Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Kết nối với khách hàng qua các kênh liên lạc như gọi điện thoại (telesale), zalo, email…
- Tìm kiếm, tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng.
- Thực hiện việc tư vấn, giải đáp thắc mắc cho khách hàng về dịch vụ pháp lý
- Hàng tháng, làm báo cáo hoạt động doanh số, CSKH.
- Các nhiệm vụ khác theo sự phân công của lãnh đạo.
1. Mục đích:
▪ Thực hiện công việc tư vấn pháp lý theo yêu cầu của khách hàng của Công ty và các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành một cách hiệu quả, bảo đảm chất lượng và sự chuyên nghiệp;
▪ Tham gia công tác phát triển kinh doanh của Công ty thông qua quá trình thực hiện công việc chuyên môn và công tác PR & Marketing của Công ty.
2. Trách nhiệm/ Nhiệm vụ chính:
Công tác chuyên môn:
▪ Thực hiện các công việc chuyên môn theo phân công của Luật sư Điều hành và/ hoặc Luật sư Cộng sự/ Cán bộ phụ trách trực tiếp bao gồm nhưng không giới hạn: nghiên cứu, tư vấn, kiểm tra, soạn lập tài liệu, hợp đồng, hồ sơ, thực hiện các thủ tục và công việc chuyên môn khác…;
▪ Tiếp xúc, làm việc với khách hàng và các bên thứ ba khác cho mục đích thực hiện công việc theo phân công của Luật sư Điều hành và/ hoặc Luật sư Cộng sự/ Cán bộ phụ trách trực tiếp;
▪ Tìm kiếm, nghiên cứu văn bản pháp luật, hồ sơ vụ việc, kiểm tra thực tế với cơ quan nhà nước để soạn lập các thư tư vấn, tài liệu pháp lý, hồ sơ cho khách hàng;
▪ Liên hệ, thực hiện thủ tục hồ sơ với cơ quan nhà nước;
▪ Dịch thuật tài liệu và thực hiện các công việc hỗ trợ khác;
▪ Hỗ trợ các đồng nghiệp trong việc xử lý các công việc;
▪ Bảo đảm chất lượng dịch vụ/ công việc do mình thực hiện;
▪ Quản lý hồ sơ vụ việc do mình phụ trách và các công việc khác có liên quan
Công tác phát triển kinh doanh:
▪ Soạn lập và/hoặc hỗ trợ Luật sư Điều hành và/ hoặc Luật sư Cộng sự/ Cán bộ phụ trách trực tiếp soạn lập các chào dịch vụ để gửi khách hàng;
▪ Tham gia quảng bá và phát triển hình ảnh Công ty tại thị trường trong nước và nước ngoài thông qua hoạt động viết bài trên các báo, tạp chí, tham dự các hội thảo theo phân công của Luật sư Điều hành và/ hoặc Luật sư Cộng sự/ Cán bộ phụ trách trực tiếp;
▪ Tham gia tích cực vào các hiệp hội, tổ chức ngành/ cộng đồng theo phân công của Luật sư Điều hành và/ hoặc Luật sư Cộng sự/Cán bộ phụ trách trực tiếp để phát triển hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác giữa Công ty với các khách hàng, đối tác của Công ty;
▪ Tham gia quản lý, vận hành các kênh thông tin quảng bá hình ảnh của Công ty, bao gồm nhưng không giới hạn, website, fanpage, group facebook… theo sự phân công của Luật sư Điều hành và/hoặc Luật sư Cộng sự/ Cán bộ phụ trách trực tiếp;
▪ Xây dựng và duy trì quan hệ tốt với khách hàng của Công ty và cơ quan nhà nước trong quá trình làm việc.
Công tác & trách nhiệm khác:
▪ Xây dựng, duy trì quan hệ tốt với đồng nghiệp và đóng góp tích. cực vào việc xây dựng môi trường làm việc nhóm;
▪ Đóng góp, cho ý kiến hoàn thiện các quy trình, thủ tục, chính sách của Công ty;
▪ Tuân thủ các quy định quản lý nội bộ của Công ty trong quá trình làm việc;
▪ Thực hiện các công tác phù hợp khác theo phân công của Luật sư Điều hành.
3. Quyền hạn:
▪ Làm việc với khách hàng, gửi các chào dịch vụ, hợp đồng, thư/ sản phẩm tư vấn theo chỉ thị hoặc khi đã được Giám đốc/ Luật sư Điều hành kiểm tra/ phê duyệt;
▪ Bảo lưu các quan điểm/ lập luận có cơ sở của mình trong quá trình làm việc;
▪ Đề nghị Giám đốc/ Luật sư Điều hành cung cấp các hỗ trợ cần thiết và hợp lý trong quá trình làm việc;
▪ Các quyền hạn khác theo cho phép của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
4. Kênh báo cáo:
▪ Báo cáo trực tiếp Giám đốc/ Luật sư Điều hành/ Trưởng nhóm Luật sư/ Cán bộ phụ trách trực tiếp.
1. Mục đích:
Thực hiện công việc tư vấn pháp lý theo yêu cầu của khách hàng của Công ty và các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành một cách hiệu quả, bảo đảm chất lượng và sự chuyên nghiệp;
Tham gia công tác phát triển kinh doanh của Công ty thông qua quá trình thực hiện công việc chuyên môn và công tác PR & Marketing của Công ty.
2. Trách nhiệm/ Nhiệm vụ chính:
Công tác chuyên môn:
▪ Thực hiện các công việc chuyên môn theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành: nghiên cứu, tư vấn, kiểm tra, soạn lập tài liệu, hợp đồng, hồ sơ, thực hiện các thủ tục và công việc chuyên môn khác…;
▪ Tiếp xúc, làm việc với Khách hàng và các bên thứ ba khác cho mục đích thực hiện công việc theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Điều phối và quản lý công việc của nhóm làm việc/ nhân sự hỗ trợ do mình quản lý, hỗ trợ các nhân sự trong nhóm làm việc trong quá trình xử lý, định hướng xử lý các công việc của nhóm;
▪ Bảo đảm chất lượng dịch vụ/ công việc do mình thực hiện và của nhóm làm việc do mình phụ trách;
▪ Quản lý hồ sơ vụ việc do mình phụ trách và các công việc khác có liên quan.
Công tác quản lý văn phòng
▪ Điều phối nhân sự hỗ trợ thực hiện các công việc liên quan tới hành chính – văn phòng của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng qui chế đánh giá nhân sự, tham gia xây dựng các văn bản định chế của Công ty.
Công tác phát triển kinh doanh:
▪ Soạn lập và/hoặc hỗ trợ Giám đốc/ Luật sư Điều hành soạn lập các chào dịch vụ đáp ứng yêu cầu của Khách hàng và phạm vi hoạt động của Công ty;
▪ Tham gia quảng bá và phát triển hình ảnh Công ty tại thị trường trong nước và nước ngoài thông qua hoạt động viết bài trên các báo, tạp chí, tham dự các hội thảo theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Tham gia vào các buổi hội thảo và/ hoặc trình bày trong các buổi hội thảo đó, nhằm quảng bá hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia tích cực vào các hiệp hội, tổ chức ngành/ cộng đồng theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành để phát triển hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác giữa Công ty với các Khách hàng, đối tác của Công ty;
▪ Tham gia quản lý, vận hành các kênh thông tin quảng bá hình ảnh của Công ty, bao gồm nhưng không giới hạn trong website, fanpage, group facebook, linkedin, twister, Instagram… theo sự phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
Công tác & trách nhiệm khác:
▪ Xây dựng, duy trì quan hệ tốt với đồng nghiệp và đóng góp tích cực vào việc xây dựng môi trường làm việc nhóm;
▪ Đóng góp, cho ý kiến hoàn thiện các quy trình, thủ tục, chính sách của Công ty;
▪ Tuân thủ các quy định quản lý nội bộ của Công ty trong quá trình làm việc;
▪ Thực hiện các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
3. Quyền hạn:
▪ Làm việc với khách hàng, gửi các chào dịch vụ, hợp đồng, thư/ sản phẩm tư vấn theo chỉ thị hoặc khi đã được Giám đốc/ Luật sư Điều hành kiểm tra/ phê duyệt;
▪ Bảo lưu các quan điểm/ lập luận có cơ sở của mình trong quá trình làm việc;
▪ Đề nghị Giám đốc/ Luật sư Điều hành cung cấp các hỗ trợ cần thiết và hợp lý trong quá trình làm việc;
▪ Các quyền hạn khác theo cho phép của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
4. Kênh báo cáo:
▪ Báo cáo trực tiếp Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
- Nghiên cứu, thực hiện Tư vấn các dịch vụ pháp lý liên quan đến các lĩnh vực: Doanh nghiệp, hành chính, dân sự, đầu tư, thương mại, sở hữu trí tuệ cho các khách hàng;
- Soạn thảo và hoàn thành hồ sơ pháp lý cho khách hàng;
- Cùng Luật sư trực tiếp làm việc với khách hàng; làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Các công việc liên quan khác theo yêu cầu của Quản lý.
- Kiểm tra các văn bản và tài liệu giao dịch pháp lý giữa Công ty và các đối tác nhằm đảm bảo tính pháp lý, hạn chế rủi ro cho Công ty;
- Giải quyết tranh chấp, kiểm soát quy trình pháp lý nội bộ;
- Tư vấn pháp lý các tình huống phát sinh từ hoạt động kinh doanh cho Ban Giám đốc và các phòng ban lãnh đạo của công ty, đảm bảo việc thực thi pháp lý đối với các hoạt động của Công ty;
- Soạn thảo, xây dựng, rà soát Hợp đồng, tư vấn các hợp đồng liên quan đến các hoạt động kinh doanh trong nước và quốc tế, giảm thiểu rủi ro và bảo vệ quyền lợi cho Công ty;
- Nghiên cứu, rà soát và hệ thống hóa hệ thống văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
Thụ lý hồ sơ yêu cầu công chứng, tư vấn giải thích pháp luật, soạn thảo hồ sơ, giúp việc cho công chứng viên.
Tư vấn giải thích pháp luật trên cơ sở các quy định hiện hành
Thụ lý hồ sơ bao gồm: liệt kê đầu mục hồ sơ khách hàng phải cung cấp, kiểm tra tính pháp lý của các hồ sơ tài liệu khách hàng cung cấp, phát hiện kịp thời những thiếu sót trong hồ sơ để yêu cầu khách bổ sung, soạn thảo hồ sơ trên cơ sở tài liệu chính xác đã được rà soát phù hợp với quy định của pháp luật và
Trợ giúp việc cho công chứng viên trong quá trình giao tiếp với khách hàng, công chứng, lưu trữ hồ sơ.
- Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty
- Cố vấn, tư vấn cho ban giám đốc về pháp luật Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,…liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên
- Chuẩn bị và nộp các hồ sơ pháp lý, các giấy phép hoạt động theo quy định,..
- Check các hợp đồng mua hàng (Công ty có phòng thu mua hàng hóa từ NCC để bán tại siêu thị); Hợp đồng thuê địa điểm kinh doanh; Ngoài ra sẽ có các hợp đồng dịch vụ khác.
- Gửi các báo cáo cho Trưởng bộ phận đúng thời hạn quy định, đủ số lượng báo cáo, chính sác số liệu đúng biểu mẫu,
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp.
• Cập nhật và nghiên cứu những quy định pháp lý có liên quan đến hoạt động của công ty.
• Tham mưu, đề xuất Ban Lãnh đạo các vấn đề liên quan đến chuyên môn, quản trị nghiệp vụ pháp lý trong phạm vi công việc được phân công. Tư vấn, thực hiện thủ tục pháp lý doanh nghiệp.
• Tư vấn, thẩm tra Hợp đồng, văn bản phát sinh trong hoạt động kinh doanh của công ty.
• Cập nhật văn bản pháp luật, lưu trữ, quản lý hồ sơ pháp lý phát sinh trong quá trình thực hiện công việc.
• Hướng dẫn các bộ phận liên quan thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.
• Thực hiện công việc khác theo sự phân công của Ban lãnh đạo.
A. Công tác Chuyên môn:
1. Kiểm soát thực hiện hợp đồng, hồ sơ giao dịch với khách hàng:
- Kiểm soát thực hiện thủ tục ký hợp đồng, hồ sơ phụ lục liên quan: Ký kiểm soát 100% hợp đồng bất động sản, các văn bản ký kết với khách hàng, các giấy đề nghị thanh toán hoàn tiền cho khách hàng... trước khi trình ký Lãnh đạo.
- Lập mẫu Phiếu tính giá căn cứ theo các Chính sách bán hàng ban hành làm cơ sở để tính giá cho khách hàng.
- Kiểm soát tiến độ thực hiện các công việc thuộc mảng thủ tục (ký kết Hợp đồng với khách hàng, tách trả hợp đồng, hồ sơ KH, cho các bộ phận liên quan, thẻ, voucher,...) Kịp thời báo cáo các vướng mắc và đề xuất giải pháp.
- Phối hợp phòng ban liên quan cho ý kiến bộ mẫu hợp đồng ký với khách hàng trước khi ban hành.
2. Kiểm soát thực hiện xin cấp và trả giấy chứng nhận cho khách hàng:
- Kiểm soát công tác thực hiện xin cấp và trả giấy chứng nhận cho khách hàng. Ký kiểm soát 100% hồ sơ, giấy tờ liên quan.
- Kiểm soát tiến độ thực hiện, kịp thời báo cáo các vướng mắc phát sinh và đề xuất biệ pháp xử lý.
3. Kiểm soát hồ sơ vay vốn ngân hàng:
- Kiểm soát thực hiện thủ tục vay vốn ngân hàng cho khách hàng theo đúng quy trình đã ký với ngân hàng. Ký kiểm soát 100% hồ sơ vay vốn ngân hàng trước khi trình ký Lãnh đạo.
- Hỗ trợ khách hàng khi phát sinh các vướng mắc trong quá trình hoàn tất thủ tục vay vốn ngân hàng.
- Theo dõi, kiểm soát danh sách tình trạng căn vay vốn ngân hàng khi có phát sinh.
4. Xây dựng biểu mẫu, chính sách vay vốn ngân hàng:
- Tham gia xây dựng biểu mẫu, quy trình phối hợp thực hiện với ngân hàng với mỗi dự án triển khai.
- Tham gia cùng các bộ phận liên quan trong quá trình đàm phán với ngân hàng đối tác quan tâm hỗ trợ vay vốn đối với các dự án.
- Tham gia trong quá trình xây dựng chính sách bán hàng có liên quan đến vay vốn ngân hàng.
- Theo dõi và cập nhật cho phía ngân hàng về chính sách bán hàng có liên quan đến vay vốn ngân hàng.
5. Quản lý, kiểm soát thẻ, voucher cấp cho khách hàng.
6. Xử lý thắc mắc, khiếu nại của khách hàng:
- Tiếp nhận thắc mắc, khiếu nại của khách hàng có liên quan mảng thủ tục và xử lý trong phạm vi chức năng nhiệm vụ được giao.
- Kịp thời báo cáo Lãnh đạo và đề xuất giải pháp xử lý với các trường hợp gây ảnh hưởng tới uy tín, hình ảnh của Công ty.
7. Thực hiện thủ tục xin cấp Giấy Chứng nhận cho khách hàng:
- Cập nhật tiến độ xin cấp Giấy Chứng nhận từ bộ phận chuyên môn để có thông tin trao đổi với khách hàng.
- Thực hiện gửi thông báo tới khách hàng, hỗ trợ thu hồ sơ, giấy tờ của khách hàng gửi bộ phận chuyên môn xử lý xin cấp Giấy Chứng nhận theo đúng phạm vi chức năng được giao.
8. Báo cáo: Thực hiện báo cáo, kiểm soát báo cáo mảng thủ tục: báo cáo thủ tục hợp đồng, báo cáo tách trả, báo cáo theo dõi xin cấp và trả Giấy Chứng nhận, báo cáo theo dõi phát hành thẻ, voucher, các báo cáo phát sinh khác liên quan đến mảng thủ tục.
B. Công tác Quản lý Chung:
1. Xây dựng kế hoạch công việc trong phạm vi phụ trách. Triển khai và kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện kế hoạch.
2. Triển khai thực hiện ngân sách trong phạm vi phụ trách.
3. Nhân sự:
- Tham gia xây dựng bộ máy nhân sự (cơ cấu tổ chức, định biên, chức năng nhiệm vụ, mô tả công việc, chính sách nhân sự liên quan) trong phạm vi phụ trách.
- Tham gia công tác tuyển dụng, đào tạo nhân sự dưới quyền.
- Thường xuyên đánh giá hiệu quả, chất lượng nhân sự trong phạm vi quản lý.
4. Tham gia xây dựng, cập nhật hệ thống quy định, quy chế trong phạm vi phụ trách. Tuân thủ và kiểm soát việc tuân thủ nội quy, quy định, quy chế của CBNV dưới quyền.
5. Quản trị rủi ro: Nhận diện và kiểm soát tốt các rủi ro có thể phát sinh trong công việc thuộc phạm vi quản lý.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
- Thực hiện hỗ trợ các công việc liên quan đến xác lập và bảo vệ quyền Sở hữu trí tuệ cho Khách hàng Việt Nam và Nước ngoài bằng tiếng Anh và tiếng Việt, các công việc Văn phòng/Hành chính;
- Thực hiện các Dự án về SHTT theo hướng dẫn và yêu cầu của Luật sư/ Chuyên viên bằng ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt;
- Thực hiện các thủ tục hành chính, làm việc với khách hàng và Cơ quan quản lý Nhà nước theo hướng dẫn và phân công công việc;
Summary
The Director of Risk Management designs, implements, facilitates and oversees the framework for risk management and compliance to assess and identify risks that could impede the reputation, safety, security, or financial success of the Company. Consults with departments across the Institution to develop and assure a culture of risk awareness and opportunity.
Responsibility
- Conducts risk assessments, collecting and analyzing documentation, statistics, reports, and market trends.
- Establishes policies and procedures to identify and address risks in the Company‘s services and departments.
- Reviews and assesses risk management policies and protocols; makes recommendations and implements modifications and improvements.
- Recommends and implements risk management solutions such as legal, compliance, safety and security policies, corporate governance, business continuity plans, or recovery measures.
- Reviews and analyzes metrics and data such as cash flow, inventory, breakage, and employee activity that could uncover fraudulent behavior.
- Provides strategic direction and oversees risk management and compliance. Develops the Company‘‘s risk management framework on Enterprise Risk Management (ERM).
- Drafts and presents risk reports and proposals to executive leadership and senior staff.
- Serves as a strategic partner for departments. Enables departments to manage interrelated risk when making informed decisions and policies to enhance strategic outcomes and fulfill objectives.
- Performs other duties as directed.
- Thực hiện các thủ tục hành chính trong các lĩnh vực: Doanh nghiệp, Hình sự, Dân sự, Hôn nhân gia đình, Lao động, …
- Hỗ trợ Luật sư thực hiện công việc trong lĩnh vực tranh tụng;
- Thực hiện các công việc chuyên môn khác theo sự phân công của Ban lãnh đạo Công ty.
1. Mở rộng và Phát triển Phòng khám
2. Pháp lý doanh nghiệp
3. Hỗ trợ vận hành
4. Các công việc khác dựa trên yêu cầu của Công ty và được phân công bởi cấp trên