Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Tham mưu, giúp việc cho Ban giám đốc về công tác kiểm soát tài chính và tuân thủ tại công ty;
2. Kiểm soát tài chính, tuân thủ của công ty;
3. Kiểm tra, giám sát các khoản thu, chi phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như việc sử dụng nguồn lực tài chính của công ty;
4. Kiểm tra, ký duyệt các khoản chi và các văn bản liên quan đến tài chính trước khi trình giám đốc phê duyệt;
5. Giám sát tuân thủ công tác hạch toán, thủ tục, quy trình nghiệp vụ của phòng kế toán;
6. Kiểm soát, phân tích chi phí và tình hình công nợ toàn công ty;
7. Phát hiện các sai phạm trong công tác quản lý tài chính và đề xuất xử lý vi phạm;
8. Xây dựng, sửa đổi các nội quy, quy định, quy trình kiểm soát đánh giá rủi ro, nâng cao tính hiệu quả của hệ thống;
9. Lập báo cáo kiểm toán nội bộ báo cáo giám đốc đột suất hoặc định kỳ.
- Thực hiện các công việc hỗ trợ và Tư vấn về đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, bản quyền…
- Tư vấn giải quyết xung đột, tranh chấp quyền SHTT (nhãn hiệu, bản quyền, tên miền, tên thương mại); cạnh tranh không lành mạnh về SHTT
- Hỗ trợ và trực tiếp Tư vấn, soạn hồ sơ và theo đuổi các việc Khiếu nại đăng ký nhãn hiệu, Hủy/chấm dứt hiệu lực văn bằng nhãn hiệu,
- Tư vấn và hỗ trợ xử lý xâm phạm quyền SHTT (giám định, vi bằng, giám sát Hải quan, khuyến cáo, đàm phán, khởi kiện…)
- Tư vấn pháp lý, thực hiện các thủ tục pháp lý phát sinh trong quá trình thay đổi cơ cấu sở hữu vốn, cơ cấu quản trị và điều hành của Tập đoàn.
- Xây dựng và rà soát các quy chế quản trị đối với công ty đại chúng, các thủ tục liên quan đến công bố thông tin.
- Làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về các vấn đề pháp lý có liên quan đối với công ty đại chúng (UBCKNN, Sở GDCK...).
- Soạn thảo tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông, HĐQT, BKS (thường niên, bất thường).
- Tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông.
- Tư vấn pháp lý, hướng dẫn pháp lý, thẩm định và soạn các văn bản/ hợp đồng phát sinh trong các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn.
- Giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, tố tụng liên quan. Làm việc với các cơ quan thanh tra, kiểm tra để giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện các chức năng nhiệm vụ của mình.
- Thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp phép đảm bảo hoạt động kinh doanh của công ty.
- Đăng ký doanh nghiệp, lập địa điểm kinh doanh, chi nhánh, văn phòng đại diện.
- Thay đổi đăng ký doanh nghiệp: tăng, giảm vốn điều lệ; thông tin người đại diện theo pháp luật, địa chỉ trụ sở chính…
- Tư vấn/ hướng dẫn pháp lý đối với hoạt động quản lý vận hành Dự án bất động sản.
- Xin cấp các loại giấy phép, giấy chứng nhận, đăng ký cấp sao cho khách sạn
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp quản lý trực tiếp.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Soạn thảo Hợp đồng, Đơn Thư, …
- Tìm kiếm khách hàng
- Bán hồ sơ đấu giá
- Hỗ trợ Đấu giá viên tại phiên đấu giá
- Một số công việc hành chính khác.
· Tiếp cận, tham gia, hỗ trợ Luật sư giải quyết vụ án, vụ việc.
· Tiếp xúc, làm việc và hỗ trợ Luật sư tư vấn pháp lý cho khách hàng, hỗ trợ Luật sư tham gia tố tụng tại tòa án.
· Soạn thảo, tống đạt văn bản, tài liệu, đơn từ, hợp đồng...
· Quản lý Fanpage, website...
- Hỗ trợ Luật sư soạn thảo hồ sơ, giấy tờ pháp lý;
- Viết bài nghiên cứu pháp lý theo tiêu đề có sẵn;
- Tham gia vào các dự án truyền thông của Công ty;
- Trao đổi thông tin, giao tiếp với khách hàng, nghiên cứu hồ sơ, tài liệu, báo cáo pháp lý theo sự phân công, yêu cầu của luật sư.
- Tư vấn pháp lý cho khách hàng theo sự hướng dẫn của luật sư.
- Tiếp xúc và làm việc với cơ quan nhà nước và các cơ quan liên quan để thực hiện công việc;
- Phối hợp cùng các luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc được giao.
- Tham gia các dự án, công việc, đi công tác ngoài hà nội theo yêu cầu.
- Thực hiện công việc chuyên môn khác theo phân công.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến thủ tục chuẩn bị đầu tư.
- Thực hiện các công việc liên quan đến pháp lý Đầu tư phát triển Dự án, Bất động sản, M&A dự án.
- Thực hiện các công việc về pháp lý dự án.
- Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ tài liệu để xin cấp phép dự án
- Tham gia hỗ trợ các vấn đề liên quan đến pháp lý, quy trình thủ tục dự án
- Cập nhật quy định pháp luật mới lĩnh vực bất động sản dự án, đất đai, quy hoạch, xây dựng…
- Thẩm định Pháp lý: Thẩm định, kiểm soát về mặt pháp lý hồ sơ, văn bản, hợp đồng liên quan đến hoạt động mua sắm thường xuyên của Công ty; Thẩm định pháp lý các dự thảo hợp đồng kinh doanh; Chủ trì soạn thảo các loại mẫu hợp đồng phục vụ toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Tư vấn pháp lý: Tư vấn pháp lý nội bộ cho HĐQT, Ban Giám đốc, Phòng/Ban đảm bảo tất cả các hoạt động của Công ty đều thực hiện theo đúng pháp luật liên quan.
- Tham gia giải quyết tranh chấp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp: Tư vấn và tham gia giải quyết tranh chấp liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Làm việc với cơ quan nhà nước, khách hàng:
+ Soạn thảo hồ sơ đăng ký kinh doanh của đơn vị; nộp hồ sơ và nhận kết quả đăng ký kinh doanh của Công ty;
+ Soạn thảo hồ sơ đăng ký bản quyền, sở hữu trí tuệ.
+ Chuẩn bị hồ sơ mời thầu / báo giá theo các yêu cầu.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của BGĐ.
- Phụ trách, chịu trách nhiệm đối với mọi vấn đề có liên quan đến pháp lý của đơn vị. Đảm nhiệm việc tham mưu, hỗ trợ tư vấn kịp thời, chính xác cho ban giám đốc về những vấn đề pháp lý khác nhau như: quản trị tài chính doanh nghiệp, liên doanh quốc tế, luật doanh nghiệp,...
- Phối hợp với cấp quản lý để xây dựng các chính sách quản lý nội bộ cũng như giám sát việc triển khai, thực hiện chính sách của các thành viên trong công ty
- Liên hệ, thực hiện giao dịch với các đối tượng nằm ngoài công ty, nhằm đảm bảo giải quyết tốt các công việc do Ban giám đốc của công ty yêu cầu.
- Tham gia vào việc soạn thảo các tài liệu, văn bản pháp lý và các hợp đồng, thỏa thuận để đảm bảo những quyền lợi hợp pháp của công ty
- Nghiên cứu các thông tư, nghị định, luật,... Liên quan đến lĩnh vực mà đơn vị đang hoạt động.
- Cập nhật, nghiên cứu các kiến thức mới nhất về pháp luật như thông tư, nghị định, các thay đổi về luật,... liên quan đến lĩnh vực mà đơn vị đang hoạt động một cách thường xuyên, kịp thời cho các cấp quản lý.