Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Hoa Sen theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
IDOCEAN hiện đang phát triển mạnh mẽ hệ thống phân phối toàn quốc qua kênh MT (Modern Trade), GT (General Trade) và vận hành một nhà máy sản xuất trực tiếp. Để tối ưu hiệu quả làm việc của toàn bộ tổ chức, IDOCEAN tìm kiếm Chuyên viên Quản trị Hiệu suất có kinh nghiệm và tư duy phân tích tốt để cùng triển khai hệ thống đánh giá hiệu quả công việc đồng bộ và chuyên nghiệp.
Nhiệm vụ chính:
(Tìm sản phẩm của từng ngách, liệt kê giá bán trung bình, doanh thu trung bình, số sale trung bình của từng ngách sản phẩm bán được theo tháng. Từ các ứng dụng trên đi vào chi tiết listing của đối thủ và tìm ra điểm mạnh yếu của đối thủ, số lượng review feedback xấu tốt để đưa ra bản báo cáo tổng thể)
- Tìm kiếm nhà cung cấp.
- Thực hiện nghiệp vụ mua hàng, làm hợp đồng và chuẩn bị các giấy tờ thanh toán tiền cho nhà cung cấp.
- Kiểm tra hồ sơ thanh toán tiền cho nhà thầu phụ.
- Làm hợp đồng thi công công trình.
Tư vấn cho khách hàng các quy định của nhà nước về lĩnh vực môi trường;
Viết báo cáo chuyên ngành môi trường trình nộp cơ quan nhà nước thẩm định và phê duyệt:
Liên hệ, thu thập thông tin dự án để lập các báo cáo chuyên ngành, lập báo giá cho khách hàng;
Tiếp đoàn kiểm tra, bảo vệ báo cáo trước hội đồng thẩm định chuyên môn của cơ quan nhà nước;
Bàn giao, nghiệm thu các sản phẩm với khách hàng;
Lập báo giá, soạn thảo, thương thảo hợp đồng kinh tế;
Thực hiện báo cáo và các công việc khác do quản lý trực tiếp yêu cầu.
Tiếp xúc và lắng nghe nhu cầu của khách hàng về thiết kế website, marketing online và phát triển ứng dụng di động.
Tư vấn và giới thiệu các giải pháp phù hợp với yêu cầu của khách hàng theo nguồn data có sẵn.
Xây dựng báo giá và đề xuất dịch vụ.
Theo dõi và chăm sóc khách hàng trong quá trình triển khai dự án.
Đảm bảo sự hài lòng của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của công ty.
1. VỊ TRÍ CÔNG VIỆC
Chịu trách nhiệm thực hiện doanh số bán hàng và phát triển thị trường theo kế hoạch duyệt của BGD đối với danh mục kinh doanh thiết bị & vật tư tiêu hao của công ty trong ngành nhãn hàng & bao bì sử dụng công nghệ in flexo & kỹ thuật số trên toàn lãnh thổ Việt Nam.
2. NHIỆM VỤ
Bán hàng & Phát triển Kinh doanh:
- Lập kế hoạch kinh doanh và phát triển thị trường được giao theo từng giai đoạn.
- Xây dựng, duy trì và phát triển các quan hệ với khách hàng hiện hữu đồng thời xác định những cơ hội bán hàng mới để mở rộng thị trường thông qua việc thiết lập cuộc hẹn chào bán sản phẩm.
- Thực hiện tăng trưởng doanh số và đạt mục tiêu kế hoạch.
- Thực hiện các buổi giới thiệu sản phẩm, tư vấn bán hàng cho khách hàng trong lĩnh vực được phân công, đảm bảo khách hàng hiểu rõ lợi ích và tính năng của các sản phẩm.
Theo dõi bán hàng:
- Theo dõi tiến độ thực hiện của hợp đồng như: tiến độ giao hàng, lắp đặt, cung cấp dịch vụ và thanh toán công nợ.
- Tiếp nhận thông tin phản hồi, khiếu nại, phối hợp với đội ngũ Kỹ thuật dịch vụ giải quyết các vấn đề phát sinh trong khi thực hiện hợp đồng và dịch vụ hậu mãi, bảo hành.
Chuyên môn kỹ thuật
- Cập nhật xu hướng và tiến bộ công nghệ trong ngành Flexo.
- Tham dự và hoàn thành các khóa huấn luyện, đào tạo nâng cao kiến thức của Công ty trong và ngoài nước.
Nghiên cứu thị trường
Thu thập & cập nhật thông tin thị trường & đối thủ cạnh tranh và đề xuất chương trình bán hàng , chính sách ứng phó phù hợp theo từng giai đoạn.
1. MỤC TIÊU CÔNG VIỆC
Phát triển thị trường xuất khẩu (ưu tiên thị trường Mỹ), tìm kiếm và duy trì mối quan hệ với khách hàng quốc tế, thúc đẩy doanh số bán hàng và đảm bảo quy trình xuất khẩu diễn ra hiệu quả, đúng quy định.
2. NHIỆM VỤ CHÍNH
Tìm kiếm và phát triển khách hàng mới ở thị trường quốc tế, đặc biệt là Hoa Kỳ
Duy trì, chăm sóc và phát triển mối quan hệ với khách hàng hiện tại
Đàm phán, thương lượng điều khoản hợp đồng, giá cả, lịch giao hàng…
Phối hợp với các bộ phận sản xuất, QA/QC, chứng từ để đảm bảo đúng tiến độ và yêu cầu đơn hàng
Theo dõi tiến độ xuất hàng, xử lý sự cố phát sinh trước – trong – sau khi giao hàng
Cập nhật thông tin thị trường, xu hướng tiêu dùng và nhu cầu khách hàng
Tham gia hội chợ, triển lãm, tiếp khách nước ngoài nếu có
Báo cáo doanh số, tình hình khách hàng định kỳ cho quản lý
- Tiếp nhận thông tin của khách hàng trên sàn thương mại điện tử thông qua tin nhắn và email.
- Hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc và khiếu nại của khách hàng.
- Đẩy vấn đề/ticket lên các phòng ban/PIC để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.
- Xử lý các yêu cầu của khách hàng về dịch vụ và sản phẩm dựa trên hướng dẫn.
- Cập nhật các thông tin, báo cáo liên quan lên hệ thống..
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của Quản lý
THỜI GIAN LÀM VIỆC
- Làm giờ hành chính , xoay ca 8 tiếng/ngày, 5 ngày/tuần.
- Nghỉ 2 ngày/ tuần. Lịch làm việc sẽ được sắp xếp và thông báo trước.
- Thời gian đầu làm việc tại văn phòng, sau 3 tháng chuyển sang hình thức work from home
• Chủ động kết nối, mở rộng tệp khách hàng tiềm năng qua data công ty cung cấp và tìm kiếm khách hàng mới.
• Phân tích thị trường, cập nhật xu hướng để tối ưu chiến lược bán hàng.
• Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc với khách hàng.
• Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, chăm sóc khách hàng hiện có và khách hàng mới.
• Theo dõi hiệu quả bán hàng, báo cáo định kỳ.
• Thực hiện các công việc được quản lí phân công.
QUẢN LÝ DOANH SỐ CỦA CỬA HÀNG:
1. Training nhân viên bán hàng: hiểu tầm quan trọng của training và coaching trong các kĩ năng bán hàng và push đạt doanh số bán hàng của công ty.
2. Merchandise: Đảm bảo hàng hóa đúng với nhu cầu của khách hàng tại khu vực. Hiểu được các yếu tố cơ bản của VM, màu sắc, chất liệu,... VM plan
3. Làm report: hiểu cơ bản về best và worst selling và biết cách sử dụng data đã phân tích để improve số sale.
QUẢN LÝ VẬN HÀNH CỬA HÀNG:
1. Lên kế hoạch, phân bổ công việc hợp lý trong cửa hàng giúp cửa hàng hoạt động tốt.
2. Inventory: sắp xếp, thực hiện kiểm đếm hàng hóa hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng. Nhập và xuất hàng trong chuỗi cửa hàng.
QUẢN LÝ NHÂN SỰ CỦA CỬA HÀNG:
1. Phân chia Sales target cá nhân hợp lý cho nhân viên (Số lượng nhân viên đã từng quản lí > 5 người)
2. Giải quyết các vấn đề tình huống mâu thuẫn trong công việc với cấp dưới, đồng nghiệp và cấp trên, giữ được thái độ tích cực trong công việc để đưa store team phát triển.