Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Thực hiện các công việc hành chính,
- Hoàn thiện các quy trình liên quan đến công tác vận hành của HCNS
- Thực hiện kế hoạch tuyển dụng, đào tạo; truyền thông nội bộ
- Quản lý hồ sơ nhân viên: Hồ sơ nhân sự, hồ sơ khám sức khỏe, hợp đồng thử việc/hợp đồng lao động, quyết định tăng/giảm lương, điều chuyển vị trí; Thực hiện công việc liên quan đến các thủ tục đầu vào: Làm thẻ ngân hàng, thủ tục tham gia BHXH, lấy vân tay, cập nhật/theo dõi data nhân sự…;
- Thực hiện công tác chấm công, tính lương;
- Thực hiện công tác bảo hiểm xã hội: Báo tăng/giảm lao động/tiền lương, đề nghị thanh toán chế độ bảo hiểm, chốt sổ, các thủ thục cấp thẻ BHYT, Sổ BHXH, theo dõi và đề nghị thanh toán chi phí tham gia BHXH;
- Thực hiện công tác thuế thu nhập cá nhân: Đăng kí mã số thuế, giảm trừ gia cảnh cho NLĐ,
- Giải quyết khiếu nại, thắc mắc về chế độ chính sách liên quan;
- Hoàn thành các báo cáo theo yêu cầu: Báo cáo tình hình nhân sự hàng ngày, báo cáo chi phí tiền lương, bảo hiểm, thuế thu nhập cá nhân, báo cáo nghỉ việc, báo cáo làm thêm giờ….
- Kế toán tổng hợp - thuế có chức năng thu thập, xử lý, tổng hợp và kiểm tra các nghiệp vụ kinh tế phát sinh trong doanh nghiệp, chịu trách nhiệm về số liệu chi tiết và tổng hợp của sổ sách kế toán.
- Chịu trách nhiệm tổ chức và quản lý toàn bộ hệ thống Tài chính kế toán của Công ty nhằm đảm bảo theo đúng quy định của Pháp luật và quy chế của Công ty.
- Định kỳ rà soát, xây dựng, tổ chức và chuẩn hóa hệ thống tài chính kế toán bao gồm: Xây dựng các quy trình, quy chế, quy định liên quan đến lĩnh vực tài chính kế toán của Công ty.
- Tiếp nhận, kiểm tra và đối chiếu cân đối số liệu. Phát hiện sai sót và hướng dẫn, phối hợp với các kế toán chi tiết xử lý, điều chỉnh phù hợp.
- Kiểm soát các báo cáo thuế phải nộp hàng tháng, quý, năm. Thực hiện công tác quyết toán thuế với cơ quan thuế.
- Tổng hợp số liệu hạch toán trong quý để lập bảng cân đối số phát sinh tài khoản. Đối chiếu chi tiết từng phần các số liệu đó với sổ cái.
- Lập báo cáo kết quả kinh doanh, báo cáo tài chính và tổng hợp số liệu kế toán, các báo cáo quản trị theo yêu cầu của Ban Lãnh đạo Công ty.
- Kiểm tra, giám sát việc bảo quản, lưu trữ các tài liệu, chứng từ kế toán.
- Trực tiếp điều phối, lập kế hoạch cho bộ phận và phân công công việc, hướng dẫn, hỗ trợ các nhân viên trực thuộc theo sự chỉ đạo của Kế toán trưởng Công ty.
- Xây dựng đội ngũ nhân viên trong bộ phận, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ kế cận và Các công việc khác theo phân công của Lãnh đạo Công ty.
- Kiểm tra định kỳ các số liệu báo cáo doanh thu, công nợ, kho, Sổ kế toán và kho. Kiểm tra và giám sát việc luân chuyển hàng tồn kho (Nhập - Xuất - Tồn).
- Kiểm tra bảng cân đối kế toán và sửa chữa các sai sót nếu có
- Hạch toán các khoản trích khấu hao Tài sản cố định, phân bổ công cụ dụng cụ
- Kiểm tra bảng lương và các khoản trích theo lương, hạch toán lương
- Thực hiện các bút toán phân bổ và kết chuyển
- Tổ chức, mở sổ, ghi sổ và khoá sổ kế toán.
- Nghiên cứu, chuẩn bị và soạn thảo các tài liệu, hợp đồng, giấy tờ pháp lý.
- Tham gia tố tụng với tư cách là Luật sư, người đại diện theo ủy quyền theo sự phân công của cấp trên.
- Liên hệ và làm việc với khách hàng, Cơ quan Nhà nước và cơ quan liên quan để thực hiện công việc của văn phòng.
- Trưng bày và quản lý, theo dõi hàng hoá tại quầy được giao.
- Tư vấn, giới thiệu và bán các sản phẩm trang sức có giá trị cao.
- Tư vấn bán hàng trực tiếp, trên mạng …
- Hỗ trợ khách hàng về các chính sách lien quan đến bán hàng.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
- Quản lý các công tác hành chính hậu cần tại văn phòng hội sở
- Quản lý cập nhật, lưu trữ và bảo quản toàn bộ hồ sơ pháp lý Công ty, giấy đăng ký nhãn hiệu hàng hóa của công ty và các chi nhánh.
- Công tác chuyển phát nhanh, ban hành văn bản.
- Mua sắm và thanh toán các hạng mục công việc theo quy định.
- Quản lý việc phân phối, cấp phát đồ dùng, xuất nhập tồn các trang thiết bị.
- Các công việc khác theo yêu cầu của quản lý.
- Thực hiện công việc lập chứng từ thu/chi khi các giao dịch thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản phát sinh và theo dõi, hạch toán quản lý khi các giao dịch, nghiệp vụ kinh tế tài chính phát sinh;
- Thu thập, xử lý, lưu trữ và lập phiếu thu, chi, xuất - nhập hóa đơn;
- Ghi nhận, xử lý và phân tích bằng các nghiệp vụ ngân hàng khi các giao dịch ngân hàng xảy ra, đồng thời cung cấp các thông tin liên quan đến các giao dịch để phục vụ cho công tác quản lý khi các giao dịch đó hoàn thành;
- Kiểm kê và đánh giá lại tài sản cố định và lập các báo cáo về tài sản cố định của Công ty;
- Thực hiện công việc thống kê tổng hợp lại các chứng từ kinh doanh và rà soát tình hình tài chính của Công ty;
- Thu thập, sắp xếp, xử lý và lưu trữ hóa đơn chứng từ; lập bảng báo cáo thuế theo từng tháng, từng quý và thực hiện các nghĩa vụ thuế của Công ty;
- Kiểm tra các chứng từ kế toán, hóa đơn và lập báo cáo tài chính, báo cáo quản trị;
- Phân tích chi phí liên quan đến cung cấp dịch vụ để chuẩn bị ngân sách, phân tích lợi nhuận, kiểm soát hoạt động cũng như có phương thức quản lý hợp lý.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Tư vấn, soạn thảo, nộp đơn, theo dõi và xử lý các vấn đề liên quan đến hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam và các nước khác;
- Tư vấn, soạn thảo và nộp hồ sơ phản đối, khiếu nại, li xăng, chuyển nhượng và gia hạn hiệu lực nhãn hiệu tại Việt Nam và các nước khác;
- Làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại Việt Nam và với các đại diện SHCN nước ngoài để giải quyết các vấn đề nhãn hiệu của khách hàng;
- Tham gia các hoạt động marketing công việc nhãn hiệu.
- Chụp ảnh, chỉnh sửa các bộ ảnh sản phẩm phục vụ truyền thông, bán hàng…
- Thiết kế các hình ảnh, phục vụ truyền thông, tài liệu quảng cáo
- Quay và dựng video digital marketing: Tiktok, Zalo, Youtube, Instagram… phục vụ các hoạt động truyền thông nhãn hàng của công ty.
- Xây dựng nội dung và phát triển hiệu quả các trang websites, google adwords, facebook marketing, clip ngắn, banner/tin quảng cáo,….
- Tham gia tổ chức sự kiện, hội chợ, duy trì và xây dựng các mối quan hệ với các đơn vị truyền thông.
- Lập kế hoạch và triển khai các hoạt động marketing khác theo kế hoạch của Công ty
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Cán bộ quản lý.
- Kiểm soát chi phí cấu thành lên giá thành sản phẩm, hạch toán các nghiệp vụ kế toán, đặc biệt nghiệp vụ chi phí và các bút toán tổng hợp, xác định kết quả kinh doanh;
- Thực hiện việc hạch toán các loại tài khoản kế toán liên quan đến giá thành theo phương pháp kế toán mà doanh nghiệp đã lựa chọn;
- Kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ chi phí, ghi nhận lên hệ thống phần mềm kế toán;
- Rà soát công nợ, thời hạn nợ của khách hàng và đơn vị trong hệ thống;
- Rà soát, kiểm tra toàn bộ các dữ liệu kế toán đảm bảo chính xác, hợp lý trước khi tổng hợp báo cáo;
- Lập báo cáo tài chính riêng hàng tháng;
- Nghiên cứu văn bản thuế, các văn bản liên quan đến công tác tài chính kế toán;
- Tuân thủ và vận dụng chính chính sách thuế tối ưu hoạt động của Công ty;
- Lập báo cáo quản trị hàng tháng, quý, năm theo yêu cầu của Kế toán Trưởng, Ban Giám đốc;
- Kiến nghị và đề xuất biện pháp khắc phục, cải tiến;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cán bộ quản lý.
• Kiểm tra tính hợp lệ của các hóa đơn, chứng từ liên quan trước khi thực hiện Nhập/ xuất kho
• Hạch toán việc nhập xuất kho, vật tư, đảm bảo sự chính xác và phù hợp của các khoản mục chi phí và vụ việc công trình.
• Kiểm tra phiếu vật tư, hạch toán phần mềm lên chi phí phát sinh kịp thời
• Theo dõi công nợ phát sinh, in báo cáo hàng tuần/tháng
• Đối chiếu với kế toán đối tác các phát sinh hàng tháng và lập lịch thanh toán công nợ
• Kiểm tra hồ sơ thanh toán , yêu cầu hóa đơn chứng từ về đầy đủ
• Lập, trình đề nghị thanh toán cho các NCC
• Phát sinh khác theo công việc theo chỉ đạo của BGĐ.
- Xây dựng và báo cáo kế hoạch sử dụng lao động. Đề xuất phương án, sắp xếp lao động phù hợp với mô hình tổ chức, chức năng, nhiệm vụ các đơn vị thuộc Công ty
- Triển khai công tác quy hoạch, luân chuyển, điều động, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm...đối với CBNV Công ty
- Triển khai công tác tuyển dụng lao động
- Xây dựng khung năng lực cốt lõi trong quản trị nhân sự
- Triển khai xây dựng các chương trình văn hóa doanh nghiệp
- Triển khai công tác kê khai tài sản cán bộ và quản lý hồ sơ kê khai
- Triển khai công tác quan hệ lao động bao gồm: khiếu nại, tố cáo, tranh chấp, kỷ luật lao động, ký kết Hợp đồng lao động
- Soạn thảo các Quyết định cử cán bộ đi công tác
- Quản lý và cập nhật hệ thống hồ sơ và thông tin nhân sự bao gồm: thẩm tra, xác minh, xác nhận hồ sơ CBNV và lưu trữ hồ sơ
- Đề xuất thành lập các Tổ, Ban, Hội đồng và đánh giá kết quả hoạt động của các Tổ, Ban, Hội đồng
- Cập nhật thông tin về công tác nhân sự trên phần mềm quản lý công việc
- Thực hiện các báo cáo về công tác nhân sự
Công tác văn thư
• Tiếp nhận công văn, giấy tờ gửi đến công ty, và chuyển cấp có thẩm quyền giải quyết;
• Đầu mối gửi các công văn, giấy tờ, văn bản ra ngoài Công ty;
• Tổ chức lữu trữ toàn bộ các hệ thống công văn, giấy tờ, hợp đồng, tài liệu liên quan;
• Tiếp nhận các báo cáo lao động của cán bộ Công ty (xin đến muộn, về sớm, nghỉ ốm, nghỉ phép…);
• Xây dựng và lập các bảng tính lương theo các hình thức trả lương khoán, lương sản phẩm, thuế TNCN của người lao động theo các quy định hiện hành của doanh nghiệp;
• Theo dõi chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho nhân viên công ty;
• Thu xếp in ấn, photocopy tài liệu khi cần thiết;
Công tác lễ tân
• Hỗ trợ cho Ban Lãnh đạo tiếp khách tại Công ty;
• Hỗ trợ cho các cuộc họp nội bộ của Công ty;
• Tiếp đón khách ra -vào Công ty;
Công tác hỗ trợ tuyển dụng
• Hỗ trợ tìm kiếm hồ sơ, lọc hồ sơ ứng viên;
• Hỗ trợ phỏng vấn( chuẩn bị phòng, sắp xếp bàn ghế, hỗ trợ khác khi được yêu cầu);
• Thu xếp công tác in ấn, copy tài liệu, CV khi cần thiết.
Công tác quản lý tài sản, thiết bị
• Lên kế hoạch mua sắm, chịu trách nhiệm theo dõi và quản lý các tài sản, thiết bị tại văn phòng;
• Mua sắm văn phòng phẩm và các đồ dùng thông thường tại Công ty;
Các công việc hành chính khác
• Hỗ trợ đặt lịch công tác cho lãnh đạo (taxi, nhà hàng, khách sạn, vé máy bay…);
• Mua sắm các nhu yếu phẩm (trà, café…) cho văn phòng Công ty;
• Tổ chức sinh nhật cho các thành viên công ty trong tháng;
Theo dõi và lên danh sách sinh nhật các đối tác của Công ty báo cáo vào đầu tháng để lãnh đạo Công ty có KH chúc mừng.
• Hậu cần cho các sự kiện của Công ty;
- Cập nhật, phổ biến các Văn bản QPPL liên quan đến hoạt động của Công ty. Rà soát, đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, ban hành mới văn bản QPPL liên quan đến hoạt động của Công ty
- Xây dựng quy định về phân cấp, ủy quyền của Công ty; Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến ủy quyền của Ban Lãnh đạo Công ty
- Kiểm soát tính pháp lý, bảo vệ quyền và lợi ích của Công ty trong thỏa thuận, ký kết các Hợp đồng Kinh tế
- Thực hiện các thủ tục đăng ký về Quyền sở hữu trí tuệ của Công ty. Giám sát các nội dung về Quyền sở hữu trí tuệ theo BCC
- Xây dựng, sửa đổi các mẫu biểu Hợp đồng, Hợp đồng nguyên tắc, Hợp đồng đại lý phù hợp với quy định của pháp luật, của Công ty và hướng dẫn các đơn vị thực hiện
- Kiểm soát việc tuân thủ quyền, nghĩa vụ và bảo vệ lợi ích của Công ty tại BCC. Triển khai việc sửa đổi, bổ sung BCC
- Hỗ trợ, tư vấn pháp lý cho các đơn vị trong Công ty
- Xây dựng kế hoạch ban hành VBQLNB toàn Công ty. Thẩm định các VBQLNB trước khi ban hành và đôn đốc, giám sát các đơn vị thực hiện kế hoạch
- Giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định của Công ty. Tham gia các vụ việc tố tụng có liên quan đến Công ty
- Cảnh báo rủi ro pháp lý, phối hợp tổ chức các khóa đào tạo, phổ biến kiến thức pháp luật
Bạn sẽ được làm gì:
a) Tư vấn pháp lý:
• Tham mưu cho Ban Giám đốc các vấn đề pháp lý về công tác quản trị và điều hành hoạt động của Công ty.
• Tư vấn, thẩm định tính pháp lý của các hợp đồng, giao dịch giữa Công ty với các ngân hàng, đối tác, khách hàng và tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan trong quá trình xác lập, thực hiện và chấm dứt các hợp đồng, giao dịch.
• Thực hiện các thủ tục pháp lý của Công ty với các cơ quan quản lý Nhà nước.
• Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan trong quá thực hiện và chấm dứt các hợp đồng, giao dịch giữa Công ty với các ngân hàng, đối tác, nhà cung cấp dịch vụ, khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ của Công ty.
• Hỗ trợ các Phòng trong việc giải thích, hướng dẫn về mặt pháp lý trong quá trình áp dụng các quy chế, quy trình, quy định, hợp đồng, văn bản, tài liệu của Công ty và quy định của pháp luật;
b) Xây dựng và thẩm định văn bản:
• Góp ý Dự thảo văn bản quy phạm pháp luật do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền gửi đến;
• Cập nhật, phân tích và đánh giá tác động, ảnh hưởng của quy định tại các văn bản pháp lý do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành đối với hoạt động của Công ty (tổ chức quản trị, điều hành, cung ứng sản phẩm, dịch vụ);
• Trực tiếp xây dựng, soạn thảo các quy trình, quy chế, quy định và các văn bản định chế khác thuộc lĩnh vực chuyên môn pháp chế, quản trị nội bộ và các lĩnh vực khác theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
• Xây dựng, soạn thảo các biểu mẫu, hợp đồng, văn bản sử dụng các sản phẩm/ dịch vụ của Công ty và tổ chức rà soát thường xuyên để bổ sung, chỉnh sửa kịp thời các biểu mẫu, hợp đồng, văn bản sử dụng này cho phù hợp với quy định của Pháp luật và của Công ty trong từng thời kỳ.
c) Phối hợp với các Phòng/Ban trong việc giải quyết các khiếu nại, tố cáo, khiếu kiện, tranh chấp với đối tác trong và ngoài nước của Công ty;
d) Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Lãnh đạo.
Bạn sẽ được học gì/ thử thách gì:
• Cơ hội được đào tạo nâng cao nghiệp vụ thường xuyên.
• Có cơ hội tiếp cận, làm việc và đào tạo về tài chính, chứng khoán.