Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Viết, tổng hợp bài có nội dung về Luật, giải đáp pháp luật
- Tổng hợp, biên tập các biểu mẫu liên quan về Luật.
- Có kiến thức tốt về các thủ tục hành chính, pháp luật.
- Có khả năng viết lách, biên tập và tổng hợp thông tin tốt.
- Hiểu biết và nắm vững quy định và quy trình ban hành, soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật của Việt Nam.
- Theo dõi và bám sát các sự kiện thời sự diễn ra.
- Giúp Luật sư soạn thảo các văn bản tố tụng.
- Nghiên cứu hồ sơ vụ án.
- Nghiên cứu quy định pháp luật.
- Thực hiện các công việc khác dưới sự hướng dẫn của Luật sư.
- Tư vấn các sản phẩm xe máy và các sản phẩm phụ kiện Honda cho khách hàng
- Tư vấn các chương trình khuyến mại của Công ty, Honda tới các khách hàng mua xe.
- Gọi điện chăm sóc các khách hàng tiềm năng.
- Thu thập thông tin về thị trường, về nhu cầu khách hàng, thông tin khách hàng
- Thực hiện các yêu cầu khác của Cấp trên
- Tiếp nhận dịch vụ khi khách đến cửa hàng.
- Sử dụng phần mềm bấm giờ
- Xin đầy đủ thông tin khách hàng, ghi vào bông phiếu sữa chữa
- Thông báo KTT hoặc KTP tiếp nhận xe hướng dẫn khách hàng sang khu vực dành cho khách. Bàn giao xe cho bộ phận dịch vụ nhanh chóng, kịp thời
- Khảo sát khách hàng
- Thực hiện các công việc khác do Quản lý và Giám đốc giao phó
Miêu tả công việc: Thụ lý hồ sơ yêu cầu công chứng, tư vấn giải thích pháp luật, soạn thảo hồ sơ, giúp việc cho công chứng viên.
Tư vấn giải thích pháp luật trên cơ sở các quy định hiện hành
Thụ lý hồ sơ bao gồm: liệt kê đầu mục hồ sơ khách hàng phải cung cấp, kiểm tra tính pháp lý của các hồ sơ tài liệu khách hàng cung cấp, phát hiện kịp thời những thiếu sót trong hồ sơ để yêu cầu khách bổ sung, soạn thảo hồ sơ trên cơ sở tài liệu chính xác đã được rà soát phù hợp với quy định của pháp luật và
Trợ giúp việc cho công chứng viên trong quá trình giao tiếp với khách hàng, công chứng, lưu trữ hồ sơ.
- Thực hiện công việc tiếp nhận, quản lý, lưu trữ các hồ sơ, công văn đến và đi của Công ty. Quản lý cập nhật, lưu trữ và bảo quản toàn bộ hồ sơ pháp lý Công ty, giấy đăng ký nhãn hiệu hàng hóa của công ty và các chi nhánh. Công tác chuyển phát nhanh, ban hành văn bản. Các công việc khác theo yêu cầu của Quản lý hoặc Ban Tổng Giám đốc..
- Thực hiện công việc tiếp nhận, quản lý, lưu trữ các hồ sơ, công văn đến và đi của Công ty.
- Quản lý cập nhật, lưu trữ và bảo quản toàn bộ hồ sơ pháp lý Công ty, giấy đăng ký nhãn hiệu hàng hóa của công ty và các chi nhánh.
- Công tác chuyển phát nhanh, ban hành văn bản.
- Các công việc khác theo yêu cầu của Quản lý hoặc Ban Tổng Giám đốc
- Hỗ trợ công tác lập kế hoạch kinh doanh của từng đơn vị.
- Kiểm soát việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch của Tập đoàn tại các phòng ban và có cảnh báo đến lãnh đạo.
- Thực hiện thống kê, xây dựng thông báo định mức chi phí hàng năm của các phòng ban.
- Giám sát, kiểm tra các đơn vị về tính tuân thủ thực hiện quy định về định mức chi phí của Tổng Công ty.
- Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc thực hiện kế hoạch kinh doanh/tài chính, cung cấp số liệu báo cáo Phó Tổng giám đốc phụ trách Tài chính
- Trợ lý cho Phó Tổng giám đốc phụ trách Tài chính.
1. Mô tả chung: Tư vấn pháp lý, tham gia ý kiến, thẩm tra văn bản nội bộ, tham gia/xây dựng hợp đồng trong các lĩnh vực nghiệp vụ.
2. Các nhiệm vụ chính:
- Trực tiếp tư vấn pháp lý, giải đáp vướng mắc về mặt pháp lý phát sinh đối với nghiệp vụ được phân công phụ trách.
- Soạn thảo hợp đồng mẫu, tham gia ý kiến, thẩm định các hợp đồng mẫu/Hợp đồng cụ thể trong các lĩnh vực được phân công phụ trách.
- Tham gia soạn thảo hoặc thẩm tra các văn bản quy định nội bộ trong lĩnh vực được phân công phụ trách.
- Tư vấn, tham gia tư vấn về các vụ việc khiếu kiến, khiếu nại, tranh chấp.
- Thường xuyên cập nhật các thay đổi trong quy định của pháp luật và cung cấp thông tin cho Ban lãnh đạo Công ty và các đơn vị nghiệp vụ liên quan.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Trưởng phòng.
1. Yêu cầu về kiến thức, kỹ năng
Có kinh nghiệm xử lý các yêu cầu tư vấn, hỗ trợ các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động kinh doanh của DN liên quan đến các lĩnh vực như (i) xử lý tình huống, tư vấn giải quyết vướng mắc, tranh chấp, tham gia tố tụng trong lĩnh vực đầu tư, đấu thầu, mua HHDV, lao động, đào tạo, hợp đồng, sở hữu trí tuệ trong và ngoài nước (ii) Soạn thảo, thẩm định, đóng góp ý kiến, hoàn thiện các văn bản quản lý nội bộ, văn bản quy phạm pháp luật, hợp đồng (iii) Xây dựng hoặc đóng góp ý kiến đối với các dự án đầu tư; Tham gia quá trình lựa chọn nhà thầu, nhà cung cấp,…
- Có kỹ năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm;
- Có tư duy logic tốt, vận dụng kiến thức pháp luật chắc chắn, linh hoạt.
2. Yêu cầu đối với lĩnh vực pháp chế doanh nghiệp
- Có kinh nghiệm làm việc với đối tác, luật sư và với các cơ quan quản lý nhà nước để giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến hoạt động SXKD của DN;
- Có khả năng chủ động lập kế hoạch theo công việc được phân công;
- Kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Pháp chế
- Phối hợp với hành chính để tiếp nhận, hỗ trợ nhân viên phòng Ecom có điều kiện làm việc đẩy đủ theo quy định và ở trạng thái tốt nhất
- Phối hợp phòng mua hàng để quản lý công cụ, tài sản của phòng Ecom
- Phối hợp các phòng ban khác như Kiểm soát nội bộ, Tài chính kế toán, Đào tạo,... lưu trữ tất cả các quy trình liên quan để đảm bảo các quy định, quy trình đều được cập nhật cho phòng Ecom và báo cáo cho Giám đốc về quá trình thực hiện thực tế của phòng
- Chịu trách nhiệm sắp xếp lịch làm việc của Giám đốc bộ phận và các lịch chung, lịch đào tạo của phòng Ecom, đảm bảo các hoạt động diễn ra đúng thời gian và có sự chuẩn bị tốt nhất
- Hỗ trợ GĐ và các cấp quản lý đội nhóm tổ chức các hoạt động đào tạo, hỗ trợ tổ chức đào tạo và được khuyến khích tham gia đào tạo cho nhân viên mới
- Chịu trách nhiệm tổng hợp các báo cáo từ các team thuộc phòng Ecom, quản lý các biên bản cuộc họp và theo sát quá trình thực hiện sau đó, đôn đốc để đảm bảo các lời hứa được thực hiện
- Chịu trách nhiệm thực hiện các báo cáo vận hành, các công việc thuộc phạm vi vận hành phòng ecom theo yêu cầu.
- Tư vấn, soạn thảo hồ sơ, thực hiện thủ tục thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài, văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài, văn phòng điều hành của nhà thầu nước ngoài;
- Tư vấn, soạn thảo hồ sơ, thực hiện thủ tục điều chỉnh thông tin dự án đầu tư, giấy phép hoạt động văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài;
- Tư vấn, soạn thảo hồ sơ, thực hiện thủ tục giải thể công ty, đóng cửa văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài;
- Tư vấn, soạn thảo thưc hiện thủ tục xin Visa, Giấy phép lao động, thẻ tạm trú cho người nước ngoài;
- Tư vấn, soạn thảo hồ sơ, thực hiện thủ tục liên quan đến M & A;
- Xem xét các thỏa thuận, hợp đồng và các văn bản pháp lý khác;
- Chuẩn bị và cung cấp ý kiến pháp lý để đáp ứng các yêu cầu tư vấn của khách hàng;
- Các công việc khác theo sự phân công Giám đốc công ty.
------------------------------
Job description:
- Consulting, preparing documents, carrying out procedures for establishing foreign-invested companies, representative offices of foreign trader, executive offices of foreign contractors;
- Consulting, preparing documents, carrying out procedures for adjusting information about investment projects, operating licenses of representative offices of foreign trader;
- Consulting, preparing documents, carrying out procedures for dissolution of companies, closing representative offices of foreign trader;
- Consulting, preparing documents, carrying out procedures for Visa, Working Permit, Temporary Residence Card for foreigners;
- Consulting, preparing documents, carrying out procedures related to M&A;
- Review agreements, contracts and other legal documents;
- Preparing and providing legal comments to meet the consulting requirements of customers;
- Other jobs assigned by the Company Director.
- Quản lý, điều hành mọi hoạt động của Phòng Nhân sự - Hành chính
- Hoạch định nguồn nhân lực nhằm phục vụ tốt cho sản xuất kinh doanh và chiến lược của công ty.
- Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện các công tác tuyển dụng, đào tạo, dự trữ nguồn lực đáp ứng hoạt động Công ty.
- Dựa vào chiến lược của Công, phối hợp với các Trưởng Phòng Ban / Giám đốc / Tổng Giám đốc để hoàn thiện SĐTC tất cả vị trí.
- Đề xuất các chính sách tiền lương và phúc lợi, các phương pháp tính lương nhằm khuyến khích - khích lệ NLĐ làm việc và phù hợp với quy định mục tiêu của Công ty.
- Xây dựng hệ thống KPIs và hướng dẫn các Trưởng phòng ban thực hiện cho từng đơn vị.
- Tham vấn các chính sách khen thưởng liên quan đến thu nhập của Người lao động;
- Kiểm duyệt và giám sát việc thực hiện chế độ lương thưởng và các chế độ bảo hiểm theo quy định.
- Theo dõi và xử lý các vấn đề về quan hệ lao động;
- Giám sát việc thực hiện quy chế, nội quy, chính sách của nhân viên;
- Quản lý các công tác hành chính theo chức năng nhiệm vụ và theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
- Xây dựng các quy định, lập kế hoạch liên quan đến việc sử dụng tài sản, trang thiết bị của công ty.
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức, giám sát việc thực hiện về an ninh trật tự, an toàn lao động, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ.
- Ban hành các quy định, quy trình Quản trị hành chính
- Quản lý công tác hoạt động điều phối xe công tác và ban hành các quy định quản lý xe Công ty.
- Tham mưu đề xuất cho Ban Giám đốc để xử lý các vấn đề thuộc lãnh vực hành chính-nhân sự.
- Là cầu nối giữa Công ty với tất cả CBCNV trong Công ty và các cơ quan ban ngành trong công tác liên quan.
- Các nhiệm vụ khác được phân công
- Lập và kê khai thuế GTGT, thuế TNCN hàng tháng;
- Nhận và kiểm tra tờ khai nhập khẩu hàng hóa và hạch toán vào phần mềm.
- Xuất hóa đơn GTGT và hoàn thiện hồ sơ thanh toán theo từng hợp đồng.
- Nhận, kiểm tra và quản lý hồ sơ giấy tờ, chứng từ từ kế toán nội bộ/các phòng ban khác và hạch toán vào phần mềm hàng ngày.
- Hoàn thiện hồ sơ chứng từ đầu ra đầu vào, hồ sơ thuế TNCN hàng tháng.
- Tiến hành nộp các báo cáo thuế lên cơ quan thuế theo thời gian quy định và trực tiếp làm việc với cơ quan thuế khi có vấn đề phát sinh.
- Cung cấp hồ sơ, tài liệu và phục vụ giải trình số liệu trước các đoàn kiểm tra, các cơ quan chức năng khi có yêu cầu của quản lý trực tiếp.
- Thường xuyên cập nhật, nắm bắt các thông tin về luật kế toán thuế thay đổi để áp dụng.
- Biết và có kinh nghiệm lập phương án, hồ sơ vay vốn ngân hàng (ngắn hạn và dài hạn) theo quy định và mục đích của từng vụ việc; phương án phát hành bảo lãnh…
- P/h thực hiện lập kế hoạch và cân đối kế hoạch tài chính đề xuất thanh toán.
- Kiểm tra NH thu lãi, mức phí giải ngân, phí bảo lãnh.
- Cập nhật thường xuyên các chính sách về lãi suất, biểu phí để có đề xuất phù hợp tiết kiệm CP
- Kiểm tra tính hợp lý, hợp lệ của đề nghị thanh toán và lập lệnh chi tiền, ủy nhiệm chi, Hợp đồng mua mua ngoại tệ (nếu PS) và nộp ra ngân hàng
- Chuẩn bị hồ sơ, theo dõi tình hình vay vốn/trả nợ gốc, lãi NH
- Kiểm tra chứng từ ngân hàng, định khoản, vào máy các chứng từ ngân hàng
- Kiểm tra số dư các tài khoản và làm bút toán chênh lệch tỷ giá các tài khoản ngân hàng
- Kiểm tra số dư tiền gửi các ngân hàng để xem tăng giảm, báo cáo cho trưởng phòng để kiểm soát và thực hiện kế hoạch dòng tiền.
- Tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp vốn của các phòng/ban theo phần giao của LĐ Phòng TCKT
- Kiểm soát tính tuân thủ, tính hợp lệ, tính đầy đủ của bộ hồ sơ giải ngân (trong trường hợp sử dụng vốn vay
- Lập báo cáo định kỳ theo yêu cầu từ cấp trên.
- Các công việc khác theo phân công của quản lý trực tiếp.
Làm việc tại: Trụ sở chính công ty Honda Việt Nam tại Vĩnh Phúc (Có xe đưa đón hàng ngày từ Hà Nội)
Hợp đồng: 8 tháng
• Soạn thảo, kiểm tra hợp đồng, thỏa thuận
• Tư vấn, phân tích và dự báo các vấn đề pháp lý
• Biên dịch các tài liệu pháp lý liên quan
• Cập nhật văn bản Luật
• Và một số công việc khác theo sự phân công của cấp trên
ROLE DESCRIPTION
- Responsible for managing and directing all activities related to human resource policies and processes including recruitment; compensation & benefits, rewarding and human resource management; organizational development and strategic planning of personnel; training and developing human resources aiming to realize the business strategy of the whole system through maximizing the effective use of human resources and human resource management;
- Talent Acquisition:
+ Management of the Recruitment team responsible for the allocation of work, personal development, and performance of the individual team members. Managing the processes, procedures, and administration of the recruitment function to meet budgetary requirements;
+ Manage the relationship with all outlets ensuring that the recruitment is constantly aligned with business requirements;
+ Develop a system to evaluate work performance;
- Compensation & Benefit Management:
+ Manage, administer and review compensation, benefits policies, and programs to achieve external competitiveness as well as maintain internal equity;
+ Analyze and translate compensation and benefits data into company strategy;
+ Manage company-wide annual performance and salary review;
+ Manage salary surveys and conduct a competitive market analysis of total compensation and benefits practices;
+ Review and propose C&B policies, procedures, and guidelines;
- Báo cáo cho: Trưởng phòng Kiểm soát nội bộ;
- Cấp bậc: Nhân viên;
Mô tả công việc
- Đề xuất/tham mưu xây dựng các quy trình, quy định liên quan đến hoạt động kiểm soát công tác tài chính, kế toán;
- Đề xuất/tham mưu, cung cấp thông tin phục vụ công tác giám sát, phòng ngừa các rủi ro và phương án giải quyết các rủi ro phát sinh trong lĩnh vực tài chính, kế toán;
- Thực hiện kiểm soát sự tuân thủ các nghị quyết của HĐQT, Đại Hội đồng cổ đông trong lĩnh vực tài chính, kế toán;
- Thực hiện kiểm tra công tác xác định nhu cầu vốn, phương án và quá trình thực hiện huy động các nguồn tài chính phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh theo phương án và kế hoạch đã được duyệt;
- Kiểm tra tình hình sử dụng vốn theo kế hoạch được phê duyệt;
- Thực hiện công tác kiểm toán nội bộ đối với báo cáo tài chính định kỳ theo quý/bán niên/ báo cáo năm;
- Kiểm soát công tác thiết lập hệ thống sổ sách, công tác hạch toán kế toán, công tác quản lý công nợ, thu hồi công nợ;
- Kết hợp cùng Chuyên viên kiểm soát kinh tế xây dựng kiểm tra hồ sơ thanh toán, quyết toán (khi có yêu cầu);
- Tham gia kiểm soát quá trình ký kết hợp đồng với các nhà thầu, nhà cung cấp và đối với các khách hàng mua các sản phẩm dịch vụ của Công ty;
- Tham gia kiểm soát việc thực thi các chính sách bán hàng, kế hoạch bán hàng, chính sách phát triển các kênh phân phối đã được phê duyệt;
- Kiểm soát định kỳ hoặc đột xuất kiểm tra tình hình mua sắm, sử dụng, việc lưu kho vật tư (nếu có), máy móc thiết bị tại dự án/công trình và tình hình sử dụng các trang thiết bị của các Phòng/Ban;
- Tổng hợp báo cáo và kiến nghị các giải pháp khắc phục, phòng ngừa, ngăn chặn các rủi ro, sai phạm và giám sát tình hình thực hiện của các Phòng/Ban liên quan trong lĩnh vực được phân công;
- Lập biên bản vi phạm và kiến nghị biện pháp xử lý vi phạm đối với các cá nhân, Phòng/Ban trong quá trình thực hiện kiểm soát;
- Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
- Tổng hợp, đánh giá tình hình hoạt động của Công ty, các Phòng ban thông qua báo cáo của các bộ phận
- Trợ giúp CEO xây dựng định hướng chiến lược phát triển Công ty
- Trợ giúp việc thực hiện các chiến lược của Công ty bằng cách đảm bảo các quyết định và chỉ dẫn của CEO được thông báo và thực hiện nghiêm túc
- Hỗ trợ CEO theo dõi và làm việc với các Bộ phận trong Công ty
- Tham mưu cho CEO trong việc triển khai và thực hiện các chiến lược phát triển Công ty
- Đề xuất giải pháp thực hiện và giúp việc cho CEO trong các quan hệ đối nội, đối ngoại
- Chuẩn bị, tham dự các cuộc họp trong và ngoài Công ty theo yêu cầu của CEO (thông dịch Tiếng Anh cho CEO trong các cuộc họp với đối tác nước ngoài trong trường hợp cần thiết)
- Xây dựng quy trình quản lý chất lượng chung của Starview theo tiêu chuẩn ISO
- Tiến hành giám sát và theo dõi quá trình sản xuất/OEM sản phẩm cho đúng theo các yêu cầu chất lượng. Báo cáo định kỳ các vấn đề chất lượng bằng văn bản cho BoD
- Phụ trách và chịu trách nhiệm về mọi vấn đề pháp lý của công ty.
- Thực hiện các công việc khác do CEO phân công.