Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Tổng quan
- Thực hiện các công việc thư ký, trợ lý riêng hỗ trợ Tổng Giám đốc trong quá trình điều hành,
- Trợ giúp Tổng Giám đốc trong việc điều phối công việc với bên ngoài và nội bộ Công ty
- Báo cáo, cập nhật kịp thời các công việc đột xuất cần TGĐ xử lý
Nhiệm vụ chính
- Là đầu mối liên hệ, kết nối, truyền đạt thông tin từ TGĐ tới các phòng/ ban/cá nhân để đảm bảo duy trì các hoạt động điều hành hàng ngày được trôi chảy;
- Sắp xếp, theo dõi và nhắc nhở lịch làm việc, lịch họp, công tác và lịch cá nhân của Tổng Giám đốc;
- Thực hiện sắp xếp phương tiện, book vé máy bay, khách sạn và tiến hành thanh toán các chi phí của TGĐ (khi có yêu cầu). Theo dõi những thay đổi của hành trình và thông báo kịp thời những thay đổi tới TGĐ và các bên liên quan;
- Sắp xếp, tổ chức các cuộc họp, gửi thư mời, thông báo tới các bên liên quan. Chuẩn bị tài liệu họp (nội dung, chương trình, powerpoint…); tuỳ từng cuộc họp sẽ cùng tham dự, ghi chép biên bản, tổng hợp nội dung, lập báo cáo khi được TGĐ yêu cầu;
- Hỗ trợ, điều phối công việc và giao dịch khác của TGĐ với các đối tác bên ngoài;
- Tiếp nhận, sắp xếp và quản lý lưu trữ hồ sơ, giấy tờ, thư tín, tài liệu của TGĐ đảm bảo tính khoa học và bảo mật thông tin;
- Báo cáo, cập nhật kịp thời các vấn đề phát sinh cần TGĐ giải quyết, sắp xếp thứ tự các nội dung ưu tiên;
- Thực hiện các công việc khác khi được yêu cầu
- Cập nhật văn bản quy phạm pháp luật mới;
- Hỗ trợ luật sư tra cứu, đề xuất hướng giải quyết các vấn đề pháp lý của khách hàng;
- Thực hiện các thủ tục về doanh nghiệp, đầu tư, lao động;
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo và hướng dẫn của Luật sư.
1. Tham mưu , tham vấn cho lãnh đạo/cá nhân và các phòng ban về các vấn đề pháp lý liên quan đến mọi hoạt của công ty: kinh doanh, sản xuất, quản lý lao động, pháp lý sản phẩm và các vấn đề pháp lý khác;
2. Chủ động xây dựng, hoàn thiện, điều chỉnh tham vấn các hợp đồng kinh tế, hợp đồng lao động, chứng từ thủ tục pháp lý; Xử lý các nghiệp vụ liên quan đến pháp lý.
3. Giải quyết các mâu thuẩn phát sinh trong quá trình hoạt động của công ty bao gồm: Tranh chấp thương mại, tranh chấp nội bộ, tranh chấp lao động và các vấn đề nảy sinh khác;
4. Xây dựng hồ sơ, thực hiện hoặc giám sát việc thực hiện các thủ tục pháp lý của Công ty, các công ty, chi nhánh thành viên; các đối tác, chứng nhận sản phẩm, giấy phép phù hợp với hoạt động của Công ty.
5. Giải quyết các thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty theo quy định của pháp luật và theo đề nghị của các Phòng/ban/bộ phận
6. Trực tiếp làm việc với các cơ quan chức năng, các đơn vị đối tác, khách hàng … liên quan đến hoạt động hợp tác của Công ty.
7. Lập danh mục các loại hồ sơ pháp lý của Tập đoàn và các Công ty con để thuận lợi cho việc theo dõi và cập nhật thông tin.
8. Thường xuyên kiểm tra, rà soát, cập nhật các thủ tục pháp lý của Công ty
9. Lưu trữ các loại giấy tờ pháp lý trong thẩm quyền và cung cấp cho các Phòng/ban khi có yêu cầu
10. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Ban lãnh đạo phù hợp với quy định của Pháp luật
- Hỗ trợ Luật sư nghiên cứu hồ sơ vụ việc, đề xuất phương án pháp lý giải quyết;
- Thực hiện các thủ tục hành chính trong các lĩnh vực hoạt động của Công ty;
- Hỗ trợ Luật sư soạn thảo, thẩm định, kiểm tra hợp đồng, thỏa thuận, văn bản.....liên quan đến hoạt động của các doanh nghiệp khách hàng.
- Thư ký cho các Luật sư để giải quyết các Vụ/Việc theo yêu cầu của Khách hàng về: dân sự, kinh doanh thương mại, hình sự, phá sản,…..
- Thực hiện các công việc, thủ tục khác theo yêu cầu của Công ty và khách hàng.
- Kiểm tra tính pháp lý của các hợp đồng của Công ty
- Rà soát và kiểm tra các hồ sơ môi trường liên quan đến hoạt động của Công ty, nghiên cứu và đánh giá các yếu tố rủi ro
- Tư vấn pháp lý về môi trường
- Thực hiện các loại hồ sơ, báo cáo môi trường định kỳ
- Cập nhật các văn bản pháp luật, chính sách liên quan đến hồ sơ môi trường của doanh nghiệp
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của lãnh đạo
VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG HÀ NỘI THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ THÁNG 10/2023 VỚI VỊ TRÍ NHƯ SAU:
- Chuyên viên, luật sư giải quyết về tranh chấp dân sự, kinh doanh thương mại, đất đai
- Chức vụ: Chuyên viên - Nhân viên
- Hình thức làm việc: Toàn thời gian cố định
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Tư vấn pháp lý về luật dân sư, doanh nghiệp, kinh doanh thương mại;
- Tham gia giải quyết các vụ tranh chấp liên quan đến kinh doanh thương mại, dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình.
- Soạn thảo hồ sơ pháp lý;
- Theo dõi, xử lý hồ sơ đốc thúc công nợ cho các doanh nghiệp
- Liên hệ làm việc với các cơ quan nhà nước, đối tác…..
- Soạn thảo và soát xét tài liệu, văn bản, hồ sơ liên quan đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty;
- Tư vấn toàn bộ các vấn đề pháp lý trong quá trình triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty;
- Cùng với các Ban chuyên môn làm việc với các đối tác về hợp đồng và các vấn đề pháp lý của Hợp đồng;
- Nghiên cứu, cảnh báo, phân tích rủi ro về pháp lý và đề xuất các giải pháp khắc phục trong các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh;
- Tham gia thẩm định và tham mưu các nội dung có liên quan đến pháp lý trong việc xây dựng văn bản nội bộ, quy chế, quy định quản trị của Công ty;
- Tham gia giải quyết các khiếu kiện, khiếu nại, tố cáo hoặc giải quyết theo trình tự tố tụng tại các cơ quan trọng tài, tòa án và/hoặc đề xuất lựa chọn VPLS, phối hợp triển khai thực hiện để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty.
- Cung cấp các nghiên cứu pháp lý và ý kiến pháp lý khi có yêu cầu từ Ban lãnh đạo và các phòng/ban của Công ty.
- Các công việc khác theo phân công của Ban lãnh đạo Công ty.
1. Tham gia xây dựng, hoàn thiện hệ thống chính sách và quan hệ lao động
- Tham mưu, phối hợp xây dựng cơ cấu tổ chức, chính sách thu nhập.
- Xây dựng quy trình, quy định, quy chế về mảng chính sách - quan hệ lao động
2. Tổ chức thực hiện các hệ thống, chính sách lương/ thưởng, đãi ngộ/ đánh giá, thi đua khen thưởng và các chính sách nhân sự khác;
- Tổ chức xây dựng định biên nhân sự cùng ban tuyển dụng và báo cáo về độ ổn định nhân sự hàng tháng
- Xây dựng quỹ lương, thưởng và chính sách nhân sự phi tài chính hàng năm và theo dõi thực tế hàng tháng
- Tổ chức, hướng dẫn và chịu trách nhiệm hệ thống: thủ tục tiếp nhận, data nhân sự, tính lương, BHXH
- Xây dựng hệ thống báo cáo quản trị về C & B theo nghành dọc: Tập đoàn - Công ty thành viên
- Kiểm soát việc tính toán lương, BHXH, quan hệ lao động toàn tập đoàn
3. Đánh giá nguồn nhân lực
- Tham mưu xây dựng và cải tiến hệ thống đánh giá hiệu suất công việc.
- Tổ chức đánh giá năng lực và tiềm năng của nhân sự trên cơ sở hệ thống tiêu chuẩn chức danh, nghạch bậc, mô tả công việc, tiêu chuẩn năng lực.
4. Quan hệ lao động
- Tổ chức xây dựng và vận hành hệ thống thông tin, dữ liệu về nhân sự và lao động.
- Quản trị các quan hệ lao động (tư vấn, giải quyết tranh chấp, khen thưởng, kỷ luật,bổ nhiệm, miễn nhiệm, sa thải...).
- Tổ chức thực hiện các quy trình thủ tục liên quan đến người lao động (HĐLĐ; quyết định nhân sự,…).
1. Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động hàng ngày cho các Khối, Trung tâm và các Đơn vị kinh doanh (gồm hoạt động cấp tín dụng, tài sản bảo đảm, thẻ ...).
2. Tư vấn, soạn thảo, rà soát, cho ý kiến pháp lý, kiểm soát tính pháp lý đối với các giao dịch, hợp đồng, văn bản thỏa thuận giữa BAOVIET Bank với người lao động, với các đối tác, khách hàng và các bên thứ ba có giao dịch với BAOVIET Bank.
3. Hỗ trợ các Khối/Trung tâm, Đơn vị kinh doanh tham gia đàm phán, làm việc với các đối tác về các vấn đề pháp lý
4. Quản lý và xây dựng các mẫu biểu Hợp đồng/Thỏa thuận chung phục vụ các nghiệp vụ của BAOVIET Bank; Tư vấn pháp lý các Hợp đồng, văn bản thỏa thuận khác mẫu của BAOVIET Bank.
5. Thẩm định, tư vấn về mặt pháp lý trong việc xây dựng văn bản chính sách, quy định nghiệp vụ và phát triển sản phẩm dịch vụ của BAOVIET Bank.
6. Tham gia đề xuất chủ trương, chính sách, soạn thảo xây dựng các Quy chế, Quy định, quy trình nội bộ/sản phẩm dịch vụ của BAOVIET Bank.
7. Tư vấn về mặt pháp lý và hỗ trợ các Khối/Trung tâm và Đơn vị kinh doanh trong việc chuẩn bị hồ sơ pháp lý để khiến nại, khởi kiện, giải quyết tranh chấp phát sinh; chuẩn bị hồ sơ phúc đáp/cung cấp thông tin, tài liệu theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; tham gia tố tụng, giải quyết tranh chấp nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của BAOVIET Bank.
8. Thực hiện các công việc khác theo phân công của Ban lãnh đạo.
1. Rà soát và hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động của ngân hàng; Đánh giá, kiểm tra định kỳ, đột xuất về tính hợp pháp, tuân thủ quy định pháp luật của các quy định nội bộ tại BAOVIET Bank theo quy định pháp luật hiện hành có liên quan.
2. Hỗ trợ các bộ phận liên quan trong việc xây dựng, rà soát các quy định nội bộ, sản phẩm dịch vụ đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật; tham gia xử lý các vướng mắc về việc tuân thủ các quy định pháp luật tại quy định nội bộ của BAOVIET Bank.
3. Tuân thủ các quy định pháp luật trong việc xây dựng quy định, quy trình nghiệp vụ, sản phẩm dịch vụ, các văn bản chỉ đạo của BAOVIET Bank trong từng thời kỳ.
4. Theo dõi, cập nhật tổng hợp các phản ánh về những điểm còn bất cập của Quy chế, Quy định, Quy trình, sản phẩm, dịch vụ hiện có so với quy định pháp luật hiện hành; Đề xuất điều chỉnh, hoàn thiện lại cho phù hợp với quy định của Pháp luật.
5. Phối hợp với Kiểm toán nội bộ, Khối Quản lý rủi ro và các Khối/Trung tâm trong việc nhận dạng, đo lường, kiểm soát, phát hiện và phòng chống các hành vi phạm về mặt pháp lý; Tham gia các đoàn kiểm tra, kiểm toán nội bộ để nắm được tình hình thực tế, đánh giá, kiến nghị về các yếu tố pháp lý trong hơp đồng, thỏa thuận, văn bản cam kết, hồ sơ nghiệp vụ khác của BAOVIET Bank theo yêu cầu; theo dõi xử lý và đề xuất giảm các rủi ro pháp lý phát sinh.
6. Tổng kết, đánh giá những vướng mắc trong quá trình thực hiện pháp luật liên quan đến lĩnh vực nghiệp vụ BAOVIET Bank để kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung văn bản quy phạm pháp luật (nếu có).
7. Phối hợp, hỗ trợ các Phòng/ Ban liên quan để đề xuất, kiến nghị và kết luận về mặt pháp lý đối với những vụ việc, bảo vệ quyền lợi của BAOVIET Bank, của cán bộ, người lao động tại BAOVIET Bank trước cơ quan tư pháp hoặc các cơ quan Nhà nước khác khi được Tổng Giám đốc giao.
8. Phối hợp với các phòng, ban của ngân hàng giúp ban Tổng Giám đốc BAOVIET Bank lập kế hoạch tổ chức thực hiện pháp luật, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện pháp luật và nội quy, quy định, quy trình, quy chế của BAOVIET Bank.
9. Khảo sát, tổng kết, đánh giá thực trạng hiểu biết pháp luật, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, người lao động trong BAOVIET Bank để kiến nghị với Tổng Giám đốc, Hội đồng điều hành BAOVIET Bank có biện pháp xử lý.
- Tiếp nhận, nghiên cứu hồ sơ tài sản đấu giá;
- Soạn thảo các văn bản, tài liệu liên quan đến quá trình thực hiện đấu giá tài sản
- Thực hiện niêm yết, thông báo công khai đấu giá tài sản
- Làm thư ký cho Đấu giá viên tại cuộc đấu giá/buổi công bố giá.
- Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của Giám đốc Công ty.
1. Công tác tư vấn pháp lý và kiểm soát tuân thủ pháp luật
- Hỗ trợ, tư vấn về mặt pháp lý cho các phòng ban các vấn đề liên quan đến tổ chức và hoạt động Công ty.
- Soạn thảo và chuẩn bị và nộp hồ sơ xin cấp hoặc sửa đổi các loại Giấy phép của Công ty khi được yêu cầu.
- Theo dõi, báo cáo, cập nhật với Trưởng/Phó phòng Pháp lý tiến độ thực hiện hồ sơ xin cấp hoặc sửa đổi các loại Giấy phép của Công ty.
- Liên hệ làm việc với cơ quan quản lý Nhà nước, các đối tác liên quan để thực hiện nhiệm vụ được giao. 20%
2. Công tác dự thảo và rà soát hợp đồng
- Soạn thảo, rà soát, thẩm định các hợp đồng của Công ty với các khách hàng và đối tác, theo yêu cầu của Trưởng/Phó phòng Pháp lý.
- Hỗ trợ các phòng ban, bộ phận về khía cạnh pháp lý trong việc ký kết, thực hiện, hoàn tất hợp đồng khi được yêu cầu. 60%
3. Công tác quản lý, lưu trữ các văn bản pháp luật
- Xây dựng hệ thống thư viện Luật và các quy định liên quan đến các hoạt động kinh doanh và nghiệp vụ của Công ty.
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về hệ thống văn bản pháp lý điều chỉnh các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và báo cáo cho Trưởng/Phó phòng Pháp lý.
- Soạn thảo bản tin pháp lý do Phòng Pháp lý thực hiện (nếu có yêu cầu).
- Thực hiện lưu trữ có hệ thống các hồ sơ pháp lý của Công ty. 10%
4. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên trực tiếp 10%
- Tham mưu pháp lý cho Ban Giám đốc các vấn đề liên quan đến quyền và nghĩa vụ của Công ty theo quy định của Pháp luật.
- Kiểm tra, rà soát, tổng hợp các vấn đề bất cập liên quan đến pháp lý; Tổng hợp và đề xuất với các cơ quan chuyên môn thay đổi cho phù hợp với thực tế.
- Xây dựng, hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật, các quy chế, quy định của Công ty.
- Nghiên cứu, cập nhập thường xuyên và kịp thời các thay đổi về luật, thông tư, nghị định, tiêu chuẩn,... liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Tham gia giải quyết những vấn đề liên quan đến pháp lý phát sinh. Tổng hợp, đánh giá, báo cáo kết quả các vụ việc phát sinh tranh chấp trong các giao dịch của Công ty.
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý liên quan.
Chuyên viên Pháp chế chịu trách nhiệm báo cáo lên Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp và Phó Giám đốc Dự án, giải quyết các công việc phát sinh đến pháp lý, pháp chế nội bộ của Công ty.
Mô tả công việc:
• Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty.
• Soạn thảo, rà soát và phối hợp với các phòng ban, bộ phận chuyên môn hoàn thiện hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho Công ty.
• Tham gia đàm phán và giải quyết các vướng mắc về mặt pháp lý phát sinh trong quá trình ký kết và thực hiện hợp đồng, giao dịch của Công ty.
• Cập nhật thường xuyên, nghiên cứu các quy định mới về luật, thông tư…, các ngành nghề liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
• Cố vấn, tư vấn cho Ban Lãnh đạo Công ty về các vấn đề liên quan đến pháp luật.
• Soạn thảo, rà soát và kiểm tra hệ thống các quy định, quy chế, quy trình của Công ty và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các văn bản này của Công ty là phù hợp với quy định của Pháp luật có liên quan.
• Thực hiện các thủ tục pháp lý như cấp mới, điều chỉnh giấy phép kinh doanh, giấy phép đầu tư … với cơ quan nhà nước theo yêu cầu của công việc.
• Rà soát, quản lý, hệ thống hoá các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty.
• Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên và Ban Lãnh đạo Công ty.