Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tham gia tư vấn pháp lý trong các lĩnh vực Dân sự, Hình sự, Hành chính, Kinh doanh Thương mại, Lao động, đất đai…
- Đại diện trong và ngoài tố tung tụng trong các lĩnh vực dân sự, hình sự, hành chính, hôn nhân gia đình, lao động, đất đai…. để bào chữa/bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng.
- Các dịch vụ pháp lý khác.
- Chi tiết công việc sẽ được trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
1. Phối hợp với TBP tham gia đánh giá dự án đầu tư, đánh giá chi phí sử dụng vốn, Lập kế hoạch sử dụng vốn. Cung cấp thông tin hỗ trợ cho việc ra quyết sách đầu tư, sử dụng vốn của BGĐ;
2. Chịu trách nhiệm tìm kiếm, khai thác các kênh tổ chức tín dụng tiềm năng. Tham gia đàm phán trao đổi trực tiếp và báo cáo lên cấp trên về phương thức hợp tác, điều kiện hợp đồng tín dụng;
3. Chịu trách nhiệm làm các hồ sơ thủ tục vay vốn, giải tỏa, giám sát tình trạng sử dụng vốn vay, tất toán hợp đồng theo quy định.
4. Chịu trách nhiệm thực thi chi tiết các nghiệp vụ ngân hàng: Mở mới/nâng hạn mức tín dụng ngân hàng/Gia hạn... Đảm bảo hạn mức tín dụng đáp ứng được mục tiêu của doanh nghiệp.
5. Chịu trách nhiệm thực thi chi tiết các nghiệp vụ mở - thoái trừ - tất toán bảo lãnh, tất toán khoản vay, ký quỹ.... theo yêu cầu của doanh nghiệp và khách hàng, đảm bảo không bị quá hạn, không gây thiệt hại, rủi ro về kinh tế cũng như uy tín của doanh nghiệp.
6. Chịu trách nhiệm thực thi chi tiết các giao dịch ngân hàng, tính phí....và hạch toán số liệu thu-chi lên phân hệ Kế toán Ngân hàng.
7. Chịu trách nhiệm cập nhật biến động thị trường ngân hàng, tín dụng, bảo lãnh để kịp thời có phương án điều chỉnh báo cáo lên BLĐ.
8. Phối hợp với kế toán viên, lên dự toán kế hoạch dòng tiền các khoản phải chi của phòng Kế toán bao gồm: Phí bảo lãnh, lãi suất, ký quỹ, trả nợ vay, phong tỏa, giải ngân, các khoản phải nộp Ngân sách Nhà nước....
9. Chịu trách nhiệm trao đổi, điều phối Kế hoạch dòng tiền công ty nhằm đảm bảo nguồn vốn đáp ứng nhu cầu thu-chi trong kỳ.
10. Định kỳ tháng/quý/năm hoặc khi phát sinh công nợ, phối hợp với kế toán giá thành thực hiện đối chiếu công nợ NCC/Khách hàng nước ngoài.
11.Phối hợp với kế toán thuế, kế toán Ngân hàng lập dự toán chi phí tài chính (Quyết toán thuế), Chi phí ngân hàng (Bảo lãnh, lãi suất vay vốn, tiền lãi...)
12. Chịu trách nhiệm tư vấn các nội dung về nghiệp vụ ngân hàng cho các cán bộ công nhân viên trong phạm vi chức trách. Đảm bảo các giao dịch ngân hàng tuân thủ theo quy định của Luật Ngân hàng Nhà Nước, Luật các tổ chức tín dụng.
13. Chịu trách nhiệm an toàn về số liệu kế toán, tránh rủi ro về sai phạm trong nguyên tắc kế toán, rủi ro trong cung cấp hồ sơ ra ngoài doanh nghiệp, rủi ro trong lưu trữ hồ sơ, chứng từ....
14. Phân loại, sắp xếp khoa học theo đúng quy định Công tác Kế toán
15. In ấn, thu thập đầy đủ sao kê, sổ phụ, đối chiếu Ngân hàng
1. Tư vấn pháp lý nội bộ doanh nghiệp
- Tư vấn và thực hiện các công việc pháp lý liên quan đến quản trị nội bộ DN (liên quan đến ĐHĐCĐ, HĐQT)
- Làm đầu mối để kết hợp và làm việc với đối tác (luật sư hoặc văn phòng luật sư) về các vấn đề liên quan đến thủ tục: thành lập, chấm dứt, thay đổi; đăng ký, gia hạn nhãn hiệu hàng hóa…doanh nghiệp.
- Nghiên cứu, tư vấn, đưa ra phương án và phản biện các vấn đề pháp lý về tổ chức, quản lý và hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cho HĐQT, Ban điều hành.
2. Tư vấn, hỗ trợ pháp lý chung
- Hỗ trợ tư vấn các tranh chấp hợp đồng, quan hệ lao động, các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh …
- Xây dựng Hợp đồng mẫu, review các vấn đề pháp lý liên quan đến Hợp đồng của Công ty
- Đại diện công ty làm việc với các đối tác pháp lý trong các dự án, sự vụ … của Công ty,
- Thực hiện các vấn đề pháp lý phát sinh theo từng thời điểm.
3. Rà soát, cập nhật văn bản pháp lý và cảnh báo rủi ro về pháp lý (nếu có)
- Cập nhật văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty
- Đối chiếu văn bản pháp luật với thực trạng vận hành của Công ty và đưa ra cảnh báo, khuyến nghị, giải pháp với các vấn đề có rủi ro về mặt pháp lý của toàn bộ Group
4. Công việc khác
- Tham mưu, đề xuất các cải tiến những bất hợp lý trong dòng công việc;
- Lưu trữ tài liệu đúng và đủ theo quy định;
- Các nhiệm vụ khác được phân công.
- Quản lý và lưu trữ các văn kiện, hồ sơ, giấy tờ, hồ sơ doanh nghiệp,...
- Hỗ trợ soạn thảo các HĐ, văn bản
- Nhắc công nợ
- Hỗ trợ quản lý Khách hàng
- Giải quyết khiếu nại của KH
- Tham gia Soạn thảo, kiểm tra, kiểm soát về mặt pháp lý các văn bản, các loại công văn, hợp đồng kinh tế, hồ sơ pháp lý theo các vụ việc tư vấn.
- Thực hiện chỉ đạo của luật sư hướng dẫn về vấn đề liên quan đến pháp lý các dự án tư vấn.
- Tham gia thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp phép liên quan đến hoạt động pháp lý, hoạt động kinh doanh, thương mại của cho khách hàng của Công ty.
- Tham gia các buổi họp, soạn thảo các văn bản liên quan
- Tham gia cùng luật sư hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết/tranh tụng xử lý các tình huống pháp lý phát sinh trong giao dịch kinh tế cho khách hàng.
- Tham gia soạn thảo, tư vấn lập vi bằng cùng Thừa phát lại.
1. Công tác pháp lý
2. Công tác quản trị rủi ro
3. Kiểm soát nội bộ
4. Kiểm toán nội bộ
Role Description
This is a full-time, on-site role as a Legal Administrative Assistant. The Legal Administrative Assistant will be responsible for legal document preparation, communication with internal and external parties, administrative assistance, and organization skills. The Legal Administrative Assistant will also provide support to the legal team and report to the General Counsel.
Qualifications
- Soạn hồ sơ, tài liệu ISO.
- Triển khai các công việc khác do Quản lý trực tiếp phân công phù hợp với chuyên môn.
-Trao đổi cụ thể khi tới phỏng vấn.
1. Mục đích:
Thực hiện công việc tư vấn pháp lý theo yêu cầu của khách hàng của Công ty và các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành một cách hiệu quả, bảo đảm chất lượng và sự chuyên nghiệp;
Tham gia công tác phát triển kinh doanh của Công ty thông qua quá trình thực hiện công việc chuyên môn và công tác PR & Marketing của Công ty.
2. Trách nhiệm/ Nhiệm vụ chính:
Công tác chuyên môn:
▪ Thực hiện các công việc chuyên môn theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành: nghiên cứu, tư vấn, kiểm tra, soạn lập tài liệu, hợp đồng, hồ sơ, thực hiện các thủ tục và công việc chuyên môn khác…;
▪ Tiếp xúc, làm việc với Khách hàng và các bên thứ ba khác cho mục đích thực hiện công việc theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Bảo đảm chất lượng dịch vụ/ công việc do mình thực hiện
▪ Quản lý hồ sơ vụ việc do mình phụ trách và các công việc khác có liên quan.
Công tác phát triển kinh doanh:
▪ Soạn lập và/hoặc hỗ trợ Giám đốc/ Luật sư Điều hành soạn lập các chào dịch vụ đáp ứng yêu cầu của Khách hàng và phạm vi hoạt động của Công ty;
▪ Tham gia quảng bá và phát triển hình ảnh Công ty tại thị trường trong nước và nước ngoài thông qua hoạt động viết bài trên các báo, tạp chí, tham dự các hội thảo theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Tham gia vào các buổi hội thảo và/ hoặc trình bày trong các buổi hội thảo đó, nhằm quảng bá hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia tích cực vào các hiệp hội, tổ chức ngành/ cộng đồng theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành để phát triển hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác giữa Công ty với các Khách hàng, đối tác của Công ty;
▪ Tham gia quản lý, vận hành các kênh thông tin quảng bá hình ảnh của Công ty, bao gồm nhưng không giới hạn trong website, fanpage, group facebook, linkedin, twister, Instagram… theo sự phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
Công tác & trách nhiệm khác:
▪ Xây dựng, duy trì quan hệ tốt với đồng nghiệp và đóng góp tích cực vào việc xây dựng môi trường làm việc nhóm;
▪ Đóng góp, cho ý kiến hoàn thiện các quy trình, thủ tục, chính sách của Công ty;
▪ Tuân thủ các quy định quản lý nội bộ của Công ty trong quá trình làm việc;
▪ Thực hiện các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
3. Quyền hạn:
▪ Làm việc với khách hàng, gửi các chào dịch vụ, hợp đồng, thư/ sản phẩm tư vấn theo chỉ thị hoặc khi đã được Giám đốc/ Luật sư Điều hành kiểm tra/ phê duyệt;
▪ Bảo lưu các quan điểm/ lập luận có cơ sở của mình trong quá trình làm việc;
▪ Đề nghị Giám đốc/ Luật sư Điều hành cung cấp các hỗ trợ cần thiết và hợp lý trong quá trình làm việc;
▪ Các quyền hạn khác theo cho phép của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
4. Kênh báo cáo:
▪ Báo cáo trực tiếp Giám đốc/ Luật sư Điều hành/ Trưởng nhóm Luật sư
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Cập nhật các văn bản và quy định pháp luật mới;
- Hỗ trợ soạn thảo văn bản, hồ sơ đăng ký kinh doanh;
- Liên hệ với cơ quan nhà nước để giải quyết công việc pháp lý cho khách hàng dưới sự hướng dẫn của Luật sư;
- Tham gia xây dựng và phát triển ngành dịch vụ tư vấn của công ty;
- Trực tiếp thực hiện hồ sơ pháp lý cho khách hàng;