Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Hỗ trợ Luật sư trong việc chuẩn bị văn bản, tài liệu, tranh tụng;
- Tham gia cùng Luật sư tại các buổi tư vấn, tranh tụng;
- Dự thảo các hồ sơ, tài liệu trong quá trình làm việc tại Văn phòng;
- Soạn hồ đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép con
- Làm việc với khách hàng để tiến hành công việc được giao
- Thực hiện các công việc được Luật sư giao;
1. ORGANIZATIONAL CHANGE MANAGEMENT
- Participate in human resources project and handle tasks related to develop organizational documents on function and mission, job descriptions, capacity framework
- Implement and update changes in organizational management process, decentralization, function and mission…
- Implement key talent management and planning
2. MANAGE AND DEVELOP PROCESS, REGULATIONS AND POLICIES
- Responsible for building and perfecting internal operating procedures of human resources and administration;
- Develop and draft human resources policies
- Manage amendments and updates to company rules, regulations, and company policies
- Develop and operate processes, instructions, forms, and notices within the scope of Administration and Human Resources activities;
- Support the implementation and review of operational processes of units and departments within the company
3. MANAGE PERFORMANCE EVALUATION AND C&B
- Participate in evaluating and reviewing payroll process and activities;
- Participate in implementing solutions related to evaluation, C&B activities, and analyzing human resource data
4. PARTICIPATE IN SUPPORTING OTHER ACTIVITIES OF THE HR & GA DEPT. WHEN REQUIRED
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
• Nghiên cứu hồ sơ, tư vấn pháp lý, hỗ trợ Luật sư trong quá trình tranh tụng hoặc cung cấp dịch vụ tư vấn, pháp lý cho khách hàng;
• Soạn thảo hồ sơ, văn bản, tài liệu phát sinh trong hoạt động nghiệp vụ và/hoặc theo yêu cầu của Luật sư và Công ty;
• Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu, phân công của Luật sư và Công ty (chi tiết công việc trao đổi sẽ trao đổi cụ thể khi phỏng vấn).
- Quản lý công tác tuyển dụng Công ty.
- Theo dõi và quản lý hồ sơ nhân sự: hồ sơ lý lịch, danh sách nhân sự, ...
- Theo dõi và giải quyết chế độ BHXH, BHYT cho người lao động
- Chấm công, theo dõi nghỉ phép hàng ngày
- Hỗ trợ nhân viên đào tạo công tác đào tạo nội bộ
- Tổng hợp bảng công và trích nộp BHXH theo tháng
- Hỗ trợ nhân viên đi công tác
- Quản lý sơ đồ tổ chức, chức năng nhiệm vụ, danh mục vị trí, mô tả công việc, lộ trình công danh, ...
- Tổng hợp đánh giá định kỳ nhân sự
- Tổ chức các sự kiện, hoạt động gắn kết nhân viên
- Thực hiện chế độ đãi ngộ cho người lao động (thưởng Lễ, Tết, sinh nhật, hiếu hỉ, ...)
- Thực hiện các thủ tục bổ nhiệm, miễn nhiệm, thuyên chuyển, quản lý cán bộ nguồn
- Thực hiện và duy trì hệ thống văn hóa doanh nghiệp
- Thực hiện công tác lưu trữ hồ sơ công ty
Bộ phận: Phòng Pháp chế và Tuân thủ
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát theo dõi công việc thực hiện quy trình kinh doanh, các công việc trên phần mềm hệ thống nội bộ công ty.
- Phát hiện kịp thời các lỗi vi phạm- vấn đề xảy ra trong quá trình thực hiện.
- Xác định nguyên nhân - lý do - cá nhân, bộ phận để xảy ra lỗi vi phạm - vấn đề ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.
- Đánh giá mức độ ảnh hưởng các lỗi sai phạm - vấn đề và đề ra hướng giải quyết tuân thủ theo quy trình kinh doanh.
- Tổng hợp các vấn đề (nguyên nhân-mức độ ảnh hưởng, thiệt hại-phương án khắc phục liên quan đến các lỗi vi phạm của cá nhân, bộ phận) báo cáo cán bộ quản lý.
- Nhận xét, đánh giá việc thực hiện quy trình kinh doanh của từng chi nhánh, bộ phận, cá nhân.
- Đưa ra đề xuất cải thiện, nâng cao chất lượng công việc.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Cán bộ quản lý phòng.
- Theo dõi các công việc, sắp xếp lịch họp và nhắc việc cho Chủ tịch HĐQT.
- Theo dõi và rà soát các tờ trình liên quan đến nội dung chính, tờ trình để trình lên Ban lãnh đạo phê duyệt
- Thư ký cuộc họp giữa Chủ tịch HĐQT cùng các cấp quản lý của Tập đoàn và các Công ty thành viên
- Giám sát và thường xuyên đôn đốc các Phòng ban thực hiện các công việc theo đúng kế hoạch, tiến độ yêu cầu.
- Nghiên cứu, soạn thảo văn bản, cập nhật những thay đổi của các quy định mới do cơ quan có thẩm quyền ban hành kịp thời và chính xác.
- Tham gia cố vấn, tư vấn về khía cạnh pháp lý đối với các hoạt động của Công ty đảm bảo tuân thủ theo quy định Công ty và pháp luật.
- Các công việc khác theo chỉ đạo của Quản lý trực tiếp.
- Nghiên cứu, tư vấn, tham mưu tất cả các vấn đề liên quan đến pháp lý doanh nghiệp (những gì liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty).
- Tham mưu, tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty
- Chủ động nghiên cứu phương án xử lý và tham mưu cho Ban lãnh đạo công ty các tình huống pháp lý phát sinh.
- Tư vấn và tham gia thực hiện các thủ tục pháp lý và giải trình về các vấn đề liên quan tại cơ quan có thẩm quyền.
- Đại diện tố tụng (nếu có) nhằm bảo vệ quyền lợi cho công ty.
- Chuẩn bị thủ tục, hồ sơ pháp lý cần thiết cho việc giải quyết tranh chấp tại các tổ chức có thẩm quyền, hoặc theo yêu cầu của Trưởng phòng hoặc Tổng Giám đốc.
- Rà soát, tổng hợp, cập nhật thường xuyên các văn bản quy phạm pháp luật, chính sách của Nhà nước về doanh nghiệp.
- Dự thảo, rà soát các hợp đồng, các hồ sơ giao dịch của công ty đảm bảo tính quy chuẩn, pháp lý; Phát hiện các nội dung bất lợi do đối tác soạn thảo để tư vấn, đề xuất cho Ban lãnh đạo giải pháp tối ưu khả thi.
- Tham gia quá trình thương lượng, gặp gỡ các đối tác cùng với các phòng ban chức năng trong việc chỉnh sửa, đàm phán, thương thảo hợp đồng.
- Thực hiện thủ tục thay đổi/cập nhật Giấy phép kinh doanh của Công ty và các công ty thành viên có sự góp vốn của tổng Giám đốc.
- Thực hiện các công việc khác do Trưởng phòng và Tổng Giám đốc chỉ đạo.
- Thiết kế và xây dựng hệ thống chính sách, quy định về lương - thưởng - phúc lợi và quy trình liên quan.
+ Thiết kế chính sách lương, thưởng, phúc lợi đảm bảo với định hướng chung của Công ty, vừa linh hoạt phù hợp với đặc thù của từng bộ phận, đáp ứng nhu cầu của người lao động và cạnh tranh với thị trường.
+ Tham gia vào triển khai KPIs toàn hệ thống.
+ Xây dựng các quy định hướng dẫn, quy trình triển khai chính sách lương thưởng đãi ngộ.
- Tổ chức triển khai thực thi chính sách.
+ Xây dựng dự kiến chi phí nhân sự hàng năm.
+ Triển khai và kiểm soát thực hiện các chính sách lương, thưởng, phúc lợi, ghi nhận, phát triển,...).
+ Kiểm soát chi phí nhân sự. Liên tục tổng hợp, phân tích các chỉ số liên quan đến chỉ số chi phí nhân sự, mức độ hài lòng của nhân viên về chính sách lương, thưởng, đãi ngộ để đưa ra các đề xuất hợp lý, kịp thời.
+ Tổ chức triển khai hoạt động quản lý hồ sơ, thông tin nhân sự.
+ Giải quyết các vấn đề liên quan đến quan hệ lao động.
- Đại diện Công ty làm việc với các cơ quan Quản lý Nhà nước về Lao động.
+ Xây dựng mối quan hệ với các cơ quan Quản lý Nhà Nước về Lao động như: BHXH, CĐ.
+ Là đầu mối liên hệ, giải quyết các vấn đề phát sinh đối với các cơ quan này (chuẩn bị tiếp đón TTLĐ, BHXH, làm việc với CĐ,...).
- Báo cáo và các công việc khác
+ Tổng hợp số liệu, thiết lập các báo cáo phân tích các chỉ số về hiệu quả chi phí nhân sự,...
+ Thực hiện các báo cáo theo định kỳ hoặc đột xuất.
- Soạn thảo hồ sơ, văn bản pháp lý;
- Tiếp xúc khách hàng, thu thập, đánh giá thông tin ban đầu;
- Tham gia hỗ trợ luật sư trong giải quyết các vụ án, vụ việc;
- Nghiên cứu, tổng hợp hồ sơ và đưa ra nhận định, đánh giá, định hướng giải quyết;
- Làm việc với các cơ quan nhà nước.
- Thực hiện các vụ án Dân Sự, Hình sự, kinh tế, lao động...
- Tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, thực hiện chia thừa kế...
- Soạn thảo đơn, hợp đồng, các văn bản liên quan đến lĩnh vực pháp luật...
- Tranh tụng các vụ án hình sự, Dân sự...
- Hướng dẫn tập sự luật sư, hướng dẫn thi hết tập sự với các luật sư nhiều kinh nghiệm làm các vụ án lớn tại các tỉnh...
Hà Nội: Xử lý nợ oto
Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa: Xử lý nợ oto, bất động sản...
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến doanh nghiệp, đất đai.
- Cập nhật, nghiên cứu các quy định của pháp luật liên quan đến các hoạt động đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp.
- Hỗ trợ Luật sư chuẩn bị hồ sơ, tài liệu khi gặp khách hàng, làm việc với các cơ quan Nhà nước.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
- Công việc cụ thể sẽ trao đổi khi phỏng vấn.
- Tiếp nhận thông tin khách hàng: Tư vấn các vấn đề, thủ tục pháp lý; liên hệ với cơ quan nhà nước có thẩm quyền
- Nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị tài liệu, lập phương án giải quyết trong các lĩnh vực hình sự, hôn nhân, đất đai, …
- Soạn thảo đơn từ, công văn giấy tờ gửi tới Khách hàng và các cơ quan
- Nghiên cứu, cập nhật quy định pháp luật chuyên ngành theo yêu cầu của công việc
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công, chỉ đạo của cấp trên
- Tham gia tố tụng.
- Nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp luật của Việt Nam liên quan tới mọi lĩnh vực hoạt động của Công ty để tham mưu cho Lãnh đạo công ty trong việc định hướng phát triển và quản lí điều hành các hoạt động của Công ty.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty
- Cố vấn, tư vấn cho ban giám đốc về pháp luật.
- Nghiên cứu, hoàn thiện và cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,…liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty
- Xây dựng các quy trình, biểu mẫu thực hiện nghiệp vụ pháp lý trong Công ty
- Phối hợp và hỗ trợ cùng cán bộ kinh doanh để thu hồi công nợ khó đòi từ khách hàng;
- Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
DO NHU CẦU MỞ RỘNG & PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG - HOLY LEGAL CẦN TUYỂN THÊM NHIỀU NHÂN VIÊN ĐỂ HỖ TRỢ CÔNG VIỆC
- Nghiên cứu hồ sơ, pháp luật;
- Soạn thảo văn bản, hồ sơ pháp lý;
- Chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết, xử lý các vấn đề phát sinh;
- Thực hiện các công việc theo sự phân công của cấp trên.