Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Kinh tế TPHCM theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Mikasa Japanese Yoshoku là nhà hàng thuộc công ty Mikasakaikan – thương hiệu ẩm thực với hơn 100 năm lịch sử tại Nhật Bản. Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, Mikasa mong muốn lan tỏa văn hóa Yoshoku (món Âu theo phong cách Nhật) đến với những thực khách yêu trải nghiệm mới.
**** Chúng tôi đang tìm kiếm những người đồng hành nhiệt huyết để cùng nhau chinh phục hành trình mới – đầy thách thức nhưng cũng không kém phần thú vị! Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn tham gia vào việc:
Mang phong cách ẩm thực Yoshoku đến với Việt Nam
Học hỏi về những món ăn mới lạ
Góp phần thử nghiệm và xây dựng cách vận hành mới
**** Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc trong ngành dịch vụ nhà hàng với nhiều cơ hội phát triển, học hỏi, Mikasa sẽ là nơi lý tưởng để bạn toả sáng!
Mikasa Japanese Yoshoku là nhà hàng thuộc công ty Mikasakaikan – thương hiệu ẩm thực với hơn 100 năm lịch sử tại Nhật Bản. Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, Mikasa mong muốn lan tỏa văn hóa Yoshoku (món Âu theo phong cách Nhật) đến với những thực khách yêu trải nghiệm mới.
**** Chúng tôi đang tìm kiếm những người đồng hành nhiệt huyết để cùng nhau chinh phục hành trình mới – đầy thách thức nhưng cũng không kém phần thú vị! Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn tham gia vào việc:
Mang phong cách ẩm thực Yoshoku đến với Việt Nam
Học hỏi về những món ăn mới lạ
Góp phần thử nghiệm và xây dựng cách vận hành mới
**** Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc trong ngành dịch vụ nhà hàng với nhiều cơ hội phát triển, học hỏi, Mikasa sẽ là nơi lý tưởng để bạn toả sáng!
Nhiệm vụ 1: Tham mưu & điều hành công tác kế toán toàn Tập đoàn.
1. Tham mưu, hỗ trợ Ban Lãnh đạo trong tổ chức và quản lý toàn bộ hoạt động kế toán của Công
ty và các đơn vị thành viên.
2. Kiểm soát việc theo dõi tài sản, công nợ, vốn chủ sở hữu, doanh thu – chi phí, hoạt động kinh
doanh.
3. Kiểm tra việc cung cấp báo cáo quản trị kế toán và tối ưu nghĩa vụ thuế.
Nhiệm vụ 2: Báo cáo kế toán & quyết toán định kỳ.
1. Kiểm tra việc lập báo cáo tài chính, báo cáo quản trị, bảng cân đối kế toán theo quy định.
2. Kiểm soát thu – chi, công nợ, và đề xuất giải pháp xử lý nghiệp vụ phát sinh bất thường.
3. Theo dõi gửi báo cáo định kỳ theo yêu cầu của cơ quan chức năng và Ban Lãnh đạo.
Nhiệm vụ 3: Theo dõi và quyết toán các dự án.
1. Kiểm tra hợp đồng, hồ sơ thanh toán, chi phí, doanh thu và nguồn thu tại các dự án.
2. Thực hiện hoàn ứng, thanh toán và giám sát hiệu quả sử dụng vốn tại dự án .
Nhiệm vụ 4: Quản lý công nợ.
1. Lập kế hoạch và triển khai công tác thu hồi công nợ toàn hệ thống.
2. Đôn đốc, kiểm soát công nợ tại các đơn vị, dự án.
Nhiệm vụ 5: Quản lý doanh thu – chi phí.
1. Xây dựng và giám sát thực hiện quy trình quản lý thu – chi, kiểm soát chi phí toàn hệ thống.
2. Kiểm soát việc lập báo cáo doanh thu – chi phí, phân tích hiệu quả kinh doanh và đề xuất giải
pháp tối ưu.
Nhiệm vụ 6: Điều phối nguồn vốn.
1. Thực hiện kế hoạch điều chuyển vốn giữa các đơn vị theo kế hoạch được phê duyệt.
2. Đảm bảo sử dụng vốn đúng mục đích, đúng đối tượng và hiệu quả.
Nhiệm vụ 7: Phối hợp & tham mưu liên phòng ban.
1. Phối hợp trong công tác thu hồi công nợ, mua sắm, thanh lý tài sản và lập kế hoạch tài chính.
2. Tư vấn về chính sách thuế, ưu đãi, các khoản chi hợp lý – hợp lệ theo quy định.
Nhiệm vụ 8: Quản lý kế toán các công ty thành viên.
Giám sát hoạt động kế toán, dòng tiền và hiệu quả sử dụng vốn tại các công ty con/đơn vị thành
viên.
Nhiệm vụ 9: Đào tạo & phổ biến chính sách kế toán.
1. Tổ chức đào tạo nghiệp vụ cho đội ngũ kế toán.
2. Hướng dẫn, phổ biến các quy định pháp luật và quy chế nội bộ liên quan đến kế toán – tài chính.
Nhiệm vụ 10: Thực hiện vai trò Kế toán trưởng tại một số đơn vị & các nhiệm vụ khác theo phân
công của Ban Lãnh đạo.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của trưởng bộ phận.
• Thay đồng phục, đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh cá nhân, tác phong theo quy định trước mỗi ca làm việc.
• Thực hiện việc lau chùi các dụng cụ ăn uống: chén, đĩa, thìa, ly…, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh theo quy định của nhà hàng.
• Thực hiện việc gấp khăn ăn, giấy ăn.
• Thực hiện việc setup bàn ăn, bàn tiệc theo phong cách phục vụ của nhà hàng với đầy đủ các dụng cụ, vật trang trí cần thiết.
Phục vụ thực khách:
• Đón tiếp khách hàng.
• Trình menu để thực khách chọn món ăn, thức uống. Tư vấn khách chọn món ăn, thức uống phù hợp khi được yêu cầu.
• Ghi nhận thông tin order từ khách, xác nhận lại với khách chính xác tên món ăn – thức uống, số lượng, các yêu cầu đặc biệt…
• Chuyển order cho thu ngân, bếp, bar.
• Phục vụ món ăn, thức uống theo đúng order của khách, đảm bảo đúng bàn, đúng thứ tự.
• Thực hiện việc rót rượu – châm rượu, thêm nước sốt, ghi nhận order bổ sung…
• Sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu chính đáng của thực khách và nhiệt tình giải đáp các thắc mắc của khách khi được hỏi.
• Sẵn sàng hỗ trợ khách xử lý các sự cố phát sinh trong quá trình dùng bữa: khách làm đổ thức uống, bể đĩa đựng thức ăn…
• Thực hiện quy trình thanh toán cho khách theo đúng tiêu chuẩn của nhà hàng.
• Tiễn khách ra về, chào tạm biệt khách – thu dọn bàn ăn, setup bàn mới chuẩn bị phục vụ khách tiếp theo.
Kiểm soát, bảo quản công cụ dụng cụ:
• Kịp thời bổ sung, đảm bảo khu vực đặt để các dụng cụ phục vụ cho quá trình dùng bữa của khách có đầy đủ: đĩa, chén, muỗng, nĩa, dao, ly,…
• Bảo quản cẩn thận các công cụ dụng cụ, báo cáo với quản lý nếu phát hiện tình trạng sứt mẻ, hư hỏng, thiếu số lượng…
Kết ca:
• Báo cáo giám sát ca, Quản lý các vấn đề xảy ra trong ca làm việc.
• Ca sáng thì khi kết thúc ca, tiến hành bàn giao công việc cho ca sau.
• Ca tối, thực hiện vệ sinh cuối ca.
Các công việc khác:
• Hỗ trợ các bộ phận khác phục vụ khách khi nhà hàng đông khách, xử lý các sự cố phát sinh trong nhà hàng – báo cáo cấp trên những sự việc không đủ khả năng, thẩm quyền xử lý.
• Phối hợp triển khai thực hiện các chương trình Marketing của nhà hàng.
• Tham gia đầy đủ các cuộc họp của bộ phận, báo cáo những phản hồi ghi nhận từ thực khách.
• Nhiệt tình tham gia các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ khi được khách sạn – nhà hàng tạo điều kiện.
• Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên yêu cầu.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
ĐỊA ĐIỂM LÀM VIỆC:
Nhân viên làm việc tại một trong các chi nhánh sau:
• 39-41 Lê Thạch, phường 13, quận 4;
• 132 Thống Nhất, phường 10, quận Gò Vấp;
• 225 Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu, thành phố Thủ Đức;
• 475 Âu Cơ, phường Phú Trung, quận Tân Phú;
• 70 Phan Huy Ích, phường 15, quận Tân Bình;
• 748 Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Đông, thành phố Thủ Đức;
• 164 Liên Tỉnh 5, phường 6, quận 8.
THỜI GIAN LÀM VIỆC:
- Thứ 2 ~ Thứ 6 (09:00~18:00) & Thứ 7 (09:00~15:00) (cách tuần)
- Đảm bảo các món ăn được chế biến để phục vụ khách hàng ở tiêu chuẩn cao nhất, cả về chất lượng và thời gian ra món.
- Kiểm tra các trang thiết bị, vật dụng trong bếp nhằm đảm bảo vệ sinh và sự ngăn nắp luôn được duy trì.
- Kiểm soát số lượng hàng hóa, thực phẩm cần đặt cho ngày hôm sau một cách chính xác, hợp lý.
- Chủ động nắm bắt các thông tin liên quan đến hoạt động vận hành của Nhà hàng.
- Hỗ trợ Trưởng Bếp và các nhân viên Bếp khác trong công việc.
* Nhân viên phụ bếp
- Chuẩn bị nguyên vật liệu, thực phẩm cho món ăn
- Hỗ trợ đặt hàng, nhận hàng và kiểm kiểm hàng hóa trong kho
- Thực hiện công việc theo sự phân công bếp chính và quản lý
Địa điểm quản lý:
- Giám sát hoạt động vận hành hàng ngày của các đơn vị (nhà hàng: buffet, trà chiều; chuỗi café bason; quán bar, rooftop bar; nhà hàng alacarte; sảnh tiệc;….)
- Phối hợp với FBD, các Trưởng bộ phận Nhà hàng, Bar manager, Bason manager, Bếp trưởng để đảm bảo tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ, vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Đề xuất cải tiến quy trình nhằm tăng hiệu quả vận hành.
2. Giám sát quản lý tài chính – KPI
- Giám sát các chỉ số kinh doanh (doanh thu – chi phí – lợi nhuận, food cost, drink cost,……) theo từng đơn vị FnB.
- Báo cáo định kỳ kết quả kinh doanh, đề xuất các giải pháp tiết kiệm chi phí, tối ưu lợi nhuận,….
3. Phát triển thương hiệu
- Tham gia xây dựng và setup các mô hình FnB theo định hướng của Tập đoàn.
- Nghiên cứu thị trường, đối thủ, xu hướng tiêu dùng để tham mưu cho CEO các giải pháp mở rộng mô hình kinh doanh hoặc phát triển sản phẩm mới.
- Phối hợp với phòng Marketing xây dựng chiến lược thương hiệu, sản phẩm, chiến dịch quảng bá.
4. Nhân sự - Đào tạo
- Hỗ trợ CEO đánh giá năng lực quản lý của các trưởng bộ phận FnB, Bếp,….
- Phối hợp với FBD và các TBP trong công tác đào tạo và phát triển đội ngũ FnB.
5. Các công việc khác
- Thư ký cuộc họp, nhắc nhở các bộ phận thực hiện deadline công việc thuộc mảng F&B.
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Ban giám đốc.