Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tư vấn và thực hiện các thủ tục pháp lý theo yêu cầu của khách hàng
- Tiếp xúc và làm việc với cơ quan nhà nước và các cơ quan liên quan để thực hiện công việc;
- Tham gia đề xuất, xây dựng phương án cải thiện chất lượng công việc
- Thực hiện các công việc theo sự phân công của cấp trên.
- Điều phối và xử lý các đơn hàng giao cho khách trong ngày.
- Xử lý đơn hàng, nhập đơn hàng gửi kho xuất, quản lý hồ sơ khách hàng.
- Soạn thảo công văn, báo giá, hợp đồng cũng như thanh lý hợp đồng, thư chào hàng…
- Các công việc khác theo sự phân công của Quản lý.
- Tham mưu cho lãnh đạo Công ty và thực hiện các công việc liên quan đến vấn đề pháp lý doanh nghiệp, đầu tư, và các lĩnh vực/dự án mà Công ty đang tham gia.
- Thiết lập, duy trì phát triển mối quan hệ với các cơ quan chính quyền và đối tác ngoài để giải quyết các công việc liên quan đến lĩnh vực chuyên môn.
- Thực hiện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty, giải quyết các tranh chấp trong quá trình hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Hướng dẫn, tư vấn các vấn đề pháp lý cho các Phòng/Ban trong Công ty.
- Xử lý các vấn đề phát sinh về phương diện pháp lý trong quá trình thực hiện các hợp đồng/giao dịch của Công ty.
- Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ, ban hành nội quy, quy chế, quy định, quy trình, quyết định của Công ty; Chủ trì xây dựng các loại biểu mẫu, hợp đồng, văn bản thỏa thuận…và các văn bản khác có liên quan đến hoạt động của Công ty.
- Các hoạt động tư vấn và hỗ trợ pháp lý khác có liên quan theo yêu cầu của lãnh đạo.
- Nghiên cứu hồ sơ, các vấn đề liên quan tới doanh nghiệp;
- Soạn thảo hồ sơ thủ tục, thư tư vấn;
- Thực hiện các công việc theo sự phân công của cấp trên.
* Cập nhật các thay đổi trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật có liên quan (bộ luật lao động, luật bảo hiểm xã hội, luật doanh nghiệp…) để kịp thời phổ biến và áp dụng
* Tham gia phổ biến và hướng dẫn cho cán bộ công nhân viên các quy định của pháp luật về lao động.
* Rà soát kiểm tra, đề xuất ý kiến các điều khoản hợp đồng kinh tế khi có phát sinh
* Lập pháp lý hợp đồng cho các hợp đồng trúng thầu, hợp đồng kinh tế với đối tác
* Chuẩn bị hồ sơ, làm việc với cơ quan hữu quan để giải quyết các thủ tục pháp lý khi cần thiết và/hoặc tham gia giải quyết các tranh chấp khiếu kiện (nếu có).
* Làm việc với cơ quan chức năng thực hiện các thủ tục đăng ký, sửa đổi giấy đăng ký kinh doanh...
• Phụ trách xử lý các công việc liên quan đến pháp chế của công ty đầu tư và các công ty dự án
• Phụ trách xử lý, điều tiết các công việc giữa công ty mẹ ở Trung Quốc, công ty đầu tư, công ty dự án , các vp tư vấn luật trong việc thực hiện nghiệp vụ đầu tư liên quan đến mảng mua dự án, đàm phán giao dịch mua cổ phần
• Phụ trách kiểm tra, thẩm duyệt và đưa ra các ý kiến về hợp đồng và các văn bản pháp chế
• Nghiên cứu môi trường đầu tư Việt Nam, phân tích rủi ro về pháp luật.
• Đưa ra các ý kiến và kiến nghị về luật đối với các dự án tại Việt Nam và Đông Nam Á trong giai đoạn đầu.
• Lên bản thảo và duyệt, trả lời các giấy tờ và văn bản về pháp luật thông thường của công ty với các đối tác
• Phụ trách công việc quản lý hợp đồng của công ty, quản lý việc hợp lệ và cơ cấu tổ chức, điều lệ, phối hợp với các bộ phận chức năng của công ty, hoàn thành các công việc liên quan
- Thực hiện các công việc tiếp thị, quảng cáo dịch vụ cho thuê, sửa chữa, bảo dưỡng (+ lắp đặt) và bán xe nâng người, máy phát điện của công ty.
- Tìm kiếm khách hàng, tiếp cận, tư vấn dịch vụ và sản phẩm của công ty. Xây dựng và quản lý danh sách khách hàng có nhu cầu.
- Thuyết phục khách hàng sử dụng, đàm phán, ký kết và theo dõi triển khai hợp đồng dịch vụ với khách hàng.
- Theo dõi đơn hàng và thu hồi công nợ.
- Chăm sóc và duy trì quan hệ để KH tái sử dụng dịch vụ.
- Thực hiện doanh số cho thuê, bán thiết bị theo kế hoạch kinh doanh của công ty.
- Chăm sóc khách hàng cũ đang dùng dịch vụ của công ty và thực hiện các công việc khác theo sự phân công của trưởng bộ phận (hoặc ban giám đốc).
- Tham mưu, tư vấn cho Ban lãnh đạo Công ty và các Công ty thành viên về các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Đảm bảo công tác pháp chế trong Công ty và các Công ty thành viên triển khai liên tục, hiệu quả, cụ thể.
- Soát xét, thẩm định về pháp lý các văn bản do HĐQT, GĐ ban hành.
- Dự thảo, soát xét, thẩm định về pháp lý các văn bản hợp đồng, thỏa thuận, tài liệu ký kết với các đối tác; tham gia đàm phán, thương thảo hợp đồng với đối tác.
- Tham gia thẩm định về pháp lý các dự án đầu tư.
- Nghiên cứu, cảnh báo, phân tích rủi ro về pháp lý và đề xuất các giải pháp khắc phục trong các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của công ty.
- Tổ chức triển khai các thủ tục pháp lý liên quan đến việc thành lập, cơ cấu lại Công ty, thực hiện các dự án đầu tư.
- Trực tiếp là đầu mối làm việc với các cơ quan pháp luật và tham gia giải quyết các khiếu kiện, khiếu nại, tố cáo hoặc trực tiếp tham gia giải quyết theo trình tự tố tụng tại các cơ quan trọng tài, tòa án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty.
- Phân công nhiệm vụ, hướng dẫn, hỗ trợ, soát xét, chịu trách nhiệm toàn bộ về chất lượng công việc tư vấn pháp lý của phòng.
- Cập nhật và phổ biến các văn bản, chính sách, chế độ của nhà nước liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty; cung cấp thông tin văn bản pháp luật cho các đơn vị thành viên của Công ty; giải đáp các vướng mắc trong quá trình áp dụng các văn bản quy phạm pháp luật.
- Thực hiện tốt các công việc khác theo sự phân công của Chủ tịch HĐQT/Ban Tổng Giám Đốc.
- Quản trị và phát triển kênh tiktok.
- Lên ý tưởng, nghiên cứu trend, bắt trend theo tiktok, sáng tạo nội dung, xây dựng kịch bản quay video tiktok.
- Nghiên cứu, phân tích, đánh giá đối tượng, thị hiếu khán giả từ đó đưa ra kế hoạch phát triển kênh theo từng giao đoạn phù hợp.
- Báo cáo lên cấp trên về hiệu quả hoạt động công việc.
- Trực tiếp chỉnh sửa, tạo hiệu ứng, hậu kỳ Video bằng điện thoại ( Capcut, VN, Snapshot…) hoặc máy tính để có video hoàn chỉnh.
- Các công việc phát sinh khác theo yêu cầu cấp trên.
1. Tham mưu, giúp việc cho Ban giám đốc về công tác kiểm soát tài chính và tuân thủ tại công ty;
2. Kiểm soát tài chính, tuân thủ của công ty;
3. Kiểm tra, giám sát các khoản thu, chi phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như việc sử dụng nguồn lực tài chính của công ty;
4. Kiểm tra, ký duyệt các khoản chi và các văn bản liên quan đến tài chính trước khi trình giám đốc phê duyệt;
5. Giám sát tuân thủ công tác hạch toán, thủ tục, quy trình nghiệp vụ của phòng kế toán;
6. Kiểm soát, phân tích chi phí và tình hình công nợ toàn công ty;
7. Phát hiện các sai phạm trong công tác quản lý tài chính và đề xuất xử lý vi phạm;
8. Xây dựng, sửa đổi các nội quy, quy định, quy trình kiểm soát đánh giá rủi ro, nâng cao tính hiệu quả của hệ thống;
9. Lập báo cáo kiểm toán nội bộ báo cáo giám đốc đột suất hoặc định kỳ.
- Thực hiện, tư vấn về Hợp đồng, Văn bản, quy định/thủ tục pháp lý liên quan đến việc triển khai Dự án ở các giai đoạn: Triển khai đầu tư, xây dựng, vận hành, kinh doanh,...
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến thành lập, thay đổi, chia tách, sáp nhập doanh nghiệp, đầu tư xây dựng.
- Nghiên cứu và tư vấn pháp luật cho Ban lãnh đạo và các phòng ban trong hoạt động kinh doanh của Công ty đúng quy định pháp luật;
- Dự thảo, rà soát các hợp đồng của Công ty đảm bảo tính quy chuẩn, pháp lý; Phát hiện các nội dung bất lợi do đối tác soạn thảo để tư vấn, đề xuất cho Ban lãnh đạo giải pháp tối ưu khả thi.
- Trực tiếp rà soát, soạn thảo các hợp đồng kinh tế, các biên bản cuộc họp hoặc các văn bản liên quan đến pháp luật
- Kiểm tra tính pháp lý các hợp đồng, văn bản quy chế hoạt động Công ty.
- Giải quyết khiếu nại của khách hàng đối với các vấn đề pháp lý liên quan đến biểu mẫu, quy định của pháp luật...
- Thực hiện các yêu cầu khác của Ban Lãnh đạo
Để đáp ứng nhu cầu công việc, Văn phòng Luật sư Nguyễn Ngọc Đức thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên học việc tại Văn phòng như sau:
Mô tả công việc:
- Hỗ trợ giải quyết các công việc liên quan đến vụ việc tranh tụng (vụ án hình sự, tranh chấp đất đai, hôn nhân gia đình, hợp đồng xây dựng, kinh tế, ....);
- Tiếp nhận, xử lý hồ sơ khách hàng; chuẩn bị hồ sơ, làm việc với khách hàng và các cơ quan tố tụng, các cơ quan, tổ chức khác;
- Thực hiện các công việc khác theo phân công.
- Thực hiện công tác pháp chế vì mục tiêu phát triển chung của Công ty.
- Tham mưu các vấn đề pháp lí liên quan đến hoạt động kinh doanh và giải quyết các vụ khiếu nại theo yêu cầu của Ban Giám Đốc Công ty;
- Trong phạm vi được uỷ quyền, trực tiếp tham gia tố tụng tại toà án hoặc chủ động liên hệ, hợp đồng thuê luật sư, nhà tư vấn, nhà cung cấp dịch vụ và phối hợp với đơn vị liên quan để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Công ty;
Xây dựng chương trình kế hoạch kiểm tra nội bộ về công tác quản lí và các hoạt động kinh doanh đối với các phòng/ban trong Công ty, trình Tổng Giám đốc phê duyệt;
Tham mưu cho Tổng Giám đốc giải quyết khiếu nại, tố cáo có liên quan trong Công ty theo Luật khiếu nại tố cáo;
Báo cáo Tổng Giám đốc kết quả kiểm tra, phúc tra, kiến nghị biện pháp khắc phục và xử lí những sai sót tồn tại đã được phát hiện;
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
Theo dõi quản lý nhân sự
- Thực hiện lấy dữ liệu vân tay cho nhân viên mới, xóa vân tay nhân viên nghỉ việc
- Thực hiện các thao tác tải dữ liệu máy chấm công về máy tính.
- Theo dõi, giám sát, hướng dẫn việc thực hiện các quy định, quy chế của Công ty và nhắc nhở nhân sự thực hiện sai quy định.
- Update danh sách nhân sự, theo dõi sự thay đổi liên quan đến thông tin nhân viên để cập nhật.
- Thực hiện làm các đề xuất trên odoo
- Cập nhật các thông tin liên quan tới nhân sự lên odoo
- Cập nhật thông tin nhân sự mới vào sheet Data
- Làm Hợp đồng, gia hạn hợp đồng và các loại hợp đồn nhân sự là Cộng tác viên;Hợp đồng thử việc…
- Thực hiện các thủ tục nhân sự: Quyết định, thông báo, văn bản liên quan đến nội bộ chung toàn công ty, các văn bản liên quan đến chế độ cho các Cộng tác viên.
Tuyển dụng
- Dựa vào đề xuất của các phòng ban liên quan lên kế hoạch tuyển dụng ( Ngân sách, các đối tác tuyển dụng…)
- Đăng tuyển các vị trí, tìm kiếm, sàng lọc CV và lựa chọn các nhà cung cấp tuyển dụng giá hợp lý và hiệu quả
- Tổ chức phỏng vấn, kiểm tra, đánh giá năng lực của các ứng viên một cách chi tiết, sau đó tổng hợp và báo cáo để các cấp quản lý có sự lựa chọn công bằng, hiệu quả.
- Thông báo kết quả phỏng vấn cho các ứng viên trúng tuyển và gửi thư cảm ơn đối với những ứng viên không đạt.
- Tiến hành các thủ tục tiếp nhận ứng viên. (làm thư mời nhận việc, gửi thư mời,làm hợp đồng thử việc,…giới thiệu nhân sự mới…phổ biến các quy định của công ty…)
- Thông báo cho các phòng ban các thủ tục, cấp phát tài sản, email….
- Làm báo cáo tuyển dụng 1 tuần /lần. TH báo cáo theo tháng, quý, năm
- Đánh giá nhận xét về các đối tác tuyển dụng.
- Chịu trách nhiệm toàn bộ công việc hoặc những vấn đề phát sinh liên quan đến tuyển dụng nhân sự đến khâu tiếp nhận nhận sự đầu vào.
- Thực hiện các công việc để duy trì và cải tiến quy trình tuyển dụng, xây dựng & quản lý bộ câu hỏi tuyển dụng cho từng vị trí ứng tuyển khác nhau.
-
Quản lý, sắp xếp hồ sơ
- Quản lý sắp xếp các hồ sơ, tài liệu của phòng ngăn nắp, đầy đủ, chính xác
- Lưu trữ các Hồ sơ ứng viên không đạt/từ chối làm việc trong vòng 2 tháng.
Công việc hành chính
- Phối hợp với nhân viên hành chính, phòng kế toán hàng quý, năm kiểm kê tài sản văn phòng
- Phối hợp thực hiện mua sắm, chuẩn bị những ngày lễ lớn/sự kiện của công ty
Các công việc khác:
- Tổng hợp, so sánh, Cập nhật những sự thay đổi, văn bản mới thay đổi liên quan đến Pháp
luật lao động, tiền lương , bảo hiểm, các văn bản hành chính….báo cáo cấp quản lý
- Hàng thang tính kinh phí công đoàn các công ty gửi đến các bộ phận
- Phối hợp BCH Công đoàn rà soát các khoản thu chi liên quan đến chi tiêu công đoàn
- Báo cáo công việc tuần gửi 12h ngày thứ 7 hàng tuần.
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của Cấp quản lý trực tiếp.
- Nghiên cứu, xử lý hồ sơ mảng đất đai (chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế, di chúc, tranh chấp...).
- Các công việc khác theo phân công của Ban Giám đốc.
- Công việc có thể phải đi Công tác tỉnh.