Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Thẩm định pháp lý đối với các công ty dự án và/hoặc các dự án điện mặt trời
- Cập nhật, triển khai các văn bản pháp luật có liên quan trực tiếp, đánh giá tác động đến hoạt động của công ty.
- Soạn thảo, kiểm tra, hiệu chỉnh các công văn/giấy tờ của công ty gửi cho đối tác, các cơ quan công vụ của nhà nước.
- Phối hợp các bộ phận chuyên môn kiểm tra các hợp đồng với đối tác (chủ yếu dành cho ngành năng lượng tái tạo, bao gồm hợp đồng mua bán điện, hợp đồng EPC, thỏa thuận phát triển chung, v.v.), Xây dựng các mấu biểu HĐ của công tỷ với KH, NCC...
- Xây dựng và chuẩn hóa các hồ sơ, thủ tục pháp lý nội bộ.
- Quản lý/kiểm soát các quy trình, chính sách nội bộ
- Cảnh báo rủi ro pháp lý với Công ty và cá nhân liên quan
Được học để dần tiến tới tự thực hiện được các công việc sau:
- Thực hiện các công việc có liên quan đến lĩnh vực pháp lý tại Công ty như tư vấn cho các khách hàng, doanh nghiệp
- Làm việc với các khách hàng, đối tác hoặc với các cơ quan nhà nước…
- Thực hiện vụ việc cho khách hàng, doanh nghiệp theo sự phân công của Công ty.
- Chỉnh sửa, soạn thảo, tư vấn pháp lý các loại văn bản, hợp đồng, giấy tờ liên quan.
- Các công việc có liên quan khác.
- Lên kế hoạch, soạn thảo hợp đồng, hồ sơ đấu giá, Thư ký cho đấu giá viên tại phiên đấu giá;
- Soạn và hoàn thiện lưu trữ hồ sơ bán đấu giá;
- Một số công việc hành chính khác sẽ trao đổi trực tiếp trong buổi phỏng vấn.
- Phụ trách pháp lý liên quan đến thủ tục đăng ký Công ty đại chúng, thủ tục lưu ký chứng khoán, thủ tục niêm yết chứng khoán, công bố thông tin, tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông,…
- Xây dựng hệ thống Điều lệ, Nội quy, Quy chế, Quy trình nội bộ Doanh nghiêp.
- Soạn thảo, rà soát, hiệu chỉnh các Hợp đồng liên quan trong quá trình hoạt động Doanh nghiệp.
- Tham mưu, tư vấn cho Hội đồng quản trị, ban Tổng Giám đốc, các phòng/ban những vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của Doanh nghiệp.
- Tham mưu, tư vấn cho bộ phận Nhân sự, Ban lãnh đạo các vấn đề phát sinh liên quan đến hợp đồng lao động, đại diện Doanh nghiệp xử lý các vấn đề pháp lý liên quan đến người lao động.
- Soạn thảo các Công văn, Quyết định, các văn bản nội bộ khác,… phát sinh trong quá trình hoạt động của Doanh nghiệp.
- Thực hiện các thủ tục nội bộ, các thủ tục đăng ký kinh doanh tại Doanh nghiệp.
- Đại diện Doanh nghiệp xử lý tranh chấp với khách hàng, đối tác, chủ đầu tư.
- Thực hiện các công việc pháp lý khác phát sinh trong quá trình hoạt động Doanh nghiệp.
Hiện nay Công ty đang cần tuyển Chuyên viên pháp lý:
1. Chuyên viên pháp lý - Quản lý Hồ sơ Pháp lý
2. Hồ sơ phương tiện
3. Kết hợp cùng kế toán Thuế các công việc liên quan
4. Quan hệ sở ban nghành có liên quan
- Phụ trách và chịu trách nhiệm, cố vấn, tư vấn cho Ban giám đốc những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của công ty
- Tham gia soạn thảo, kiểm tra hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,... liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan.
- Phụ trách các công việc hành chính nhân sự: tham gia vào công tác tuyển dụng nhân sự;
- Thực hiện quy trình, thủ tục về nhân sự đối với người lao động: phổ biến nội quy, quy chế, lưu trữ hồ sơ giấy tờ, lập các văn bản Thông báo, quyết định....
- Tiếp nhận, xử lý công văn giấy tờ đến và đi, các văn bản, hồ sơ pháp lý, hợp đồng; lập số quản lý con dấu,...
- Liên hệ các cơ quan nhà nước xử lý thủ tục thành lập, thay đổi ĐKKD, đăng ký nhãn hiệu
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Nghiên cứu, soạn thảo các hồ sơ pháp lý của khách hàng.
- Tư vấn những vấn đề pháp lý theo yêu cầu của khách hàng.
- Thực hiện vụ việc cho khách hàng theo sự phân công của Công ty.
- Các công việc có liên quan khác theo sự phân công của Ban Giám đốc công ty.
- Lập kế hoạch và thực hiện tuyển dụng nhân viên các bộ phận;
- Xây dựng hình ảnh phục vụ cho mục đích tuyển dụng, làm thương hiệu tuyển dụng
- Thực hiện báo cáo, đánh giá kết quả tuyển dụng
- Phối hợp cùng bộ phận truyền thông nội bộ tham gia các hoạt động truyền thông thương hiệu tuyển dụng đồng thời đề xuất những phương án tuyển dụng hiệu quả
- Tìm kiếm các kênh tuyển dụng phục vụ cho công tác tuyển dụng
- Đề xuất các gói hồ sơ để tuyển dụng hiệu quả hơn;
- Các công việc khác theo yêu cầu của Quản lý.
1. Nghiên cứu, tư vấn pháp lý cho các hoạt động của Công ty, bảo đảm đưa pháp luật vào thực tế hoạt động kinh doanh của Công ty một cách đơn giản; đảm bảo mọi thủ tục, qui trình hoạt động của Công ty hợp pháp, hợp lý, hiệu quả và an toàn nhất; Lập, theo dõi hồ sơ pháp lý của công ty , công ty liên kết, liên doanh
2. Trực tiếp hoặc hỗ trợ thực hiện các thủ tục pháp lý Công ty (đăng ký DN, Quản trị nội bộ...); Xây dựng, thẩm định tính Pháp lý hệ thống VB/ HĐ của Công ty;
3. Phối hợp thực hiện các thủ tục pháp lý để xử lý các khoản công nợ và hỗ trợ Công ty về Đại hội thường niên, họp HĐQT, xử lý các khoản công nợ;
4. Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ... Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết; Tham gia quá trình đàm phán, thương lượng, gặp gỡ các đối tác cùng với các ban, đơn vị trong việc thương thượng, chỉnh sửa hợp đồng.
5. Nghiên cứu, cập nhật, hệ thống hóa văn bản pháp luật liên quan đến tổ chức, hoạt động của Công ty trong các lĩnh vực liên quan để tư vấn, hướng dẫn cho các đơn vị khi có yêu cầu.
6. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu khác Lãnh đạo quản lý.
- Chịu trách nhiệm về các vấn đề pháp lý của hồ sơ .
- Quản lý các pháp lý đối với các đối tượng bên ngoài doanh nghiệp
- Tham gia vào hệ thống pháp lý của Công ty
- Nghiên cứu các vấn đề pháp lý liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty, cũng như các ngành nghề mở rộng của công ty
- Có thể đi công tác với Sếp
- Tham gia xây dựng cấu trúc, các quá trình của hệ thống văn bản/tài liệu.
- Chủ trì, soạn thảo, cải tiến hệ thống văn bản/tài liệu liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh toàn Tập đoàn.
- Thực hiện soát xét hệ thống văn bản định kỳ hoặc đột xuất. Làm việc với các đơn vị lên kế hoạch xây dựng/sửa đổi/bổ sung hệ thống văn bản, đảm bảo phù hợp với thực tế.
- Đào tạo, truyền thông các quy trình/quy định tới các CBNV toàn Tập Đoàn.
- Tiếp nhận các đề xuất cải tiến, đánh giá và triển khai các giải pháp phù hợp để cải tiến hệ thống văn bản.
- Lên kế hoạch, thực hiện kiểm soát định kỳ, đột xuất tổng thể hoặc theo chuyên đề liên quan đến quá trình tuân thủ hệ thống văn bản.
- Theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các khuyến nghị sau mỗi đợt kiểm tra, kiểm soát.
- Tổ chức, thực hiện kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến việc thực hiện sai quy trình, quy định của Tập đoàn.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của CBQL
- Thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát theo dõi công việc thực hiện quy trình kinh doanh, các công việc trên phần mềm hệ thống nội bộ công ty.
- Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc thực hiện các kiến nghị, đề xuất giải pháp xử lý sai phạm, giảm thiểu rủi ro, nâng cao hiệu quả kinh doanh của Báo cáo Kiểm soát nội bộ đã được thống nhất với Chi nhánh và BLĐ xem xét.
- Phát hiện kịp thời các lỗi vi phạm - vấn đề xảy ra trong quá trình thực hiện.
- Xác định nguyên nhân - lý do từ cá nhân, bộ phận để xảy ra lỗi vi phạm; vấn đề ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.
- Đánh giá mức độ ảnh hưởng các lỗi sai phạm - vấn đề và đề ra hướng giải quyết tuân thủ theo quy trình kinh doanh.
- Tổng hợp các vấn đề (nguyên nhân-mức độ ảnh hưởng, thiệt hại-phương án khắc phục liên quan đến các lỗi vi phạm của cá nhân, bộ phận) báo cáo cán bộ quản lý.
- Nhận xét, đánh giá việc thực hiện quy trình kinh doanh của từng chi nhánh, bộ phận, cá nhân.
- Phân tích các điểm rủi ro, báo cáo BLĐ, chỉ rõ các điểm rủi ro mang tính hệ thống và đề ra chương trình Kiểm soát nội bộ phù hợp qua từng thời kỳ.
- Đưa ra đề xuất cải thiện, nâng cao chất lượng công việc.
- Báo cáo kết quả kiểm tra, báo cáo định kỳ, giám sát đơn vị thực hiện; các công việc khác theo sự phân công của lãnh đạo Phòng/Ban Pháp chế và Kiểm soát nội bộ.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Cán bộ quản lý phòng.
Thực hiện công việc pháp lý trong các mảng: Lao động, Quản trị doanh nghiệp, Mua bán sáp nhập, Tố tụng theo sự hướng dẫn của Luật sư. Chi tiết:
Hỗ trợ Luật sư nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị tài liệu, văn bản, lập phương án giải quyết vụ việc;
Soạn thảo Hợp đồng dịch vụ pháp lý, các tài liệu liên quan giữa Công ty Luật và Khách hàng để triển khai công việc;
Soạn thảo các văn bản, công văn liên quan đến việc giải quyết vụ việc;
Soạn thảo Đơn khởi kiện và chuẩn bị hồ sơ khởi kiện kèm theo nộp Tòa án, Trọng tài;
Tham gia cùng Luật sư các phiên hòa giải, phiên họp,... tại Tòa án, Trọng tài trong quá trình giải quyết vụ án;
Lập Báo cáo tư vấn pháp lý, các slide thuyết trình gửi Khách hàng trong quá trình tư vấn pháp lý;
Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Luật sư.