Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Kiểm tra hồ sơ pháp lý và soạn thảo các văn bản liên quan đến đấu giá;
- Tổ chức, điều hành các cuộc đấu giá tài sản;
- Làm việc với các đối tác khách hàng liên quan đến nghiệp vụ đấu giá;
- Thực hiện khảo sát tài sản; thẩm định hồ sơ, giấy tờ liên quan đến tài sản đấu giá;
- Tham mưu các vấn đề liên quan đến nghiệp vụ đấu giá cho Ban giám đốc;
- Chủ động hướng dẫn, giám sát thư ký, các bộ phận hỗ trợ khi làm việc;
- Thực hiện công việc khác theo yêu cầu của Ban giám đốc.
- Lập kế hoạch Pháp lý
- Điều hành hoạt động mảng phụ trách (phối hợp, giám sát và đánh giá việc thực hiện kế hoạch, điều chỉnh)
- Cập nhật, lưu trữ, phổ biến các văn bản pháp luật. Rà soát, thẩm định pháp lý cho hệ thống văn bản của doanh nghiệp.
- Đại diện tham gia giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện vụ việc liên quan đến tố tụng, các thủ tục pháp lý theo phân cấp/ ủy quyền.
- Làm các bộ giấy tờ pháp lý cho doanh nghiệp (Đăng ký kinh doanh, Đăng ký sở hữu trí tuệ, Quản lý bản quyền Thương hiệu, sản phẩm …)
- Tham gia đánh giá hệ thống nhà cung cấp, khách hàng khi được yêu cầu
- Rà soát, quản lý các hợp đồng được giao
- Công tác báo cáo và phối hợp khác theo yêu cầu.
- Tham gia thực tập học tập kỹ năng tương tác trong môi trường văn phòng tại Công ty.
- Tham gia học việc về chuyên môn nghiệp vụ thực tế dưới sự dẫn dắt, đào tạo trong công việc bởi các Trưởng bộ phận & đồng nghiệp.
- Tham gia hỗ trợ đảm nhiệm 1 số công việc phù hợp chuyên môn nghiệp vụ và năng lực cá nhân sau giai đoạn thực tập và học việc.
- Tuyển dụng/ điều chuyển: hiểu cấu trúc kinh doanh và xử lý tất cả các hoạt động tuyển dụng và nhu cầu điều chuyển cho các nhóm phụ trách theo cơ cấu tổ chức đã được phê duyệt.
- Chế độ đãi ngộ & phúc lợi: Phối hợp với nhóm C & B để đảm bảo việc trả lương hàng tháng cho các nhóm phụ trách được xử lý kịp thời và chính xác.
- Quản lý dữ liệu: Cập nhật thông tin nhân viên mới, thay đổi thông tin nhân viên, thuyên chuyển và thôi việc nhân viên trên hệ thống nhân sự của công ty.
- Đào tạo: Hỗ trợ nhân viên mới hoàn thành các khóa đào tạo định hướng / tuân thủ.
- Quan hệ nhân viên: Cung cấp các hoạt động quan hệ nhân viên và thông tin liên lạc cụ thể cho nhân viên trong bộ phận, bao gồm cả tham vấn kỷ luật.
- Giữ chân / tương tác: Chủ động tìm hiểu các vấn đề về giữ chân / tương tác và đề xuất các giải pháp để quản lý việc giữ chân và hỗ trợ giữ chân tốt hơn trong các nhóm phụ trách.
- Báo cáo nhân sự: Cung cấp báo cáo nhân sự thường xuyên (hàng tuần / hàng tháng).
- Quan hệ lao động: Trực tiếp tiếp nhận và tư vấn giải quyết các vấn đề về quan hệ lao động cho các đơn vị được phân công.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Trưởng đơn vị.
- Tham gia các cuộc họp, làm biên bản cuộc họp
- Sắp xếp lịch làm việc, lịch họp, lịch công tác cho Ban Giám Đốc
- Làm báo cáo, hỗ trợ hoặc trực tiếp tham gia các công việc của các phòng ban khác theo chỉ đạo của Ban Giám đốc (Phòng Kinh doanh, Phòng Thu mua, Phòng Sản xuất)
- Đề xuất, lên các phương án cải thiện, cải tiến, đánh giá để phát triển theo định hướng của công ty
- Một số công việc khác theo chỉ đạo của Ban Giám Đốc
* Tính lương, thưởng:
- Thực hiện việc tính lương, thưởng và các khoản khác đi kèm bảng lương cho toàn thể nhân viên theo đúng quy trình và quy chế lương thưởng của công ty. Kiểm tra, giám sát việc chấm công và thực hiện nội quy lao động về giờ giấc làm việc của toàn bộ nhân viên. Quản lý chế độ về nghỉ phép, nghỉ bù, tăng ca và các chế độ khác theo nội quy, quy định của doanh nghiệp.
* Công việc liên quan đến thuế:
- Thực hiện các công việc liên quan thuế TNCN: mở MST cho NLĐ, Theo dõi, báo tăng giảm hồ sơ NPT, Thực hiện quyết toán thuế, các báo cáo khấu trừ thuế TNCN…
* Bảo hiểm:
- Theo dõi công tác BHXH, BHYT, BHTN: Đăng ký mới, báo tăng, giảm, ốm đau, thai sản, theo dõi đối chiếu số liệu trích nộp BHXH, thủ tục chốt sổ, hướng dẫn hưởng BHTN cho nhân viên nghỉ việc. Đối chiếu hàng tháng với CV tiền lương đảm bảo tính chính xác.
- Thực hiện các chế độ phúc lợi cho người lao động: Kết hợp cùng nhân viên y tế thăm hỏi CBNV công ty.
* Quan hệ lao động:
- Xử lý quan hệ lao động: Giải quyết các thắc mắc và kiến nghị của CBCNV vê các chế độ chinhs sách của công ty, BHXH…
- Tham gia công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện nội quy kỷ luật tại nhà máy.
- Hàng tháng tập hợp đánh giá về các vi phạm gửi cho các đơn vị để làm cơ sở đánh giá CBCNV.
* Tổ chức nhân sự:
- Tham mưu, xây dựng các chính sách, chế độ phù hợp cho Ban giám đốc.
* Khác:
- Cập nhật các quy định của pháp luật về chế độ, chính sách thuộc lĩnh vực hành chính nhân sự để kịp thời đề xuất bổ sung, sửa đổi chế độ, chính sác phù hợp với quy định của pháp luật.
- Lập ngân sách, làm các báo cáo tháng, quý năm…
- Theo sự phân công của Quản lý trực tiếp
- Thực hiện công tác tiền lương và phúc lợi
- Tính toán và làm thủ tục chi lương, thưởng hàng tháng
- Thực hiện các thủ tục BHXH, thuế TNCN
- Cập nhật các quy định của pháp luật về chế độ, chính sách, lương để kịp thời bổ sung, sửa đổi chế độ, chính sách của công ty phù hợp với quy định của pháp luật
- Giải quyết thôi việc cho nhân viên
- Giải đáp các thắc mắc của nhân viên
- Hỗ trợ tuyển dụng khi có yêu cầu
- Quản lý chung các vấn đề về hành chính, nhân sự
• Chịu trách nhiệm quản lý, tổ chức công việc quản lý tài sản, bao gồm: tiếp nhận, bàn giao, cấp phát, điều chuyển, bảo hành, thanh lý và sử dụng các tài sản, công cụ dụng cụ đảm bảo tối ưu hóa hiệu quả sử dụng
• Tổ chức giám sát việc sử dụng tài sản đúng mục đích, hợp lý, tiết kiệm của các cá nhân và Phòng Ban. Chủ động trong công tác phòng ngừa, phát hiện, xử lý các sai sót/ sai phạm để đảm bảo an toàn tài sản của Công ty, kịp thời báo cáo lãnh đạo có thẩm quyền về các sai sót/ sai phạm.
• Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chuyên môn khác trong quá trình lập dự toán xây dựng/cải tạo/sửa chữa/mở mới các địa điểm kinh doanh, tiếp nhận bàn giao, nghiệm thu tài sản.
• Phối hợp với Ban Kế toán và các Phòng/ Ban/ Bộ phận liên quan trong việc tổ chức kiểm kê tài sản cố định, công cụ dụng cụ trên toàn hệ thống. Tổng hợp báo cáo kiểm kê của các đơn vị kinh doanh đinh kỳ theo quy định
• Phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện thủ tục bảo hiểm tài sản, thủ tục Phòng cháy chữa cháy cơ sở ... theo yêu cầu của cơ quan chức năng.
• Chủ trì soạn thảo hoặc phối hợp các Ban/ Đơn vị liên quan xây dựng các quy chế, quy trình, quy định và các biểu mẫu có liên quan phục vụ công tác quản lý và khai thác tài sản
• Báo cáo tình trạng tài sản định kỳ cho các sếp có thẩm quyền
• Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Lãnh đạo Ban/Quản lý trực tiếp.
• Theo dõi, nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các văn bản pháp luật để tham mưu, tư vấn, đề xuất cho Ban Giám đốc và các Ban nghiệp vụ về vấn đề pháp lý.
• Nghiên cứu, soạn thảo, hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của công ty. Tư vấn, rà soát, báo cáo các vấn đề pháp lý, hướng dẫn các đơn vị thành viên, phòng ban thực hiện các thủ tục, công việc theo đúng pháp luật quy định.
• Tham gia soạn thảo, đóng góp ý kiến về việc xây dựng các quy chế nội bộ của công ty.
• Soạn thảo, kiểm tra tính hợp pháp, tư vấn các rủi ro của hợp đồng, các văn bản công ty ký kết, ban hành. Soạn thảo, rà soát và chỉnh sửa các hợp đồng, giao dịch pháp lý của Tập đoàn và các đơn vị thành viên với các đối tác (theo từng sự vụ cụ thể được phân công).
• Đánh giá, phối hợp thực hiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý liên quan đến mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, dự án, đầu tư… Phân tích và dự báo các rủi ro dưới góc độ pháp lý cho các thương vụ M&A để phòng ngừa tranh chấp và rủi ro trong quá trình thực hiện.
• Thực hiện rà soát, kiểm tra pháp lý các dự án đầu tư, lên danh mục và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ pháp lý dự án, thực hiện thủ tục pháp lý theo từng địa bàn và đặc thù Dự án.
• Đại diện thay mặt Công ty trực tiếp làm việc với các Cơ quan nhà nước, và đối tác có liên quan để triển khai thủ tục pháp lý khi có yêu cầu.
• Thực hiện báo cáo kết quả công việc theo định kỳ tuần/tháng/năm và các vấn đề phát sinh. Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên giao.
• Acting as a contact point for the Legal Team in Head Office in South Korea and Regional Office in Vietnam
• Maintaining regular communications with the Legal Team and involved parties, verbally and in writing (including participating in a video conference, answering phone calls or responding to emails), while maintaining confidentiality
• Reviewing, proofreading, preparing, and drafting various legal and corporate documents and correspondences under guidance of the Legal Team
• Translating various legal and corporate documents from English to Vietnamese or vise versa and coordinating translation requests
• Organizing, maintaining, monitoring, tracking legal documents and performing appropriate follow-up actions, including receiving and sending agreements internally and externally
• Conducting basic and legal research and providing support and requested information to the Legal Team
• Participating in various projects assigned by the Legal Team and internal team.
Wise is helping to build a new world - a world without borders. Built by and for people who live global lives, we are the fairest, easiest way to manage your money across borders.
As we continue our journey of rapid growth, you’ll be the driving force helping our Marketing team stay focused on achieving their objectives and making sure their operations run smoothly. You will be providing administrative, planning and co-ordination support to our CGO as well as working side-by-side with the Leads to maximise their effectiveness and enable them to do their best work.
You’ll be embedded into the Marketing tribe and become deeply involved in Marketing leadership processes and the broader business.
** Key Responsibilities:
● Provide business and administrative support to CMO including managing a complex diary and tracking action lists on an hourly, daily and weekly basis; attending meetings where necessary and managing personal time.
● Support CMO on specific Marketing organization projects both commercial as well as People-related (especially those requiring cross-team co-ordination)
● Lead internal communications within the Marketing team including arranging monthly town hall events and offsites for example.
● Supporting and developing Marketing Leadership forums including managing agenda and actions.
● Co-ordination of planning and review sessions across Marketing tribe each quarter being point contact for other teams.
● Co-ordination of any other cross-Marketing initiatives or meetings.
*** Mục tiêu công việc:
- Tư vấn về mặt pháp lý các vấn đề theo yêu cầu của các đơn vị trong hệ thống, Ban lãnh đạo Công ty đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật và phù hợp với hoạt động của Công ty.
- Tổ chức, chỉ đạo thực hiện, giám sát, đôn đốc việc thực hiện công tác tư vấn pháp lý trong phạm vi phụ trách của Bộ phận Pháp chế.
- Hỗ trợ Trưởng phòng trong hoạt động tổ chức, quản lý và điều hành hoạt động của Phòng.
*** Nhiệm vụ, trách nhiệm chính:
- Tư vấn chính sách:
• Tư vấn, đưa ra các ý kiến đánh giá về pháp lý đối với các vấn đề phát sinh trong công tác tổ chức, quản trị, điều hành hoạt động kinh doanh của SHB FC;
• Tư vấn các thủ tục pháp lý liên quan đến chính sách, chế độ và hoạt động của SHB FC tuân thủ quy định pháp luật và phòng tránh, ngăn chặn và hạn chế những rủi ro pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của SHB FC;
• Nghiên cứu, góp ý, cập nhật và phổ biến các quy định pháp luật/ văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến tổ chức và hoạt động của SHB FC cho HĐTV, TGĐ và các Đơn vị;
- Tư vấn, hướng dẫn, giải đáp các vướng mắc pháp lý theo yêu cầu của các Đơn vị;
- Tư vấn hợp đồng, văn bản giao dịch:
• Tư vấn Quản lý, xây dựng, hỗ trợ xây dựng các mẫu biểu Hợp đồng, văn bản mẫu được sử dụng trong các nghiệp vụ kinh doanh của SHB FC;
• Tư vấn, soạn thảo, đàm phán, kiểm tra tuân thủ Hợp đồng, văn bản thỏa thuận với khách hàng, đối tác theo chỉ đạo của HĐTV, TGĐ và yêu cầu hỗ trợ của các Đơn vị.
- Phối hợp nhận diện các rủi ro pháp lý tiềm ẩn trong các sản phẩm, nghiệp vụ của SHB FC. Tư vấn về tính pháp lý, đưa ý kiến đánh giá pháp lý đối với các sản phẩm, dịch vụ do các Đơn vị phát triển;
- Kiểm soát hệ thống văn bản:
• Thẩm định, đưa ý kiến pháp lý đối với Văn bản định chế do các Đơn vị xây dựng;
• Quản lý dữ liệu về Hệ thống Văn bản nội bộ của toàn hệ thống;
- Hỗ trợ các Đơn vị hoặc trực tiếp đại diện cho SHB FC (i) làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan pháp luật; và (ii) tham gia hoạt động tố tụng không liên quan đến công tác xử lý nợ (ngoại trừ công tác khiếu nại, tố cáo).
- Triển khai các chương trình đào tạo, chương trình nâng cao năng lực pháp lý cho CBNV trên toàn hệ thống;
- Thực hiện góp ý và/hoặc tham gia xây dựng, điều chỉnh và bổ sung các chính sách của Công ty theo chỉ đạo của Cấp có thẩm quyền
- Hỗ trợ Trưởng phòng trong công tác quản lý, điều hành của phòng trong phạm vi nhiệm vụ được giao phụ trách và trong công tác phát triển nguồn ngân lực (bao gồm những không giới hạn các hoạt động sau: đào tạo, coaching, văn hóa tổ chức…)
- Báo cáo Trưởng phòng/Ban lãnh đạo về kết quả/tiến độ thực hiện công việc được phân công/giao phụ trách định kỳ hoặc theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền.
- Thiết lập, duy trì mối quan hệ giữa Công ty với các Đơn vị trong hệ thống và/ hoặc với các cơ quan chức năng, các tổ chức, cá nhân khác có liên quan để phục vụ công việc đạt hiệu quả.
- Đầu mối cung cấp, tiếp nhận, tổng hợp và xử lý các thông tin liên quan đến công việc được giao/phụ trách hoặc theo chỉ đạo của Cấp quản lý và/hoặc Ban lãnh đạo.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
* Thực hiện các công việc có liên quan đến dịch vụ Đấu giá theo hướng dẫn của Đấu giá viên.
* Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên
- Thẩm định, đóng góp ý kiến về mặt pháp lý của các quy trình, quy định, các mẫu hợp đồng, các văn bản, tài liệu do các Đơn vị soạn thảo theo sự phân công của lãnh đạo Công ty;
- Chịu trách nhiệm xử lý các yêu cầu tư vấn, hỗ trợ các vấn đề pháp lý phát sinh hàng ngày trong hoạt động kinh doanh của Tổng Công ty liên quan đến các mảng nghiệp vụ: khai thác, bồi thường bảo hiểm, hành chính nhân sự, phát triển kinh doanh…. của các Đơn vị theo phân công của lãnh đạo, báo cáo lãnh đạo về kết quả xử lý;
- Tham gia ý kiến pháp lý, soạn thảo các văn bản pháp lý liên quan đến các dự án sản phẩm bảo hiểm mới, đối tác hợp tác.. theo phân công của lãnh đạo Ban/lãnh đạo Tổng Công ty;
- Soạn thảo các văn bản chế độ nội bộ và Hợp đồng, tài liệu khác phục vụ cho công tác quản trị điều hành và hoạt động kinh doanh hàng ngày của Tổng Công ty thuộc về chức năng nhiệm vụ của Bộ phận Pháp chế theo sự phân công của lãnh đạo Ban/lãnh đạo Tổng Công ty;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo phân công.