
- Đảm bảo tuân thủ tuân thủ các quy định và yêu cầu về Pháp luật của quốc gia khách hàng
- Phối hợp với các Trưởng phòng và hướng dẫn cho các bên liên quan để đảm bảo tuân thủ các quy định và hướng dẫn của Công ty, bao gồm Quy tắc ứng xử, chính sách nội bộ của Công ty và tất cả luật pháp địa phương.
- Thực hiện audit (kiểm tra pháp lý) định kỳ hằng tháng, quản lý và báo cáo các lỗi và thiếu sót trong tất cả các quy trình làm việc của Nhà máy
- Kiểm tra các tài liệu liên quan theo quy định của Luật và các quy định của Công ty.
- Thực hiện đào tạo định hướng về sự tuân thủ (An toàn, môi trường, y tế, quy trình, an ninh, đạo đức và các quy định khác) cho nhân viên mới
- Cập nhật các chính sách, yêu cầu pháp lý, đạo đức và sự tuân thủ.
- Các nhiệm vụ khác có liên quan.
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện việc áp dụng các hệ thống quản lý ISO 9001, 1400, 5001, 5S, Lean Six sigma tại Công ty.
- Thiết lập, xây dựng, hệ thống hóa các quy trình làm việc tại các đơn vị.
- Theo dõi, đo lường, phân tích, đánh giá sự tuân thủ các hệ thống Quản lý chất lượng của các đơn vị trong Công ty và đề ra các giải pháp cải tiến.
- Thực hiện các chương trình đánh giá để duy trì tính hiệu lực của hệ thống theo định kỳ.
- Đề xuất, tham mưu cho Lãnh đạo Ban Chế độ chính sách trong việc trình cấp có thẩm quyền chỉnh sửa, bổ sung các quy định, quy trình, hướng dẫn, biểu mẫu, hợp đồng...của Công ty hoặc kiến nghị việc tạm đình chỉ, đình chỉ thi hành, sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ những quy định của Công ty không còn phù hợp với quy định của pháp luật, quy định của Công ty.
- Hướng dẫn áp dụng các quy định của Công ty và quy định nội bộ liên quan đến các đơn vị trong toàn hệ thống.
- Cải tiến các quy trình thuộc hệ thống quản lý...
CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH
I. Chuẩn bị nghiên cứu hồ sơ để xác định biện pháp tác nghiệp cho việc xử lý nợ:
- Tiếp nhận hồ sơ khách hàng đang có khoản vay quá hạn thanh toán và có phát sinh nợ xấu tại Ngân hàng VPBank. Cập nhật thông tin khách hàng vào file tác nghiệp, bao phủ danh mục.
- Tra cứu hồ sơ, soạn thảo văn bản, lên kế hoạch tác nghiệp
- Trinh đề xuất áp dụng các biện pháp Xử lý nợ phù hợp sau nghiên cứu hồ sơ
2. Triển khai thực hiện các biện pháp xử lý nợ:
- Soạn thảo văn bản để gửi khách hàng, cá nhân/tổ chức liên quan, cơ quan nhà nước (Thông báo khởi kiện, Đơn tố giác tội phạm, Công văn xác minh cư trú và hỗ trợ xử lý nợ, Đơn khởi kiện, Văn bản uỷ quyền,...)
- Thực hiện tác nghiệp hiện trường các khu vực trên địa bàn/ công tác tỉnh theo kế hoạch
- Liên hệ các cơ quan chức năng (Cảnh sát khu vực, Công an phường/xã...) hỗ trợ cung cấp thông tin/xác minh tình trạng cư trú của khách hàng
- Làm việc trực tiếp, mời khách hàng lên văn phòng làm việc
- Làm việc với các cơ quan tố tụng đối với các biện pháp Xử lý nợ tố tụng (Tòa Án, Thi Hành Án, Công an) đảm bảo thời gian tác nghiệp tố tụng
- Gửi các văn bản thông báo về khoản nợ cho khách hàng
- Làm tờ trình phương án xử lý nợ, đề nghị thu nợ, thực hiện phương án nếu được cấp có thẩm quyền phê duyệt
3. Thực hiện chế độ báo cáo và các nhiệm vụ khác bao gồm :
- Lập kế hoạch và thực hiện báo cáo tác nghiệp lên phần mềm quản lý theo đúng cú pháp
- Theo dõi và cập nhật đúng tình trạng hồ sơ khách hàng lên hệ thống quản lý
- Thực hiện giải trình, bổ sung hình ảnh cho phòng Giám sát hoạt động khi được kiểm tra
- Báo cáo định kỳ, tham gia các cuộc họp thường xuyên về tổng kết công việc trong tháng, lập kế hoạch công việc tháng tiếp theo.
- Phối hợp với các đơn vị liên quan để giải quyết các công việc phát sinh.
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Lãnh đạo
- Having experience in reviewing various contracts and agreements (COMPULSORY)
- Assisting in researching and providing legal opinion on requested matters
- Liaising with the state agency and other department to complete assigned task.
- Detecting and advising on position risks to the operation of the company.
- Updating relevant changes in legal systems and analyzing the influence of such changes.
- Other assigned tasks relating to law/ legal
- Tư vấn, soạn thảo, chỉnh sửa các thỏa thuận, hợp đồng cho các giao dịch của Công ty;
- Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động hàng ngày của Công ty;
- Quản lý tiến độ chạy cấp phép cho dự án.
- Đại diện cho công ty làm việc với cơ quan nhà nước, thực hiện các thủ tục pháp lý khi có yêu cầu;
- Nghiên cứu, soạn thảo và hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của Công ty;
- Thực hiện các công việc pháp chế khác theo yêu cầu của Ban Lãnh đạo.
- Đàm phán hợp đồng dịch vụ với KH.
- Sau kho có HĐ, sẽ kết hợp với CĐT để lên timline chạy các bước của dự án.
- Kiểm soát quá trình nhân viên dưới soạn hồ sơ và làm việc với cơ quan nhà nước, giải quyết các vấn đề phát sinh.
- Sau khi kết thúc bước, mỗi HĐ, kết hợp với bp Kế toán thanh lý HĐ.
- Quản lý lao động: Thủ tục nhân viên mới, cập nhật sơ đồ tổ chức; HĐLĐ
- Thủ tục BHXH: Chế độ về BH cho NLĐ: tăng, giảm, ốm đau, thai sản…
- Tính lương: Chấm công, tính lương, thưởng và các phúc lợi cho người lao động theo Nội quy, quy chế lương - thưởng, thỏa ước lao động
- Thủ tục liên quan người nước ngoài: Giấy phép lao động, visa, tạm trú, thủ tục cho NNN đi công tác, về nước...
- Công tác kiểm soát ATVSLĐ, An toàn hóa chất; KSK định kỳ, bệnh nghề nghiệp; Quản lý môi trường ISO 14001:2015
- Các công tác hành chính khác
- Quản lý hồ sơ, lý lịch của CB-CNV toàn Công ty.
- Lập bảng thanh toán lương, thưởng toàn thể cán bộ - nhân viên Công ty.
- Cập nhật thông tin cán bộ - Công nhân viên trên phần mềm nhân sự và phần mềm chấm công (nếu có) kịp thời chính xác (Nhân thân, khen thưởng - kỷ luật, TNLĐ...).
- Theo dõi việc chấm công, thực hiện nội quy, quy chế của Cán bộ - nhân viên toàn Công ty.
- Theo dõi việc điều động nhân sự, theo dõi tăng giảm lao động.
- Cập nhật kết quả chấm công hàng ngày báo cáo trưởng phòng, kịp thời lấy lại vân tay mới cho nhân viên khi vân tay cũ máy không nhận.
- Thực hiện đăng tuyển các vị trí theo yêu cầu của Trưởng phòng lên các trang Web việc làm, các kênh tuyển dụng…
- Sàng lọc, tiếp nhận hồ sơ ứng viên theo các yêu cầu tuyển dụng.
- Tổ chức phỏng vấn các vị trí có nhu cầu tuyển dụng: Gửi thông báo đến ứng viên, bố trí cán bộ phỏng vấn.
- Hướng dẫn nhân viên thực hiện theo các biểu mẫu thống nhất đã được ban hành.
- Hướng dẫn nhân viên thực hiện các thủ tục bàn giao tài sản, công cụ và công việc đang đảm nhận trước khi nghỉ việc, thực hiện các thủ tục để giải quyết cho người lao động đúng trình tự theo quy định của Công ty.
- Soạn thảo các quyết định, thông báo, văn bản liên quan đến Công tác nhân sự.
- Theo dõi kỷ luật lao động, bổ nhiệm, miễn nhiệm và ghi chép quá trình làm việc của CB -CNV Công ty.
- Theo dõi đánh giá kết quả thử việc, học việc và tổ chức ký kết hợp đồng lao động theo quy định.
- Thực hiện công tác BHXH, BHYT, BHTN cho CB - CNV: Lập bảng đối chiếu hàng tháng với cơ quan BHXH, giải quyết các chế độ BHXH, BHYT, BHTN cho CB-CNV Công ty và các Công ty thành viên theo luật BHXH, BHYT, BHTY: Ốm đau, tai nạn, làm sổ, chốt sổ...
- Theo dõi nữ nhân viên đang, sắp và hết hạn nghỉ thai sản.
- Thực hiện các công việc khác khi được trưởng phòng phân công.
- Trách nhiệm báo cáo định kỳ và đột xuất khi TP HCNS, Giám đốc Công ty yêu cầu.
- Chịu trách nhiệm quản lý và hoạt động của nhóm hợp đồng và chăm sóc khách hàng.
- Cung cấp về tư vấn thủ tục/quy trình hồ sơ cho khách hàng, chuẩn bị và quản lý hợp đồng mua bán, đảm bảo quy trình bàn giao và giấy chứng nhận quyền sở hữu đúng thời hạn cho khách hàng.
- Thiết lập và triển khai quy trình hoạt động tiêu chuẩn liên quan đến dịch vụ chăm sóc khách hàng như: hồ sơ thủ tục đặt mua căn hộ, hợp đồng mua bán, bàn giao căn hộ và thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu cho khách.
- Hiểu rõ điều kiện, điều khoản của hợp đồng và dịch vụ khách hàng theo chính sách của công ty
- Tư vấn và hướng dẫn cho các thành viên trong phòng về quy trình làm việc, mẫu biểu cần hoàn thành, chuẩn bị hợp đồng mua bán cho khách hàng, các qui trình thuộc chức năng của phòng ban để nhân viên tuân thủ và thực hiện với chất lượng công việc tốt nhất.
- Hướng dẫn và phát triển chất lượng dịch vụ cho tất cả các cấp nhân viên nhằm cung cấp dịch vụ theo tiêu chuẩn của công ty đã đặt ra như đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hoàn thành tiến độ công việc theo đúng thời han và chất lượng công việc đảm nhận.
- Lập hệ thống bảng biểu & quy trình quản lý hợp đồng mua bán của các dự án tham gia triển khai
- Phân công thành viên trong nhóm và chịu trách nhiệm đảm bảo quá trình bàn giao căn hộ theo đúng kế hoạch đã được duyệt và giải quyết những vấn đề phát sinh
- Nắm rõ qui trình cấp sổ đỏ và đảm bảo tất cả các thành viên trong phòng hiểu rõ qui trình và các thủ tục được tuân thủ theo đúng như pháp luật qui định và kịp thời.
- Lập quy trình tiếp nhận và xử lý các yêu cầu và phàn nàn từ khách hàng và qua đó củng cố mối quan hệ với khách hàng
- Chuẩn bị báo cáo định kỳ của phòng theo yêu cầu của lãnh đạo
- Lập ngân sách chi tiêu cho phòng ban.
- Theo dõi và kiểm soát chi phí của phòng ban theo ngân sách đã được duyệt
- Tuyển dụng, đào tạo và tạo động lực cho nhân viên nhằm đạt được sự hợp tác, tinh thần làm việc theo nhóm và phát triển kỹ năng để có được kết quả mong đợi
- Thực hiện những nhiệm vụ khác được ban giám đốc giao phó.
- Having experience in reviewing various contracts and agreements (COMPULSORY)
- Assisting in researching and providing legal opinion on requested matters
- Liaising with the state agency and other department to complete assigned task.
- Detecting and advising on position risks to the operation of the company.
- Updating relevant changes in legal systems and analyzing the influence of such changes.
- Other assigned tasks relating to law/ legal
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Recruitments, induction, orientation of employees.
- Update IRC (Investment Registration Certificate) & ERC (Enterprise Registration Certificate) based on Vietnam Law if any change.
- Supervising all HR procedures implementation based on company policy.
- Responsible for the relationship with the Labor Department and all other local employment authorities. This includes being responsible for completion of all employee contracts ensuring that they are in line with Labor Department requirements.
- Responsible for the confidential archiving and maintenance of all personnel records, as well as the management of all reports from this record.
- Monitor payroll system/insurance system/PIT system and welfare activities are being carried out as schedule and compliance to company policies.
- Monitor instituting performance appraisal and reward system, salary reviews process and personnel development.
- Make yearly budget of HR Dept.
- Overseeing the general administration (canteen operation, transportation activities, security service, cleaning service, company event, ……)
- Supervising the general administration for visa/work permit applications, business travel arrangement (airline ticket, hotel, transport, ……)
- Other tasks assigned by HRM/GD.
• Set up and manage all HR processes and procedures.
• Recruits, interviews, and facilitates the hiring of qualified job applicants for open positions; collaborates with departmental managers to understand skills and competencies required for openings.
• Implements new hire orientation and employee recognition programs.
• Provide on-site HR operation supports for the whole life cycle from on-boarding, insurance &benefit management, payroll, report, reward and recognition, discipline (Attends and participates in employee disciplinary meetings, terminations, and investigations)… to exit process.
• Maintains compliance with current Labor Law, Authorities, and recommended best practices; reviews policies and practices to maintain compliance.
• Ensuring compliance with all legal requirements.
• Support for manage all documents for set up new factory (legal, authority, visa, travelling…)
• Build and control yearly budget for HR & administrative activities.
• Manage performance of canteen provider.
• Plan and facilitate all engagement activities such as company trip, team building.etc….
• Other tasks as assigned
- Làm các thủ tục hành chính;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
- Chi tiết sẽ được trao đổi trong quá trình phỏng vấn.
+ Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề pháp lý, pháp chế của công ty
+ Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp pháp lý cho các giao dịch của công ty.
+ Quản lý các văn bản hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của công ty
+ Tư vấn, soạn thảo, chỉnh sửa các thỏa thuận, hợp đồng cho các giao dịch của Công ty;
+ Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động hàng ngày của Công ty;
+ Quản lý tiến độ chạy cấp phép cho dự án.
+ Đại diện cho công ty làm việc với cơ quan nhà nước, thực hiện các thủ tục pháp lý khi có yêu cầu;
+ Nghiên cứu, soạn thảo và hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của Công ty;
+ Thực hiện các công việc pháp chế khác theo yêu cầu của Ban Lãnh đạo.