Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Tuyển dụng:
- Trực tiếp tham gia công tác tạo nguồn, phỏng vấn tuyển dụng cho các vị trí
- Thực hiện báo cáo tuyển dụng hàng tháng/quý/định kỳ
- Thực hiện thủ tục chào đón nhân sự mới
- Xây dựng thương hiệu tuyển dụng của Công ty
2. Công tác Hành chính, Văn thư lưu trữ và công tác lễ tân:
- Quản lý hoạt động văn thư, lưu trữ: Thông báo, quyết định, tài liệu, giấy tờ đến, đi...
- Tổ chức và thực hiện công tác hành chính, tổ chức mua sắm hành chính theo chức năng nhiệm vụ
- Đón tiếp khách hàng, đối tác đến công ty.
- Tiếp nhận thông tin hoặc giao dịch thông qua điện thoại hoặc trực tiếp.
- Giám sát công tác an toàn, an ninh, công tác vệ sinh và hoạt động Văn phòng
- Xây dựng, lưu trữ hồ sơ CBNV (bản cứng & bản mềm) trong toàn công ty
- Tham gia tổ chức các hoạt động chung và các hoạt động văn hóa của công ty
3. Công tác C&B:
- Đề xuất và triển khai các chính sách nhân sự: lương, thưởng, BHXH, BHYT, phụ cấp, các chế độ phúc lợi đối với CBNV theo quy định
- Thực hiện công tác chấm công, tính lương, ngày phép, báo tăng/giảm BHXH hàng tháng cho CBNV.
- Tổ chức khảo sát mức độ hài lòng của CBNV hàng năm và thường xuyên đánh giá các chính sách
- Đề xuất và triển khai các chính sách về khen thưởng, kỷ luật
- Giám sát và triển khai các hoạt động liên quan đến thủ tục với người lao đông như: ký/chấm dứt hợp đồng lao động, khen thưởng, kỷ luật, thuyên chuyển, giải quyết nghỉ việc… theo đúng quy trình, quy định và quản lý việc lưu trữ hồ sơ, tài liệu của bộ phận
- Giải quyết các vướng mắc, khiếu nại của người lao động về chính sách, chế độ, tiền lương, thưởng phụ cấp trong phạm vi được ủy quyền
- Tham mưu cho Trưởng phòng nhằm thiết lập và duy trì môi trường làm việc tích cực, giữ chân người tài, tạo động lực cho nhân viên, khuyến khích sáng tạo và đổi mới.
4. Tham gia tổ chức các sự kiện của Công ty:
- Lên kế hoạch và tham gia tổ chức các sự kiện cho CBNV toàn công ty
- Thực hiện các yêu cầu khác của Ban Giám đốc.
Công ty luật Blaw&cộng sự là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ trong các lĩnh vực doanh nghiệp, đầu tư, giấy phép con.
We are looking for an Office Admin to participate in HR & Admin activities and contribute to Company operations, and business growth, with the ultimate goal of maximizing profit for the company.
The Office Admin is responsible for assisting the HR Department related to the works of human resources & administrators, ensuring that all jobs are completed on time, smoothly, and effectively. and maintaining all parties’ satisfaction.
Specifically, an Office Admin’s common tasks are as follows:
Admin tasks:
• Working with the building management on jobs related to office administration.
• Working with state agencies to complete legal documents for the company: changing the location of business registration, changing the company's name, other legal documents, etc.
• Calling center, customer service, booking flights and hotels, working with the state management agencies to provide visas, passports, etc.
• Working with the social security agency to settle the regime of employees (health care, sickness, maternity, labor accident, etc.).
• Working on petty cash, invoices, and receipts and reporting monthly to the Finance Department.
HR Assistant tasks:
1. Directly implement recruitment activities, including:
• Receiving, classifying, and managing candidates' records.
• Taking part in consulting and coordinating with the function department to interview candidates. Organizing candidates to take the test of professional skills according to the company's process.
• Support the freelancers/vendors’ contract process and update a regular tracking database for language pairs if necessary.
2. Following up, drafting, and signing contracts for employees when the date expires, employee’s resignation.
3. Following the Company’s discipline and culture, attendance record, and annual leave of employees.
4. Organizing Company’s internal events, employee birthdays, and meetings. You purchase office supplies, stationery, drinking water, tools, etc.
5. Other jobs are assigned by HR Director.
A. Công tác nhân sự - Tiền lương - khen thưởng
- Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ năm, quý, tháng.
- Xây dựng Quy định chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị, quy định nhiệm vụ, trách nhiệm và quyền hạn của từng vị trí chức danh trong Công ty.
- Lập kế hoạch quỹ tiền lương, thưởng hàng năm.
- Xây dựng chính sách thăng tiến và thay thế nhân sự.
- Hoạch định nguồn nhân lực nhằm phục vụ tốt cho sản xuất kinh doanh và chiến lược của công ty.
- Xây dựng quy chế lương thưởng, các biện pháp khuyến khích - kích thích người lao động làm việc, thực hiện các chế độ cho người lao động phù hợp với đặc thù công ty và theo quy định của nhà nước.
- Xây dựng Quy chế thi năng lực, thi nâng lương - Tổ chức thi năng lực, thi nâng lương hàng năm.
- Nghiên cứu, soạn thảo và trình duyệt các Nội quy, Quy định áp dụng trong Công ty, xây dựng cơ cấu tổ chức của công ty - các bộ phận và tổ chức thực hiện. Đề xuất cơ cấu tổ chức, bộ máy điều hành của Công ty. Xây dựng hệ thống các qui chế, qui trình, qui định cho Công ty và giám sát việc chấp hành các nội qui đó.
- Tham gia đánh giá nhân sự, tổ chức thi đua khen thưởng kỷ luật trong toàn Công ty.
- Giải quyết các vấn đề tranh chấp lao động, khúc mắc và nguyện vọng đề xuất của người lao động với Công ty.
- Tổ chức thực hiện công tác thi đua khen thưởng theo quy định cấp công ty, cấp Tổng công ty, cấp nhà nước.
- Xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, chế độ chính sách theo quy định. Xử lý các
- Thực hiện công tác bảo hiểm xã hội và các chế độ BHXH, Bảo hiểm nhân thọ cho người lao động.
- Thực hiện công tác Báo cáo các cấp Đảng ủy.
- Phân công nhiệm vụ, kiểm tra, giám sát và hướng dẫn CBCNV thuộc Phòng Hành chính nhân sự hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
- Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động hàng năm.
B. Công tác Hành chính - Quản trị
- Xây dựng các quy định, lập kế hoạch liên quan đến việc sử dụng tài sản, trang thiết bị của công ty.
- Quản lý vận hành quy trình công việc và thực hiện đánh giá cấp chứng nhận phù hợp với Hệ thống quản lý chất ISO 9001:2015: dữ liệu thông tin dạng văn bản ( Công văn hồ sơ pháp lý lưu trữ liên quan đến thành lập công ty, hoạt động sản xuất của Công ty), dạng bản cứng và bản mềm.
- Quản trị hệ thống mạng, chấm công, điện thoại, phòng họp, cây xanh, nước uống, văn phòng phẩm, trang thiết bị âm thanh ánh sáng, trang thiết bị, Ô tô, xe máy, công tác bếp ăn...tại văn phòng và các dự án của công ty.
- Quản trị công tác Báo chí - truyền thông, thông tin website công ty.
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức, giám sát việc thực hiện về an tinh trật tư, an toàn lao động, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ. Báo cáo công tác theo định kỳ, hằng năm.
- Tham mưu cho BGĐ xây dựng có tính chất chiến lược bộ máy tổ chức hoạt động của công ty.
- Tham mưu đề xuất cho BGĐ để xử lý các vấn đề thuộc lãnh vực Tổ chức-Hành chính Nhân sự.
- Hỗ trợ Bộ phận khác trong việc quản lý nhân sự và là cầu nối giữa Ban lãnh đạo và Người lao động trong Công ty.
- Tiếp nhận các nhu cầu tuyển dụng của các phòng ban trong Công ty, lập các kế hoạch tuyển dụng, điều phối và tổ chức thực hiện các kế hoạch đó;
- Quản lý HĐLĐ, hồ sơ lao động;
- Theo dõi, chấm công, làm BHXH hàng tháng
- Giải quyết thủ tục nghỉ việc, thanh lý cho người lao động.
- Thực hiệc các chế độ thăm hỏi phúc lợi cho người lao động.
- Báo cáo tình hình tuyển dụng, biến động nhân sự theo tuần/tháng/quý.
- Phối hợp thực hiện các hoạt động văn hóa tại công ty
- Quản lý, mua sắm tài sản, trang thiết bị, công cụ dụng cụ văn phòng
- Quản lý hồ sơ, hợp đồng dịch vụ hành chính.
- Quản lý các hoạt động hành chính nhân sự của công ty và phụ trách team hành chính nhân sự
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý
YÊU CẦU CÔNG VIỆC
1. Thay mặt công ty tham gia toàn bộ quá trình khởi kiện và vụ kiện chính, bảo vệ quyền và lợi ích của công ty con Việt Nam;
2. Xây dựng kế hoạch kiểm soát rủi ro pháp lý cho ngành kết hợp với các mục tiêu kinh doanh và yêu cầu tuân thủ pháp luật của Việt Nam;
3. Tham gia thiết kế sản phẩm của doanh nghiệp, đánh giá rủi ro pháp lý và đưa ra ý kiến pháp lý giúp đạt được mục tiêu kinh doanh;
4. Phân tích các xu hướng tuân thủ của ngành, có thể phân tích định lượng và định tính các hướng tuân thủ và đưa ra các diễn giải về triển khai;
5. Tăng cường áp dụng pháp luật trong đội ngũ doanh nghiệp và xác định nhu cầu pháp lý của đội ngũ doanh nghiệp;
6. Tích hợp các nguồn lực bên trong và bên ngoài của đội ngũ pháp lý Việt Nam, điều phối nhiều phòng ban và hoàn thành tiến độ dự án.
1. Tuyển dụng:
- Tiếp nhận nhu cầu tuyển dụng từ các bộ phận, lập kế hoạch tuyển dụng.
- Triển khai công tác tuyển dụng cho công ty.
- Thực hiện công tác đào tạo, đánh giá, điều chuyển, bổ nhiệm, sắp xếp nhân sự nội bộ
2. Thủ tục Nhân sự
- Thu hồ sơ và quản lý hồ sơ, dữ liệu nhân sự. Thực hiện cập nhật, lưu trữ dữ liệu nhân sự trên data nhân sự và hồ sơ bản cứng
- Thực hiện thủ tục nhân sự bao gồm: theo dõi đánh giá gia hạn đánh giá hợp đồng, đánh giá hiệu quả công việc, thay đổi chế độ lương thưởng, cấp bậc, bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều chuyển, khen thưởng, kỷ luật… theo quy định của Công ty & Pháp luật
- Thông báo và giải đáp các chắc mắc liên quan chế độ lương, thưởng, chế độ phúc lợi của CBNV.
- Nắm bắt các vấn đề quan hệ lao động. Trực tiếp xử lý trong phạm vi công việc hoặc báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo đối với các vấn đề ngoài khả năng, thẩm quyền
3. Lương & BHXH
- Đảm bảo tất cả các CBCNV mới và hiện tại luôn luôn tuân thủ quy định chấm công và chấm vân tay đầy đủ theo ca làm việc và sắp xếp của cấp quản lý trực tiếp.
- Đảm bảo bảng công hàng tháng (bao gồm tất cả các loại ngày nghỉ, tăng ca và phụ cấp) của toàn công ty được hoàn thành đầy đủ, chính xác và kịp thời hạn quy định.
- Quản lý số liệu thống kê ngày phép và các ngày nghỉ chế độ của tất cả các CBCNV.
- Thực hiện công tác BHXH, BHYT, BHTN.
- Lập thủ tục giải quyết các chế độ phúc lợi đối với người lao động do Công ty chi trả theo đúng quy định của Công ty (cưới hỏi, ma chay, …)
- Thực hiện đăng ký NPT, Khai báo Thuế TNCN tháng.
- Công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng.
1. Công tác tuyển dụng, đào tạo
2. Công tác nhân sự
3. Công tác tiền lương và chế độ chính sách.
4. Công tác hành chính
- Đọc, nghiên cứu hồ sơ mời thầu đăng tải trên trang đấu thầu quốc gia
- Soạn thảo hồ sơ mời thầu, đánh giá hồ sơ dự thầu.
- Chuẩn bị sẵn sàng các tài liệu cần thiết phục vụ cho việc làm hồ sơ dự thầu.
- Chuẩn bị hồ sơ dự thầu.
- Thực hiện công việc: soạn thảo công văn liên quan đến đấu thầu.
- Thương thảo hợp đồng, liên hệ với bên mời thầu để hoàn thiện hợp đồng (nếu trúng thầu).
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của quản lý.
- Trao đổi thông tin, giao tiếp với khách hàng Trung Quốc theo sự phân công của Luật sư.
- Tư vấn pháp lý cho khách hàng Trung Quốc theo sự hướng dẫn của Luật sư.
- Tiếp xúc và làm việc với cơ quan nhà nước và các cơ quan liên quan để thực hiện công việc của Văn phòng;
- Phối hợp cùng các luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc của văn phòng.
- Tham gia các dự án của Văn phòng; đi công tác các tỉnh trong nước.
- Thực hiện công việc tại địa điểm khác của văn phòng theo phân công.
- Tham mưu, tư vấn cho Ban lãnh đạo Công ty và các Công ty thành viên về các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Đảm bảo công tác pháp chế trong Công ty và các Công ty thành viên triển khai liên tục, hiệu quả, cụ thể.
- Soát xét, thẩm định về pháp lý các văn bản do HĐQT, TGĐ ban hành.
- Dự thảo, soát xét, thẩm định về pháp lý các văn bản hợp đồng, thỏa thuận, tài liệu ký kết với các đối tác; tham gia đàm phán, thương thảo hợp đồng với đối tác.
- Tham gia thẩm định về pháp lý các dự án đầu tư.
- Nghiên cứu, cảnh báo, phân tích rủi ro về pháp lý và đề xuất các giải pháp khắc phục trong các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của công ty.
- Tổ chức triển khai các thủ tục pháp lý liên quan đến việc thành lập, cơ cấu lại Công ty, xử lý kỷ luật, tranh chấp lao động, triển khai dự án, hợp đồng, thủ tục hành chính, sở hữu trí tuệ.....
- Trực tiếp là đầu mối làm việc với các cơ quan pháp luật và tham gia giải quyết các khiếu kiện, khiếu nại, tố cáo hoặc trực tiếp tham gia giải quyết theo trình tự tố tụng tại các cơ quan trọng tài, tòa án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty.
- Phân công nhiệm vụ, hướng dẫn, hỗ trợ, soát xét, chịu trách nhiệm toàn bộ về chất lượng công việc tư vấn pháp lý của phòng.
- Cập nhật và phổ biến các văn bản, chính sách, chế độ của nhà nước liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty; cung cấp thông tin văn bản pháp luật cho các đơn vị thành viên của Công ty; giải đáp các vướng mắc trong quá trình áp dụng các văn bản quy phạm pháp luật.
- Thực hiện tốt các công việc khác theo sự phân công của Chủ tịch HĐQT/Ban Tổng Giám Đốc.
• Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ, ban hành nội quy, quy chế của Công ty.
• Tham gia thẩm định tính pháp lý của các văn bản do Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc Công ty ban hành.
• Chủ động soát xét, kiểm tra lại toàn bộ các loại mẫu hợp đồng (hợp đồng mua bán, hợp tác kinh doanh, hợp đồng lao động….) và thẩm định tính hợp pháp, pháp lý của các văn bản, hợp đồng,… ký kết của Công ty, báo cáo đề xuất điều chỉnh bổ sung cho phù hợp với quy định.
• Theo dõi, kiểm tra việc thực hiện pháp luật, điều lệ, nội quy, quy chế của Công ty.
• Đảm bảo rằng tất cả các hoạt động của Công ty đều thực hiện theo đúng pháp luật.
• Tham gia cố vấn, hỗ trợ pháp luật cho Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc công ty.
• Tổ chức triển khai các thủ tục pháp lý liên quan đến việc thành lập, cơ cấu lại Công ty, thực hiện các dự án đầu tư.
• Trực tiếp làm việc với các cơ quan pháp luật và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp luật.
• Thay mặt Công ty để tiến hành các thủ tục pháp lý trong quá trình giải quyết khiếu nại, tranh chấp và các thủ tục tố tụng pháp lý có liên quan.
• Tham gia giải quyết tranh chấp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty và người lao động Công ty; tham gia tố tụng hoặc tham mưu thuê luật sư tham gia tố tụng với tư cách người đại diện để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Công ty.
• Tư vấn hoặc tham mưu việc thuê tư vấn pháp luật đối với các vấn đề liên quan đến hoạt động SXKD của Công ty, đánh giá rủi ro môi trường đầu tư kinh doanh đối với các dự án đầu tư, hợp tác kinh doanh của Công ty với nước ngoài (nếu có); có ý kiến về mặt pháp lý đối với các quyết định về tổ chức, quản lý của Công ty.