Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Chào đón khách
- Làm thủ tục đăng ký và nhận phòng cho khách hàng đến ở khách sạn
- Lắng nghe và giải đáp các câu hỏi cũng như yêu cầu của khách hàng
- Liên lạc với nhân viên trực thuộc các bộ phận khác trong khách sạn để giải quyết các vấn đề bao gồm cả khiếu nại của khách
- Làm thủ tục trả phòng cho khách
- Xử lý các khoản thanh toán của khách hàng
- Thông báo cho bộ phận buồng phòng khi phòng đã trống và cần phải dọn
- Duy trì khu vực tiếp tân gọn gàng và ngăn nắp.
- Định hướng và triển khai các công việc phát triển khách hàng
- Tư vấn pháp lý cho khách hàng đặc biệt là lao động và các điều kiện xuất nhập khẩu hàng hóa có điều kiện
- Chuẩn bị hồ sơ liên quan đến các vụ việc đăng ký sản phẩm (thức ăn chăn nuôi, thú y, bảo vệ thực vật, dược phẩm, mỹ phẩm), sở hữu trí tuệ, giấy phép lao động, visa.
- Thực hiện các thủ tục hành chính tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền
- Dịch thuật tài liệu khi có yêu cầu.
1. Nhiệm vụ quản lý:
- Lập mục tiêu/kế hoạch và báo cáo kết quả thực hiện theo theo quy trình hệ thống của công ty;
- Đề xuất tuyển dụng, đánh giá, huấn luyện/đào tạo nhân sự cấp phòng;
- Phân công nhiệm vụ cho cấp nhân viên và thực hiện kiểm tra, giám sát tiến độ thực hiện mục tiêu, kế hoạch;
- Kiểm soát tiến độ, chất lượng và hiệu quả dịch vụ.
2. Nhiệm vụ chuyên môn:
- Tư vấn và giải đáp cho khách hàng những thắc mắc, vướng mắc về chế độ kế toán và chính sách, pháp luật thuế;
- Mở sổ kế toán và quản lý các nghiệp vụ kế toán của chuyên viên phòng;
- Phối hợp với khách hàng để thực hiện giải trình, thanh tra và quyết toán thuế cho khách hàng;
- Cập nhật các chính sách, pháp luật thuế để tranning và kiểm soát chất lượng dịch vụ;
- Thực hiện các công việc chuyên môn khác, các nhiệm vụ phối hợp với các bộ phận/phòng ban khác theo quy trình thực hiện của Công ty và yêu cầu của Ban giám đốc.
- Dự thảo Quy trình quy chế, triển khai thực hiện công tác kế toán tài chính của Ngân hàng đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật và ngân hàng
- Dự thảo việc sửa đổi bổ sung hoặc ban hành mới quy trình, quy chế, hướng dẫn nghiệp vụ kế toán…theo chỉ đạo của Lãnh đạo Phòng KTTC
- Thực hiện số liệu các báo cáo cơ quan ban ngành/Ban Lãnh đạo
- Thực hiện các báo cáo Ngân hàng Nhà nước, báo cáo thuế, báo cáo Bảo hiểm tiền gửi, Báo cáo tài chính, Báo cáo Ban điều hành thuộc mảng công việc liên quan đến lĩnh vực kế toán tài chính
- Triển khai công tác kiểm toán Báo cáo tài chính
- Tham gia xây dựng hệ thống tài khoản kế toán áp dụng tại CB
- Tham gia thẩm định dự toán các khoản đầu tư mua sắm toàn ngành
- Thực hiện hạch toán các khoản chi phí liên quan đến chi tiêu; mua sắm, sửa chữa tài sản, công cụ, dụng cụ, ấn chỉ tại Hội sở đảm bảo đúng quy định
- Tham gia xây dựng chính sách thuế; thực hiện kê khai thuế tại Hội sở, kê khai thuế Thu nhập doanh nghiệp toàn ngành và các nghiệp vụ liên quan đến lĩnh vực thuế khác
- Hậu kiểm chứng từ kế toán
- Thực hiện cung cấp tài liệu cho các phòng/ban khác phục vụ công tác kiểm toán báo cáo tài chính theo quy định của Ngân hàng Nhà nước
- Các nhiệm vụ khác do cấp trên giao
1. Hoạt động tố tụng:
2. Tham gia tố tụng:
3. Các công việc khác:
- Soạn thảo hồ sơ, văn bản pháp lý;
- Tiếp xúc khách hàng, thu thập, đánh giá thông tin ban đầu;
- Tham gia hỗ trợ luật sư trong giải quyết các vụ án, vụ việc;
- Nghiên cứu, tổng hợp hồ sơ và đưa ra nhận định, đánh giá, định hướng giải quyết;
- Làm việc với các cơ quan nhà nước.
- Thực hiện các hoạt động nghiệp vụ liên quan tới công việc của Bộ phận Kiểm soát nội bộ dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Trưởng Bộ phận Kiểm soát nội bộ.
- Thực hiện kiểm tra hồ sơ, dữ liệu từ hệ thống nội bộ để kiểm soát tính tuân thủ theo quy định, quy trình về hoạt động Kiểm soát nội bộ của Công ty nhằm: (i) Phát hiện sự không phù hợp, (ii) Tổng hợp phát hiện, báo cáo, đề xuất xử lý.
- Tham gia xây dựng và thực hiện kế hoạch kiểm tra, kiểm soát hàng năm; kế hoạch kiểm tra định kỳ, đột xuất thuộc phạm vi nhiệm vụ được giao nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động của Công ty.
- Tham gia xây dựng và đề xuất sửa đổi, bổ sung các Quy chế, Quy trình liên quan.
- Giám sát việc thực hiện kết luận, kiến nghị trong các báo cáo kiểm toán nhằm giúp cấp quản lý đánh giá việc thực hiện các giải pháp khắc phục đã được duyệt.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng Bộ phận, Lãnh đạo Đơn vị nghiệp vụ.
1. Các công việc liên quan tới đơn hàng, khách hàng
- Xây dựng chiến lược marketing: Hỗ trợ các nhà quản lý trong việc xác định mục tiêu và chiến lược marketing cho sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.
- Thực hiện nghiên cứu thị trường: Tìm hiểu về khách hàng tiềm năng, nhu cầu và tình trạng của thị trường để đảm bảo chiến lược marketing đều đáp ứng nhu cầu của khách hàng
- Quảng bá sản phẩm: Sử dụng các kênh truyền thông để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, bao gồm cả quảng cáo trực tuyến và quảng cáo offline.
- Xây dựng mối quan hệ với khách hàng: Tạo ra và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng hiện tại và tiềm năng để tăng lượng khách hàng và doanh số cho công ty.
- Thực hiện các chương trình khuyến mãi: Phát triển và thực hiện các chương trình khuyến mãi và hoạt động tạo sự quan tâm từ khách hàng.
- Theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến lược marketing:
Theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến lược marketing để đảm bảo rằng nó đang hoạt động hiệu quả và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nếu cần, chuyên viên marketing có thể thực hiện các thay đổi để cải thiện hiệu quả của chiến lược.
- Liên kết với các đối tác: Hợp tác với các đối tác trong việc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ và mở rộng mạng lưới khách hàng của công ty.
- Quản lý ngân sách marketing: Quản lý ngân sách marketing và đảm bảo rằng các chi tiêu được sử dụng hiệu quả và trong phạm vi ngân sách.
2. Các công việc liên quan tới hỗ trợ, quản lý khác
- Hỗ trợ trưởng phòng kinh doanh lập kế hoạch kinh doanh và đảm bảo kế hoạch được thực thi một cách đúng tiến độ, hiệu quả cao.
- Tiếp nhận và xử lý các thông tin liên quan tới hoạt động kinh doanh, đảm bảo mang về lợi nhuận cho doanh nghiệp.
- Hỗ trợ phòng kinh doanh thiết kế các chương trình ưu đãi, tặng quà, tri ân cho khách hàng.
- Tham vấn cho Trưởng phòng các kế hoạch, chiến lược, chương trình kinh doanh.
- Thực hiện các công việc hỗ trợ khác theo chỉ đạo của cấp trên.
+ Thực hiện công tác văn thư: Tiếp nhận các văn bản trình ký Ban giám đốc, theo dõi, phân phối văn bản, thư từ cho Ban giám đốc, các phòng ban.
+ Dọn dẹp quầy lễ tân: vệ sinh hàng ngày, giữ quầy sạch sẽ trong ngày làm việc đón và tiếp khách của Công ty.
+ Phục vụ các chương trình.
+ Đặt hoa cho các hội nghị khi có yêu cầu.
+ Lập dự trù yêu cầu cung cấp văn phòng phẩm, hậu cần liên quan đến công tác lễ tân hàng tháng chuyển Trưởng phòng duyệt.
+ Báo cáo công việc định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của Trưởng phòng.
+ Bảo quản, sử dụng các tài sản được giao.
+ Điều hành xe.
+ Các công việc và nhiệm vụ khác theo sự phân công của Trưởng phòng
- Đề xuất và thực hiện xây dựng quy chế, quy định, quy trình, các chế độ, chính sách đối với người lao động; giải pháp phát triển nguồn nhân lực.
- Lập kế hoạch, xây dựng quỹ lương.
- Tiến hành giao quỹ lương đã được phê duyệt tới các Khối/Đơn vị trực thuộc CB;
Quản lý tiền lương
+ Theo dõi, tính toán, chấm công, lập bảng lương hàng tháng;
+ Theo dõi nghỉ phép, nghỉ không lương, nghỉ chế độ
+ Theo dõi công tác xếp lương, nâng bậc lương;
- Thực hiện công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, các loại bảo hiểm và các chế độ chính sách khác có liên quan đến người lao động.
- Kiểm soát, Thực hiện báo cáo quyết toán tiền lương, thuế thu nhập cá nhân… theo yêu cầu của lãnh đạo.
- Hướng dẫn chi nhánh thực hiện công tác tiền lương,tính công, chế độ chính sách, bảo hiểm
- Thực hiện nhiệm vụ khác do cấp trên giao.
Công tác pháp chế:
- Thẩm định các dự thảo, mẫu hợp đồng do Công ty ký kết.
- Dự thảo, rà soát, thẩm định về tính pháp lý đối với các quy chế, quy trình, hồ sơ, văn bản do Công ty ban hành.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý như: cấp, điều chỉnh, sửa đổi bổ sung Giấy phép kinh doanh của Công ty, đăng ký doanh nghiệp…
- Thực hiện lưu trữ, hệ thống hóa, cập nhật các văn bản pháp lý có liên quan, văn bản nội bộ của Công ty, hồ sơ thủ tục pháp lý của Công ty theo quy định.
- Báo cáo và tham mưu cho Trưởng Bộ phận, Ban Giám đốc những rủi ro pháp lý, các thay đổi chính sách (văn bản pháp luật mới ban hành hoặc đang được Cơ quan Nhà nước dự thảo) có liên quan đến hoạt động, kinh doanh của Công ty, các giải pháp khắc phục đối với các vấn đề liên quan đến hoạt động của công ty.
Công tác trợ lý:
- Chuẩn bị tài liệu, hỗ trợ tổ chức và làm thư ký trong các cuộc họp Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Đại hội đồng cổ đông và Ban Giám đốc.
- Hệ thống hóa, cập nhật các tài liệu của Hội đồng quản trị, cổ đông.
- Thực hiện thống kê, tổng hợp các kế hoạch hoạt động, tiến độ hoàn thành công việc của các đơn vị nội bộ Công ty.
- Thực hiện các công việc khác do Trưởng Bộ phận, Trưởng ban phân công.