Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Kế toán nội bộ công ty.
- Quản lý thu chi ngân sách
- Quản lý hoá đơn vào ra.
- Quản lý nhập kho, xuất kho.
- Quản lý công nợ khách hàng.
- Lập báo cáo thuế.
- Nghiên cứu, tư vấn, soạn thảo, thực hiện các thủ tục liên quan đến lĩnh vực: Doanh nghiệp, đất đai, hành chính, hôn nhân, dân sự, hình sự, sở hữu trí tuệ;
- Lập các phương án giải quyết, cùng các Luật sư tham gia giải quyết các tranh chấp để tư vấn bảo vệ quyền lợi khách hàng;
- Cùng Luật sư trực tiếp trao đổi với khách hàng, làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Đại diện khách hàng thực hiện các thủ tục theo yêu cầu;
- Soạn thảo đơn khởi kiện, các văn bản tố tụng, các tài liệu văn bản cần thiết gửi khách hàng, Tòa án, Trọng tài, cơ quan nhà nước hoặc các bên có liên quan.
1. Thiết lập hoặc sửa đổi chính sách AML.CFT, quy định về thẩm định khách hàng/quy định sàng lọc tên/giám sát giao dịch.
2. Xây dựng kế hoạch AML.CFT hàng năm và báo cáo nửa năm & hàng năm.
3. Xây dựng và duy trì công cụ đánh giá rủi ro khách hàng, đánh giá rủi ro sản phẩm & dịch vụ.
4. Tiến hành đánh giá IRA.
5. Theo dõi, phát hiện các giao dịch/hoạt động đáng ngờ và báo cáo cơ quan có thẩm quyền.
6. Triển khai chương trình đào tạo AML.CFT cho nhân viên và đại lý.
7. Thu thập, quản lý và bảo trì cơ sở dữ liệu sàng lọc tên.
8. Báo cáo cho quản lý cấp cao & công ty mẹ về các vấn đề liên quan đến AML.CFT.
9. Cải thiện các vấn đề liên quan do kiểm toán nội bộ, kiểm toán độc lập hoặc cơ quan có thẩm quyền đưa ra.
- Tư vấn pháp lý cho khách hàng về: doanh nghiệp, đầu tư, giấy phép, SHTT, ...
- Soạn thảo hồ sơ theo yêu cầu công việc và phân công;
- Thay mặt khách hàng thực hiện các dịch vụ pháp lý;
- Đại diện làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
Được học để dần tiến tới tự thực hiện được các công việc sau:
- Thực hiện các công việc có liên quan đến lĩnh vực pháp lý tại Công ty như tư vấn cho các khách hàng, doanh nghiệp
- Làm việc với các khách hàng, đối tác hoặc với các cơ quan nhà nước…
- Thực hiện vụ việc cho khách hàng, doanh nghiệp theo sự phân công của Công ty.
- Chỉnh sửa, soạn thảo, tư vấn pháp lý các loại văn bản, hợp đồng, giấy tờ liên quan.
- Các công việc có liên quan khác.
· Mảng dự án BĐS Công nghiệp: Ưu tiên ứng viên đi từ đầu dự án (bao gồm cả quy hoạch, chấp thuận chủ trương đầu tư, xin giấy phép xây dựng....), M&A dự án
· Mảng tài chính: Huy động vốn: phát hành cổ phiếu, trái phiếu, giao dịch tín dụng ngân hàng
· Mảng sản xuất: Sales, Logistics (giao dịch thương mại)
· Mảng quản trị nội bộ: Xây dựng quy trình, quy chế
· TPPC phụ trách cả Pháp chế Doanh nghiệp và Pháp chế Dự án
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty
- Cố vấn cho ban giám đốc về pháp luật
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty
- Đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của công ty hợp pháp
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý.
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu …
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công. Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty
1. Công việc Hồ Sơ Thầu (60%)
- Đọc hiểu Hồ sơ mời Thầu (HSMT) nắm được những điều kiện tiên quyết của hồ sơ mời thầu
- Lên check list Hồ sơ Dự thầu (HSDT) theo yêu cầu của HSMT tham chiếu đến từng tiểu mục, từng trang quy định trong HSMT.
- Đánh giá tính đáp ứng năng lực kinh nghiệm của nhà thầu.
- Đánh giá về giải pháp và lựa chọn giải pháp kỹ thuật cho gói thầu.
- Chuẩn bị hồ sơ dự thầu.
2. Công việc Hành chính văn phòng (40%)
- Theo dõi, làm các công việc liên quan đến văn phòng: Nhận điện thoại, fax, phụ trách công văn chứng từ đến và đi
- Quản lý file hồ sơ, công văn và các chứng từ hợp đồng cung cấp hàng hóa, dịch vụ.
- Soạn thảo các biểu mẫu, văn bản hành chính, hợp đồng lao động, hợp đồng kinh tế theo yêu cầu của cấp trên.
- Quản lý, trang bị văn phòng phẩm, thiết bị văn phòng cho công ty.
- Lên kế hoạch, theo dõi, bảo trì các thiết bị điện tử (máy tính, máy in, máy photo...) và quản lý tài sản công ty.
- Quản lý email, hạn dùng, tên miền website công ty, cập nhật các thông tin, hoạt động của công cty, đăng tải tuyển tin tuyển dụng trên website công ty.
- Làm các công việc khác liên quan đến văn phòng theo yêu cầu của cấp trên.
1. Công tác Pháp lý
- Thực hiện chỉ đạo của BLĐ về vấn đề pháp lý liên quan đến lĩnh vực hoạt động, ngành nghề kinh doanh và các dự án cụ thể của Tập đoàn;
- Phân tích các rủi ro pháp lý và đề xuất giải pháp cho Ban lãnh đạo đối với các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động của Tập đoàn.
- Thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp phép liên quan đến hoạt động pháp lý, hoạt động kinh doanh, thương mại, hoạt động ngoại giao, hoạt động xã hội,…
- Tham gia công tác chuẩn bị, xây dựng và thực hiện các dự án đầu tư, dự án kinh doanh; hỗ trợ các bộ phận của Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong việc chuẩn bị, đàm phán và kết thúc các giao dịch: soạn thảo, rà soát, thẩm định, thương lượng, đàm phán, đưa ra các đề xuất để đảm bảo lợi ích của Tập đoàn.
- Tham gia giải quyết tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện với khách hàng là cá nhân đến các tổ chức khác, hoặc hoạt động tố tụng nhằm đảm bảo lợi ích của Tập đoàn khi có phát sinh.
- Cập nhật kịp thời và chính xác các văn bản pháp luật (từ dự thảo), chính sách liên quan đến tổ chức và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
2. Công tác Tư vấn
- Tư vấn các vấn đề pháp lý, hỗ trợ, hướng dẫn các đơn vị thành viên, phòng ban thuộc Tập đoàn thực hiện các thủ tục, công việc theo quy định pháp luật, quy định và quy chế của Tập đoàn.
3. Công tác ngoại giao
- Đại diện cho công ty hoặc phối hợp cùng các đơn vị thành viên, phòng ban chuyên môn khác làm việc với cơ quan nhà nước, các tổ chức, cá nhân khác khi cần sự tham gia của Pháp chế hoặc khi có yêu cầu.
1. Công tác Pháp lý
- Thực hiện chỉ đạo của BLĐ về vấn đề pháp lý liên quan đến lĩnh vực hoạt động, ngành nghề kinh doanh và các dự án cụ thể của Tập đoàn;
- Phân tích các rủi ro pháp lý và đề xuất giải pháp cho Ban lãnh đạo đối với các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động của Tập đoàn.
- Thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp phép liên quan đến hoạt động pháp lý, hoạt động kinh doanh, thương mại, hoạt động ngoại giao, hoạt động xã hội,…
- Tham gia công tác chuẩn bị, xây dựng và thực hiện các dự án đầu tư, dự án kinh doanh; hỗ trợ các bộ phận của Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong việc chuẩn bị, đàm phán và kết thúc các giao dịch: soạn thảo, rà soát, thẩm định, thương lượng, đàm phán, đưa ra các đề xuất để đảm bảo lợi ích của Tập đoàn.
- Tham gia giải quyết tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện với khách hàng là cá nhân đến các tổ chức khác, hoặc hoạt động tố tụng nhằm đảm bảo lợi ích của Tập đoàn khi có phát sinh.
- Cập nhật kịp thời và chính xác các văn bản pháp luật (từ dự thảo), chính sách liên quan đến tổ chức và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
2. Công tác Tư vấn
- Tư vấn các vấn đề pháp lý, hỗ trợ, hướng dẫn các đơn vị thành viên, phòng ban thuộc Tập đoàn thực hiện các thủ tục, công việc theo quy định pháp luật, quy định và quy chế của Tập đoàn.
3. Công tác ngoại giao
- Đại diện cho công ty hoặc phối hợp cùng các đơn vị thành viên, phòng ban chuyên môn khác làm việc với cơ quan nhà nước, các tổ chức, cá nhân khác khi cần sự tham gia của Pháp chế hoặc khi có yêu cầu.
• Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty
• Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty
• Cố vấn, tư vấn cho ban giám đốc về pháp luật Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,…liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty
• Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan
• Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty
• Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Soạn các loại hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh (các loại hồ sơ thành lập mới doanh nghiệp, thay đổi đăng ký kinh doanh, tạm ngừng doanh nghiệp, giải thể doanh nghiệp…vv và các việc khác có liên quan)