Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Soạn thảo, review, theo dõi tiến độ tất cả hợp đồng của công ty với khách hàng, nhà cung cấp, đối tác, các bên cung cấp dịch vụ,…
- Chịu trách nhiệm về các vấn đề pháp lý, pháp chế của công ty.
- Cố vấn, tư vấn cho Tổng giám đốc về pháp luật, luật doanh nghiệp, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,…liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết hoặc liên hệ thuê dịch vụ để xử lý các vấn đề pháp lý của công ty.
- Tham gia tiếp nhận các nhu cầu tuyển dụng của các phòng ban trong Công ty, lập các kế hoạch tuyển dụng, điều phối và chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các kế hoạch đó.
- Tham gia chuẩn bị tiếp nhận nhân viên mới, xây dựng tài liệu, mô tả công việc và tổ chức đào tạo hội nhập cho nhân viên mới.
- Tham gia thực hiện các nhiệm vụ của công tác quản trị nhân sự gồm: theo dõi diễn biến nhân sự, lập hợp đồng lao động, soạn thảo các công văn hành chính nhân sự và quản trị chung …
- Hỗ trợ thực hiện công tác truyền thông nội bộ, gắn kết các thành viên và tiến hành các hoạt động vui chơi giải trí cho nhân viên công ty
- Lưu giữ các hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc thực hiện các thủ tục, chính sách nhân sự
- Tổ chức lữu trữ, quản lý toàn bộ các hệ thống công văn, giấy tờ, hợp đồng, tài liệu liên quan;
- Quản lý, đặt mua văn phòng phẩm; in ấn tài liệu khi cần thiết; quản lý việc sử dụng tài sản, thiết bị, máy móc, tài liệu…
- Bao quát, theo dõi các hoạt động vệ sinh, điện, nước và các hoạt động phát sinh khác tại văn phòng.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Ban Giám đốc.
1. Công tác pháp lý
- Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến tổ chức, quản lý, điều hành hoạt động SXKD của công ty theo đúng quy định của pháp luật; Cập nhật và truyền thông các quy định của pháp luật có ảnh hưởng đến hoạt động SXKD nhằm thích ứng kịp thời với các thay đổi của môi trường pháp luật.
- Đóng góp các ý kiến về mặt pháp lý trong quá trình đàm phán, soạn thảo, ký kết hợp đồng theo đề xuất của đơn vị kinh doanh và các văn bản trước khi trình ký BGĐ.
- Tư vấn cho BGĐ và các đơn vị về giấy phép đối với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện; Thực hiện thủ tục xin giấy phép đối với hoạt động SXKD sau khi chủ trương được thông qua.
- Tham mưu, đề xuất BGĐ các phương án giải quyết tranh chấp giữa Công ty với đối tác/người lao động và đại diện tham gia tranh tụng tại cơ quan nhà nước.
2. Công tác quản trị rủi ro
- Xây dựng được văn hóa quản trị rủi ro.
- Hệ thống quản trị rủi ro được vận hành hiệu quả
- Trạng thái rủi ro và chỉ số rủi ro được giám sát liên tục và kịp thời đưa ra các biện pháp ứng phó khi các chỉ số rủi ro trọng yếu (KRI) vượt ngưỡng hoặc trạng thái của các rủi ro ở mức cao và rất cao.
- Giảm thiểu rủi ro và tác động của rủi ro trong quá trình hoạt động SXKD của công ty.
3. Kiểm soát nội bộ
- Kiểm tra, giám sát việc tuân thủ quy trình nghiệp vụ của các đơn vị phòng ban trong mọi hoạt động của Công ty và đánh giá các hoạt động khắc phục của đơn vị phòng ban theo kết luận/báo cáo thanh kiểm tra đã ghi nhận và có khuyến nghị.
- Xác minh, kết luận vụ việc theo đúng quy định pháp luật, Tập đoàn, Công ty; Tham mưu trong việc tố cáo, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Nắm tình hình, phát hiện sớm, cảnh báo, ngăn chặn, phòng ngừa các thiếu sót, vi phạm, biểu hiện tiêu cực đảm bảo ANAT của Công ty.
4. Kiểm toán nội bộ
- Đánh giá tính trung thực, độ tin cậy các số liệu kế toán, tài chính của công ty đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật và các thông tin kinh tế, tài chính trong BCTC, BCQT của Công ty; Báo cáo BGĐ các phát hiện kiểm toán và các vấn đề liên quan thiết kế và hiệu quả các chốt kiểm soát trong các quy trình, quy định liên quan đến công tác quản lý tài chính.
- Kiểm toán các quy trình, quy định liên quan đến hoạt động của Công ty theo định hướng rủi ro; Đánh giá việc sử dụng nguồn lực, tài sản nhằm phát hiện các sơ hở, yếu kém trong công tác quản lý và kiến nghị các giải pháp đảm bảo tiết kiệm, nâng cao hiệu quả của hệ thống quản lý điều hành hoạt động.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Rà soát, kiểm tra đối chiếu chứng từ kế toán, xuất hóa đơn.Tập hợp hóa đơn, chứng từ phát sinh của công ty để theo dõi và hạch toán ( cả xuất hóa đơn đầu ra)
- Lập BC thuế GTGT,thuế thu nhập cá nhân (TNCN), thuế nhà thầu ( TNT), BC quản trị hàng tháng, quý, năm.
- Làm báo cáo thuế tháng của quý đó, làm báo cáo quý cho thuế GTGT, thuế TNDN, thuế TNCN và báo cáo sử dụng hóa đơn.
- Lập báo cáo tài chính, báo cáo thuế cho tháng cuối năm, báo cáo thuế TNDN quý IV và báo cáo quyết toán thuế TNCN.
- Hoàn thiện sổ sách, chứng từ theo đúng chuẩn mực của Bộ tài chính và sắp xếp, lưu trữ khoa học
- Thực hiện và Quyết toán thuế cho các cơ quan chức năng theo đúng quy định và thời hạn.
- Cập nhật kịp thời các thông tin về Luật thuế có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty để thực hiện.
- Các công việc khác theo sự phân công của quản lý
- Trực quầy lễ tân & tiếp đón khách đến làm việc, tham quan
- Tham gia tổ chức, chuẩn bị phòng họp, chuẩn bị trà nước ... cho các sự kiện nội bộ công ty: họp, hội nghị,...
- Tiếp nhận các cuộc gọi đến, xử lý thư từ, công văn, cung cấp các thông tin để chuyển đến bộ phận liên quan
- Soạn thảo các văn bản, quyết định, thông báo
- Xử lý các khoản thu - chi của phòng hành chính
- Quản lý, mua sắm tài sản, trang thiết bị, công cụ dụng cụ văn phòng
Công tác chuyên môn:
Công tác PR & Marketing:
Công tác & trách nhiệm khác:
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Công tác pháp chế: Giám sát tất cả các hoạt động pháp lý của Công ty;
- Công tác kiểm tra nội bộ: Tổ chức công tác kiểm tra và xử lý các vụ việc liên quan đến việc chấp hành pháp luật; chấp hành các quy chế, quy định trong Công ty
- Tư vấn các vấn đề về pháp lý trong việc tổ chức, chỉ đạo, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh.
- Thẩm định về mặt pháp lý đối với các văn bản quan trọng của Công ty, các dự án đầu tư và các văn bản khác liên quan đến việc hợp tác đầu tư giữa Công ty đối với các đối tác trong và ngoài nước.
- Soạn thảo, tham gia soạn thảo các Hợp đồng Kinh tế quan trọng; tham gia quá trình đàm phán, ký kết hợp đồng; có ý kiến thẩm định về mặt pháp lý đối với các hợp đồng do các Phòng, Ban, đơn vị chuyển đến trước khi Ban Lãnh đạo Công ty xem xét, quyết định việc phê duyệt, ký kết.
- Theo dõi, kiểm tra, rà soát các Hợp đồng hợp tác kinh doanh, Hợp đồng liên doanh của Công ty.
Công ty chúng tôi là công ty tư vấn, thực hiện các dịch vụ pháp lý.
Hiện tại công ty chúng tôi đang có nhu cầu tuyển TTS pháp lý là sinh viên năm 3, năm 4 ngành luật.
Nội dung công việc:
Asoka IP mở tuyển dụng vị trí: Trưởng nhóm bản quyền & nhãn hiệu. Làm việc tại Hà Nội vào tháng 11/2023. Ưu tiên: nam.
Mô tả công việc:
• Phụ trách sale dịch vụ, cung cấp dịch vụ hỗ trợ các thủ tục pháp lý.
• Quản trị web (tối ưu SEO onpage, offpage, viết bài, up bài, chỉnh sửa hình ảnh, banner…)
• Lập kế hoạch SEO, Google Adwords tối ưu hóa thứ hạng của website
• Xây dựng và lập kế hoạch phát triển Website, Facebook page của công ty
• Xử lý các thông tin liên quan khi khách hàng liên hệ công ty qua kênh thông tin mình đang quản lý
• Quản lý các trang thiết bị của công ty, và làm những công việc hành chính văn phòng
• Thực hiện các công việc khác theo phân công của ban lãnh đạo.
• Tư vấn và thực hiện công bố thông tin đối với các công ty niêm yết trong Tập đoàn.
• Là đầu mối tổ chức ĐHĐCĐ cho các công ty đại chúng, công ty niêm yết trong Tập đoàn.
• Soạn thảo các báo cáo của công ty đại chúng, công ty niêm yết theo quy định của luật chứng khoán.
• Thực hiện công tác quan hệ cổ đông.
• Đầu mối thực hiện các hồ sơ phát hành chứng khoán, hồ sơ niêm yết của Tập đoàn.
• Thực hiện nghiệp vụ quan hệ cổ đông chuyên nghiệp, đảm bảo hồ sơ tăng vốn, hồ sơ niêm yết được thực hiện đúng yêu cầu của BLĐ tập đoàn.
• Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng Ban.
- Nghiên cứu pháp luật về các lĩnh vực như doanh nghiệp - đầu tư, lao động, sở hữu trí tuệ, giấy phép - thuế;
- Hỗ trợ chuyên viên trong việc soạn thảo hồ sơ, nộp và nhận hồ sơ tại các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;
- Trợ giúp Luật sư trong hoạt động tham gia tố tụng, tư vấn pháp luật, đại diện ngoài tố tụng và các hoạt động dịch vụ pháp lý khác;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Công ty.
Hỗ trợ Ban Giám đốc (BOD) trong việc điều hành doanh nghiệp:
Kiểm soát việc thực hiện các quy định nội bộ công ty:
Các công việc khác theo yêu cầu của Quản lý.
I/ Công việc thủ thư:
• Biên mục sách mới, dán mã vạch, nhãn gáy, mã ngăn tủ; sắp xếp sách vào các ngăn tủ gọn gàng sau biên mục; sửa chữa sách hỏng hàng ngày
• Quản lý sách thư viện trên phần mềm máy tính: Vào sổ đăng kí cá biệt sách mới theo quy định; lưu hồ sơ thư viện theo quy định; dán mã đăng kí cá biệt theo mẫu quy định của Bộ Giáo dục; theo dõi nhập sách, kiểm kê, thống kê sách rách, hỏng, thất thoát hàng năm
• Đăng kí danh mục sách mới bổ sung. Báo cáo kết quả công việc hàng tuần, tháng, năm học
• Hướng dẫn nội quy thư viện; giới thiệu sách hay, sách mới
• Phục vụ bạn đọc: Tiếp đón, hướng dẫn vị trí ngồi, cá nhân, theo lớp; xây dựng văn hóa đọc
• Theo dõi nề nếp, đánh giá nhận xét, rút kinh nghiệm,uốn nắn học sinh khi đọc sách. Ghi nhật kí đọc hàng ngày.
II/ Công việc văn thư:
• Thực hiện các nhiệm vụ của Văn thư trường học: tiếp nhận, gửi và quản lý văn bản đến, văn bản đi; lập hồ sơ hiện hành và giao nộp hồ sơ tài liệu vài lưu trữ; quản lý, sử dụng con dấu, các loại bằng cấp, chứng chỉ, chứng nhận, ....
• Làm thư ký các cuộc họp: ghi biên bản, nghị quyết cuộc họp, ...
• Dự các cuộc họp, hội thảo, tập huấn khi được Sở GD&ĐT triệu tập.