Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tham gia Soạn thảo, kiểm tra, kiểm soát về mặt pháp lý các văn bản, các loại công văn, hợp đồng kinh tế, hồ pháp sơ lý theo các công việc tư vấn.
- Thực hiện chỉ đạo giáo sư hướng dẫn về các vấn đề liên quan đến pháp lý của các dự án tư vấn.
- Tham gia thực hiện các thủ tục đăng ký, cung cấp quyền liên quan đến giải pháp hoạt động, hoạt động kinh doanh, thương mại của khách hàng của công ty.
- Tham gia buổi họp, chỉnh sửa liên kết văn bản
- Tham gia cùng giáo sư hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ pháp lý tư vấn, tham gia giải quyết/tranh tụng xử lý các vấn đề pháp lý phát sinh trong giao dịch kinh tế cho khách hàng.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Thực hiện các công việc về tư vấn doanh nghiệp;
- Thực hiện các thủ tục hành chính, soạn thảo hồ sơ, nộp hồ sơ, nhận kết quả.
- Thụ lý hồ sơ yêu cầu công chứng, hướng dẫn giải thích pháp luật, soạn thảo hồ sơ, giúp việc cho CCV;
- Làm việc theo sự phân công, điều phối của CCV.
- Thực hiện các công viên nội bộ công ty liên quan đến hành chính- nhân sự.
- Soạn thảo các văn bản lưu hành nội bộ công ty;
- Thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực: Đất đai; Doanh nghiệp; Đầu tư nước ngoài; Sở hữu trí tuệ; Các loại giấy phép con;....
- Hỗ trợ Luật sư, Chuyên gia pháp lý
- Các công việc khác theo sự phân công của luật sư, chuyên viên pháp lý trong công ty.
- Thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh: thành lập, giải thể, thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh
- Thực hiện tư vấn pháp luật các lĩnh vực: Thừa kế, Đất đai, Hình sự, Thương mại
Mô tả công việc (Chi tiết công việc được trao đổi cụ thể tại buổi phỏng vấn)
· Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty;
· Rà soát và kiểm tra các hợp đồng, văn bản hợp tác quốc tế của Công ty với các đối tác (theo từng sự vụ cụ thể được phân công).
· Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty;
· Lưu trữ các hồ sơ, tài liệu liên quan đến các hoạt động của bộ phận;
· Thực hiện các công việc khác khi được Ban Giám đốc phân công.
- Soạn thảo, xây dựng hồ sơ khởi kiện, các đơn từ gửi cơ quan có thẩm quyền
- Hỗ trợ sắp xếp, báo cáo và nghiên cứu hồ sơ,
- Thực hiện các công việc Giám đốc trung tâm Tranh tụng phân công
- Tiếp cận khách hàng, tham gia trao đổi, tư vấn chuyên môn;
- Hỗ trợ công việc cho các Luật sư và Chuyên viên pháp lý
- Soạn thảo, xây dựng và rà soát các hợp đồng
- Hỗ trợ tư vấn pháp lý vụ việc và tư vấn thường xuyên cho các doanh nghiệp
- Thực hiện các công việc Giám đốc trung tâm Tư vấn phân công
- Tiếp cận khách hàng, tham gia trao đổi, tư vấn chuyên môn;
- Hỗ trợ công việc cho các Luật sư và Chuyên viên pháp lý
- Soạn thảo, rà soát và thẩm định hợp đồng, hồ sơ;
- Tham gia tranh tụng lĩnh vực hình sự, dân sự;
- Tư vấn pháp lý
- Thực hiện các công việc Giám đốc trung tâm Tranh tụng phân công
1. Mục đích:
Thực hiện công việc tư vấn pháp lý theo yêu cầu của khách hàng của Công ty và các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành một cách hiệu quả, bảo đảm chất lượng và sự chuyên nghiệp;
Tham gia công tác phát triển kinh doanh của Công ty thông qua quá trình thực hiện công việc chuyên môn và công tác PR & Marketing của Công ty.
2. Trách nhiệm/ Nhiệm vụ chính:
Công tác chuyên môn:
▪ Thực hiện các công việc chuyên môn theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành: nghiên cứu, tư vấn, kiểm tra, soạn lập tài liệu, hợp đồng, hồ sơ, thực hiện các thủ tục và công việc chuyên môn khác…;
▪ Tiếp xúc, làm việc với Khách hàng và các bên thứ ba khác cho mục đích thực hiện công việc theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Điều phối và quản lý công việc của nhóm làm việc/ nhân sự hỗ trợ do mình quản lý, hỗ trợ các nhân sự trong nhóm làm việc trong quá trình xử lý, định hướng xử lý các công việc của nhóm;
▪ Bảo đảm chất lượng dịch vụ/ công việc do mình thực hiện và của nhóm làm việc do mình phụ trách;
▪ Quản lý hồ sơ vụ việc do mình phụ trách và các công việc khác có liên quan.
▪ Điều phối nhân sự hỗ trợ thực hiện các công việc liên quan tới hành chính – văn phòng của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng qui chế đánh giá nhân sự, tham gia xây dựng các văn bản định chế của Công ty.
Công tác phát triển kinh doanh:
▪ Soạn lập và/hoặc hỗ trợ Giám đốc/ Luật sư Điều hành soạn lập các chào dịch vụ đáp ứng yêu cầu của Khách hàng và phạm vi hoạt động của Công ty;
▪ Tham gia quảng bá và phát triển hình ảnh Công ty tại thị trường trong nước và nước ngoài thông qua hoạt động viết bài trên các báo, tạp chí, tham dự các hội thảo theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Tham gia vào các buổi hội thảo và/ hoặc trình bày trong các buổi hội thảo đó, nhằm quảng bá hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia tích cực vào các hiệp hội, tổ chức ngành/ cộng đồng theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành để phát triển hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác giữa Công ty với các Khách hàng, đối tác của Công ty;
▪ Tham gia quản lý, vận hành các kênh thông tin quảng bá hình ảnh của Công ty, bao gồm nhưng không giới hạn trong website, fanpage, group facebook, linkedin, twister, Instagram… theo sự phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
Công tác & trách nhiệm khác:
▪ Xây dựng, duy trì quan hệ tốt với đồng nghiệp và đóng góp tích cực vào việc xây dựng môi trường làm việc nhóm;
▪ Đóng góp, cho ý kiến hoàn thiện các quy trình, thủ tục, chính sách của Công ty;
▪ Tuân thủ các quy định quản lý nội bộ của Công ty trong quá trình làm việc;
▪ Thực hiện các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
3. Quyền hạn:
▪ Làm việc với khách hàng, gửi các chào dịch vụ, hợp đồng, thư/ sản phẩm tư vấn theo chỉ thị hoặc khi đã được Giám đốc/ Luật sư Điều hành kiểm tra/ phê duyệt;
▪ Bảo lưu các quan điểm/ lập luận có cơ sở của mình trong quá trình làm việc;
▪ Đề nghị Giám đốc/ Luật sư Điều hành cung cấp các hỗ trợ cần thiết và hợp lý trong quá trình làm việc;
▪ Các quyền hạn khác theo cho phép của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
4. Kênh báo cáo:
▪ Báo cáo trực tiếp Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
1. Mục đích:
Thực hiện công việc tư vấn pháp lý theo yêu cầu của khách hàng của Công ty và các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành một cách hiệu quả, bảo đảm chất lượng và sự chuyên nghiệp;
Tham gia công tác phát triển kinh doanh của Công ty thông qua quá trình thực hiện công việc chuyên môn và công tác PR & Marketing của Công ty.
2. Trách nhiệm/ Nhiệm vụ chính:
Công tác chuyên môn:
▪ Thực hiện các công việc chuyên môn theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành: nghiên cứu, tư vấn, kiểm tra, soạn lập tài liệu, hợp đồng, hồ sơ, thực hiện các thủ tục và công việc chuyên môn khác…;
▪ Tiếp xúc, làm việc với Khách hàng và các bên thứ ba khác cho mục đích thực hiện công việc theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Bảo đảm chất lượng dịch vụ/ công việc do mình thực hiện
▪ Quản lý hồ sơ vụ việc do mình phụ trách và các công việc khác có liên quan.
Công tác phát triển kinh doanh:
▪ Soạn lập và/hoặc hỗ trợ Giám đốc/ Luật sư Điều hành soạn lập các chào dịch vụ đáp ứng yêu cầu của Khách hàng và phạm vi hoạt động của Công ty;
▪ Tham gia quảng bá và phát triển hình ảnh Công ty tại thị trường trong nước và nước ngoài thông qua hoạt động viết bài trên các báo, tạp chí, tham dự các hội thảo theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Tham gia vào các buổi hội thảo và/ hoặc trình bày trong các buổi hội thảo đó, nhằm quảng bá hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia tích cực vào các hiệp hội, tổ chức ngành/ cộng đồng theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành để phát triển hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác giữa Công ty với các Khách hàng, đối tác của Công ty;
▪ Tham gia quản lý, vận hành các kênh thông tin quảng bá hình ảnh của Công ty, bao gồm nhưng không giới hạn trong website, fanpage, group facebook, linkedin, twister, Instagram… theo sự phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
Công tác & trách nhiệm khác:
▪ Xây dựng, duy trì quan hệ tốt với đồng nghiệp và đóng góp tích cực vào việc xây dựng môi trường làm việc nhóm;
▪ Đóng góp, cho ý kiến hoàn thiện các quy trình, thủ tục, chính sách của Công ty;
▪ Tuân thủ các quy định quản lý nội bộ của Công ty trong quá trình làm việc;
▪ Thực hiện các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
3. Quyền hạn:
▪ Làm việc với khách hàng, gửi các chào dịch vụ, hợp đồng, thư/ sản phẩm tư vấn theo chỉ thị hoặc khi đã được Giám đốc/ Luật sư Điều hành kiểm tra/ phê duyệt;
▪ Bảo lưu các quan điểm/ lập luận có cơ sở của mình trong quá trình làm việc;
▪ Đề nghị Giám đốc/ Luật sư Điều hành cung cấp các hỗ trợ cần thiết và hợp lý trong quá trình làm việc;
▪ Các quyền hạn khác theo cho phép của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
4. Kênh báo cáo:
▪ Báo cáo trực tiếp Giám đốc/ Luật sư Điều hành/ Trưởng nhóm Luật sư
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của Công ty;
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư,… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty;
- Cố vấn, tư vấn cho Ban Tổng Giám đốc về pháp luật;
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của Công ty, đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của Công ty hợp pháp;
- Nghiên cứu, tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý;
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thay đổi, đăng ký kinh doanh của công ty khi phát sinh
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của Công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Thực hiện các công việc theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp
• Nghiên cứu hồ sơ vụ việc, các vấn đề pháp lý và tư vấn, đưa ra phương hướng giải quyết;
• Soạn thảo các văn bản, hợp đồng cần thiết gửi khách hàng, cơ quan nhà nước hoặc các bên có liên quan;
• Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng của Công ty, khách hàng;
• Soạn thảo , chuẩn bị hồ sơ cho các vụ việc;
• Tham gia tranh tụng.
- Thực hiện tư vấn pháp lý trong các lĩnh vực: doanh nghiệp, đầu tư, Sở hữu trí tuệ, lao động, dân sự,...;
- Chi tiết công việc sẽ trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn.
- Cập nhật các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động của Tập đoàn
- Thực hiện các thủ tục pháp lý thuộc nhiệm vụ của phòng pháp chế;
- Soạn thảo, rà soát toàn bộ hợp đồng, các tài liệu pháp lý liên quan đến hoạt động của Tập đoàn trước khi ban hành hoặc ký kêt với bên thứ ba
- Tư vấn pháp lý đối với các vấn đề phát sinh trong hoạt động của Tập đoàn
- Đại diện làm việc với các cơ quan tố tụng khi có yêu cầu
• Update local regulations, buyers’ requirements & global standards
• Update SOP related to Labor, environment, health &safety, fire-fighting, and CTPAT.
• Monitor environment certificates such as GRS, RCS,...etc...
• Train, improve, and raise awareness about CSR among all members of audit team at the factories
• Other CSR tasks according to the manager’s request.