Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Kinh tế - Luật - ĐHQG TPHCM theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
CHỨC NĂNG
- Là đơn vị chuyên môn tham mưu cho Ban lãnh đạo công ty về việc tổ chức thực hiện các thủ tục pháp lý trong gian đoạn tiền dự án.
NHIỆM VỤ
- Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ, ban hành nội quy, quy chế của Công ty. Tham gia thẩm định tính pháp lý của các văn bản do Ban giám đốc ban hành.
- Soạn thảo, xem xét và thẩm định tính hợp pháp, pháp lý của các văn bản, hợp đồng,… ký kết của Công ty, tham gia thương lượng đàm phán với đối tác.
- Theo dõi, kiểm tra việc thực hiện pháp luật, điều lệ, nội quy, quy chế của Công ty. Đảm bảo rằng tất cả các hoạt động của Công ty đều thực hiện theo đúng pháp luật liên quan. Tham gia cố vấn, hỗ trợ về pháp luật cho Ban giám đốc.
- Quản lý, đào tạo, huấn luyện các cấp nhân viên trong phòng.
- Trực tiếp làm việc với các cơ quan pháp luật và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp luật.
- Thay mặt Công ty để tiến hành các thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, tranh chấp và các tố tụng pháp lý có liên quan.
- Cập nhật kịp thời và chính xác các văn bản Pháp luật, chính sách liên quan đến tổ chức và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ theo quy định và đột xuất theo yêu cầu.
- Tư vấn và hướng dẫn tất cả các vấn đề pháp lý như đầu tư, tranh chấp, xung đột, kiện tụng,...
- Chuẩn bị thư pháp lý, thỏa thuận sáp nhập, mua lại,... của doanh nghiệp.
- Đảm bảo quy định nội bộ công ty, tuân thủ các quy định của luật pháp liên quan đến vấn đề an toàn lao động, kinh doanh,...
- Nghiên cứu hợp đồng và các văn bản pháp lý để đảm bảo rằng không có sai sót xảy ra nhằm đảm bảo lợi ích cho công ty.
- Xử lý các vụ kiện của công ty (nếu có).
- Chuẩn bị báo cáo, đánh giá và trình bày hiện trạng pháp lý của công ty trước các cơ quan chức năng.
- Đàm phán hợp đồng cho công ty. Nộp đơn kiện của công ty lên Tòa án.
- Điều tra các thủ tục tố tụng do bên khác hoặc công ty đệ trình để tìm cách thích hợp nhằm tiết kiệm và giảm thiểu thiệt hại cho công ty nếu các tình huống tương tự xảy ra. Bảo vệ mọi tài sản hợp pháp của công ty.
- Đảm bảo rằng tất cả các tài liệu pháp lý được bảo mật an toàn.
- Thực hiện một số công việc khác liên quan đến vấn đề pháp lý trong công ty.
- Ngoài ra người được phân công vị trí này còn có thể đảm nhiệm một số công việc khác liên quan đến pháp lý dự án khi Ban Lãnh đạo phân công.
QUYỀN HẠN GIẢI QUYẾT CÔNG VIỆC
1. Điều hành mọi hoạt động, công việc phù hợp với chức năng của Phòng PLDA.
2. Được quyền phân công, điều động các nhân viên thuộc Phòng PLDA thực hiện công việc chuyên môn tùy theo yêu cầu công việc để đảm bảo kế hoạch chung của Phòng và Công ty.
3. Đề xuất bên giao nhiệm vụ cung cấp các phương tiện và thiết bị cần thiết, hướng dẫn đầy đủ các nhiệm vụ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để hoàn thành nhiệm vụ.
4. Kiến nghị TGĐ yêu cầu các đơn vị, cá nhân thuộc các Phòng-Ban khác trong Công ty cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin liên quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
5. Được quyền không thực hiện các công việc không phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành. Được quyền đề xuất Ban TGĐ điều chỉnh nhiệm vụ khi có sự thay đổi về khối lượng công việc.
‒ Đứng lớp đào tạo tân binh, CBN, kỹ năng mềm, …
‒ Xây dựng nội dung, thiết kế lộ trình đào tạo theo chức danh, thiết kế tài liệu, chuẩn hóa các tài liệu đào tạo tân binh, cán bộ nguồn, kỹ năng mềm, chuyên môn.
‒ Xây dựng các công cụ hỗ trợ hoạt động đào tạo, đặc biệt công cụ đào tạo online.
‒ Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện triển khai các chương trình đào tạo, quản lý các dự án đào tạo theo kế hoạch hoặc theo yêu cầu.
‒ Tiếp nhận chuyển giao tài liệu, phương pháp đào tạo từ khối đào tạo đến các bộ phận, phòng ban.
‒ Hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ các bộ phận/phòng ban thực hiện triển khai kế hoạch, lập các báo cáo đào tạo theo quy định.
‒ Tổ chức thẩm định, đánh giá chất lượng đào tạo/ chuyên môn/thi tay nghề.
‒ Thu thập đánh giá, phản hồi về khóa học và đề xuất cải thiện chất lượng lẫn hiệu quả học tập của học viên.
‒ Ghi nhận, quản lý dữ liệu đào tạo và các báo cáo đào tạo chính xác.
1/ Tìm kiếm và Phát triển Nhà Cung Cấp:
2/ Đàm phán, Hợp đồng & Quản lý Giá thành (Negotiation & Cost Management):
3/ Kiểm soát Chất lượng & Đánh giá Hiệu suất Nhà Cung Cấp (Quality Control & Supplier Performance Management):
4/ Phát triển Danh mục Sản phẩm & Vật liệu (Product & Material Sourcing):
5/ Quản lý Chuỗi Cung Ứng & Hậu cần (Supply Chain & Logistics Coordination):
- Kết nối giao tiếp giữa Quản lý người Hàn và nhân viên các bộ phận.
- Dịch các văn bản và tài liệu của công ty.
- Thực hiện các báo cáo theo yêu cầu của quản lý.
- Các công việc khác theo sự phân công của Quản lý, sẽ được trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn.
- Thời gian làm việc: Thứ 2 đến thứ 6 từ 8h00 - 18h00 (nghỉ trưa 1 tiếng)
Chuẩn bị các tài liệu như báo giá, hóa đơn, phiếu giao hàng và nhập liệu cơ bản
Lập dự báo bán hàng và dữ liệu phân tích liên quan
Hỗ trợ duy trì hệ thống lưu trữ và quản lý hồ sơ hiệu quả
Phối hợp với bộ phận hậu cần để theo dõi hoạt động hàng ngày, quản lý tồn kho và sắp xếp giao hàng
Hợp tác với các phòng ban nội bộ và đối tác bên ngoài để đảm bảo hoạt động hằng ngày diễn ra suôn sẻ
- Work Location: Thao Dien Ward, Thu Duc City, HCMC
・Supporting accounting tasks (Internal accounting, tax accounting, related to FAST accounting software)
・Tax reports: VAT, PIT, FCT, CIT
・Quarterly Report to Japan
・Arrange and store paper documents scientifically
・Instruct other departments to follow the rules of Accounting
・Check and preview the Financial Report monthly
・Directly work with Tax Authorities and Auditors when required
・Another task assigned by the manager
・Prepare the Labor Contract of Employees
・Declare Social Insurance
・Salary calculation
・Report employee leave records
・Drafting a job description (if any)
・Support to prepare the Labor Regulation
・Reviewing contracts and renewal terms
・Preparing onboarding documents
・Booking and managing stationery
・Another task assigned by the manager
I. MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
Bạn biết gì về Bancassurance ?
Bancassurance BIDV MetLife là sự kết hợp giữa tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới và Ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam (Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển)
Công việc cụ thể:
Nơi làm việc: tại các chi nhánh Ngân hàng BIDV
II. QUYỀN LỢI:
• Thực hiện các món ăn Nhật theo yêu cầu của nhà hàng và khách hàng.
• Đảm bảo tính chính xác, thống nhất về định lượng, chất lượng, và cách trình bày sản phẩm theo tiêu chuẩn của nhà hàng.
• Đảm bảo thực phẩm được chuẩn bị phù hợp với sức khỏe và quy định vệ sinh an toàn thực phẩm.
• Theo dõi, kiểm tra và bảo quản các loại dụng cụ, tủ đông, tủ mát, lò, bếp … các dụng cụ sử dụng hàng ngày trong khu vực làm việc.
• Sắp xếp và kiểm tra nguồn nguyên vật liệu.
• Trang trí món ăn.
• Công việc sẽ được trao đổi cụ thể hơn trong quá trình phỏng vấn.
- Phân tích và đánh giá tình hình tài chính cũng như các khoản nợ hiện tại của khách hàng dựa trên hệ thống hồ sơ phòng billing cung cấp (sẽ được training khi nhận việc).
- Thu thập và gửi các tài liệu cần thiết mà khách hàng cung cấp.
- Thông báo cho khách hàng về các offer mà ngân hàng đã cho.
- Thuyết phục khách hàng hợp tác và cam kết thực hiện nghĩa vụ tài chính, kể cả trong các tình huống căng thẳng.
- Theo dõi tiến độ thanh toán của khách hàng theo đúng kế hoạch của ngân hàng để được ưu đãi tốt nhất.
- Phối hợp với các phòng ban (Sales, CS, Billing...) trả lời các thắc mắc của khách hàng khi cần.
- Một số công việc khác theo yêu cầu của quản lý.
- Thực hiện các cuộc gọi ra chăm sóc khách hàng đang sử dụng dịch vụ của công ty. Hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng hiểu rõ về các điều khoản, điều lệ khi tham gia chương trình/dịch vụ của công ty theo quy trình được hướng dẫn.
- Tiếp nhận khiếu nại, thắc mắc của khách hàng thông qua các cuộc gọi đến. Giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng trong quyền hạn của vị trí và truyền đạt thông tin đến cấp quản lý.
- Tư vấn các giải pháp tốt nhất để xử lý vấn đề của khách hàng. Theo dõi, thu thập, lưu trữ và xử lý tài liệu từ khách hàng cung cấp.
- Xử lý các email/cuộc gọi đến từ khách hàng. Chuyển cuộc gọi đến đúng bộ phận liên quan nếu không thuộc phạm vi giải quyết.
- Là cầu nối giữa khách hàng với các bộ phận liên quan.
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của quản lý.
NHIỆM VỤ CHÍNH
· Phát triển và quản lý thiết kế bao bì phù hợp với công nghệ in ấn và vật liệu sử dụng.
· Là đầu mối kỹ thuật trong việc chuẩn bị file in, proof màu, chỉnh sửa kỹ thuật in (trapping, overprint, bleed...)
· Phối hợp với nhà cung cấp bao bì và xưởng in trong việc kiểm tra, duyệt mẫu, theo dõi chất lượng và xử lý sự cố in ấn.
· Tham gia trực tiếp quá trình duyệt in, kiểm tra sự ổn định màu sắc, chất lượng bản in từ mẫu thử đến sản xuất hàng loạt.
· Phối hợp cùng các bộ phận marketing, R&D và phát triển sản phẩm để đảm bảo hình ảnh thương hiệu thể hiện chuẩn xác trên bao bì.
· Xây dựng và quản lý thư viện hồ sơ màu chuẩn, thông số kỹ thuật in ấn và tài liệu hướng dẫn in cho từng dự án.
· Tìm kiếm, thử nghiệm và đề xuất các giải pháp in ấn và vật liệu mới phù hợp với định hướng phát triển bền vững.
PHÚC LỢI
· Mức lương hấp dẫn theo năng lực và kinh nghiệm.
· Thưởng hiệu suất dự án.
· Được đào tạo chuyên môn và cập nhật công nghệ in bao bì mới.
· Cơ hội phát triển nghề nghiệp trong môi trường tư vấn chuyên sâu, tham gia vào các dự án lớn trong nước và quốc tế.
1. Thực hiện công tác Giám sát tín dụng trực tiếp tại các ĐVKD theo chỉ tiêu và kế hoạch được giao
- Thực hiện kiểm tra định kỳ/đột xuất trực tiếp hoạt động cấp tín dụng theo phân công của Ban lãnh đạo Trung tâm GS&HTTD/ Phòng GSTD (kiểm tra hồ sơ tín dụng, hồ sơ TSBĐ, thực tế KH)
- Tổng hợp báo cáo kết quả kiểm tra/ giám sát
- Đánh giá tính tuân thủ, mức độ rủi ro trong hoạt động cấp tín dụng của ĐVKD qua công tác kiểm tra/giám sát.
- Kịp thời phát hiện và báo cáo các trường hợp sai phạm và các rủi ro tiềm ẩn trong hoạt động cấp tín dụng tại ĐVKD
- Tổ chức theo dõi/ đôn đốc ĐVKD khắc phục sau giám sát
- Đưa ra các đề xuất/kiến nghị.
2. Thực hiện công tác Giám sát tín dụng từ xa hoạt động cấp tín dụng của các ĐVKD trên toàn hệ thống
- Thực hiện giám sát từ xa thông qua dữ liệu giám sát trên hệ thống CoreBanking: hạch toán nhập liệu tín dụng; lãi suất cho vay; quản lý TSBĐ (định giá lại, bảo hiểm, phong tỏa,...); dòng tiền qua tài khoản; giới hạn tỷ lệ cho vay Khách hàng/ nhóm KH liên quan; phân loại nợ, trích lập dự phòng,...
- Tổng hợp báo cáo, phân tích dữ liệu giám sát.
- Đánh giá tính tuân thủ, mức độ rủi ro tín dụng thông qua dữ liệu giám sát.
- Kịp thời phát hiện các tồn tại, vi phạm và các dấu hiệu bất thường tại ĐVKD.
- Đưa ra các cảnh báo rủi ro tiềm ẩn thông qua dữ liệu giám sát.
3. Các công việc khác
- Tham gia đóng góp ý kiến đối với các văn bản có liên quan trong hoạt động cấp tín dụng.
- Đóng góp ý kiến xây dựng/cải tiền chính sách, quy trình giám sát tín dụng.
- Đảm bảo tuân thủ các quy định liên quan trong công tác giám sát tín dụng của VAB
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của các cấp quản lý
Mô tả công việc:
Thực hiện theo Quy Trình Phục Vụ mà nhà hàng đưa ra:
+ Đón khách
+ Tư vấn và lấy order khách
+ Lên món cho khách
+ Thực hiện thanh toán
+ Chăm sóc khách hàng trong suốt bữa ăn, đáp ứng yêu cầu của khách trong khuôn khổ cho phép.
Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ khu vực tiếp khách và khu vực làm việc
Thời gian làm việc:
+ Full-time 09 tiếng gãy, dao động từ 09:00-22:30/23:30, nghỉ giữa ca 2-3 tiếng
+ Part-time cố định
Ca tối: 17:00-22:30 hoặc 23:30
--->Làm 06 ngày/tuần, off 01 ngày, không off T6/7/CN (nếu off phải xin Quản lý/tổ trưởng để sắp lịch trước)
Địa điểm làm việc:
1. Gyu Shige Ngưu Phồn - Nguyễn Thị Minh Khai
183A Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.HCM.
2. Gyu Shige Ngưu Phồn - Trần Hưng Đạo
6A Trần Hưng Đạo, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1 TP.HCM.
3. Gyu Shige Ngưu Phồn - Phan Văn Trị
463 Phan Văn Trị, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP.HCM.
4. Gyu Shige Ngưu Phồn - Đông Du
48-50 Đông Du, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.
5. Gyu Shige Ngưu Phồn - CN CRESCENT MALL
Tầng 2 (2F- 39A 38B) 101 Tôn Dật Tiên, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM
6. Gyu Shige Ngưu Phồn - CN Thảo Điền
Sachi Garden, 109 Võ Nguyên Giáp, Phường Thảo Điền, Tp. Thủ Đức , TP.HCM.
- Chịu trách nhiệm trang trí hoa tại phòng khách, phòng hội nghị và khu vực công cộng tại khách sạn theo yêu cầu.