Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Kinh tế - Luật - ĐHQG TPHCM theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Nghiên cứu, cập nhật các quy định của pháp luật và phụ trách tư vấn cho khách hàng trong các lĩnh vực: doanh nghiệp, đầu tư, thương mại, giấy phép (giấy phép lao động, giấy phép con đối với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, …) và các lĩnh vực khác liên quan đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam và Doanh nghiệp Việt Nam có vốn đầu tư nước ngoài;
2. Soạn thảo hồ sơ và nộp hồ sơ xin các loại giấy phép liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật Việt Nam;
3. Làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền để thực hiện công việc cho khách hàng;
4. Soạn thảo, thẩm định các văn bản pháp lý như hợp đồng, thỏa thuận, nội quy, quy chế và các văn bản khác của khách hàng Doanh nghiệp;
5. Soạn thảo thư tư vấn;
6. Phiên dịch các văn bản từ pháp lý từ Tiếng Việt sang Tiếng Anh/Tiếng Trung và ngược lại;
7. Cố vấn và tham mưu cho Giám đốc những vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh, vận hành của Công ty và định hướng tư vấn cho Khách hàng;
8. Phụ trách thực hiện các công việc văn thư, hành chính của Công ty liên quan đến thuế, BHXH, lao động,…;
9. Thực hiện các công việc khác có liên quan theo sự chỉ đạo của Giám đốc.
- Quản lý gian hàng của công ty trên các sàn TMĐT, website. Kiểm tra, cập nhật thường xuyên: Thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi, giá, tồn kho, banner...
- Nghiên cứu thị trường, đối thủ, khách hàng để đề xuất kế hoạch chương trình hấp dẫn và phù hợp.
- Đảm bảo tốt các chỉ số vận hành của các trang thương mại điện tử (SLA, Xử lý đơn hàng, Giao hàng, Dịch vụ khách hàng ...)
- Phân tích dữ liệu sản phẩm (doanh số, tỷ lệ chuyển đổi, lượt xem trang, xếp hạng, giá cả,...) để xác định lý do tại sao sản phẩm có xu hướng tăng hoặc giảm. Chia sẻ những quan sát và các chiến lược đề xuất để cải thiện vấn đề.
- Xây dựng và phát triển mối quan hệ bền chặt với E-platform và các bộ phận nội bộ trong quá trình vận hành công việc
- Làm việc chặt chẽ với team digital, sale online để thúc đẩy lưu lượng truy cập, doanh số bán hàng
- Đề xuất và quản lý bố cục thiết kế banner với graphic designer để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, tiềm năng bán hàng, cũng như đảm bảo hiệu quả truyền thông và hình ảnh thương hiệu
- Báo cáo phân tích và đánh giá các hoạt động Thương mại điện tử (Doanh thu, chi phí, AOV, CR, Đơn hàng, GA ...) định kỳ (ngày, tuần, tháng, năm)
- Công việc khác theo phân công của cấp trên
1. Là đầu mối liên hệ và làm việc với khách hàng/đối tác trọng điểm của công ty có nhu cầu thuê Khu công nghiệp, Kho - Bãi - Xưởng (doanh nghiệp trong và ngoài nước, tập trung công ty Trung Quốc)
2. Tổng hợp, tìm kiếm, khai thác, cập nhật thông tin về những Khu công nghiệp, kho xưởng trống nhằm phục vụ tốt nhất cho việc đầu tư hoặc tư vấn cho thuê của Công ty.
3. Thực hiện theo dõi công việc hoặc hỗ trợ thực hiện các công việc đối nội/đối ngoại theo yêu cầu của Giám đốc
4. Thực hiện cập nhật thông tin và báo cáo theo quy trình công việc.
1. Hồ sơ pháp lý:
• Làm việc trực tiếp với các Cơ quan nhà nước và Văn phòng công chứng để thực hiện các thủ tục pháp lý phục vụ khách hàng.
• Tham mưu, tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty: Luật doanh nghiệp, Luật đầu tư, Luật kinh doanh, Luật lao động,...
• Hỗ trợ các phòng ban soạn thảo, rà soát, chỉnh sửa các văn bản, hồ sơ, Hợp đồng phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam; Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
• Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các thông tin, văn bản ban hành mới ảnh hưởng đến Công ty để tư vấn, hướng dẫn cho các đơn vị khi có yêu cầu;
• Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
• Các công việc hành chính/pháp chế khác theo yêu cầu của cấp trên.
2. Hành chính nhân sự:
• Xây dựng các nội quy, quy định, quy trình, quy chế.
• Xây dựng các chính sách, quy định và quản lý các hoạt động liên quan đến nhân sự: Chế độ học việc, thử việc, hợp đồng lao động, thưởng, phép năm, quyết định nhân sự, hợp đồng lao động, chấm công tính lương, nghỉ phép,...
• Hoàn thiện và thực thi hệ thống Lương – Thưởng – Phúc lợi dài hạn
• Xây dựng và đảm bảo thực hiện hệ thống Đánh giá Hiệu quả làm việc (KPI) và Đánh giá Năng lực nhân viên
• Đưa ra những đề xuất về cơ cấu tổ chức bộ máy nhân sự
• Quản lý, lưu trữ hồ sơ nhân sự, văn bản đến/đi của Công ty
• Hỗ trợ các bộ phận khác trong việc quản lý nhân sự và là cầu nối giữa BGĐ với NLĐ trong công ty.