Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm trước BĐH/HĐQT đối với toàn bộ hoạt động của Phòng, đảm bảo mọi hoạt động kinh doanh của Công ty tuân thủ quy định của pháp luật và các cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực Chứng khoán;
- Thẩm định, rà soát và đề xuất sửa đổi đối với các quy trình, quy chế, quy định và các biểu mẫu của Công ty, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật và các cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực CK.
- Chủ trì soạn thảo, xây dựng các quy trình, quy chế, quy định quản lý nội bộ của Công ty.
- Thẩm định về mặt pháp lý đối với việc ký kết các hợp đồng của Công ty; thẩm định pháp lý đối với tài liệu, hồ sơ phục vụ công tác kinh doanh và hoạt động của Công ty;
- Thẩm định về mặt pháp lý đối với các sản phẩm, dịch vụ mới của Công ty. Giám sát việc tuân thủ pháp luật tại Công ty;
- Xây dựng hệ thống văn bản pháp luật phục vụ hoạt động kinh doanh của Công ty và cập nhật văn bản pháp luật đến các Phòng/Đơn vị;
- Thực hiện và kiểm soát toàn bộ hồ sơ CBTT theo quy định, là đầu mối kết nối với các cơ quan quản lý NN trong lĩnh vực chứng khoán;
- Phối hợp cùng Bộ phận chuyên môn nghiệp vụ tham gia các Dự án tư vấn tài chính Doanh nghiệp cho Khách hàng của Công ty (công tác tư vấn mua bán, sáp nhập, tái cấu trúc Doanh nghiệp,…);
- Tham gia giải quyết các khiếu nại, tranh chấp và các vấn đề khác của Công ty liên quan đến yếu tố pháp lý;
- Quản lý hoạt động và phân công công việc phòng Pháp chế.
- Đào tạo, huấn luyện, hỗ trợ các cấp nhân viên trong phòng và chịu trách nhiệm về kết quả công việc của bộ phận.
- Tham mưu, tư vấn cho ban lãnh đạo các vấn đề pháp lý trong hoạt động đầu tư cũng như kinh doanh sản xuất của doanh nghiệp.
- Đề xuất biện pháp giải quyết và hướng dẫn các thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh, xử lý tranh chấp, kiện tụng, các vấn đề phát sinh khi thực hiện các giao dịch kinh tế,...
- Thực hiện các hồ sơ, thủ tục liên quan đến việc thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu mới,... cho doanh nghiệp.
- Tham gia giải quyết tranh chấp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty và người lao động Công ty;
- Trực tiếp làm việc với các cơ quan pháp luật và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp luật.
- Chủ trì hoặc tham gia soạn thảo lại và thẩm định tính hợp pháp các văn bản, các loại mẫu hợp đồng (hợp đồng mua bán, hợp tác kinh doanh, hợp đồng lao động....) ký kết của Công ty.
- Quản lý, đảm bảo tính bảo mật cho các văn bản, tài liệu và hồ sơ pháp lý của doanh nghiệp theo đúng quy định.
- Tìm hiểu, nghiên cứu, cập nhật kịp thời và chính xác các văn bản Pháp luật, các thay đổi mới nhất về pháp luật và cập nhật cho các bộ phận, phòng ban trong công ty.
- Hỗ trợ các phòng ban khác các vấn đề liên quan đến pháp lý.
- Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ theo quy định và đột xuất theo yêu cầu của ban giám đốc.
- Thực hiện các công việc liên quan đến pháp lý khác trong công ty khi Giám đốc yêu cầu
- Thiết lập, kiểm soát tuân thủ quy trình, quy định nội bộ các phòng ban theo kế hoạch của phòng.
- Phân tích, tổng hợp dữ liệu, kiểm soát nội dung, phát hiện các rủi ro trong các hợp đồng kinh tế trước khi ký kết.
- Kiểm soát giá, hỗ trợ đàm phán giá đầu vào đối với các đơn hàng từ nhà cung cấp.
- Phối hợp cùng khối Cung ứng trong việc tìm kiếm nhà cung cấp mới và đánh giá định kỳ Nhà cung cấp.
- Đề xuất với quản lý phòng giải quyết các vấn đề phát sinh có liên quan đến công việc được phân công
Pháp lý nội bộ doanh nghiệp:
Pháp lý dự án:
Pháp lý đất đai:
- Làm nội dung, viết bài pháp lý;
- Nghiên cứu hồ sơ thực các vụ án: Dân sự, Hình sự; Hành Chính, KDTM...
- Tham gia hỗ trợ, học hỏi Luật sư trong việc giải quyết trong các vụ việc tranh tụng;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Quản lý và Luật sư phụ trách.
• Nghiên cứu các văn bản pháp luật và viết bài pháp lý liên quan đến các lĩnh vực về Doanh nghiệp, Sở hữu trí tuệ, Dân sự, Hình sự,…
• Thiết kế hình ảnh, video phục vụ cho các công việc pháp lý và theo quy định của Công ty.
• Thực hiện các công việc theo sự phân công, chỉ đạo của cấp trên.
Thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của Ban Pháp lý nhằm giúp Trung tâm Pháp chế và Tuân thủ hoàn thành chức năng nhiệm vụ và OPES đạt được chỉ tiêu kinh doanh đề ra trên cơ sở đảm bảo đúng luật pháp Việt Nam và Quốc tế.
- Tham mưu, hỗ trợ, tư vấn pháp lý giải quyết các vấn đề pháp lý tại OPES;
- Xây dựng, dự thảo, thẩm định, rà soát pháp lý, tư vấn pháp lý đối với các hợp đồng, thỏa thuận, sản phẩm bảo hiểm, các quy chế, quy định, quy trình, hướng dẫn nội bộ và các văn bản, tài liệu của Hội đồng quản trị của OPES;
- Tham mưu, tư vấn pháp lý, tham gia giải quyết khiếu nại, khiếu kiện, tranh chấp, thi hành án;
- Phối hợp với đơn vị xây dựng văn bản, thực hiện giải thích về pháp lý các quy định nội bộ của Công ty;
- Nghiên cứu, đánh giá, phổ biến, cập nhật các quy định pháp luật, kiến thức pháp lý liên quan đến hoạt động của OPES. Tham gia góp ý xây dựng văn bản quy phạm pháp luật theo phân công của cấp quản lý trực tiếp;
- Xây dựng, duy trì, phát triển mối quan hệ của Ban Pháp lý với các Ban/bộ phận pháp lý của các đối tác, các doanh nghiệp trong hệ sinh thái và với các cơ quan quản lý nhà nước.
1/ Nhiệm vụ:
a. Chuyên viên tư vấn pháp lý:
̵ Tư vấn và xử lý các vấn đề liên quan đến pháp luật cho công ty, bao gồm:
• Thương mại, dịch vụ
• Pháp lý nội bộ
• Các hoạt động tổ chức kinh doanh của Công ty
̵ Tham gia soạn thảo và review hợp đồng, văn bản cho Công ty, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các hồ sơ, giao dịch của Công ty.
-Thực hiện đăng ký kinh doanh; soạn thảo, thẩm tra các văn bản quản trị nội bộ Đại hội Cổ đông, HĐQT, BGĐ.
̵ Hỗ trợ các vấn đề liên quan đến pháp lý cho các phòng ban khác khi có yêu cầu.
-Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,…liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty
-Thực hiện công tác lưu trữ, kiểm soát hồ sơ pháp lý trong phạm vi công việc.
- Các công việc khác theo sự phân công của cấp quản lý.
b. Chuyên viên tố tụng doanh nghiệp:
- Thực hiện các công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ phận Pháp chế đảm bảo quá trình hoạt động của Công ty không trái với quy định của pháp luật đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của Công ty.
- Tư vấn, hỗ trợ các phòng ban thực hiện các công việc tuân thủ quy định của pháp luật để đảm bảo tính pháp lý, ngăn ngừa và hạn chế các rủi ro pháp lý, bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của Công ty;
- Tham gia trực tiếp tố tụng tại tòa án với tư cách là đại diện theo ủy quyền trong các vụ tranh chấp về kinh doanh thương mại, dân sự và lao động.
- Thực hiên các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của cấp quản lý trực tiếp và theo quy định, chương trình đào tạo của công ty
Văn phòng luật sư Bảo Hiến tuyển dụng: Trợ lý luật sư: 01 người (Ưu tiên nam giới và biết lái xe ô tô)
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
Tuyển dụng (40%):
- Lập kế hoạch, chiến lược tuyển dụng tháng, quý, năm theo nhu cầu của Công ty
- Thực hiện công tác tuyển dụng theo kế hoạch đã được thông qua theo từng tháng và khi công ty có phát sinh nhu cầu nhân sự
- Phối hợp cùng bộ phận chuyên môn thiết lập bảng mô tả chi tiết công việc cho các vị trí tuyển dụng
- Tiếp nhận, đào tạo hội nhập nhân sự mới
Hành chính (60%):
- Tiếp nhận các vấn đề từ các phòng ban, rà soát xử lí theo quy trình
- Thực hiện thanh toán các khoản chi phí cố định hàng tháng. Mua sắm, trang bị, sửa chữa cơ sở vật chất, công cụ dụng cụ theo yêu cầu
- Quản lý tài sản, không gian làm việc chung của công ty
- Tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc và thực hiện các công việc liên quan đến vấn đề pháp lý doanh nghiệp, pháp lý kinh doanh bất động sản và các dự án mà Công ty đang triển khai.
- Thiết lập, duy trì phát triển mối quan hệ với các cơ quan chính quyền và đối tác ngoài để giải quyết các công việc liên quan đến lĩnh vực chuyên môn.
- Thực hiện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty, giải quyết các tranh chấp trong quá trình hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Xây dựng/ đóng góp ý kiến, đề xuất cải tiến các chính sách, quy định, quy trình và hướng dẫn công việc của Công ty để phù hợp yêu cầu của pháp luật và tình hình hoạt động của Công ty.
- Hướng dẫn, tư vấn các vấn đề pháp lý cho các Phòng/Ban trong Công ty.
- Xem xét, đóng góp ý kiến, dự báo các rủi ro về mặt pháp lý đối với đối với văn bản và các tài liệu giao dịch kinh doanh khác của Công ty.
- Xử lý các vấn đề phát sinh về phương diện pháp lý trong quá trình thực hiện các hợp đồng/giao dịch của Công ty.
- Nghiên cứu, cập nhật và phổ biến đến các Phòng/ Ban liên quan các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty.
- Xây dựng chiến lược triển khai nghiệp vụ pháp lý dự án nhằm đạt được mục tiêu Ban Tổng giám đốc giao.
- Tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc những thay đổi chính sách mới của nhà nước liên quan đến lĩnh vực bất động sản..
- Chủ trì soạn thảo, thẩm định, hoàn thiện hệ thống hợp đồng, biểu mẫu văn bản, tài liệu do pháp chế thực hiện.
- Chịu trách nhiệm quản lý và điều hành công việc chung của Ban Pháp chế.
- Báo cáo các vấn đề liên quan cho Ban Tổng Giám đốc hoặc theo yêu cầu.