Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Xây dựng hồ sơ, phương án tổ chức đấu giá.
- Thương thảo, đàm phán với khách hàng, người có tài sản là cơ quan nhà nước từ trung ương đến các tỉnh, huyện.
- Tổ chức, phối hợp triển khai các phương án đấu giá.
- Thuyết trình, trình bày, triển khai đấu giá trực tuyến tới các Ban - Bộ - Ngành ở Trung ương, các tỉnh, huyện.
- Tham mưu cho lãnh đạo chiến lược phát triển thị trường, phát triển đấu giá trực tuyến.
- Nghiên cứu, soạn thảo, hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của công ty. Tư vấn, nghiên cứu, rà soát, báo cáo pháp lý liên quan tới các yêu cầu tư vấn phát sinh trong hoạt động kinh doanh của công ty.
- Soạn thảo, kiểm tra tính hợp pháp, tư vấn các rủi ro của hợp đồng, các văn bản công ty ký kết, ban hành. Tham gia soạn thảo, đóng góp ý kiến về việc xây dựng các quy chế nội bộ của công ty.
- Soạn thảo, rà soát Hợp đồng mua bán, thuê/cung cấp dịch vụ, các biểu mẫu và văn bản khác phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty.
- Tư vấn và tham gia giải quyết các tranh chấp giữa công ty với khách hàng và đối tác.
- Tham gia giải quyết các yêu cầu của cơ quan nhà nước liên quan đến hoạt động của công ty.
- Soạn thảo, rà soát các văn bản liên quan đến quản trị nội bộ doanh nghiệp (biên bản, nghị quyết, điều lệ, cổ phiếu, sổ cổ đông ...).
- Phối hợp làm việc và kiểm soát chất lượng công việc của các hãng luật/luật sư tư vấn độc lập của công ty.
- Nhiệm vụ khác theo yêu cầu của quản lý.
- Đảm nhiệm một số công việc thanh toán, đề xuất liên quan đến Ban Đầu tư;
- Làm việc với các cơ quan ban ngành giải quyết các thủ tục pháp lý cho dự án;
- Tư vấn, tham vấn các thông tin pháp lý trong quá trình phát triển của dự án đầu tư. Dự báo các chính sách và pháp luật, quản lý rủi ro nảy sinh;
- Theo dõi tình hình thực hiện các dự án, hợp đồng của công ty liên quan đến đầu tư, phát triển dự án;
- Nghiên cứu các tình huống pháp lý phát sinh từ hoạt động của Công ty và đề xuất các biện pháp phòng ngừa hoặc các hướng giải quyết vụ việc.
- Tham gia trực tiếp vào quá trình thỏa thuận hợp tác, liên doanh, liên kết … hoặc các giao dịch khác khi được yêu cầu.
- Đại diện công ty tham gia tranh tụng tại Tòa hoặc khi phát sinh tranh chấp. Đưa ra hướng giải quyết tranh chấp để đảm bảo quyền và lợi ích của Công ty - nếu được phân công.
- Tư vấn, hướng dẫn các vấn đề pháp lý có liên quan đến hợp đồng/thoả thuận hợp tác, luật áp dụng trong các hợp đồng ký kết giữa công ty và các đối tác.
- Phối hợp kiểm soát danh sách cổ đông (nếu có), quan hệ cổ đông, danh sách góp vốn, chuyển nhượng vốn/cổ phần,…
- Triển khai các thủ tục khác khi được phân công.
- Vị trí làm việc: Phòng Chính sách sản phẩm - Khối KDMB
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Phụ trách chính sách và phát triển kinh doanh Mobile Banking và các dịch vụ công nghệ
- Phối hợp với các Phòng/ban liên quan xây dựng chính sách giá, phí cho Mobile banking và các sản phẩm, dịch vụ công nghệ mới.
- Triển khai chào bán/ đề xuất hợp tác các sản phẩm, dịch vụ do Nhóm phụ trách tới các Ngân hàng.
- Soạn thảo các hợp đồng/ phụ lục và các văn bản pháp lý khác liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Xúc tiến các thủ tục/ quy trình ký kết hợp đồng/ phụ lục/ văn bản với Ngân hàng.
- Đầu mối phối hợp với Ngân hàng và các phòng/ban liên quan theo dõi, phân tích, đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
- Theo dõi, đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh sản phẩm, dịch vụ để đề xuất điều chỉnh và bổ sung các chính sách giá, phí phù hợp trong từng thời kỳ.
- Phát triển mối quan hệ với khách hàng mới và khai thác mối quan hệ với các đối tác ngân hàng hiện có để phát triển kinh doanh và mở rộng phạm vi cung ứng sản phẩm, dịch vụ của công ty.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của BLĐ hoặc quản lý phòng
- Thực hiện các vụ án Dân Sự, Hình sự, kinh tế, lao động...
- Tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, thực hiện chia thừa kế...
- Soạn thảo đơn, hợp đồng, các văn bản liên quan đến lĩnh vực pháp luật...
- Tranh tụng các vụ án hình sự, Dân sự...
- Hướng dẫn tập sự luật sư, hướng dẫn thi hết tập sự với các luật sư nhiều kinh nghiệm làm các vụ án lớn tại các tỉnh...
1. Tham mưu, hỗ trợ, tư vấn về những vẫn đề pháp lý và pháp chế của toàn bộ Group.
2. Hỗ trợ Trưởng Phòng xây dựng các chính sách quản lý nội bộ.
3. Soạn thảo hợp đồng, tài liệu pháp lý của công ty; Kiểm soát tính hợp pháp, hợp lý của các văn bản, hợp đồng mà công ty ban hành, ký kết với khách hàng.
4. Thực hiện kiểm tra, bổ sung, chỉnh sửa và hoàn thiện các tài liệu, văn bản giao dịch, các hồ sơ pháp lý đảm bảo mọi điều khoản thực hiện theo Luật hiện hành.
5. Nghiên cứu các thông tư, nghị định, luật.. liên quan đến lĩnh vực công ty hoạt động.
6. Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi giấy phép đăng ký kinh doanh, bảo hộ nhãn hiệu...
7. Cập nhật các quy định, bổ sung mới của pháp luật hiện hành kịp thời.
8. Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của toàn bộ Group theo quy định
9. Tư vấn, hỗ trợ bộ phận M&A trong các hoạt động đầu tư, sáp nhập...
10. Thực hiện các công tác khác theo chỉ đạo của cấp trên.
1. Tuyển dụng (80%):
2. Paperwork (20%):
- Tư vấn pháp luật và thực hiện một số thủ tục liên quan đến Công ty đại chúng và chuẩn bị đại chúng (Công bố thông tin, chuẩn bị tài liệu và hỗ trợ tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên/bất thường, …) ;
- Soạn thảo, kiểm soát tính pháp lý, đánh giá mức độ rủi ro và cảnh báo rủi ro đối với các văn bản, hợp đồng do công ty ban hành, ký kết;
- Nghiên cứu, cập nhật các quy định pháp luật liên quan đến tổ chức, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và Công ty con trong các lĩnh vực: kinh doanh vàng trang sức, dự án đầu tư xây dựng, bất động sản, tư vấn doanh nghiệp…
- Hỗ trợ thực hiện các thủ tục liên quan đến Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và giấy phép con của Công ty và Công ty con;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Hỗ trợ đại diện Công ty chuẩn bị hồ sơ đối ngoại, tiếp đón các đoàn thanh tra/kiểm tra của cơ quan chức năng;
- Phối hợp cùng các phòng ban khác triển khai, thực hiện các công tác liên quan đến pháp lý của Công ty;
- Soạn thảo/kiểm tra tính pháp lý của các hợp đồng của Công ty
- Tư vấn, hỗ trợ các phòng ban/ chi nhánh của Công ty các vấn đề liên quan đến pháp lý
- Giám sát việc tuân thủ các yêu cầu pháp lý trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Triển khai các thủ tục pháp lý xin cấp mới, gia hạn các loại giấy phép liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, theo sự phân công, chỉ đạo của Ban Giám Đốc.
- Tham gia chuẩn bị tiếp đón, làm việc với các đơn vị bên ngoài (các đơn vị cung cấp dịch vụ, văn phòng luật sư, các cơ quan chức năng,...) liên quan đến các hoạt động thanh, kiểm tra, các thủ tục pháp lý hoặc tranh chấp pháp lý theo sự phân công, ủy quyền của Ban Giám Đốc.
- Nghiên cứu, cập nhật hệ thống văn bản pháp quy liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Quản lý hồ sơ pháp lý của Công ty.
- Thực hiện các dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam
- Có kinh nghiệm làm thủ tục visa, giấy phép lao động
- Làm các hồ sơ liên quan đến nhãn hiệu, bản quyền tác giả,….
- Những công việc khác liên quan đến lĩnh vực Pháp luật
- Nghiên cứu quy định pháp luật, hồ sơ pháp lý và các yêu cầu của khách hàng;
- Xây dựng bản chào phí và hợp đồng dịch vụ;
- Hỗ trợ các Luật sư trong hoạt động tư vấn cho khách hàng;
- Hỗ trợ các Luật sư và chuyên viên tư vấn trong việc thực hiện các thủ tục pháp lý tại Cơ quan hành chính hoặc Tòa án;
- Chăm sóc và hỗ trợ khách hàng với các vấn đề liên quan đến các vụ việc được giao;
- Làm việc nhóm, phối hợp chặt chẽ với các đồng nghiệp để giải quyết công việc hợp lý;
- Báo cáo tiến độ công việc đang thực hiện theo quy định của Công ty;
• Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty
• Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty
• Cố vấn, tư vấn cho ban giám đốc về pháp luật Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,...liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty
• Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan
• Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty
• Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên
- Nghiên cứu, xây dựng để bổ sung và hoàn thiện các quy trình/ quy định/ quy chế chung của Công ty và phòng HCNS.
- Tổ chức thực hiện công tác đào tạo, tuyển dụng theo Quy trình đào tạo, tuyển dụng của Công ty.
- Quản lý, lưu trữ hồ sơ nhân sự của CBNV toàn Công ty.
- Theo dõi, thực hiện các quy trình và thủ tục nhân sự công ty trong việc tuyển dụng, ký/gia hạn hợp đồng lao động, điều động, bổ nhiệm, khen thưởng, tăng lương, kỷ luật, công tác, nghỉ việc,…. đối với cán bộ nhân viên công ty.
- Chấm công, tính lương; xây dựng chính sách lương thưởng và KPI.
- Quản lý tài sản, CCDC của Công ty.
- Thực hiện soạn thảo, trình duyệt và lưu trữ các hồ sơ, văn bản liên quan đến hoạt động của Hội đồng quản trị, Đại hội đồng cổ đông.
- Hỗ trợ các công việc hành chính (nếu có).
- Thực hiện các chế độ báo cáo định kỳ và đột xuất theo đúng quy định.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Ban Giám đốc công ty.
- Phân công nhiệm vụ, hướng dẫn, hỗ trợ, soát xét và chịu trách nhiệm toàn bộ về chất lượng công việc chuyên môn của Phòng pháp chế;
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,… liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng;
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo thực thi các chính sách của Công ty phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan;
- Tham mưu cho HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty về những vấn đề pháp lý có liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, Bất động sản…..
- Xây dựng và thực hiện lưu trữ, quản lý toàn bộ hệ thống hồ sơ pháp lý đảm bảo đầy đủ, chính xác, khoa học để dễ dàng tra cứu sử dụng.
- Các công việc khác theo yêu cầu của Ban lãnh đạo Công ty
- Viết bài content pháp luật chuẩn SEO
- Thực hiện gắn link SEO
- Xử lý hình ảnh, edit cơ bản
- Thực hiện các công việc theo yêu cầu của người phụ trách
- Là trợ lý hỗ trợ cho chuyên viên, Luật sư tại công ty trong mảng tố tụng (chiếm 70-80% khối lượng công việc):
+ Nghiên cứu, tóm tắt hồ sơ, phân tích và đưa ra căn cứ pháp lý để giải quyết vụ việc được giao.
+ Trao đổi với khách hàng, thu thập thông tin vụ việc.
+ Dự thảo các văn bản pháp lý (thư tư vấn, đơn khởi kiện, tố cáo, khiếu nại, đề nghị…).
+ Hỗ trợ lưu trữ, sắp xếp, chuẩn bị hồ sơ vụ việc.
- Độc lập thực hiện công việc mảng doanh nghiệp - giấy phép (nếu chưa có kinh nghiệm được đào tạo) (chiếm 20-30% khối lượng công việc vì công ty có bộ phận Doanh nghiệp - Giấy phép riêng):
+ Thực hiện các thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ, giấy phép các ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
+ Tư vấn, hỗ trợ cho khách hàng doanh nghiệp các vấn đề quản trị nội bộ.
+ Nộp hồ sơ, trao đổi, làm việc với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.