Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Lên kế hoạch phát triển khách hàng, doanh thu và báo cáo tình hình thực hiện định kỳ;
- Tìm hiểu nhu cầu thị trường về dịch vụ logistics;
- Lên danh sách và tiếp cận khách hàng tiềm năng nhằm giới thiệu dịch vụ logistics của công ty;
- Tư vấn các gói dịch vụ, giải pháp vận chuyển & giao nhận, báo giá, thương thảo, ký kết hợp đồng dịch vụ với khách hàng;
- Phối hợp với các bộ phận trong công ty theo dõi cập nhật tình hình hàng hóa và thông tin tới khách hàng một cách thường xuyên và kịp thời;
- Tiếp tục chăm sóc hậu mãi, phối hợp với các bộ phận khác của công ty để giải quyết thắc mắc, khiếu nại, và đề xuất của khách hàng nếu có;
- Là nhân viên kinh doanh quốc tế, đối tượng khách hàng là các đối tác đại lý (Agent) của công ty trong các hiệp hội (Logistics Networks) trên toàn thế giới. Tìm kiếm và mang lại lợi nhuận cho công ty.
- Được phân công danh sách đại lý và tạo kết nối, liên lạc tìm kiếm các cơ hội cung cấp dịch vụ Freight Forwarding/Logistics tại Việt Nam.
- Báo giá các yêu cầu hỏi giá dịch vụ, follow các yêu cầu để tìm kiếm các đơn hàng cho công ty.
- Thoả thuận các vấn đề công nợ với các agent trước khi cung cấp dịch vụ, liên lạc với Shipper/Cnee cho các lô hàng chị đỉnh để sắp xếp booking, tiến hàng handle đơn hàng theo yêu cầu của đại lý.
- Hỗ trợ nhân viên kinh doanh trong nước cho các yêu cầu cần chi phí ở nước ngoài (Overseas Pricing).
- Tham gia tiếp nhận các nhu cầu tuyển dụng của các phòng ban, lập các kế hoạch tuyển dụng, điều phối và chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các kế hoạch đó (đăng tuyển, tìm kiếm, sàng lọc hồ sơ, lên lịch phỏng vấn, phỏng vấn đầu vào, thông báo kết quả cho ứng viên, ...)
- Tổ chức đào tạo hội nhập cho nhân viên mới.
- Thực hiện công tác chấm công, tính lương, tăng ca, phụ cấp cho CBNV.
- Thực hiện, giải quyết các thủ tục liên quan đến BHXH, BHYT (báo tăng, giảm, ốm đau, thai sản …)
- Tham mưu và thực hiện các công tác quản trị nhân sự như: theo dõi diễn biến nhân sự; tổ chức giám sát công việc – văn hóa - nội quy - quy định; lập hợp đồng lao động; soạn thảo các công văn hành chính nhân sự và quản trị chung, …
- Hỗ trợ thực hiện công tác truyền thông nội bộ, gắn kết các thành viên và tiến hành các hoạt động vui chơi giải trí, du lịch cho nhân viên công ty.
- Lưu giữ các hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc thực hiện các thủ tục, quy trình, chính sách nhân sự. - Tham gia vào các dự án của phòng nhân sự (Xây dựng bộ KPIs, ngày hội tuyển dụng, các dự án nâng cấp, cải thiện bộ máy nhân sự, ...)
- Tham gia vào công tác đào tạo và đánh giá kết quả công việc của nhân viên; tổ chức thi đua, khen thưởng, ... - Báo cáo lao động, công đoàn, ...
- Thực hiện một số yêu cầu khác của quản lý trực tiếp Công việc Hành chính, lễ tân: - Đón tiếp khách đến giao dịch tại văn phòng
- Tổ chức lưu trữ, quản lý toàn bộ các hệ thống công văn, biểu mẫu, giấy tờ, hợp đồng, tài liệu liên quan.
- Quản lý, đặt mua văn phòng phẩm, vật dụng; in ấn tài liệu khi cần thiết; quản lý việc sử dụng tài sản, thiết bị, máy móc, tài liệu…
- Bao quát, quản lý, theo dõi các hoạt động vệ sinh, điện, nước và các hoạt động phát sinh khác tại văn phòng.
- Thực hiện tiếp đón khách mời mỗi khi công ty có sự kiện hay hoạt động nội bộ.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của quản lý trực tiếp
- Nghiên cứu, soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ liên quan khác. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết từ đó đảm bảo tuân thủ theo quy định Công ty và pháp luật.
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty. Cập nhật và làm nổi bật những thay đổi của các quy định mới do cơ quan có thẩm quyền ban hành kịp thời và chính xác.
- Tham gia cố vấn, tư vấn pháp lý, xây dựng quy trình, hoàn thiện thủ tục pháp lý cho Công ty.
- Chịu trách nhiệm về khía cạnh pháp lý đối với các hoạt động của Công ty.
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của Công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước;
- Làm thủ tục pháp lý cho giáo viên nước ngoài: thủ tục xin bảo lãnh nhập cảnh, xin cấp phép/gia hạn giấy phép lao động, thủ tục cấp thị thực, thẻ tạm trú.
- Làm thủ tục pháp lý xin cấp phép/gia hạn giấy chứng nhận hoạt động trung tâm tiếng Anh.
- Làm việc với các đối tác về hợp đồng và các vấn đề pháp lý liên quan;
- Soát xét hợp đồng, tư vấn cảnh báo các vấn đề pháp lý cho công ty; theo dõi việc thực hiện và thanh lý Hợp đồng.
- Theo dõi, tổng hợp và tóm tắt các Hợp đồng của Công ty. Thực hiện ký kết gia hạn Hợp đồng khi Hợp đồng chuẩn bị hết hạn (nếu có).
- Công việc khác của Ban Giám Đốc yêu cầu.
- Lập kế hoạch và chương trình hoạt động marketing, truyền thông thương hiệu trên các kênh Social media, Web và báo cáo Ban Giám Đốc.
- Cùng lên ý tưởng thiết kế hình ảnh với bộ phận thiết kế
- Theo dõi kế hoạch, phân phối, kiểm tra tiến độ, báo cáo phân tích hiệu suất và hiệu quả công việc của team cho Giám Đốc
- Theo dõi thống nhất concept hình ảnh branding trên các phương tiện
- Hỗ trợ back up cho các thành viên trong team khi các vị trí quá tải công việc.
- Làm việc với bên Agency để triển khai kế hoạch khi phát sinh
- Theo dõi tiến độ, báo cáo công việc của team cho Giám đốc
- Các công việc khác theo yêu cầu của Ban Giám Đốc
• Thực hiện các công việc theo phân công của Trưởng nhóm kinh doanh.
• Đảm bảo doanh thu theo chỉ tiêu được giao.
• Tham mưu cho Trưởng nhóm Kinh doanh về các chiến lược, kế hoạch, phương án hoạt động kinh doanh.
• Xây dựng mối quan hệ thân thiết với đối tác, khách hàng.
• Nghiên cứu phát triển nguồn khách hàng tiềm năng sử dụng dịch vụ lập Vi bằng, xác minh điều kiện thi hành án, tổ chức thi hành án, công chứng,….
• Báo cáo kết quả hoạt động hàng ngày.
• Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng VP.
- Theo dõi Doanh thu, công nợ
- Phát hành giấy yêu cầu thanh toán, hóa đơn bán hàng, phiếu thu.
- Thu các khoản thanh toán về sản phẩm, dịch vụ của công ty từ khách hàng
- Làm hợp đồng khi có yêu cầu
- Hỗ trợ sắp xếp lịch buồng phòng (1 lần/tuần), sẽ được hướng dẫn
- Làm thủ tục check in - check out cho khách tại quầy Lễ tân; thanh toán cho khách, hướng dẫn khách hàng khi cần thiết.
- Quản lý quầy dịch vụ
- Theo dõi và báo cáo tình trạng phòng của tòa nhà
- Các công việc theo yêu cầu của Ban Giám Đốc
- Lên kế hoạch tặng quà cho những khách hàng thân thiết.
- Lên kế hoạch tặng quà lễ, Tết cho khách hàng.
- Lên kế hoạch triển khai ưu đãi cho khách hàng thân thiết.
- Xây dựng chiến dịch chăm sóc khách hàng theo sự kiện: lễ, Tết, kỷ niệm thành lập doanh nghiệp…
- Tiến hành khảo sát ý kiến và mức độ hài lòng của khách hàng để có hướng phát triển phù hợp nhu cầu thị trường.
- Phân loại khách hàng để lập ra danh sách khách VIP.
- Giữ liên lạc với khách hàng qua nhiều hình thức (điện thoại, email, mạng xã hội).
- Chịu trách nhiệm xử lý khiếu nại và giải đáp thắc mắc của khách hàng.
- Điều hành và giám sát các hoạt động của các thành viên thuộc Phòng Hành chính Nhân sự.
- Xây dựng các quy định, quy trình, chính sách. Đề xuất quy chế trả lương, thưởng, phúc lợi, hệ thống đánh giá kết quả thực hiện công việc của nhân viên
- Giữ gìn và phát triển xây dựng văn hoá doanh nghiệp
- Làm việc với nhân sự và chịu trách nhiệm trước Ban lãnh đạo về quản trị nhân sự của công ty.
- Thiết lập, thực hiện quan hệ với các cơ quan hữu quan và thừa uỷ quyền của Giám đốc công ty trả lời, giải quyết các vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ phòng Nhân sự - Hành chính và/hoặc các vấn đề được Giám đốc uỷ quyền
- Quản lý hồ sơ, giấy tờ:
+ Tiếp nhận các công văn, văn bản, giấy tờ chuyển đến và được phép giải quyết nhanh trong thẩm quyền. Phải lưu trữ các dữ liệu, văn bản tài liệu của công ty;
+ Tiếp nhận và xử lý các trường hợp báo cáo về tình trạng của nhân viên: ốm đau, hiếu hỉ, thai sản...
+ Lập và theo dõi chế độ đãi ngộ đảm bảo quyền lợi cho nhân viên;
+ In ấn các tài liệu cần thiết và theo yêu cầu của các phòng ban;
- Chấm công, thực thi chính sách: Phổ biến cho nhân viên các thay đổi trong quy định của công ty, thực hiện các chính sách, chấm công cho tất cả nhân viên;
- Công tác lễ tân:
+ Nghe điện, giao dịch với khách hàng; đón tiếp khách trước khi bắt đầu làm việc với lãnh đạo
+ Hỗ trợ tài liệu, nước, thiết bị… cần thiết cho các cuộc họp của công ty.
+ Tổ chức các sự kiện vui chơi, hội thảo, họp… của công ty với khách hàng hoặc nội bộ.
- Công tác quản lý tài sản, thiết bị:
+ Theo dõi các thiết bị, tài sản của công ty, có kế hoạch mua sắm các thiết bị bổ sung đảm bảo yêu cầu làm việc tốt nhất cho nhân viên.
+ Lên bảng kê về những văn phòng phẩm cần thiết cho công ty theo từng tháng và có kế hoạch mua.
- Quản lý hồ sơ nhân sự:
+ Theo dõi và có báo cáo thường xuyên cho lãnh đạo về tình hình nhân sự hàng tháng
+ Cập nhật và đảm bảo hồ sơ nhân viên đầy đủ theo quy định của pháp luật.
+ Thực hiện công tác BHXH, cơ chế chính sách cho nhân viên
- Quản lý chung mọi hoạt động có liên quan đến lĩnh vực tài chính, kế toán
- Quản lý, đào tạo kế toán viên
- Quản lý hệ thống kế toán, sổ sách kế toán, hóa đơn – chứng từ doanh nghiệp
- Tham mưu cho lãnh đạo về công tác kiểm soát hoạt động tài chính
- Lập – trình bày báo cáo tài chính.
- Tham gia phối hợp công tác kiểm tra, kiểm kê tại các đơn vị cơ sở
- Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán khi có yêu cầu
- Cung cấp số liệu cho Ban giám đốc hoặc các đơn vị chức năng khi có yêu cầu
- Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu của phụ trách văn phòng KT – TV.
- Kiểm tra giám sát tính tuân thủ Nội quy, quy định của Công ty.
- Báo cáo Ban lãnh đạo khi phát hiện sự cố phát sinh tại VP
- Kiểm soát lại báo cáo của phòng Telesale.
- Kiểm soát lại báo cáo của phòng Marketing
- Thu thập, phân tích, phân tích các chứng từ kế toán, báo cáo tài chính ….
- Thực hiện kiểm tra, kiểm soát các chi trình vận hành đầy đủ bao gồm quản lý rủi ro, quản lý và kiểm soát hoạt động của doanh nghiệp, độ tin cậy của các thông tin tài chính và việc tuân thủ tất cả các quy định, quy trình hiện hành
- Check lại camera tìm nguyên nhân các sự vụ trước đó khi có yêu cầu từ Ban lãnh đạo, phòng ban
- Các công việc khác theo sự phân công của cấp trên
- Thanh tra kiểm tra trực tiếp dưới các chi nhánh nếu có yêu cầu từ cấp trên
- Các công việc khác theo yêu cầu từ người quản lý trực tiếp
- Kiểm tra, đối chiếu số liệu giữa các đơn vị nội bộ, dữ liệu chi tiết và tổng hợp.
- Kiểm tra, hạch toán các định khoản các nghiệp vụ phát sinh.
- Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp
- Hạch toán thu nhập, chi phí, khấu hao, TSCĐ, công nợ, nghiệp vụ khác,
- Theo dõi công nợ, quản lý tổng quát công nợ toàn công ty. Xác định và đề xuất lập dự phòng hoặc xử lý công nợ phải thu khó đòi toàn công ty.
- In sổ chi tiết và tổng hợp khối văn phòng, tổng hợp công ty theo qui định.
- Lập báo cáo tài chính theo từng quí, năm và các báo cáo giải trình chi tiết.
- Xử lý và hạch toán các nghiệp vụ kế toán.
- Tham gia phối hợp công tác kiểm tra, kiểm kê tại các đơn vị cơ sở.
- Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán khi có yêu cầu.
- Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu của trưởng phòng kế toán.
- Lưu trữ dữ liệu kế toán theo qui định.
- Trực tiếp yêu cầu các kế toán điều chỉnh nghiệp vụ khi phát hiện sai
- Đảm bảo yêu cầu bảo mật thông tin kinh tế – tài chính.
- Lập các báo cáo công việc theo quy định của Công ty/phòng kế toán.
- Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên yêu cầu.
1. Lập chứng từ nhập - xuất kho
2. Kiểm soát nhập xuất tồn kho trên hệ thống (Chỉ kiểm soát trên chứng từ và hệ thống, không phải kiểm đếm trực tiếp tại kho)
3. Thường xuyên kiểm tra việc ghi chép và nhập liệu giữa chứng từ và phần mềm.
4. Đối chiếu số liệu giữa phần mềm của công ty và số liệu của kho quản lý (Kho công ty thuê bên ngoài)
5. Làm cáo cáo tổng hợp tồn kho hàng tháng hoặc khi có yêu cầu.
6. Phối hợp thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
- Thực hiện xin giấy phép kinh doanh và các giấy tờ liên quan theo quy định pháp luật
- Xây dựng và kiểm tra tính pháp lý của các loại hợp đồng kinh tế, mua bán, ....
- Thực hiện việc rà soát, củng cố hồ sơ để tiến hành truy thu các khoản nợ xấu, các khoản chiếm đoạt tài sản.
- Làm việc với các cơ quan chức năng về các vấn đề liên đến pháp luật
- Thực hiện xử lý tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện liên quan tới các hoạt động kinh doanh của Công ty,
- Thực hiện xây dựng hệ thống pháp lý, hỗ trợ công việc cho các phòng ban liên quan rà soát và đưa ra các quy trình, quy định.
- Kiểm soát việc thực hiện các nội quy, quy định tại Công ty
* CÔNG VIỆC CỤ THỂ:
- Hỗ trợ chuyên viên nhân sự thực hiện các đầu việc như: sắp xếp CV, tìm kiếm ứng viên tiềm năng, đăng tin tuyển dụng, xóa bỏ bài đăng khi tin đăng hết hạn
- Đảm nhận các công việc thuộc hoạt động hành chính nhân sự như: nhập liệu, sắp xếp hồ sơ nhân sự, chuẩn bị phòng họp,...
- Tìm hiểu, cập nhật liên tục các thông tin về thị trường tuyển dụng, mức lương chung của các ngành nghề,....
- Hỗ trợ phòng hành chính tổ chức các hoạt động gắn kết nhân viên
- Đảm nhận một số công việc của bộ phận lễ tân và hành chính